Đề tài: Chạy thay đổi hướng theo đường zíc zắc - Trò chơi vận động: Chuyền bóng - Chủ đề giao thông

Nội dung:

a. Khởi động.

- Cho trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn kết hợp lời ca bài hát “ Con gà trống”: Đi thường - Đi nhanh – Chạy chậm – Chạy nhanh – Đi thường – Đi nhanh – chạy chậm – Đi thường - Chạy nhanh – chạy chậm – Đi thường và về 2 hàng ngang dãn cách đều.

b.Trọng động

* Bài tập phát triển chung: Như kế hoạch tuần

* Vận động cơ bản: Chạy đổi hướng theo đường díc dắc.

- Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện, cách nhau 4-5m.

+ Đoạn đường này có mấy điểm dích dắc các con? (Cô chỉ cho trẻ thấy 3 điểm díc dắc)

- Cô giới thiệu tên bài tập: ‘Đi chạy theo đường díc dắc”.

- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát.

+ Lần 1: Làm chậm, chính xác

+ Lần 2: Cô vừa làm mẫu, vừa phân tích: cô đi từ đầu hàng ra đứng trước vạch xuất phát. “ Chuẩn bị” cô đứng chân trước, chân sau người hơi lao về phía trước. Khi có hiệu lệnh: “ Chạy”, cô chạy trong đường dích dắc, khéo léo sao cho không dẫm vào vạch. Đến hết đoạn đường dích dắc, cô dừng lại và đi nhẹ nhàng về cuối hàng.

- Cho 1 trẻ lên tập thử.

- Trẻ thực hiện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 16571 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài: Chạy thay đổi hướng theo đường zíc zắc - Trò chơi vận động: Chuyền bóng - Chủ đề giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: Chạy thay đổi hướng theo đường zíc zắc Trò chơi vận động: Chuyền bóng. Chủ đề giao thông I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU - Trẻ biết chạy liên tục và đổi hướng trong đường dích dắc (chạy qua 3 điểm dích dắc không chệch ra ngoài). - Phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo. - Trẻ có ý thức trong giờ tập luyện. II. CHUẨN BỊ - Địa điểm: Trong phòng rộng. - Dụng cụ: +Hai đường dích dắc có 3 điểm, rộng 50 cm, khoảng cách giữa hai điểm dích dắc là 2m. Hai đường dích dắc có 4 điểm. + Tám ống cờ. + Hai quả bóng gai, đường kính 15cm. III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: 1.Ổn định: - Cô cho trẻ chơi trò chơi “Gà gáy, vịt kêu”: + Vịt nhà ai kêu? Những chú vịt kêu như thế nào? + Gà nhà ai gáy? Gà trống gáy như thế nào? - Mỗi buổi sáng chú gà trống cất tiếng gáy báo mọi người thức dậy để làm gì? + Vậy cô sẽ là gà mẹ và các con sẽ làm những chú gà con cùng nhau luyện tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh để chúng mình đi kiếm ăn nhé. 2. Nội dung: a. Khởi động. - Cho trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn kết hợp lời ca bài hát “ Con gà trống”: Đi thường - Đi nhanh – Chạy chậm – Chạy nhanh – Đi thường – Đi nhanh – chạy chậm – Đi thường - Chạy nhanh – chạy chậm – Đi thường và về 2 hàng ngang dãn cách đều. b.Trọng động * Bài tập phát triển chung: Như kế hoạch tuần * Vận động cơ bản: Chạy đổi hướng theo đường díc dắc. - Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện, cách nhau 4-5m. + Đoạn đường này có mấy điểm dích dắc các con? (Cô chỉ cho trẻ thấy 3 điểm díc dắc) - Cô giới thiệu tên bài tập: ‘Đi chạy theo đường díc dắc”. - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát. + Lần 1: Làm chậm, chính xác + Lần 2: Cô vừa làm mẫu, vừa phân tích: cô đi từ đầu hàng ra đứng trước vạch xuất phát. “ Chuẩn bị” cô đứng chân trước, chân sau người hơi lao về phía trước. Khi có hiệu lệnh: “ Chạy”, cô chạy trong đường dích dắc, khéo léo sao cho không dẫm vào vạch. Đến hết đoạn đường dích dắc, cô dừng lại và đi nhẹ nhàng về cuối hàng. - Cho 1 trẻ lên tập thử. - Trẻ thực hiện. - Cho từng trẻ lần lượt lên thực hiện vận động - Cho từng tổ thực hiện + Cho 2 trẻ ở 2 tổ lần lượt nối tiếp nhau chạy theo đường dich zắc và đi về cuối hàng. - Củng cố: + Hỏi lại trẻ tên bài tập? + Cho 1 trẻ tập tốt lên tập lại 1 lần. *Trò chơi vận động: “Chuyền bóng”. - Cô nói lại luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. * Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng hai vòng sân. 3. Kết thúc:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docChay thay doi huong theo duong zich zac tre 34 tuoi.doc