Chuyên đề Kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Đống Đa, Hà Nội
MỤC LỤC Danh mục bảng biểu. Lời mở đầu CHƯƠNG 1 5 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG VÀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM 5 1.1. Tín dụng tiờu dựng và ý nghĩa của việc phát triển thị trường sản phẩm TDTD. 5 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của TDTD 5 1.1.2. Các loại hỡnh tớn dụng tiêu dùng. 7 1.1.2.1. Căn cứ vào mục đích cho vay 7 1.1.2.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả 7 1.1.2.3 Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ 10 1.1.3. í nghĩa của TDTD 14 1.1.4. Sự cần thiết của việc phát triển sản phẩm tín dụng tiêu dung 14 1.2. Lý luận về kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm 16 1.2.1. Khái niệm chung về kế hoạch hóa. 16 1.2.2. Cơ sở cho kế hoạch phát triển sản phẩm. 17 1.2.2.1. Chỉ tiêu phản ánh doanh số TDTD 17 1.2.2.2. Chỉ tiêu phản ánh dư nợ TDTD 18 1.2.2.3. Chỉ tiêu phản ánh số lượng và số lượt khách hàng 19 1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường tín dụng tiêu dùng. 19 1.2.3.1 Những nhân tố vĩ mô 19 3.2. Những nhân tố vi mô 21 CHƯƠNG 2. TèNH HèNH PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG SACOMBANK VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TDTD CỦA CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA 24 2.1. Một số nét khái quát của Chi nhánh Ngân hàng Sacombank Đống Đa. 24 2.1.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển. 24 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của cỏc phũng ban 24 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 24 2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của cỏc phũng ban 25 2.2. Tổng quan về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong những năm gần đây 28 2.2.1. Khái quát về tỡnh hỡnh kinh tế-xó hội địa phương 28 2.2.2. Các sản phẩm chủ yếu của Sacombank 29 2.2.2.1. Sản phẩm tiền gửi 29 2.2.2.2. Sản phẩm cho vay 29 2.2.2.3. Dịch vụ chuyển tiền 30 2.2.2.4. Các dịch vụ khác 30 2.2.3. Kết quả hoạt động của chi nhánh Sacombank Đống Đa trong thời gian gần đây. 30 2.2.3.1. Công tác huy động vốn. 30 2.2.3.2. Công tác đầu tư tín dụng 31 2.2.3.3. Công tác kinh doanh đối ngoại 32 2.2.3.4. Các hoạt động dịch vụ khác 32 2.2.3.5. Hoạt động tài chính 33 2.2.4.1. Số lượng và số lượt khách hàng. 35 2.2.4.2. Tình hình doanh thu từ hoạt động TDTD. 37 2.2.4.3. Đánh giá chung về mở rộng TDTD tại chi nhánh Sacombank Đống Đa trong thời gian qua 38 CHƯƠNG 3. HƯỚNG HOÀN THIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM TÍN DỤNG TIÊU DÙNG 46 3.1. Mục tiêu chung về hoạt động kinh doanh của chi nhành ngân hàng Sacombank Đống Đa trong thời gian tới. 46 3.2. Giải pháp đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm TDTD tại chi nhánh Đống Đa. 46 3.2.1. Xây dựng và hoàn thiện danh mục sản phẩm TDTD 47 3.2.2. Đa dạng hoá phương thức TDTD 48 3.2.3. Hoàn thiện quy trỡnh cho vay 49 3.2.4. Gắn mở rộng TDTD đi đôi với việc nâng cao chất lượng TDTD 49 3.2.5. Đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng 50 3.2.6. Tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật và các trang thiết bị nhằm hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 50 3.2.7. Nõng cao trỡnh độ, phong cách phục vụ của các cán bộ nhân viên ngân hàng 51 3.3. Kiến nghị về phía Chính phủ và các cơ quan Bộ ngành 52 3.4. Kiến nghị về phía Chi nhánh Sacombank Đống Đa 52 KẾT LUẬN 54
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tình hình phát triển của ngân hàng sacombank và kế hoạch phát triển sản phẩm tdtd của chi nhánh đống đa.doc