Câu 27: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả là
For i:=10 downto 1 do
Write(i,' ');
A. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B. Câu lệnh sai
C. 2 4 5 6 7 8 9 10 1 0 D. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1
Câu 28: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả của Q là
Q:= 1;
For i:= 1 to 5 do
If i mod 2 = 0 then
Q:=Q+Q;
A. 8 B. 1 C. 0 D. 4
Câu 29: Hãy sắp xếp các lệnh sau đây để hoàn chỉnh chương trình tính S:= 1 + 2 + 3 + + 10
1. S:=S+i;
2. S:=0;
3. Write(‘S la:’,S);
4. For i:= 1 to 10 do
A. 1-2-3-4 B. 3-1-4-2 C. 2-4-1-3 D. 4-1-2-3
6 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 2686 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì 1 môn: Tin học lớp 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT TIỀN GIANG TRƯỜNG THPT THIÊN HỘ DƯƠNG
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề có 04 trang)
Mã đề: 1
ĐỀ KIỂM TRA
NĂM HỌC: 2018 - 2019
MÔN: TIN HỌC 11
Thời gian làm bài: 45 phút;
Ngày kiểm tra: /.../2018
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
PHẦN I. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM (8 điểm)
Câu 1: Lập trình là
A. sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
B. sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu.
C. sử dụng các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
D. sử dụng cấu trúc dữ liệu để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
Câu 2: Ngôn ngữ lập trình là
A. ngôn ngữ dùng để diễn tả bài toán.
B. ngôn ngữ dùng để viết chương trình.
C. ngôn ngữ dùng để xây dựng thuật toán.
D. ngôn ngữ dùng để nói.
Câu 3: Chức năng của chương trình dịch là
A. Nối kết chương trình nguồn với chương trình đích cho máy thực hiện.
B. Chuyển đổi chương trình đích sang chương trình nguồn.
C. Chuyển đổi chương trình viết bằng ngôn ngữ khác sang ngôn ngữ máy.
D. Dịch chương trình đích sang ngôn ngữ máy cho máy hiểu và thực hiện.
Câu 4: Biên dịch được thực hiện bằng cách
A. Duyệt, phát hiện lỗi. Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình khác.
B. Kiểm tra tính đúng đắn của lệnh trong chương trình nguồn. Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình đích có thể thực hiện trên máy và lưu trữ để sử dụng về sau.
C. Kiểm tra tính đúng đắn của câu lệnh tiếp theo trong chương trình nguồn. Thực hiện các lệnh vừa chuyển đổi được.
D. Duyệt, phát hiện lỗi, kiểm tra tính đúng đắn của lệnh trong chương trình nguồn. Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình đích có thể thực hiện trên máy và lưu trữ để sử dụng về sau.
Câu 5: Các loại chương trình dịch là
A. Hợp dịch và biên dịch. B. Thông dịch và biên dịch.
C. Biên dịch và diễn dịch. D. Thông dịch và hợp dịch.
Câu 6: Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình là
A. Cú pháp và ngữ nghĩa. B. Cú pháp.
C. Bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa. D. Bảng chữ cái và ngữ nghĩa.
Câu 7: Hằng được định nghĩa
A. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
B. Là đại lượng số thực có giá trị không đổi khi thực hiện chương trình.
C. Là đại lượng số nguyên có giá trị không đổi khi thực hiện chương trình.
D. Là đại lượng có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
Câu 8: Chọn phát biểu sai.
A. “TIN HOC” là hằng xâu. B. 15 -13 là các hằng nguyên.
C. 4.0 0.523 là các hằng thực. D. ‘TIN HOC’ là hằng xâu.
Câu 9: Có mấy loại hằng?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 10: Cấu trúc một chương trình gồm mấy phần?
A. 2 B. 3 C. 4 D. 1
Câu 11: Chọn phát biểu sai.
A. Phần khai báo có thể có hoặc không.
B. Phần khai báo thư viện có thể có hoặc không.
C. Phần khai báo tên chương trình bắt buộc phải có.
D. Phần thân chương trình bắt buộc phải có.
Câu 12: Từ khóa VAR dùng để khai báo
A. hằng B. tên chương trình C. biến D. thư viện
Câu 13: Kiểu nguyên là
A. real B. char C. boolean D. integer
Câu 14: Kiểu thực là
A. real B. char C. boolean D. integer
Câu 15: Biểu thức số học nào sau đây là đúng (với x, y, z là các số nguyên)?
A. xy/(x+y) B. xy:x+y
C. x*y:(x+y) D. x*y/(x+y)
Câu 16: Xét biểu thức (2x <15) and (x <=4). Biểu thức cho kết quả False khi x=
A. 5 B. 1 C. 3 D. 4
Câu 17: Kết quả của biểu thức 6 mod 3 là
A. 2 B. 1 C. 0 D. 7
Câu 18: Kết quả của biểu thức 8 div 2 là
A. 5 B. 4 C. 2 D. 6
Câu 19: Biểu thức a*b*c/2 viết trong toán học sẽ là
A. B. C. D.
Câu 20: Biểu thức viết trong Pascal là
A. b/sqrt(a+b) B. b/abs(a+b) C. b/sqr(a+b) D. b/(a+b)
Câu 21: Thực hiện chương trình sau, ta thu được kết quả của a là
Var a, n: integer;
Begin
n:=640;
a:=5+n mod 10;
End.
A. 69 B. 5 C. 10 D. 11
Câu 22: Thực hiện chương trình sau, ta thu được kết quả là
Var a, b: integer;
Begin
a:= 5; b:= 3;
Write(a,b);
End.
A. 35 B. 53 C. 55 D. 33
Câu 23: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả của P là
P:= 0;
For i:= 1 to 4 do
P:=P+i;
A. 24 B. 11 C. 0 D. 10
Câu 24: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả của a là
a:= 2;
While a<5 do
a:=a*2;
Write(a);
A. 8 B. 4 C. 16 D. 32
Câu 25: Cho biết chương trình sau lỗi tại dòng nào?
1.Var n: integer;
2. x,y: real;
3.Begin
4. m:=-4;
5. n:=5;
6. x:=6;
7. y:=+10.5;
8. Write(x+y);
9. Realn;
10.End.
A. Lỗi tại các dòng 4,9 B. Lỗi tại các dòng 5,9
C. Lỗi tại các dòng 4,5 D. Lỗi tại các dòng 4,5,10
Câu 26: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả là
for i:=1 to 20 do
if i mod 9=0 then
write(i,' ');
A. 9 9 9 9 B. 9 18 C. 18 27 D. 36 45
Câu 27: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả là
For i:=10 downto 1 do
Write(i,' ');
A. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B. Câu lệnh sai
C. 2 4 5 6 7 8 9 10 1 0 D. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1
Câu 28: Thực hiện đoạn chương trình sau, ta thu được kết quả của Q là
Q:= 1;
For i:= 1 to 5 do
If i mod 2 = 0 then
Q:=Q+Q;
A. 8 B. 1 C. 0 D. 4
Câu 29: Hãy sắp xếp các lệnh sau đây để hoàn chỉnh chương trình tính S:= 1 + 2 + 3 ++ 10
1. S:=S+i;
2. S:=0;
3. Write(‘S la:’,S);
4. For i:= 1 to 10 do
A. 1-2-3-4 B. 3-1-4-2 C. 2-4-1-3 D. 4-1-2-3
Câu 30: Đoạn chương trình sau có mấy lỗi
If a³ 0 then
a:=1;
Else
a:=2;
A. 1 B. 3 C. 4 D. 2
Câu 31: Cho biết đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?
i:=0;
While i=0 do
Write(i);
A. Đưa ra màn hình 10 chữ số 0;
B. Lặp vô hạn việc đưa ra màn hình số 0
C. Không đưa ra thông tin gì
D. Đưa ra màn hình một chữ số 0
Câu 32: Thực hiện đoạn chương trình sau, cho biết chữ “Hello Word “ được in ra màn hình mấy lần?
i:=1;
While i <=3 do
Begin
Write(‘Hello Word’);
i:=i+2;
End;
A. 2 B. 3 C. 4 D. 1
II. TỰ LUẬN (2 điểm)
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành chương trình tính và in ra màn hình tổng các số từ m đến n (với m, n nhập từ bàn phím, m >0 và n>0, m <=n).
Var m, n, i, s: ...(1)...;
Begin
Write (‘nhap hai so nguyen m, n: ’);
Readln...(2);
If (3) then
Begin
(4)
For i:= ...(5) to n do
s:=s+i;
Write ((6));
(7)
(8)
Write (‘m, n khong hop le’);
Readln;
End.
HẾT
Họ, tên:..................................................... Lớp:...........................................................
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TIỀN GIANG TRƯỜNG THPT THIÊN HỘ DƯƠNG
(Đáp án có 02 trang)
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2018-2019
MÔN: TIN HỌC 11
MÃ ĐỀ: 1
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (8.0 điểm): Đề gồm 32 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu 0,25 điểm
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
Câu 7
Câu 8
Câu 9
Câu 10
Câu 11
Câu 12
Câu 13
Câu 14
Câu 15
Câu 16
A
B
C
D
B
C
A
A
C
A
C
C
D
A
D
A
Câu 17
Câu 18
Câu 19
Câu 20
Câu 21
Câu 22
Câu 23
Câu 24
Câu 25
Câu 26
Câu 27
Câu 28
Câu 29
Câu 30
Câu 31
Câu 32
C
B
C
A
B
B
D
A
A
B
D
D
C
D
A
A
II. PHẦN TỰ LUẬN (2.0 điểm): Điền đúng mỗi câu được 0,25 điểm
(1) integer;
(2) (n)
(3) (m>0) and (m<=n);
(4) s:=0;
(5) 1
(6) s
(7) end
(8) else
HẾT
MA TRẬN ĐỀ
Cấp độ
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
CHỦ ĐỀ 1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 9
8
CHỦ ĐỀ 2. CHƯƠNG TRÌNH ĐƠN GIẢN
10, 11, 12, 13, 14
15, 16, 17, 18, 19, 20, 25
21, 22
CHỦ ĐỀ 3. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH VÀ LẬP
23, 24, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32
PHẦN II
Cộng điểm
3.25
2
2.75
2
HẾT
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DE THI HK1_12531803.doc