Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 08: Môi trường – một số hiện tượng tự nhiên

3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:

- Số lượng các góc chơi:

Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.

- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng )

+ Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.

3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:

- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:

+ Trong tuần tổ chức được 3- 4 buổi

 => Lí do: Thời tiết hay thất thường.ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp )

+ Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác.

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 896 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề 08: Môi trường – một số hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ LỚP : MẦM CHỦ ĐỀ 08: MÔI TRƯỜNG – MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN 3 TUẦN: Từ ngày 27/02 – 18/03/2017 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Về mục tiêu của chủ đề - Phát triển ngôn ngữ - Phát triển nhận thức - Phát triển thể lực. - Phát triển thẩm mĩ. 1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được - Tình cảm xã hội => Trẻ chưa tự tin thể hiện những gì mình muốn nói, trẻ ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. 1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do: - Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ không tập trung vào giờ học, không tham gia trả lời những câu hỏi của cô, khả năng nhận thức còn kém (Minh Khang, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết, Phú Gia) + 10 trẻ đạt trung bình: Trẻ không chú ý khi cô cung cấp kiến thức, khả năng tiếp thu bài còn yếu ( Nhật Vy, Phúc Hậu, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi) Một số tiết học trẻ không hứng thú và không tham gia những hoạt động cùng cô. (Quỳnh Hương, Lý Minh Anh, Xuân Mai, Ngọc Hân) - Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ + 4 trẻ chưa đạt: Khả năng nói của trẻ còn yếu ( Quỳnh Hương, Xuân Bách) Trẻ không giao tiếp cùng cô, trẻ ít nói (Phạm Minh Khang, Tùng Lâm) + 9 trẻ đạt trung bình: Trẻ biết nhưng trẻ không thể hiện được những gì trẻ muốn nói. (Huỳnh Long ,Xuân Chúc, Thiên Hà, Minh Khôi, Minh Triết) Trẻ chưa mạnh dạn khi giao tiếp với bạn hay với cô (Quỳnh Hương, Ngọc Hân, Thanh Phong, Nguyễn Minh Khang). - Mục tiêu 3: Phát triển thể lực + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ vận động còn hạn chế, trẻ ít tham gia các vận động cùng cô.( Minh Khôi, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê ) + 11 trẻ đạt trung bình: Trẻ đùa nghịch cùng bạn, không tập trung vào vận động (Xuân Chúc, Phương Thùy, Hoàng Gia, Minh Triết, Phú Gia, Minh Khôi, Tùng Lâm) Trẻ còn hạn chế khả năng vận động, chậm chạp (Khánh Thy, Thiên Hà, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách) - Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ +3 trẻ chưa đạt: Cơ tay của trẻ còn yếu, trẻ chưa có ý thức tô màu .( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Tùng Lâm) + 11 trẻ đạt trung bình: Kỹ năng cầm bút còn hạn chế, đôi khi trẻ chưa tô kín hình (Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Khôi, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân). - Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội. + 7 trẻ chưa đạt: Trẻ ít tiếp xúc và chơi cùng các bạn, ít giao tiếp với cô. (Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh). Bé thường xuyên không chịu đi học và khóc nhòe, không chịu chơi cùng các bạn (Xuân Chúc) + 10 trẻ đạt trung bình: Trẻ nhút nhát khi gặp người lạ, ít gần gũi với cô.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong) Trẻ không thích chơi cùng với bạn, không tiếp xúc với bạn ( Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Minh Khôi) 2/ Về nội dung của chủ đề: 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: - Trẻ biết bé làm gì để trường lớp sạch đẹp, Trò chuyện về lợi ích và tác hại của mưa - Trẻ tách một nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm, tách một nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm. - Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề Môi trường – một số hiện tượng tự nhiên - Trẻ thực hiện tốt vận động: Ném trúng đích thẳng đứng, ném xa bằng 2 tay, bật vào 3 -4 ô. - Biết Tô màu cây chổi thùng rác, Vẽ mưa, cây , cỏ, Xé dán tia nắng mặt trời. 2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: 2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: - Làm quen với toán: + Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5 => Lí do: Trẻ chưa biết cách gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 - Văn học : + Truyện “ Giọt nước bé xíu” => Lí do: Trẻ chưa hiểu được nội dung câu chuyện “ Giọt nước bé xíu” 3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1 Về hoạt động có chủ đích: * Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Phát triển ngôn ngữ: + LQVH : Thơ “Không vứt rác ra đường”, “ Mưa” , - Phát triển nhận thức: + LQVT: Tách một nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm, Tách một nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm + MTXQ: Bé làm gì để trường lớp sạch đẹp, trò chuyện về lợi ích và tác hại của mưa, trò chuyện về tia nắng mặt trời. - Phát triển thẩm mỹ + TH : Tô màu cái chổi thùng rác, vẽ mưa, cây cỏ, xé dán tia nắng mặt trời + ÂN: “ Em yêu cây xanh”, “ Cho tôi đi làm mưa với”, “ Nắng sớm”. - Phát triển thể chất: + TD: Ném trúng đích nằng ngang, ném xa bằng 2 tay, bật vào 3 -4 ô. * Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: - LQVT: + Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm số lượng trong phạm vi 5 => Lí do Trẻ chưa hứng thú, tiết học chưa thu hút được trẻ nên nhiều trẻ không thực hiện được yêu cầu của bài. - Văn học: + Truyện “ Giọt nước tí xíu “ => lí do : Tiết học chưa thu hút trẻ, trẻ không hứng thú vào hoạt dộng 3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi. - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng) + Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ. 3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức: + Trong tuần tổ chức được 3- 4 buổi => Lí do: Thời tiết hay thất thường.ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. - Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp) + Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác. 4/Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh) * Trẻ nghỉ học nhiều - Đỗ khang * Những trẻ ăn chậm: - Chí hướng, Khánh Thy. 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ. - Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô. - Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình. - Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp. 5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ. HIỆU TRƯỞNG Cà Mau, ngày 18 tháng 03 năm 2017 GIÁO VIÊN TRẦN THỊ ANH THƯ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docdanh gia cuoi chu de HTTN.doc