Column:
Công cụ này được sử dụng khi bạn muốn chèn them 1 cột thông tin vào thong tin của dự án đang soạn thỏa.
Bước 1: Chọn cột vị trị cột bạn muốn chèn
Bước 2: Chọn Insert Column.
Bước 3: Sau khi chọn công cụ trên chương trình sẽ hiển thị 1 cửa sổ để lựa chọn và điền thông tin cần thiết liên quan đến cột vừa chèn.
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3556 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nghiên cứu công cụ Insert trong phần mềm Microsoft Project 2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài
Nghiên cứu công cụ Insert trong phần mềm Microsoft Project 2007
CÔNG CỤ INSERT TRONG MICROSOFT PROJECT 2007
Công cụ Insert được sử dụng để chèn thêm vào dự án đang soạn thảo các thông tin liên quan còn thiếu sót ví dụ như:
New Task: công việc nhiệm vụ
Recurring Task: công việc định kỳ, lặp đi lặp lại nhiều lần theo chu kỳ trong thời gian thực hiện dự án
Project: Một dự án mới nằm trong dự án ban đầu đang soạn thảo
Column: cột mới
Drawing: Công cụ này cho phép chèn ảnh hay vẽ khung và cắt xén tùy ý kích thước ảnh
Hyperlink: chèn đường dẫn
New Task:
Trước tiên ta sẽ tìm hiểu phần New Task: Bạn muốn chèn thêm 1 công việc mới nằm trong dự án ban đầu thì cần sử dụng công cụ này.
+ Bước 1: Chọn vị trí của dự án cần chèn
+ Bước 2: Click vào Insert à chọn New Task. Khi đó bán sẽ được 1 công việc mới nằm trong dự án ban đầu.
New research from:
Với mục đích chèn thêm một nguồn tài nguyên mới vào dự án đang thực hiện:
- Active directory: Từ một thư mục sắn.
- Address book: Sổ địa chỉ.
- Project server: Mạng chủ của Microsoft.
Recuring Task:
Tạo các công việc định kỳ. Công việc định kỳ là những công việc thường xuyên lặp đi lặp lại, ví dụ như 1 buổi họp giao ban thứ hai hàng tuần. Cnnông việc định kỳ có thể xảy ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm. Bạn có thể xác định khoảng thời gian thực hiện đối với mỗi lần công việc xuất hiện hay thời gian nào nó sẽ xảy ra.
Dưới đây là các bước để tạo ra 1 công việc định kỳ
B1
Trong cột Task Name, chọn nơi bạn muốn công việc định kỳ xảy ra
B2
Trong menu Insert, chọn Recurring Task.
B3
Trong hộp thoại Recurring Task Information, đánh tên công việc
B4
Trong phần Duration, nhập thời gian thực hiện công việc mỗi khi công việc xảy ra.
B5
Dưới Recurrence pattern, kích Daily, Weekly, Monthly, hay Yearly để chọn kiểu xuất hiện của công việc theo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm.
B6
Phía bên phải Daily, Weekly, Monthly, hay Yearly, xác định tần xuất công việc xảy ra. Ví dụ nếu như một công việc định kỳ xuất hiện vào thứ hai hàng tuần.
B7
Dưới Range of recurrence, nhập ngày bắt đầu và sau đó chọn ngày kết thúc sau một số lần xảy ra (mục End After) hay công việc sẽ được kết thúc vào thời gian nào (End By).
Nếu bạn chọn End after, chọn số lần công việc xảy ra.
Nếu bạn chọn End by, nhập ngày bạn muốn công việc này kết thúc.
B8
Nhấp OK để đồng ý.
Project:
Công cụ này được sử dụng để tạo them 1 dự án mới ( được coi là dự án nhở ) nằm trong dự án đang được soạn thảo ( Master Project ).
Các bước tiến hành tạo thêm 1 dự án mới nằm trong dự án ban đầu:
Bước 1: Chọn nơi bạn muốn chèn dự án mới
Bước 2: Chọn Insert à Project.
Khi chọn xong chương trình sẽ hiện ra 1 cửa sổ để bạn chọn đường dẫn đến file project cần chèn. Chọn project cần chèn rồi chọn Insert.
5. Column:
Công cụ này được sử dụng khi bạn muốn chèn them 1 cột thông tin vào thong tin của dự án đang soạn thỏa.
Bước 1: Chọn cột vị trị cột bạn muốn chèn
Bước 2: Chọn Insert à Column.
Bước 3: Sau khi chọn công cụ trên chương trình sẽ hiển thị 1 cửa sổ để lựa chọn và điền thông tin cần thiết liên quan đến cột vừa chèn.
Field name: Dạng tên cột Vd như : ID, hyperlink address…
Title: Tên cột
Align Title: vị trí tên cột. Có thể chọn ở giữa, trái hoặc phải.
Align dât: Vị trí số liệu biểu thị trên cột.
Width: độ rộng của cột.
Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin trên nhấp chuột vào OK.
6. Page break:
Chèn vào trong dự án một trang trắng có thể ở đầu, trong hoặc cuối dự án.
7. Drawing:
Đây là công cụ để bạn có thể vẽ hoặc vẽ khung. Công cụ này giúp bạn cắt ảnh đạt được kích thước như ý để chèn.
Bước 1: Chọn Insert à Drawing
Bước 2: chương trình sẽ hiện ra cửa sổ bao gồm các công cụ (tools) để sử dụng.
Chọn vị trí rồi dùng tools
8. Object:
Công cụ này cho phép bạn có thể chèn 1 file bất kỳ có liên quan tới dự án lên bàn kế hoạch ví dụ như 1 file Excel, word…
Các bước tiến hành:
Bước 1: chọn vị trí bạn cần chèn file
Bước 2: Chọn Insert à Object.
Bước 3: chương trình sẽ hiển thị 1 cửa sổ để bạn lựa chọn file cần chèn.
+ Creat new: Tạo 1 file mới
+ Create From file: Chọn 1 file đã có sẵn trong máy.
Sau khi đã chọn xong nhấn OK.
9. Hyper Link:
Công cụ này giũp bạn chèn 1 đường link tới nơi chứa thông tin bạn cần cho người đọc dự án biết. Lưu ý: đường link này chỉ có thể là đường dẫn tới 1 trang web.
Bước 1: Chọn vị trí chèn
Bước 2: Chọn Insert à Hyperlink. Hoặc có thể ấn tổ hợp phím
Ctrl +K
Bước 3: chương trình sẽ hiện ra 1 cửa sổ để bạn điền đường link cần chèn.
Như trên hình, ta có thể thấy:
+ Existing File or Web Page: Đường dẫn tới file có sẵn trong máy tính hoặc đường dẫn tới 1 địa chỉ trang web
+ Place in This Document: Nơi bạn chọn hiển thị đường link. Bạn có thể chọn hiển thi ở Celandar hoặc Bar Rollup…
+ Creat a new document: Chèn them 1 văn bản Project nữa vào nơi bạn chọn.
+ E-mail Address: Chèn địa chỉ hòm thư của 1 người.
Bước 4: Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin bạn chọn OK
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 25029.doc