Con chim non

. Nghe hát: Con chim vành khuyên.

- Cô có 1 bài hát nói về 1 chú chim rất là ngoan và lễ phép với mọi người các con có muốn nghe không?

- Bài hát có tên là:" Con chim vành khuyên".

- Cô biểu diễn diễn cảm lần 1 + trống lắc.

- Hỏi tên bài?

- Các con có biết chú chim chào những ai không? Các con chú ý nghe cô hát lại lần nữa nha!

- Cô biểu diễn diễn cảm lần 2 + đàn.

-" Chú chim chào ai vậy các con?".

 

doc3 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 5375 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Con chim non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Con chim non - Tiết 1 Dạy hát: Con chim non VĐ: Múa con chim non. Nghe hát: Con chim vành khuyên. TCAN: AI đoán giỏi. I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ hát được cùng cô bài:" Con chim non". - Trẻ múa được cùng cô bài: " Con chim non". - Trẻ hứng thú nghe cô hát. - Trẻ chơi thành thạo trò chơi. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Giáo dục trẻ lễ phép với người lớn. II. Chuẩn bị - Mũ chóp kín- mũ chim. - Đàn, băng casset + máy hát. III. Tiến trình 1. Dạy hát: - Cô mở đàn có tiếng chim hót: cô đố các con tiếng con gì đang kêu? (Tiếng con chim). - Cô có một bài hát cũng nói đến tiếng chim hót rất hay đó là bài :" Con chim non" do chú Lý Trọng sáng tác. - Các con chú ý nghe cô hát trước nha! - Cô hát to, chậm, rõ lới, sau đó cô đánh nhịp cho trẻ hát. - Tổ hát- nhóm hát- cá nhân hát. - Cô giáo dục trẻ là phải biế yêu quí con vật, không chọc phá. 2. Vận động: - Chỉ hát thôi thì chưa hay, cô sẽ dạy các con múa bài " Con chim non" các con có thích không?. - Cô hát + múa lần 1 - Giải thích động tác cho trẻ rõ hơn đồng thời cô làm mẫu lần 2. - Cô cho cả lớp đứng lên thực hiện cùng cô( cô quan sát + sửa sai). -> Tổ- nhóm thực hiện cùng cô (cô quan sát + sửa sai). - Cá nhân khá. 3. Nghe hát: Con chim vành khuyên. - Cô có 1 bài hát nói về 1 chú chim rất là ngoan và lễ phép với mọi người các con có muốn nghe không? - Bài hát có tên là:" Con chim vành khuyên". - Cô biểu diễn diễn cảm lần 1 + trống lắc. -  Hỏi tên bài? - Các con có biết chú chim chào những ai không? Các con chú ý nghe cô hát lại lần nữa nha! - Cô biểu diễn diễn cảm lần 2 + đàn. -" Chú chim chào ai vậy các con?". (Bác chào mào. cô sơn ca, anh chích chìe, chị sáo nâu) * Giáo dục : Các con nên bắt chước bạn chim vành khuyên nhé!Gặp người lớn thì mình phải lễ phép làm sao nữa? - Các con giỏi quá cô khen cả lớp. -Bây giờ các con lắng nghe ai hát nhé!. - Cô mở máy hát + cô hát múa phụ hoạ. 4. Trò chơi âm nhạc: 5. Nhận xét, tuyên dương:   Con chim non - Tiết 2 I. Mục đích, yêu cầu:  - Trẻ biết thành thạo và kết hợp múa mềm mại, thuộc động tác bài:" Con chim non". - Trẻ thích nghe cô hát, hiểu nội dung bài. - Trẻ chơi thành thạo và hứng thú trò chơi. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Giáo dục trẻ lễ phép vói mọi người, biết phân biệt ngoan- hư. II. Chuẩn bị: - Đàn + Máy casset + trống lắc. - Mũ chim + mũ chóp kín. III. Tiến trình: 1. Ôn bài hát. - Cô đàn 1 đoạn bài hát -> trẻ đoán tên bài (con chim non). - Cô đánh nhịp cho cả lớp hát cùng cô. - Cô mời tổ hát -> nhóm hát-> cá nhân yếu( Cô sửa sai). - Cô thấy lớp mình ai cũng hay vậy bạn nào hát hay lên hát cho các bạn cùng nghe. 2. Ôn vận động: - Cô hát + múa minh hoạ lần 1 . - Các chú chim ơi! Các con cùng đứng lên múa chung với cô nha. - Mời bạn nam, nữ biễu diễn. - Mời nhóm tam, tứ ca múa. - Mời cá nhân ca múa. 3. Nghe hát: - Cô đàn một đoạn giai điệu bài hát rồi, đố trẻ tên bài ? - Cô biễu diễn diễn cảm + đàn. - Đàm thoại nội dung. - Bạn nào nói cho cô nghe: + Bài hát nói về ai? (Con chim vành khuyên) + Trong bài hát con thích bạn nào? Tại sao? - Cô mở máy cho trẻ nghe + Cô múa. 4. Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi. 5. Nhận xét, tuyên dương:  

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCon chim non.doc