Chuyên đề Hoạch định chiến lược Marketing của công ty taxi Mai Linh

Xã hội ngày càng phát triển

Thu nhập tăng cao

Nhu cầu đi lại nhiều

->Taxi được xem như là 1 phương tiện đi lại cần thiết và thường xuyên của người dân

 

ppt32 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 6644 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoạch định chiến lược Marketing của công ty taxi Mai Linh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM 3 THÀNH VIÊN : 1.ĐỖ ĐĂNG KHA 2.NGUYỄN VĂN TUẤN 3.NGUYỄN NGỌC MINH 4.VŨ DUY ĐỨC 5.NGUYỄN ĐÌNH THÔNG 6.VÕ THỊ THANH HẢI 7.VŨ THỊ HÀ MY 8.LÊ NGUYÊN NGỌC HẰNG 9.NGUYỄN NGỌC HẢI ĐĂNG Chuyên đề : Hoạch định chiến lược Marketing của công ty taxi Mai Linh MỤC LỤC: 1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY MAI LINH 2.PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 3.PHỐI THỨC MARKETING-MIX 4.ĐỀ XUẤT NHÓM 1.SƠ LƯỢC VÀI NÉT VỀ CÔNG TY MAI LINH Thành lập ngày 12.7.1993 với số vốn ban đầu chỉ là 300 triệu đồng, 2 chiếc xe du lịch 4 chỗ và 25 nhân viên . Năm 2002, chuyển thành Công ty cổ phần Năm 2007, MLGROUP đã đầu tư vào các công ty 100% vốn của Công ty tại Mỹ, Campuchia, Lào Các cổ đông chính:nhóm cổ đông Indochina Capital, Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE, Pheim Aizawa Trust, Công ty cổ phần đầu tư & phát triển xây dựng Investco, Arisaig Asean Fund Ltd, Nis Group Co. Ltd, Nhóm cổ đông Vinacapital Hiện nay, Mai Linh đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại 52 tỉnh thành trong cả nước với trên 100 công ty thành viên thuộc 8 lĩnh vực ngành nghề Tiêu chí phục vụ khách hàng : “An toàn - Nhanh chóng - Uy tín - Chất lượng” Các thành tựu của công ty: Công ty cung cấp dịch vụ taxi đầu tiên của Việt Nam đạt được giấy chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2000.  Một trong số các thương hiệu đầu tiên nhận được giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2003-2005 Giải “dịch vụ được hài lòng nhất năm 2009” Mô hình hoạt động của công ty : 2.PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 2.1.KINH TẾ VI MÔ 2.2.KINH TẾ VĨ MÔ 2.1.PHÂN TÍCH VĨ MÔ DÂN SỐ Dân số của Việt Nam là 85.789.573 người Dân số ở thành thị hiện chiếm 29,6% tổngdân số cả nước, tăng bình quân 3,4%/năm; trong khi tỷ lệ tăng dân số ở khu vực nông thôn chỉ là 0,4%/năm. Đông Nam Bộ là vùng có mức độ độ thị hóa cao nhất với dân số thành thị chiếm 57,1%; tiếp đến là vùng Đồng bằng Sông Hồng có mức độ đô thị hóa tương đối cao với 29,2% dân số sống ở thành thị Tự nhiên: Sự khan hiếm của các nguồn tài nguyên thiên nhien làm cho nguồn nguyên liệu ngày càng cạn kiệt Giá cả nguyên liệu ngày càng tăng cao do đó cần phải áp dụng khoa học công nghệ và sử dụng các nguồn nguyên liệu sạch như: xe chạy bằng năng lượng mặt trời… Kinh tế: Mức tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2009 khoảng 6% và mức lạm phát là 17,5% Công nghệ: Hiện nay nhà cung cấp các dòng xe hơi cho Mai Linh là Toyota Hùng Vương: họ cho ra rất nhiều dòng xe với nhiều tính năng mới do đó Mai Linh cần phải biết lựa chọn các dòng xe thích hợp với mình Luật pháp: Việt Nam là nước đi theo đường lối Xã Hội Chủ Nghĩa theo cơ chế thị trường do đó nhà nước luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển nhưng vẫn còn một số hạn chế là: các thủ tục phức tạp nhiêu khê. Văn hóa Xã hội ngày càng phát triển Thu nhập tăng cao Nhu cầu đi lại nhiều ->Taxi được xem như là 1 phương tiện đi lại cần thiết và thường xuyên của người dân 2.2.Môi trường vi mô: NHÀ CUNG ỨNG DOANH NGHIỆP ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CÁC TRUNG GIAN MARKETING KHÁCH HÀNG CÔNG CHÚNG a.NHÀ CUNG ỨNG Các dòng xe, bảo dưỡng: Toyota Hùng Vương Quảng cáo: Việt Linh Media Cung cấp thiết bị định vị: Viettrack b.DOANH NGHIỆP Mai Linh lợi thế của nó là: Chất lượng dịch vụ tốt Có uy tín trên thị trường Hệ thống kênh phân phối rộng c. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Đối thủ lớn nhất:TaxiVinasun Ngoài ra còn có các hãng khác như: Saigontourist Hoàng Long Petrolimex… d.CÁC TRUNG GIAN MARKETING Các trung gian phân phối sản phẩm Các cơ sở dịch vụ Marketing Các trung gian tài chính e.KHÁCH HÀNG Thị trường quốc tế Thị trường doanh nghiệp sản suất Thị trường người tiêu dùng f.Công Chúng : 10 sự kiện tiêu biểu của Mai Linh năm 2008 : Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MLG: Vinh dự được bổ nhiệm là Tổng Lãnh sự danh dự Slovakia Mai Linh tròn 15 năm thành lập Mai Linh đoạt giải Sao Vàng Đất Việt 2008 Mai Linh đồng hành cùng Hoa Hậu Hoàn Vũ VN 2008 “Lửa ấm về các miền quê” Gần 3 tỉ đồng tài trợ cho con CCB đến trường Màu xanh Mai Linh vươn xa khỏi dải đất hình chữ S Hợp nhất thương hiệu Mai Linh toàn quốc Mai Linh ký kết hợp tác với BIDV và MB Mai Linh hỗ trợ tuần văn hóa VN tại Nhật *.Đối thủ cạnh tranh: Điểm mạnh: Hệ thống chăm sóc khách hàng được ưu tiên phát triển với tổng đài 8 27 27 27 phủ sóng toàn bộ khu vực TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Tài chính ổn định Chiếm lượng khách hàng lớn nhất trên thị trường taxi. Khuyết điểm: Nội bộ công ty thường xuyên xảy ra mâu thuẫn đặc biệt là tỷ lệ ăn chia Hoạt động chủ yếu ở TP-HCM Hoạt động chủ yếu ở TP-HCM Thị trường mục tiêu của Mai Linh bao gồm: các thành phố lớn của Việt Nam như: Các trung tâm kinh tế lớn với mật độ dân số và mức thu nhập bình quân cao như: Hà Nội, Tp-HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Các khu du lịch như: Vịnh Hạ Long( Quảng Ninh), Hội An( Quảng Nam). Thị trường tiềm năng: hiện nay do tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng cụ thể ở khu vực Đông Nam Bộ, tốc độ tăng dân số cao ở mức 7,5%/ năm, do đó Mai Linh cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động trên các khu vực này. 3.Phối thức Marketing mix                                                                                                                                                                          Mô hình Trạm dừng nghỉ Lao Bảo

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptNhững giải pháp để phát triển dịch vụ vận tải hành khách của tãi Mai Linh.ppt
Tài liệu liên quan