II,Chuẩn bị
1.Địa điểm
-Tại lớp học thoáng mát,sạch sẽ
2.Đội hình
-Trẻ ngồi hình chữ U và di chuyển theo hướng dẫn của cô
3.Môi trường lớp học
-Trang trí lớp học theo chủ đề các loài hoa
4.Chuẩn bị cho cô
-Cô xác định giọng kể diễn cảm
-Trang phục bà cụ
-Cây thị to, 1 quả thị màu xanh to, 1 quả thị màu vàng
-Các hình rối nhân vật: chú mèo,vịt xám,bà cụ
-video pawpoi truyện
-Nhạc kể chuyện,nhạc chơi trò chơi
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Các loài hoa - Đề tài: Truyện “quả thị” (loại bài: Dạy kể truyện), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
CHỦ ĐỀ : CÁC LOÀI HOA
ĐỀ TÀI : TRUYỆN “QUẢ THỊ”
LOẠI BÀI : DẠY KỂ TRUYỆN
LOẠI TIẾT: TIẾT 2
ĐỐI TƯỢNG: 24-36 THÁNG (NHÀ TRẺ)
SỐ LƯỢNG: 25-30 trẻ
THỜI GIAN: 12-15 PHÚT
NGƯỜI SOẠN:TRẦN THỊ MỸ LINH
NGƯỜI DẠY: TRẦN THỊ MỸ LINH
NGÀY SOẠN: 09/10/2017
NGÀY DẠY:
I,Mục đích,yêu cầu
Kiến thức
-Trẻ biết tên truyện “ Quả Thị”
-Trẻ biết tên các nhân vật trong truyện : chú mèo , chú Ỉn,Vịt xám, bà cụ
-Trẻ hiểu được nội dung truyện
-Trẻ hiểu một số từ khó: “lạch bạch” là bước đi rất chậm chạp,nặng nề ; “im lìm” là ngủ say sưa
Kỹ năng
-Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện
-Trẻ trả lời câu hỏi của cô đưa ra
-Trẻ kể chuyện theo sự hướng dẫn của cô
-Trẻ biết thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên
Thái độ
-Trẻ chú ý,thích nghe cô kể chuyện,có thái độ phù hợp với nhân vật
-Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động,hứng thú kể chuyện cùng cô
II,Chuẩn bị
Địa điểm
-Tại lớp học thoáng mát,sạch sẽ
Đội hình
-Trẻ ngồi hình chữ U và di chuyển theo hướng dẫn của cô
Môi trường lớp học
-Trang trí lớp học theo chủ đề các loài hoa
4.Chuẩn bị cho cô
-Cô xác định giọng kể diễn cảm
-Trang phục bà cụ
-Cây thị to, 1 quả thị màu xanh to, 1 quả thị màu vàng
-Các hình rối nhân vật: chú mèo,vịt xám,bà cụ
-video pawpoi truyện
-Nhạc kể chuyện,nhạc chơi trò chơi
5.Chuẩn bị cho trẻ
-Trẻ mặc trang phục gọn gàng
III, Cách tiến hành
Thời
gian
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1-2 phút
8-10 phút
1-2 phút
Ổn định lớp,gây hứng thú
-Cô chào trẻ
- “ xúm xít xúm xít’’
-Chúng mình ơi! Hôm nay có một vị khách đến thăm lớp mình đấy.Chúng mình có muốn biết ai không?
-Cô phụ đóng vai bà cụ đứng dưới cây thị : “Thị ơi thị hỡi
Thị rụng bị bà
Thị thơm bà ngửi
Chứ bà không ăn”
-Cô hỏi:
+Bạn nào giỏi cho cô biết đây là nhân vật nào ?
+Nhân vật trong truyện gì nhỉ?
-->Nhân vật bà cụ trong truyện Quả Thị.
Dạy bài mới
2.1,Hoạt động 1: Kể chuyện cho trẻ nghe
-Cho trẻ về đội hình chữ U
-Bây giờ cô sẽ kể lại cho chúng mình nghe câu chyện Quả Thị nhé!
-Cô kể lần 1 bằng cử chỉ,điệu bộ
-Cô hỏi:
+Câu chuyện cô kể có tên là gì ?
+Cô cho trẻ nhắc lại tên truyện
-Cô kể lần 2 bằng rối
2.2,Hoạt động 2: Đàm thoại
-Cô hỏi:
+Trong truyện có những nhân vật nào nhỉ?
+Quả gì đang ngủ trên cây?
+Quả thị ngủ như thế nào?
Trích dẫn “ Có một quả thị... im lìm trên cây..”
+Bạn mèo và bạn vịt gọi quả thị như thế nào nhỉ?
Trích dẫn: “ Quả thị áo xanh...thị nhé”
+Ai đã ngửi thấy mùi thị thơm?
+Bà cụ gọi quả thị như thế nào?
Trích dẫn “ Bà cụ...mang về nhà’
+Cho trẻ nhắc lại
+Nghe bà cụ gọi thì chuyện gì đã xảy ra?
-Giáo dục trẻ: Quả thị có mùi rất thơm ,các con nhớ không nên ăn quả mà chỉ để ngửi hương thơm của quả thị
2.3,Hoạt động 3: Cho trẻ kể lại truyện cùng cô
-Cô hướng dẫn trẻ kể truyện cùng cô và kết hợp video pawpoi
+Bây giờ cô với chúng mình cùng kể chuyện nhé!
+Cô kể trên màn hình và hướng dẫn trẻ
-Cô cho trẻ nhắc lại tên truyện
Kết thúc
-Cô nhận xét,tuyên dương,khen ngợi trẻ
-Cô cho trẻ nghe nhạc bài hát Quả thị
-trẻ chào cô
+trẻ xúm xít
+Trẻ hào hứng
-Trẻ chú ý
+Trẻ trả lời
+Quả Thị ạ!
-trẻ lắng nghe
-trẻ ngồi
-vâng ạ!
-trẻ chú ý
+trẻ trả lời
+trẻ trả lời
-trẻ hào hứng
+trẻ trả lời
+trẻ nói
+trẻ nhắc lại
+trẻ trả lời
-trẻ lắng nghe
-Trẻ thích thú
+vâng ạ!
-trẻ kể cùng cô
-trẻ nhắc lại
-trẻ lắng nghe
-trẻ chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phat trien ngon ngu 4 tuoi_12426816.docx