3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng )
+ Tạo hứng thú cho trẻ tham gia chơi và trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 3- 4 buổi
=> Lí do: Vào mùa mưa thời tiết thay đổi, nên không tổ chức hoạt động cho trẻ được.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp
+ Rèn cho trẻ biết chơi cùng bạn, sáng tạo trong khi chơi.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề: Mùa hè của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ
LỚP : MẦM
CHỦ ĐỀ : MÙA HÈ CỦA BÉ
2 TUẦN: Từ ngày 01/05 – 13/05/2017
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1/ Về mục tiêu của chủ đề
- Phát triển ngôn ngữ
- Phát triển nhận thức
- Phát triển tình cảm xả hội.
- Phát triển thẩm mĩ
1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được
- Phát triển thể lực
=> Trẻ không tập trung vào giờ hoạc, một số trẻ không thể hiện hết khả năng của mình
1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do:
- Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức
+ 4 trẻ chưa đạt:
Trẻ không tham gia vào hoạt động cùng cô, trẻ ngồi một mình , khi cô hỏi trẻ không trả lời (Minh Khang, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết)
+ 8 trẻ đạt trung bình:
Trẻ thích làm theo ý trẻ, trẻ nhút nhát khi chơi với bạn. . ( Nhật Vy, Phúc Hậu, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi)
Phương pháp cô chưa hứng thú để trẻ thích và tham gia vào hoạt động (Quỳnh Hương, Lý Minh Anh)
- Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ
+ 4 trẻ chưa đạt:
Trẻ ít nói , ít giao tiếp với các bạn và cô. ( Quỳnh Hương, Xuân Bách)
Trẻ còn rụt rè, nhút nhát khi cô khuyến khích tham gia họat động cùng các bạn (Phạm Minh Khang, Tùng Lâm)
+ 8 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa nói tròn câu, còn ấp úng khi nói. (Huỳnh Long ,Xuân Chúc, Thiên Hà, Minh Khôi, Minh Triết)
Trẻ chưa tự tin thể hiện những gì mình muốn nói.(Quỳnh Hương, Ngọc Hân, Nguyễn Minh Khang).
- Mục tiêu 3: Phát triển thể lực
+ 5 trẻ chưa đạt:
Trẻ chỉ vận động khi một mình hoặc khi trẻ thích, còn khi thực hiện cùng cô và các bạn thì trẻ không thực hiện.( Minh Khôi, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê )
+ 9 trẻ đạt trung bình:
Trẻ không chú ý cô làm mầu và các bạn thực hiện nên một số vận động trẻ chưa biết và thực hiện sai kỷ năng vận động. (Xuân Chúc, Hoàng Gia, Minh Triết, Phú Gia, Minh Khôi, Tùng Lâm)
Trẻ còn chưa chủ động và chưa thể hiện khi trẻ vận động ( Thiên Hà, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách)
- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+3 trẻ chưa đạt:
Trẻ chưa biết ngồi vào bàn tô và chưa kiên trì để tô màu .( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Tùng Lâm)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa cầm bút đúng cách nên trẻ tô còn nghệch ngoạc và lem ra ngoài (Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Khôi, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân).
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 7 trẻ chưa đạt:
Bé ngồi một chổ, ít giao tiếp và trò chuyện cùng cô.. (Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh).
Bé nhút nhát, không thích đi học, không chơi cùng các bạn.. (Xuân Chúc)
+ 10 trẻ đạt trung bình:
Trẻ thu mình và không tham gia với cô và các bạn bất cứ hoạt động nào.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong)
Trẻ không thích chơi với bạn , chỉ thích chơi theo ý mình, trẻ thích làm theo ý mình( Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Minh Khôi)
2/ Về nội dung của chủ đề:
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt:
- Trẻ biết trò chuyện về mùa hè, Biết lựa chọn trang phục mùa hè phù hợp.
- Trẻ biết so sánh dài – ngắn, đặc điểm hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề Mùa hè của bé
- Trẻ thực hiện tốt vận động : Chuyền bóng ( qua phải, qua trái).
- Biết trang trí chiếc phao, Xé dán đuôi diều.
2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:
- Thể dục
+ Chuyền bóng ( qua đầu , qua chân)
=> Lí do: Đa số trẻ chưa thực hiện được kỹ năng chuyền bóng ( qua đầu, qua chân) do trẻ chưa tập trung và còn làm rơi bóng.
3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1 Về hoạt động có chủ đích:
* Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
- Phát triển ngôn ngữ:
+ LQVH : Thơ “ Nắng bốn mùa”, “Mùa xuân – Mùa hè ”.
- Phát triển nhận thức:
+ LQVT: Ôn so sánh dài – ngắn, Ôn hình vuông, hình tròn , hình tam giác, hình chữa nhật.
+ MTXQ: Trò chuyện về mùa hè, Trang phục mùa hè của bé.
- Phát triển thẩm mỹ
+ TH : Trang trí chiếc phao, xé dán đuôi diều
+ ÂN: “ Mùa hè đến”, “ Nắng sớm”.
- Phát triển thể chất:
+ TD: Chuyền bóng ( Qua phải, qua trái)
* Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
- TD:
+ Chuyền bóng ( qua đầu, qua chân)
=> Lí do: Trẻ không tập trung vào hoạt động. Tiết dạy chưa thu hút trẻ.
3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng)
+ Tạo hứng thú cho trẻ tham gia chơi và trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 3- 4 buổi
=> Lí do: Vào mùa mưa thời tiết thay đổi, nên không tổ chức hoạt động cho trẻ được.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp
+ Rèn cho trẻ biết chơi cùng bạn, sáng tạo trong khi chơi.
4/Những vấn đề khác cần lưu ý:
4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh)
* Những trẻ ăn chậm:
- Chí hướng.
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ.
- Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô.
- Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình.
- Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp.
5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
- Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ.
HIỆU TRƯỞNG
Cà Mau, ngày 13 tháng 05 năm 2017
GIÁO VIÊN
TRẦN THỊ ANH THƯ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- đanh gia cuoi chu de Mùa Hè.doc