Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+ 6 trẻ chưa đạt:
• Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế, tô không kín hình, cách cầm bút màu chưa đúng( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Minh Đăng, Tùng Lâm)
• Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình, hay dung bút màu vẽ lên tập làm dơ tập. (Minh Khôi, Minh Triết)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
• Kỹ năng tô màu chưa thành thạo, cơ tay còn yếu, tô màu còn lem ra ngoài, đôi khi tô lại không kín hình(Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Triết, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân).
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 8 trẻ chưa đạt:
• Trẻ chưa mạnh dạn trong giao tiếp, còn rụt rè, ít nói. (Nhật Vy, Minh Khôi, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh).
• Thường hay khóc nhòe, và hay cáo gắt với bạn (Xuân Chúc)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
• Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn, hay ngồi chơi 1 mình.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong)
• Trẻ rụt rè, ít thể hiện mình, không muốn giao tiếp cùng cô và các bạn. ( Khánh Thy, Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Hoài Băng)
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 04: Ước mơ của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ
LỚP : MẦM
CHỦ ĐỀ 04: ƯỚC MƠ CỦA BÉ
4 TUẦN: Từ ngày 14/11 – 10/12/2016
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1/ Về mục tiêu của chủ đề
- Phát triển ngôn
- Phát triển nhận thức
- Phát triển thể lực.
1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được
- Tình cảm xã hội
=> Khả năng giao tiếp của trẻ còn hạn chế, trẻ ít tiếp xúc , trò chuyện với cô, đôi khi còn rụt rè, không chịu bộc lộ cảm xúc khi có người lớn.
- Phát triển nhận thức
=> Khả năng nhận thức của 1 số trẻ còn yếu, chưa nắm bắt được nội dung bài học.
1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do:
- Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức
+ 7 trẻ chưa đạt:
Trẻ không tập trung chú ý, trong giờ học hay đùa giỡn với bạn, ít xung phong trả lời các câu hỏi của cô, còn nói chuyện riêng nhiều, khả năng tiếp thu còn hạn chế (Minh Khang, Minh Đăng, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết, Phú Gia, Phương Thùy)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa tự tin, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn, đôi khi còn nghịch phá trong giờ học( Nhật Vy, Phúc Hậu, Hoài Băng, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi)
Trẻ chưa hấp thu được kiến nhiều kiến thức khi cô truyền đạt. (Quỳnh Hương, Lý Minh Anh, Đức Thịnh, Thiên Hà)
- Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ
+ 7 trẻ chưa đạt:
Trẻ còn bị đớt, bị ngọng, khả năng diễn đạt bằng lời nói còn hàn chế. (Minh Đăng, Lý Minh Anh, Xuân Bách)
Trẻ chưa thật sự biết tự diễn đạt câu trả lời của cô thành 1 câu hoàn chỉnh, khả năng đọc diễn cảm còn kém (Phạm Minh Khang, Khánh Ngọc, Tùng Lâm, Minh Triết)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Vốn từ của trẻ còn hạn chế, nên trẻ chưa có thể diễn tả một sự việc gì đó chưa được mạch lạc, chưa được lưu loát, nói vấp. (Huỳnh Long, Đức Thịnh, ,Xuân Chúc, Hoàng Gia, Thiên Hà, Minh Khôi)
Trẻ nhút nhát, khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh chưa được tốt, ít nói chuyện với bạn bè (Quỳnh Hương, Phú Gia, Ngọc Hân, Thanh Phong, Nguyễn Minh Khang).
- Mục tiêu 3: Phát triển thể lực
+ 6 trẻ chưa đạt:
Khả năng vận động của trẻ còn yếu, nên kỹ năng vận động của trẻ chưa tốt.( Minh Khôi, Đức Thịnh, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê )
+ 12 trẻ đạt trung bình:
Trong các giờ thể dục trẻ còn đùa giỡn, chưa chú ý vào cô, nên kỷ năng vận động còn chưa thực hiện được (Xuân Chúc, Phương Thùy, Hoàng Gia, Minh Triết, Phúc Hậu, Đức Thịnh, Phú Gia, Minh Khôi)
Khả năng vận động còn chậm, hay nghịch phá các bạn, không nhìn được cô làm mẫu (Khánh Thy, Thiên Hà, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách)
- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+ 6 trẻ chưa đạt:
Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế, tô không kín hình, cách cầm bút màu chưa đúng( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Minh Đăng, Tùng Lâm)
Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình, hay dung bút màu vẽ lên tập làm dơ tập. (Minh Khôi, Minh Triết)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Kỹ năng tô màu chưa thành thạo, cơ tay còn yếu, tô màu còn lem ra ngoài, đôi khi tô lại không kín hình(Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Triết, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân).
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 8 trẻ chưa đạt:
Trẻ chưa mạnh dạn trong giao tiếp, còn rụt rè, ít nói. (Nhật Vy, Minh Khôi, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh).
Thường hay khóc nhòe, và hay cáo gắt với bạn (Xuân Chúc)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn, hay ngồi chơi 1 mình.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong)
Trẻ rụt rè, ít thể hiện mình, không muốn giao tiếp cùng cô và các bạn. ( Khánh Thy, Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Hoài Băng)
2/ Về nội dung của chủ đề:
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt:
- Bé biết được rất nhiều nghề nghiệp, biết nơi làm việc của nghề nghiệp đó.
- Trẻ nhận biết được số lượng trong phạm vi 3, nhận biết dài, ngắn, nhận biết rộng hẹp.
- Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề Ước mơ của bé: Thơ “Em làm thợ xây”; Thơ “Cô giáo của con”, Thơ “Bác nông dân”, truyện “Gấu con bị đau rang”, Bài hát : “ cô và mẹ, hoa bé ngoan, cho tôi đi làm mưa với”.
- Trẻ thực hiện tốt vận động: ném trúng đích nằm ngang, đi chạy theo hiệu lệnh, bật nhảy qua dây.
- Biết tô màu tranh chú thợ xây, tô màu tranh bắc sĩ, tô màu 1 số sản phẩm của nghề nông, vẽ những cuộn len.
2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:
- Âm nhạc : Cháu yêu cô chú công nhân
=> lí do : Trẻ chưa tập trung vào cô làm mẫu nên đa số trẻ chưa vận động chính sác.
3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1 Về hoạt động có chủ đích:
* Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
- Phát triển ngôn ngữ:
+ LQVH : Truyện: “Gấu con bị đau răng”, Thơ“ Em làm thợ xây, cô giáo của con, Bác nông dân”
- Phát triển nhận thức:
+ LQVT: Nhận biết dài ngắn, nhận biết số lượng trong phạm vi 3, nhận biết rộng hẹp.
+ MTXQ: Trò chuyện về công việc của chú thợ xây, trò chuyện về công việc của cô giáo, trò chuyện về công việc của bác nông dân, Trò chuyện về công việc của Bác sĩ..
- Phát triển thẩm mỹ
+ TH : Tô màu tranh chú thợ xây, tô màu tranh bác sĩ, tô màu 1 số sản phẩm của nghề nông, vẽ những cuộn len.
+ ÂN: “Cháu yêu cô chú công nhân, cô và mẹ, hoa bé ngoan, cho tôi đi làm mưa với”
- Phát triển thể chất:
+ TD: Ném trúng đích nằm ngang, đi chạy theo hiệu lệnh, bật nhảy qua dây.
* Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
- LQVT: Xếp tương ứng 1 – 1 so sánh 2 nhóm đối tượng
=> Lí do: Trẻ chưa thực hiện được yêu cầu so sánh 2 nhóm đối tượng.
- Âm nhạc : Cháu yêu cô chú công nhân
=> Trẻ chưa nắm bắt được yêu cầu của bài dạy do còn làm việc riêng trong giờ học, nên dẫn tới không tiếp thu được kỹ năng vận động
3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng)
+ Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 2-3 buổi
=> Lí do: Tình hình chung của lớp và do thời tiết thất thường nên không thể cho trẻ ra sân thường xuyên.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp)
+ Rèn cho khi tham gia các trò chơi cần giữ gìn vệ sinh chung.
4/Những vấn đề khác cần lưu ý:
4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh)
* Trẻ nghỉ học nhiều
- Đỗ khang.
* Những trẻ biếng ăn:
- Khánh Thy, Ngọc Hân, Chí Hướng.
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ.
- Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô.
- Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình.
- Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp.
5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
- Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ.
HIỆU TRƯỞNG
Cà Mau, ngày 10 tháng 12 năm 2016
GIÁO VIÊN
TRẦN THỊ ANH THƯ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CD 4 danh gia cuoi chu de uoc mo (2).doc