Đề tài Phát triển tư duy thuật giải cho học sinh thông qua dạy học các cấu trúc điều khiển và các kiểu dữ liệu có cấu trúc tin học lớp 11 THPT

Dạy học theo hướng phát triển tư duy thuật giải phải phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh phù hợp với thực tiễn hoàn cảnh, môi trường giáo dục và thực tiễn học sinh.

Quá trình dạy học chỉ thực sự đạt hiệu quả khi quá trình dạy học bảo đảm sự thống nhất giữa tính vừa sức với yêu cầu phát triển có thể được thực hiện dựa trên lý thuyết về vùng phát triển gần nhất của Vưgôtki.

Tính vừa sức để học sinh có thể chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện được kỹ năng, kỹ xảo nhưng mặt khác lại đỏi hỏi không ngừng nâng cao yêu cầu để thúc đẩy sự phát triển của học sinh. Hơn nữa, trong quá trình dạy học, những yêu cầu phải hướng vào vùng phát triển gần nhất, tức là phải phù hợp với trình độ mà học sinh đã đạt tới ở thời điểm đó, không thoát ly cách xa trình độ này, nhưng họ vẫn còn phải tích cực suy nghĩ, phấn đấu vươn lên thì mới thực hiện được yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra.

 

doc85 trang | Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 1938 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phát triển tư duy thuật giải cho học sinh thông qua dạy học các cấu trúc điều khiển và các kiểu dữ liệu có cấu trúc tin học lớp 11 THPT, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLuanvan_Lap.doc
  • docBia luan van.doc
  • docBia tom tat.doc
  • pptKHOA LUAN.ppt
  • docLoi cam on.doc
  • docTai lieu tham khao_Lap.doc
  • docTomtat_Lap.doc
  • docViettat_Lap.doc