Chuyên đề Nghiên cứu việc thực hiện phương thức chuyển tiền tại Sở giao dịch – Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
MỤC LỤC Lời nói đầu 1 Chương 1: Tổng quan về NH TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 5 1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng Sacombank 6 1.2.1. Hội đồng quản trị 6 1.2.2. Ban kiểm soát 6 1.2.3. Ban điều hành 6 1.3. Mạng lưới hoạt động 7 1.4. Nội dung hoạt động 10 1.4.1. Huy động vốn 10 1.4.2. Hoạt động tín dụng 10 1.4.3. Các hình thức vay 10 1.4.4. Xét duyệt cho vay, kiểm tra và xử lý 11 1.4.5. Bảo lãnh 11 1.4.6. Chiết khấu, tái chiết khấu, cầm cố 12 1.4.7. Công ty cho thuê tài chính 12 1.4.8. Tài khoản tiền gửi của ngân hàng 12 1.4.9. Dịch vụ thanh toán và ngân quỹ 13 1.4.10. Các hoạt động khác 13 1.4.11. Bất động sản 14 1.5. Các sản phẩm dịch vụ 14 1.5.1. Tiền gửi 14 1.5.2. Cho vay 15 1.5.3. Dịch vụ chuyển tiền 16 1.5.4. Thanh toán quốc tế 16 1.5.5. Thẻ Sacompassport 16 1.5.6. Dịch vụ khác 17 1.6. Kết quả hoạt động trong thời gian vừa qua 18 1.7. Định hướng phát triển và mục tiêu của Sacombank trong thời gian tới 20 1.7.1. Định hướng phát triển 20 1.7.2. Mục tiêu chiến lược 20 1.7.3. Những cam kết 21 1.8. Tổng quan về Bộ phận Thanh toán quốc tế Sacombank 21 1.8.1. Giới thiệu chung 21 1.8.2. Chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Thanh toán quốc tế 22 Chương 2: Các phương thức chuyển tiền áp dụng tại Sở giao dịch - Sacombank 2.1. Tổng quát về vấn đề nghiên cứu 24 2.1.1. Một số khái niệm, quy định và giải thích từ ngữ 24 2.1.2. Các bên liên quan trong phương thức chuyển tiền 26 2.2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu 27 2.2.1. Phương thức chuyển tiền áp dụng cho cá nhân (T/T dịch vụ) 27 2.2.1.1. Phân loại T/T dịch vụ 27 2.2.1.2. Quy trình thực hiện T/T dịch vụ 36 2.2.2. Phương thức chuyển tiền áp dụng cho doanh nghiệp 39 2.2.2.1. Phân loại 39 2.2.2.2. Quy trình thực hiện T/T áp dụng cho doanh nghiệp 45 Chương 3: Giải pháp và kiến nghị 3.1. Nhận xét 56 3.2. Các giải pháp 60 3.2.1. Đối với Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam 60 3.2.2. Đối với các bộ ngành liên quan 60 3.2.3. Đối với các Ngân hàng khác 61 3.3. Các kiến nghị 61 3.3.1. Về quy trình nghiệp vụ 62 3.3.2. Thẩm định nhà nhập khẩu để đưa ra mức ký quỹ phù hợp 63 3.3.3. Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị của ngân hàng 63 3.3.4. Chính sách nhân sự 65 Kết luận 67 Phụ lục Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chuong 1.doc
- Chuong 2.doc
- Chuong 3.doc
- Ket luan.doc
- Loi cam on.doc
- Loi noi dau.doc
- Muc luc.doc
- Nhan xet cua co quan thuc tap.doc
- Nhan xet cua GVHD.doc
- Phu luc.doc
- Tai lieu tham khao.doc
- Trang bia.doc