Đề tài Phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn Phú Mỹ

Mục lục

 

1.Tờ bìa 1

2.Lời nói đầu . . 2

3.A.Giới thiệu đề tài . 3

A.I.Tên đề tài:Quản lý khách sạn .3

A.II.Yêu cầu đề tài 4

B.Khảo sát hiện trạng .4

B.I.Khách sạn Phú Mỹ .4

B.I.1.Cơ cấu tổ chức khách sạn 4

B.I.2.Mô hình hoạt động .7

B.I.2.1.Quy trình thuê phòng .8

B.I.2.2.Quy trình trả phòng 8

B.I.3.Nhận xét 11

B.II.Hệ thống mới .11

B.II.1.Các chức năng của hệ thống mới .9

B.II.2.Các thông tin cần thiết cho hệ thống mới 10

Đặc tả bài toán 10

C.Phân tích chức năng 12

C.I.Các chức năng xử lý của hệ thống .12

C.II.Phương thức hoạt động của các chức năng .12

Biểu đồ phân cấp chức năng .13

QUẢN LÝ PHÒNG 13

QUẢN LÝ ĐẶT VÀ THUÊ PHÒNG 14

QUẢN LÝ KHÁCH .14

QUẢN LÝ DỊCH VỤ . 15

QUẢN LÝ NHÂN VIÊN .15

BÁO CÁO . 13

BIỂU ĐỒ PHÂN CẤP CHỨC NĂNG . 16

PHẦN 2.BIỂU ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU .23

Biểu đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh . . .23

Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh . .25

Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh . .26

LƯỢC ĐỒ DỮ LIỆU .33

THIẾT KẾ .34

Thiết kế cơ sở dữ liệu . .34

THIẾT KẾ BIỂU ĐỒ QUAN 40

THIẾT KẾ FORM .40

Đánh gá kết luận 42

 

doc45 trang | Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 6490 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn Phú Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NHÓM K1-48K-TIN -----@&?----- ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG Tên đề tài: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHÁCH SẠN PHÚ MỸ Giáo viên hướng dẫn: ThS.Lê Văn Tấn Nhóm sinh viên thực hiện: Nguyễn Văn Cương Nguyễn Thị Hương Đinh Văn Hùng Nguyễn Xuân Hồng Thái Đình Anh Vũ Trọng Quý Lê Văn Nguyên Phan Huy Tứ Nguyễn Như Cương Vinh, 11/2009 Lời nới đầu Ngành du lịch là một ngành quan trọng thu hút được sự đầu tư lớn và có lợi nhuận cao,có tầm ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế của một đất nước.Ngày nay,với sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin ngành tin học đã trở thành một ngành quan trọng và được ứng dụng rộng rãi để xử lý và lưu trữ một cách nhanh chóng thuận tiện và có độ chính xác cao Bài toán quản lý khách sạn đặt ra yêu cầu xây dựng một giải pháp công nghệ thông tin khả thi phù hợp với quy mô phát triển và khả năng đầu tư của khách sạn.Để giải quyết bài toán trên cơ sở thực tế chúng em tiến hành khảo sát và thực nghiệm bài toán quản lý khách sạn tại khách sạn Phú Mỹ địa chỉ số 147 đường Lê Lợi - Thành phố Vinh-Nghệ An Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng do kiến thức còn hạn chế cùng với kinh nghiệm chưa có nên không tránh khỏi thiếu sót.Vì vậy chúng em rất mong nhận được những ý kiến đóng ghóp bổ sung của thầy giáo và các bạn để hệ thống Quản lý Khách sạn của chúng em được hoàn thiện hơn. Cuối cùng chúng em xin được cảm ơn thầy giáo Ths.Lê Văn Tấn đã giúp đỡ chúng em nhiều trong học tập tại trường cũng như thực hiện đề tài này A. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI Tên đề tài : QUẢN LÝ KHÁCH SẠN Yêu cầu của đề tài : Xây dựng được một bản báo cáo với nội dung là phân tích và thiết kế chương trình quản lý khách sạn với yêu cầu : 1. Trình bày phần khảo sát hiện trạng Tham khảo tài liệu . Khảo sát thực tế Phân tích hệ thống -Biểu đồ phân cấp chức năng BPC -Biểu đồ luồng dữ liệu BLD Thiết kế hệ thống B KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG Khách sạn PHÚ MỸ Khách sạn Phú Mỹ có vị trí tại địa chỉ 147 đường Lê Lợi –Thành phố Vinh-Nghệ An.Được thành lập vào năm 2002,do công ty cổ phần Phú Mỹ quản lý.Tuy nhiên các khâu trong công tác quản lý và kinh doanh của khách sạn còn mang tính chất thủ công 1.Cơ cấu tổ chức của khách sạn - Giám đốc điều hành : Phùng Văn Tâm - Số điện thoại 0976634444 - Bộ phận kế toán - Bộ phận lễ tân - Các bộ phận : bảo vệ , buồng GIÁM ĐỐC Phòng Kế Toán Bộ Phận Buồng Bộ Phận Bảo Vệ Lễ Tân Giặt là Vệ Sinh Buồng Mua Bán Ngân Hàng a.Sơ đồ theo giõi phòng nghỉ tại khách sạn : b.Phiếu thanh toán : Khách sạn Phú Mỹ PHIẾU THANH TOÁN Giờ ngày đến Giờ ngày đi Phòng số : …………………. Địa chỉ : 147 Lê Lợi-TpVinh-Nghệ An Tel : 0383.585.183 – 0383.585.274. Tên khách hàng : ……………………………………………………… Địa chỉ : ………………………………………………………………… TT Tên hàng ĐV SL Đơn giá Thành tiền 1 Phòng nghỉ 1 Giường 2 Giường 3->4 Giường 2 Điện thoại 3 Gửi xe 4 Bia 5 Nước ngọt 6 Nước khoáng 7 VAT(15%) 8 Giặt là 9 Vé MS Tổng cộng Bằng chữ :………………………………………………………………………….. Ngày …. Tháng …. năm 200… Người thanh toán Người thu tiền 2.Mô hình hoạt động Nhận yêu cầu đặt thuê phòng Xác định khả năng đặt thuê phòng và kiểm tra phòng trống Xác nhận của khách Lập thông tin đặt thuê phòng Trả lời khách Sửa đổi Từ chối Huỷ Bỏ Tổng hợp tình hình đặt thuê phòng 1. Quy trình đặt và thuê phòng : Cung cấp dịch vụ Lưu thông tin sử dụng dịch vụ Tổng hợp thông tin sử dụng dịch vụ 2. Quy trình trả phòng : Nhận yêu cầu trả phòng Xác nhận thông tin trả phòng Lưu thông tin trả phòng Lập hóa đơn Nhận tiền thanh toán Tổng hợp thông tin trả phòng 3.Nhận xét : Quy trình đặt thuê phòng và trả phòng, lưu thông tin đều làm thủ công và được lưu bằng Exel và trên số sách nên có nhiều nhược điểm : - Lưu trữ hồ sơ thủ công với số lượng lớn nên khó xử lý và lưu trữ trong nhiều năm gây ra khó khăn trong quản lý và tìm kiếm. Tốn thời gian và công sức cho người quản lý, điều hành - Nếu có sai sót khó sửa đổi, không có sự liên kết giữa các phòng, ban trong công ty Chính vì những nhược điểm nói trên và đòi hỏi trong việc quản lý một cách nhất quán để hiệu quả và đỡ tốn kém việc xây dựng một Hệ thống quản lý Khách sạn Phú Mỹ là cần thiết II-Hệ Thống Mới : 1.Các chức năng của hệ thống mới : Xây dựng việc quản lý các phòng của khách sạn với các yêu cầu sau : - Tra cứu được tất cả các thông tin của nhân viên. - Tra cứu được danh sách khách thuê phòng cùng với mã phòng,CMND ,mã số khách hàng… - Tra cứu được ngày giờ khách thuê phòng,đặt phòng. - Tra cứu được đặc điểm như phòng trống, phòng đang được sửa chữa, tổng số phòng đã thuê . - Tra cứu được loại phòng, mã phòng, số tầng, số điện thoại của phòng. - Cho biết được doanh thu trong ngày,trong tháng, trong quý và trong năm.Cho biết khách đã trả thanh toán tiền chưa, đặt cọc bao nhiêu. - Có thể thêm bớt, tìm kiếm, xoá bỏ, chỉnh sửa, thay đổi thông tin và in tất cả các thông tin. 2.Các thông tin cần thiết cho hệ thống mới : Thông tin về khách : Họ và tên, số chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại-fax,hộ chiếu Thông tin về nhân viên : Họ và tên ngày tháng năm sinh, quên quán, chứng minh nhân dân, tuổi, giới tính, bằng cấp, địa chỉ, điện thoại Thông tin về phòng : Tên phòng, đặc điểm phòng, số tiền thuê một ngày, số điện thoại phòng. Thông tin khác : Ngày giờ thuê phòng, ngày giờ trả phòng và thời gian thuê. ĐẶC TẢ BÀI TOÁN : Đăng ký Phòng cho Khách: Khi khách hàng có nhu cầu đặt phòng. Họ sẽ liên hệ với nhân viên lễ tân để đăng ký phòng tại khách sạn. Nhân viên lễ tân sẽ ghi lại thông tin về Khách hàng bao gồm Giới tính, Năm sinh, Điạ chỉ, Điện thoại, Quốc tịch, Nghề Nghiệp, CMND, Ngày khách đăng ký, ngày đến, ngày dự định đi, và số tiền đặt cọc. Khách hàng có thể là khách lẻ hoặc là khách đoàn. Nếu là khách đoàn thì cần xác định trưởng đoàn để thanh toán tiền. Nhận tiền đặt cọc: Để tránh rủi ro trong việc khách huỷ đăng ký phòng. Nhân viên phải thu trước tiền đặt cọc cuả khách hàng. Nhân viên sẽ ghi lại số tiền mà khách đã ứng trước. Số tiền này tuỳ thuộc vào từng loại phòng nhất định. Tuy nhiên trước khi khách đến nhận phòng 7 ngày mà huỷ việc đã đăng ký thì không phải bồi thường. Kiểm tra phòng: Tình trạng phòng có thể là: Phòng đã có người. Phòng đang trống. Phòng đã đặt trước. Phòng đang sửa chửa. Mỗi phòng trong khách sạn có số phòng, số lầu, loại phòng và ứng với một giá tiền nhất định. Khách sạn gồm có ba loại phòng 1, 2, 3 tương ứng với giá như sau 150.000đ, 200.000đ, 250.000đ (trong đó có 10% VAT) Giao phòng cho khách: Sau khi đăng ký phòng, nhân viên lễ tân sẽ giao số phòng cùng chìa khoá cho khách. Nhân viên lễ tân sẽ ghi lại ngày, giờ khách đến nhận phòng. Nhận giấy tờ: Khi giao phòng cho khách nhân viên lễ tân phải giữ một số giấy tờ tuỳ thân như: CMND, Passport,….. Cung cấp dịch vụ: Trong thời gian ở tại khách sạn nếu khách có nhu cầu dùng các dịch vụ tại khách sạn thì nhân viên sẽ cung cấp cho khách. Các dịch vụ này bao gồm: Dịch vụ gọi điện, ăn uống, giặt giũ, đi lại. Nhân viên sẽ ghi lại họ tên khách hàng, số phòng đang ở, ngày, tên dịch vụ đã dùng, giá tiền cho dịch vụ đó. Đổi phòng: Sau khi nhận được phòng nếu khách có nhu cầu đổi phòng thì nhân viên lễ tân sẽ làm thủ tục đổi phòng cho khách. Nhân viên lễ tân sẽ ghi lại số phòng khách số phòng, loại phòng, tiền phòng mới mà khách cần chuyển đến, ngày giờ khách đổi phòng. Nhận phòng khách trả: Khi khách có nhu cầu trả phòng, nhân viên lễ tân sẽ nhận lại chìa khoá phòng. Trả giấy tờ: Bên cạnh nhận lại chìa khoá phòng. Nhân viên lễ tân trả lại các giấy tờ tuỳ thân cho khách. Lập tổng hoá đơn: Bao gồm: tên khách, ngày ở, ngày đi, số phòng, tiền phòng, tiền dịch vụ (nếu có), số tiền mà khách đã đặt cọc trước và tổng tiền mà khách phải trả. Thu tiền khách: Nhân viên thu tiền khách dựa vào bản hoá đơn. Việc thanh toán này chủ yếu bằng tiền mặt VNĐ. C PHÂN TÍCH CHỨC NĂNG I.CÁC CHỨC NĂNG XỬ LÝ CỦA HỆ THỐNG: Gồm 6 chức năng chính đó là : + Quản lý phòng + Quản lý đặt và thuê phòng + Quản lý khách + Quản lý dịch vụ + Quản lý nhân viên + Báo cáo II.PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CHỨC NĂNG : 1.Quản lý phòng : Chức năng này làm nhiệm vụ chình là lập nên danh sách các phòng để tra cứu :Quản lý trạng thái phòng (Còn trống, phòng đã hết, phòng đang sửa chữa,dọn dẹp) ; Quản lý trang thiết bị tiện nghi của phòng (điện thoại) 2.Quản lý đặt và thuê phòng : Quản lý các hoạt động đặt và thuê phòng khi có khách đến thuê 3.Quàn lý khách hàng : Lập danh sách thông tin về khách hàng để tra cứu khi cần thiết 4.Quản lý dịch vụ : Lập nên danh sách quản lý các dịch vụ trong khách sạn (giặt là, đưa đón khách, mát xa).Thông qua đây mà khách sạn có thể nhận và trả lời các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng 5.Quản lý nhân viên : Chức năng này để quản lý nhân viên trong khách sạn,có nhiệm vụ lập danh sách chi tiết về từng cán bộ nhân viên các phòng để thuận loại trong việc quản lý 6.Báo cáo : Có nhiệm vụ tổng hợp tình hình hoạt động của khách sạn trong từng tháng, từng quý và từng năm.Thống kê số lượng khách( khách trong và ngoài nước),thống kê doanh thu của khách sạn, đưa ra lãi suất và hướng phát triển của khách sạn Phần 1 :BIỂU ĐỒ PHÂN CẤP CHỨC NĂNG Thông qua việc khảo sát và phân tích hoạt động của các chức năng ở trên ta đưa ra được biểu đồ phân cấp chức năng như sau. 1.QUẢN LÝ PHÒNG : QUẢN LÝ PHÒNG Lập danh sách phòng Quản lý trạng thái phòng Quản lý tiện nghi Xoá phòng 2.QUẢN LÝ ĐẶT VÀ THUÊ PHÒNG : QUẢN LÝ ĐẶT VÀ THUÊ PHÒNG Nhận yêu cầu đặt phòng Nhận yêu cầu đặt phòng Nhận yêu cầu đặt phòng Nhận yêu cầu đặt phòng Nhận yêu cầu đặt phòng Nhận yêu cầu đặt phòng 3.QUẢN LÝ KHÁCH : QUẢN LÝ KHÁCH Nhập danh sách khách hàng Phân loại khách Xoá khách 4.QUẢN LÝ DỊCH VỤ : QUẢN LÝ DỊCH VỤ Lập danh sách dịch vụ Nhận và trả lời yêu cầu dịch vụ Lập hoá đơn sử dụng dịch vụ Xoá dịch vụ 5.QUẢN LÝ NHÂN VIÊN: QUẢN LÝ NHÂN VIÊN Lập danh sách nhân viên Thêm nhân viên Xoá nhân viên 6.BÁO CÁO : BÁO CÁO Thống kê lượng khách Phân loại khách Kế hoạch thu chi Lập hoá đơn thanh toán Lập danh sách nhân viên BIỂU ĐỒ PHÂN CẤP CHỨC NĂNG Trao hoá đơn phòng Nhận yêu cầu trả phòng Lập danh sách phòng Quản lý trạng thái phòng Quản lý tiện nghi Xoá phòng Nhận yêu cầu đặt phòng Trả lời yêu cầu đặt phòng Nhận yêu cầu thuê phòng Trả lời yêu cầu thuê phòng Lập danh sách khách Phân loại khách Xoá khách Lập danh sách dịch vụ Nhận và trả lời y/c sử dụng dịch vụ Lập hoá đơn sử dụng dịch vụ Xoá dịch vụ Lập danh nhân viên Thêm nhân viên Xoá nhân viên Thống kê lượng khách Phân loại khách Hoạch toán thu chi Làm hoá đơn thanh toán Danh sách nhân viên Quản lý phòng Quản lý đặt và thuê phòng Quản lý khách Báo cáo Quản lý nhân viên Quản lý dịch vụ QUẢN LÝ KHÁCH SẠN PHẦN 2.BIỂU ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU I.Biểu đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh: Yêu cầu trả phòng KHÁCH HÀNG QUẢN LÝ KHÁCH SẠN Yêu cầu sử dụng dịch vụ Thông tin nhận phòng Yêu cầu nhận phòng Yêu cầu đặt thuê phòng Thông tin phòng Thông tin từ chối /đáp ứng Hóa đơn phòng Thông tin dịch vụ Hóa đơn thanh toán II.Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh : Khách Hàng Nhân viên Dịch vụ Quản lý khách Quản lý đặt thuê phòng Phòng Khách Hàng Khách Hàng Quản lý phòng Báo cáo Quản lý dịch vụ Quản lý nhân viên Phòng III. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh Quản lý phòng Phòng Quản lý tiện nghi Xóa phòng Khách hàng Lập danh sách Quản lý trạng thái Lập báo cáo Quản lý thuê phòng Quản lý phòng Quản lý khách Quản lý phòng Nhận yêu cầu trả phòng Trao hóa đơn phòng Khách hàng Khách hàng Trả lời yêu cầu thuê phòng Nhận yêu cầu thuê phòng Trả lời Y/c đặt phòng Nhận Y/c đặt phòng Quản lý phòng 2. Quản lý đặt thuê phòng 3.Quản lý khách Xóa khách Lập báo cáo Quản lý đặt thuê phòng Khách Lập danh sách khách Phân loại khách 4.Quản lý dịch vụ Xóa dịch vụ Lập hóa đơn sử dụng dịch vụ Lập danh sách dịch vụ Nhận và trả lời y/c sử dụng dịch vụ Khách hàng 5.Quản lý nhân viên : Nhân viên Thêm nhân viên Xóa nhân viên Quản lý khách Lập danh sách nhân viên 6.Báo cáo : Danh sách nhân viên Thông tin lượng khách Làm hóa đơn thanh toán Khách Hóa đơn thu chi V : LƯỢC ĐỒ DỮ LIỆU Phòng Mã phòng Tên phòng Loại phòng Tiện nghi Vị trí Số giường Bảng giá Loại giường Nhân viên Mã NV Tên NV Số CMND Năm sinh Giới tính Bằng cấp Địa chỉ Điện thoại Mức lương Thuê phòng Mã đơn thuê Mã khách hàng Mã phòng Ngày thuê Tiền thuê Đặt phòng Mã đơn đặt Mã khách hàng Mã phòng Ngày đặt Tiền đặt Người đặt Số CMND Địa chỉ Điện thoại Tên NV Khách sạn Mã khách sạn Tên khách sạn Địa chỉ Điện thoại Fax Email Tổng phòng Tên giao dịch Tên giám đốc Loại khách sạn NV_DV Mã dịch vụ Mã NV Khách Hàng Mã khách hàng Tên khách hàng Năm sinh Giới tính Địa chỉ Quốc tịch Số CMND Số điện thoại Hộ chiếu KH_DV Mã dịch vụ Mã khách hàng Loại dịch vụ Thời gian thuê Thời gian trả Bảng giá Dịch vụ Mã dịch vụ Tên dịch vụ Loại dịch vụ Đặc điểm Giá sử dụng C THIẾT KẾ I.Thiết kế cơ sở dữ liệu 1.Băng Phòng 2.Bảng đặt phòng 3.Bảng thuê phòng 4.Bảng dịch vụ 5.Bảng nhân viên phuc vụ 6.Bảng Khách Hàng dịch vụ 7.Bảng Khách sạn 8.Bảng nhân viên 9.Bảng khách hàng II.THIẾT KẾ BIỂU ĐỒ QUAN HỆ III.THIẾT KẾ FORM: 1.Form đăn nhập hệ thống 2.Form chính Form hệ thống Form tim Kiếm ĐÁNH GIÁ KIẾT LUẬN Công việc quản lý khách sạn để được nhanh gọn và chính xác đáp ứng kịp thời nhu cầu cho người sử dụng là một hoạt động có giá trị rất cần thiết cho cho một khách sạn.Ngày nay dưới sự phát triển mạnh mẽ của ngành CNTT đòi hỏi phải xây dựng một hệ thống quản lý sao cho phù pjlaf hết sức cần thiết nhằm giảm đi công sức lao động trong việc lưu trử thông tin,đồng thời đem lại hiệu quả cao,thông tin chính xấc và nhanh chóng. Qua thời gian tìm hiểu,học hỏi ,phân tích và nghiên cứu đồng thời được sự hướng dẫn của thầy giáo ThS.Lê Văn Tấn cùng với sự tham gia nhiệt tình của các bạn trong nhóm K1,chúng em đã hoàn thành đề tài “Phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn”.Do lần đầu tien làm đề tài,cùng với sợ hạn chế của các bạn trong nhóm về kiến thức nên không tranh khỏi nhiều thiếu sót,mong các thầy cùng các bạn khác đóng góp cho nhóm chúng em những thiếu sót để lần sau chúng em làm đề tài được tốt hơn.B báo cáo này của chúng em đã làm được các ý sau. -Quản lý phòng -Quản lý đặt thueew phòng -Quản lý khách -Quản lý dịch vụ -Quản lý nhân viên Báo cáo Và thực hiện được chi tiết các bước đó là : -Khảo sát hiện trạng -phân tích hệ thống về mặt chức năng *Biểu đồ phân cấp chức năng *Bieur đồ luồng dữ liệu -Thiết kế chương trình Thông qua chương trình chúng em muốn đặt ra một ý tưởng để xây dựng các chương trình ứng dụng thục tiễn có chất lượng hơn,đáp ứng yeey cầu ddoif hỏi của xã hội.Chúng em rất mong được sj quan tâm giúp đỡ của thầy giáo cùng các bạn để bản thân mình được tiến bộ hơn. Lời cuối cùng em xin thay mặt cả nhóm xin chân thành cảm ơn thầy Tấn đã nhiệt trình chỉ bảo chpo chúng em để hoàn thành đề tài này Mục lục 1.Tờ bìa……………………………………………………………………………1 2.Lời nói đầu…………………………………………………………. ……. 2 3.A.Giới thiệu đề tài…….…………………………………………… ………3 A.I.Tên đề tài:Quản lý khách sạn…………………………… … ……….3 A.II.Yêu cầu đề tài……………………………………………………………4 B.Khảo sát hiện trạng…………………………………………………….......4 B.I.Khách sạn Phú Mỹ……………………………………………………….4 B.I.1.Cơ cấu tổ chức khách sạn………………………………………………4 B.I.2.Mô hình hoạt động…………………………………………………… ..7 B.I.2.1.Quy trình thuê phòng………………………………………………...8 B..I.2.2.Quy trình trả phòng………………………………………………… 8 B.I.3.Nhận xét……………………………………………………………… 11 B.II.Hệ thống mới………………………………………………………… ..11 B.II.1.Các chức năng của hệ thống mới…………………………………… ..9 B.II.2.Các thông tin cần thiết cho hệ thống mới…………………………… 10 Đặc tả bài toán………………………………………………………………10 C.Phân tích chức năng………………………………………………………12 C.I.Các chức năng xử lý của hệ thống…………………………....................12 C.II.Phương thức hoạt động của các chức năng…………………………….12 Biểu đồ phân cấp chức năng……………………………………………… ..13 QUẢN LÝ PHÒNG…………………………………………………………13 QUẢN LÝ ĐẶT VÀ THUÊ PHÒNG ………………………………………14 QUẢN LÝ KHÁCH ………………………………………………… ..14 QUẢN LÝ DỊCH VỤ…………………………………………… … … …. 15 QUẢN LÝ NHÂN VIÊN ………………………………………………… ..15 BÁO CÁO………………………………………………………………… . 13 BIỂU ĐỒ PHÂN CẤP CHỨC NĂNG…………………………………… . 16 PHẦN 2.BIỂU ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU……………………………………..23 Biểu đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh…………………………………… . . .23 Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh ……………………………………… ...….25 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh…………………………………… . ..26 LƯỢC ĐỒ DỮ LIỆU………………………………… …………………..33 THIẾT KẾ …………………………………………………… …………..34 Thiết kế cơ sở dữ liệu……………………………………………… .……..34 THIẾT KẾ BIỂU ĐỒ QUAN………………………………………………40 THIẾT KẾ FORM………………………………………………………….40 Đánh gá kết luận……………………………………………………………42

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPhân tích và thiết kế hệ thống- quản lý khách sạn.doc