Đề tài Phân tích thiết kế hệ thống Quản lý điểm học sinh trung học phổ thông
MỤC LỤC I. Cơ sở lý thuyết: 2 1. Ứng dụng tin học trong công tác quản lý điểm. 2 2. Thông tin ra vào hệ thống: 2 2.1 Thông tin đầu vào: 2 2.2 Thông tin đầu ra: 2 II. Mô hình bài toán: 3 1. Các kho dữ liệu cần thiết: 3 2. Xác định sơ đồ dòng dữ liệu trong hệ thống. 3 3. Các tác nhân của hệ thống: 4 4. Xác định tên luồng dữ liệu trong hệ thống: 4 5. Các sơ đồ luồng dữ liệu trong hệ thống: 4 6. Sơ đồ phân cấp chức năng của hệ thống: 5 III. Xây dựng bài toán 6 1. Lập danh sách học sinh: 6 2.Quá trình quản lý điểm. 6 3. Xếp loại hạnh kiểm đạo đức: 6 4. Báo cáo tổng kết: 6 IV. Phân tích hệ thống: 8 1. Sơ đồ phân cấp chức năng quản lý hồ sơ học sinh 8 2. Sơ đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh. 9 3. Sơ đồ luồng dữ liệu mức đỉnh 10 4. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 của chức năng quản trị hệ thống 11 5. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 của chức năng xử lý điểm 11 6. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 của chức năng xử lý kết quả điểm 12 7. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 của chức năng tra cứu. 13 VI. Xây dựng các file chương trình 14 1. Các bảng cơ sở dữ liệu 14 1.1 Bảng hồ sơ học sinh(hosohs) 14 1.2.Bảng danh mục mục lớp(dmlop) 14 1.3. Bảng danh mục môn(dmmon) 14 1.4. Bảng danh mục điểm(dmdiem) 15 1.5. Bảng hạnh kiểm(hanhkiem) 15 1.6. Bảng báo cáo(baocao) 16 2. Mối quan hệ giữa các thực thể: 16 3. Mô hình dữ liệu quan hệ trong chương trình 17 4. Các bước tiến hành: 17 5. Chế độ cho điểm. 18 6. Các loại điểm kiểm tra. 19 7. Hệ số điểm kiểm tra. 19 8. Cách tính điểm trung bình các môn cả năm cho mỗi học sinh. 21 9. Xếp loại học lực: 22 VII. Quy luật phép biến đổi thông tin trong hệ thống 24 1. Mô tả hệ thống quản lý điểm của học sinh trong trường phổ thông trung học. 24 Chương II : KẾT QUẢ 29 Chương III: KẾT LUẬN 32
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 77049.DOC