Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 06: Tết – mùa xuân

3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:

- Số lượng các góc chơi:

Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.

- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng )

+ Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.

3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:

- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:

+ Trong tuần tổ chức được 2-3 buổi

 => Lí do: Tình hình chung của lớp và do thời tiết thất thường nên không thể cho trẻ ra sân thường xuyên.

- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp )

+ Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác.

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1689 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 06: Tết – mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ LỚP : MẦM CHỦ ĐỀ 06 : TẾT – MÙA XUÂN 2 TUẦN: Từ ngày 09/01– 21/01/2017 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Về mục tiêu của chủ đề - Phát triển ngôn ngữ - Phát triển thẩm mĩ - Phát triển thể lực. 1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được - Tình cảm xã hội => Do trẻ đang độ tuổi khủng hoảng nên có một số trẻ có đôi lúc chưa tham gia cùng các bạn. - Phát triển nhận thức => Do vào thời gian nghĩ tết trẻ chưa có sự tập trung vào các giờ học nên nhận thức còn hạn chế. 1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do: - Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ hay nói chuyện với các bạn trong lớp, không chú ý khi cô giảng bài, khả năng nhận thức còn kém (Minh Khang, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết, Phú Gia) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa có ý thức trong giờ học, ý thức học tập còn kém ( Nhật Vy, Phúc Hậu, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi Phương Thùy) Một số tiết học trẻ chưa nắm bắt được do trẻ tiếp thu chậm. (Quỳnh Hương, Lý Minh Anh, Đức Thịnh) - Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ + 4 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa có thể diễn đạt tròn câu khi trả lời câu hỏi của cô. ( Quỳnh Hương, Xuân Bách) Vốn từ của trẻ còn ít, ít nói chuyện với bạn (Phạm Minh Khang, Tùng Lâm) + 9 trẻ đạt trung bình: Trẻ chư thể hiện được tròn câu như ý trẻ. (Huỳnh Long ,Xuân Chúc, Thiên Hà, Minh Khôi, Minh Triết) Trẻ chưa mạnh dạn khi giao tiếp với bạn hay vơi cô (Quỳnh Hương, Ngọc Hân, Thanh Phong, Nguyễn Minh Khang). - Mục tiêu 3: Phát triển thể lực + 5 trẻ chưa đạt: Khả năng vận động của trẻ còn yếu, nên kỹ năng vận động của trẻ chưa tốt.( Minh Khôi, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê ) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ không tập trung chú ý trong giờ học, không quan sát khi cô và các bạn thực hiện (Xuân Chúc, Phương Thùy, Hoàng Gia, Minh Triết, Phú Gia, Minh Khôi) Khả năng vận động không nhanh nhẹn, ít vận động (Khánh Thy, Thiên Hà, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách) - Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ +4 trẻ chưa đạt: Cách cầm bút của trẻ chưa vững, tô không kín hình.( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Tùng Lâm) Trẻ chưa biết ý thức khi tô màu (Minh Triết,) + 11 trẻ đạt trung bình: Kỹ năng tô màu chưa thành thạo, cơ tay còn yếu, tô màu còn lem ra ngoài, đôi khi tô lại không kín hình(Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Khôi, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân). - Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội. + 7 trẻ chưa đạt: Trẻ ít tiếp xúc và chơi cùng các bạn, ít giao tiếp với cô. (Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh). Bé thường xuyên không chịu đi học và khóc nhòe, không chịu chơi cùng các bạn (Xuân Chúc) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ nhút nhát khi gặp người lạ, ít gần gũi với cô.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong) Trẻ không thích chơi cùng với bạn, không tiếp xúc với bạn ( Khánh Thy, Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Hoài Băng, Minh Khôi) 2/ Về nội dung của chủ đề: 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: - Trẻ biết mùa xuân đến, các loại hoa mùa xuân - Trẻ nhận biết được đặt điểm hình vuông, hình tròn, hình tam giác, Ôn phân biệt bên phải bên trái của bản than nbbb nn - Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề tết nguyên đán – Mùa xuân. - Trẻ thực hiện tốt vận động: Bật xa, bật sâu - Biết nặn các loại quả, tô màu bông hoa 2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: 2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: 3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1 Về hoạt /????động có chủ đích: * Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Phát triển ngôn ngữ: + LQVH : Thơ “Tết đang vào nhà”, “ Mùa xuân” - Phát triển nhận thức: + LQVT: Ôn hình tròn, hình vuông, hình tam giác + MTXQ: Nhà bé đón tết như thê nào?, Mùa xuân có hoa gì ? - Phát triển thẩm mỹ + TH : Nặn các loại quả, Tô màu bông hoa + ÂN: “ Sắp đến tết rồi”, “ Mùa xuân đến rồi” - Phát triển thể chất: + TD: Bật xa, bật sâu * Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: - LQVT: + Phân biệt bên phải bên trái của bản thân => Lí do: Còn một số trẻ hiếu động chưa tập trung vào giờ học. 3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi. - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng) + Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ. 3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức: + Trong tuần tổ chức được 2-3 buổi => Lí do: Tình hình chung của lớp và do thời tiết thất thường nên không thể cho trẻ ra sân thường xuyên. - Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp) + Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác. 4/Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh) * Trẻ nghỉ học nhiều - Đỗ khang, Ngọc Hân * Những trẻ ăn chậm: - Chí hướng, Khánh Thy. 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ. - Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô. - Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình. - Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp. 5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ. HIỆU TRƯỞNG Cà Mau, ngày 21 tháng 01 năm 2017 GIÁO VIÊN TRẦN THỊ ANH THƯ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docdanh gia cuoi chu de tết.doc
Tài liệu liên quan