Chuyên đề Một số giả pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Hà Nội

MỤC LỤC

Lời nói đầu 1

Chương 1: Tín dụng trung dài hạn và chất lượng của tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Thương mại 3

1.1 Khái quát chung về Ngân hàng Thương mại 3

1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng Thương mại 3

1.1.2 Các chức năng của Ngân hàng Thương mại 5

1.1.3 Vai trò của Ngân hàng Thương mại trong nền kinh tế thị trường 6

1.2 Hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Thương mại 7

1.2.1 Khái niệm về tín dụng trung dài hạn của Ngân hàng Thương mại 7

1.2.2 Các hình thức tín dụng trung dài hạn 8

1.2.3 Vai trò của tín dụng trung dài hạn đối với phát triển kinh tế 9

1.2.3.1 Vai trò của tín dụng trung dài hạn đối với nền kinh tế 9

1.2.3.2 Vai trò của tín dụng trung dài hạn đối với doanh nghiệp 9

1.2.3.3 Vai trò của tín dụng trung dài hạn đối với Ngân hàng Thương mại 11

1.3 Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Thương mại 11

1.3.1 Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Thương mại 11

1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn 13

1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung dài hạn của Ngân hàng Thương mại 16

1.3.3.1 Các nhân tố từ phía Ngân hàng 16

1.3.3.2 Các nhân tố từ phía khách hàng 19

1.3.3.3 Các nhân tố vĩ mô 20

Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 23

2.1 Giới thiệu chung về Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 23

2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 23

2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 24

2.1.3 Mô hình hoạt động .24

2.1.4 Khái quát tình hình kinh doanh 24

2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội thời gian gần đây (2005 – 2007) 29

2.2.1 Hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Bắc Hà Nội 29

2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Bắc Hà Nội 31

2.3 Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 32

2.3.1 Những kết quả đạt được 32

2.3.2 Những mặt hạn chế và nguyên nhân 34

2.3.2.1 Những mặt còn hạn chế 34

2.3.2.2 Nguyên nhân hạn chế trong việc nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 35

Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 38

3.1 Định hướng hoạt động tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 38

3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Bắc Hà Nội 39

3.2.1 Hoàn thiện chính sách tín dụng 39

3.2.2 Thực hiện chính sách khách hàng .40

3.2.3 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định tài chính Dự án đầu tư 40

3.2.4 Nâng cao trình độ cán bộ và sử dụng cán bộ hợp lý 43

3.2.5 Nâng cao chất lượng thông tin 44

3.2.6 Ngăn ngừa, giải quyết nợ quá hạn 45

3.2.7 Hoàn thiện hoạt động xếp hạng Tín dụng .46

3.2.8 Nâng cao công tác kiểm tra kiểm soát 46

3.2.9 Một số giải pháp hỗ trợ khác 46

3.2.9.1 Tăng cường huy động vốn trung và dài hạn 46

3.2.9.2 Tham gia bảo hiểm tín dụng 47

3.2.9.3 Triển khai chương trình đổi mới công nghệ 47

3.3 Kiến nghị 47

3.3.1 Kiến nghị với nhà nước 47

3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 48

3.3.3 Kiến nghị với Ngân hàng NHo&PTNT Bắc Hà Nội 48

Kết luận 50

 

doc56 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1620 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giả pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giả pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Hà Nội.doc
Tài liệu liên quan