Chuyên đề Chuyển tiền thanh toán điện tử trong hệ thống SCB
MỤC LỤC Lời nói đầu 1 Chương 1 GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN SCB 2 1.1 Quá trình hình thành và phát triển 3 1.2 Mạng lưới hoạt động của SCB 4 1.3 Sơ đồ tổ chức hoạt đông 7 1.4 Các sản phẩm dịch vụ hiên tại của Ngân hàng 8 1.5 kết quả hoạt đông kinh doanh trong thời gian qua 15 1.6 Mục tiêu và chiến lược phát triển của Ngân hàng trong thời gian tới 20 Chương 2 CHUYỂN TIỀN THANH TOÁN ĐIỆN TỬ TRONG HỆ THỐNG SCB 21 2.1 Khái quát về những qui định trong chuyển tiền điện tử 21 2.1.1 Những qui định chung 21 2.1.1.1 Phạm vi, đối tượng và điều kiện áp dụng 21 2.1.1.2 Giải thích từ ngữ 22 2.1.2.3 Nguyên tắc thực hiện lệnh thanh toán 24 2.1.1.4 Cấp phát, Quản lý, sử dụng, đình chỉ sử dụng, hủy bỏ, thay đổi và thu hồi mã khóa bảo mật 24 2.1.1.5 Thẩm quyền tạo điện, diệt điện, duyệt chứng từ điện tử nội bộ 26 2.1.1.6 Quản lý, sử dụng và bảo quản chứng từ điện tử 26 2.1.1.7 Lưu chứng từ điện tử tại SCB 28 2.1.1.8 Qui định về lập, kiểm soát, luân chuyển chứng từ kế toán điện tử nội bộ 28 2.1.2 Các qui định khác 34 2.2 Qui trình nghiệp vụ 37 2.2.1 Chuyển tiền thanh toán và điều chuyển nội bộ giữa các đơn vị 37 2.2.2 Chuyển tiền thanh toán bù trừ 42 2.2.3 Chuyển tiền thanh toán điện tử liên ngân hàng 46 2.2.4 Chuyển tiền thanh toán điện tử với Ngân hàng liên kết 50 2.2.5 Chuyển tiền điện tử chuyển tiếp thanh toán chi nhánh cấp 1 khác địa bàn trong hệ thống SCB 53 2.3 Đánh giá kết quả hoạt động chuyển tiền thanh toán điện tử trong những năm qua tại Hội sở Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) 57 Chương 3 Một số giải pháp kiến nghị nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển tiền điện tử 59 3.1 Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển tiền điện tử 60 3.1.1 Đẩy mạnh định hướng phát triển của Ngân hàng 60 3.1.2 Tạo lập một hệ thanh toán điện tử hoàn thiện 60 3.1.3 Cải tiến một số thủ tục, qui định về chuyển tiền điên tử 61 3.2 Một số kiến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển tiền điện tử tại SCB 62 3.2.1 Về công tác phục vụ khách hàng 62 3.2.2 Đẩy mạnh marketing Ngân hàng 63 3.2.3 Thiết lập những điểm giao dịch đáp ứng nhu cầu giao dịch ngoài giờ của khách hàng 64 3.2.4 Xây dựng biểu phí dịch vụ thích hợp 64 3.2.5 Mở rộng các điểm giao dịch và mạng lưới thanh toán 65 3.2.6 cải tiến và đầu tư công nghệ ngân hàng 65 3.2.7 Tự đào tạo, chiêu mộ và giữ chân nguồn nhân lưc 66 3.2.8 Liên kết hợp tác giữa các Ngân hàng 67 3.2.9 Liên kết với các doanh nghiệp thực hiện trả lương qua tài khoản 67 Kết luận 69
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuyendeSCB.doc
- BIASCB.doc
- loicamonSCB.doc
- MUCLUCSCB.doc
- tailieuthamkhoaSCB.doc