Đề tài Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe tay ga Luvias của Yamaha Motor Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường đại học Bách Khoa Hà Nội

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU . 3

1. Thực trạng về công ty và thị trường . 5

1.1. Thực trạng thị trường xe máy ở Việt Nam . 5

1.2. Thị phần xe gắn máy tại Việt Nam trong những năm vừa qua . 6

1.3. Giới thiệu tổng quan về Yamaha Motor Corporation (Nhật Bản) –YMC . 6

1.4. Giới thiệu Công ty Yamaha Motor Việt Nam . 8

1.5. Phân tích công ty dựa trên mô hình SWOT. . 9

2. Mục tiêu truyền thông. . 10

2.1. Mục tiêu doanh số . 10

2.2. Mục tiêu truyền thông. 10

3. Các quyết định cụ thể về các thành phần truyền thông. . 11

3.1. Quảng cáo . 11

3.2. Khuyến mãi . 15

3.3. Quan hệ công chúng . 15

4. Dự kiến ngân sách cho các chương trình truyền thông . 16

4.1. Quảng cáo . 16

4.2. Khuyến mãi . 19

4.3. Quan hệ công chúng . 19

5. Tổng ngân sách truyền thông . 19

6. Thông tin phản hồi: . 20

7. Phương án triển khai . 23

7.1. Quảng cáo . 23

7.2. Khuyến mãi . 24

7.3. Quan hệ công chúng . 25

8. Phương án đo lường và đánh giá . 26

8.1. Doanh số . 26

8.2. Truyền thông . 26

9. Phân công công việc và trách nhiệm . 26

10. Xây dựng lịch trình và thời biểu . 27

pdf29 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2716 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe tay ga Luvias của Yamaha Motor Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường đại học Bách Khoa Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là một vấn đề không thể tránh khỏi đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Cho dù doanh nghiệp đó đang tiến hành kinh doanh ở bất kỳ một lĩnh vực nào thì vấn đề cạnh tranh luôn song hành với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. Đối với thị trường xe máy Việt Nam cũng vậy. Trong những năm gần đây, trên thị trường xe máy Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp. Họ có những điểm mạnh của riêng mình và đang từng bước khắc họa, khẳng định uy tín của mình trên thị trường xe máy Việt Nam. Tiêu biểu đó là sự ra đời của các công ty liên doanh xe máy. Sản phẩm của các công ty liên doanh này rất đa dạng và phong phú. 1.2. Thị phần xe gắn máy tại Việt Nam trong những năm vừa qua 1.3. Giới thiệu tổng quan về Yamaha Motor Corporation (Nhật Bản) –YMC Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản. 7 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 "Tôi muốn chúng ta thử chế tạo động cơ xe gắn máy". Khởi nguồn từ câu nói này của ông Genichi Kawakami (chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Yamaha Motor) vào năm 1953, mà Tập đoàn Yamaha Motor ngày nay đã được ra đời. Genichi Kawakami sinh năm 1912, là con trai cả của ông Kaichi Kawakami, chủ tịch công ty Nippon Gakki (tập đoàn Yamaha Corporation ngày nay). Sau khi gia nhập Nippon Gakki vào năm 1937, ông nhanh chóng tiến bộ, đạt được vị trí Giám đốc nhà máy Tenryu Factory của tập đoàn (chuyên sản xuất nhạc cụ), và trở thành Chủ tịch Tập đoàn vào năm 1950 khi mới 38 tuổi. Vào năm 1953, nhờ nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau thế chiến thứ hai, Genichi bắt đầu nghiên cứu, tận dụng các động cơ cánh quạt máy bay được sử dụng từ Thế chiến thứ II. Ông khám phá và thử nghiệm sản xuất nhiều sản phẩm bao gồm máy khâu, phụ tùng ô tô, xe scooter và ... xe gắn máy. Chưa đầy 10 tháng sau, vào tháng 8 năm 1954, sản phẩm đầu tiên được ra đời. Đó là chiếc xe gắn máy YA-1, được làm nguội bằng không khí, 2 thì, xylanh đơn 125cc. Chiếc xe chính là sự khởi nguồn cho quá trình sáng tạo và sự cống hiến không mệt mỏi của Yamaha Motor. Với niềm tin vào con đường mới này, ngày 1 tháng 7 năm 1955, Công ty Yamaha Motor Co., Ltd., được thành lập, tách khỏi Yamaha Corporation. Năm 1956, chiếc xe YC1, xylanh đơn 175cc, 2 thì được chế tạo. Năm 1957, chiếc xe YD1, 250cc, 2 thì được sản xuất. Trong những năm 60 của thế kỷ 20, Yamaha Motor bắt đầu khuếch trương hoạt động của mình trên toàn cầu. Năm 1966, thành lập công ty liên doanh đầu tiên tại Thái Lan có tên là Siam Yamaha Co., Ltd.,. Năm 1968, thành lập Yamaha Motor Europe N.V. tại Hà Lan. Tiếp đó là Mê-hi-cô, Bra-xin... Trong những năm tiếp theo, Yamaha tiếp tục phát triển và mở rộng hoạt động của mình, và vẫn luôn luôn phát triển cho tới ngày nay, với sự đa dạng sản phẩm ngày càng tăng lên bao gồm: xe gắn máy trượt tuyết, động cơ xe đua, máy phát điện, xe scooter, thuyền cá nhân, v.v... , mang lại những giá trị mới cho cuộc sống của mọi người. 8 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 Yamaha Motor hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới với 130 nhà máy trên toàn thế giới. Đội đua của Yamaha đã thắng tổng cộng 36 giải vô địch thế giới, trong đó có 3 giải Moto GP, đội đua Yamaha có tay đua kỳ cựu Valentino Rossi. Yamaha có hơn 130 nhà máy trên toàn thế giới, các châu lục Khu vực Số nước có Yamaha Số nhà máy Nhật Bản 57 Châu Á & Trung Đông 10 30 Bắc Mỹ 3 11 Nam Mỹ 4 5 Châu Âu 14 24 Châu Úc 2 2 Châu Phi 1 1 1.4. Giới thiệu Công ty Yamaha Motor Việt Nam - Tên công ty là: công ty TNHH Yamaha motor Việt nam - Tên tiếng anh: Yamaha motor Vietnam Co., Ltd (YMVN) - Giấy phép đầu tư: số 2029/ GP - Yamaha Motor Việt Nam được thành lập ngày 24 tháng 1 năm 1998 với số vốn điều lệ là 50 triệu USD. Trong đó vốn của công ty TNHH Yamaha motor Nhật bản chiếm 46% - Sản phẩm của công ty chủ yếu là xe máy và phụ tùng xe. - Với quy mô diện tích nhà máy 100.000 m2, và số lượng cán bộ công nhân viên đông đảo khoảng trên 2.000 người. “Nếu bạn định làm gì, hãy cố gắng làm điều đó một cách tốt nhất” --- Genichi Kawakami ---- 9 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 - Vào ngày 2 tháng 10, nhà máy đầu tiên được khởi công xây dựng tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. - Hiện nay công ty có tất cả 2 nhà máy, một nhà máy nữa đặt tại lô 59-68 KCN Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội, chịu trách nhiệm sản xuất các loại sản phẩm xe gắn máy, xe ga…cho thị trường trong nước và một phần dùng cho xuất khẩu. - Nhà máy là trái tim của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, nơi cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất mang nhãn hiệu Yamaha vượt quá sự mong đợi của khách hàng. - Tính đến nay công ty đã có rất nhiều chi nhánh đặt tại các tỉnh thành lớn trong nước như là ở HN, HCM, Nha Trang, Cần Thơ, Long Xuyên, Hải Phòng. - Doanh số của công ty tăng đều qua các năm, tính đến hết năm 2010, thị phần của Yamaha đã đạt 32% thị trường xe gắn máy trong nước. - Phương châm của Yamaha Motor Việt Nam “Đi lên cùng sự phồn vinh của đất nước”. 1.5. Phân tích công ty dựa trên mô hình SWOT.  Strengths (Điểm mạnh): - Công ty có tiềm lực mạnh về tài chính. - Xuất hiện khá lâu trên thị trường Việt Nam. - Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã. - Các sản phẩm xe gắn máy của công ty có tiếng là động cơ khỏe hơn động cơ của các dòng xe cùng phân khúc của các hãng khác. - Công ty có đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ và tác phong công nghiệp cao.  Weaknesses (Điểm yếu): - Sản phẩm của công ty đã từ lâu có tiếng là ăn xăng hơn dòng xe của đối thủ chính Honda. 10 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 - Các dòng xe của hãng chỉ chú trọng vào giới trẻ.  Opportunities (Cơ hội): - Đời sống phát triển dẫn đến nhu cầu về phương tiện đi lại tăng, đặc biệt là các sản phẩm xe tay ga. - Giới trẻ rất thích khẳng định cá tính của bản thân. - Người tiêu dùng càng ngày hướng tới sự thuận tiện, đơn giản dễ sử dụng.  Threats (Thách thức): - Có nhiều dòng xe tay ga cùng phân khúc với các đối thủ trên thị trường như Honda Airblade, Suzuki Hayate. - Khoa học ngày càng phát triển các đối thủ ngày càng mạnh trong cùng lĩnh vực của công ty. - Nhu cầu mong muốn một chiếc xe đa dụng của người tiêu dùng cao. - Vấn đề liên quan đến môi trường được các cơ quan của nhà nước chú trọng nên tạo ra rất nhiều thách thức cho các công ty sản xuất phương tiện đi lại. 2. Mục tiêu truyền thông. 2.1. Mục tiêu doanh số Đây là mục tiêu có thể đo lường được, vì sản phẩm xe tay ga Luvias đang ở trong giai đoạn mới đưa ra thị trường, người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn sinh viên chưa biết nhiều đến sản phầm cho nên các chiến dịch truyền thông ở giai đoạn này có tác động rất lớn đến doanh số bán ra của sản phẩm. cụ thể Khi thực hiện chương trình truyền thông này chúng tôi hi vọng công ty sẽ bán được khoảng 1000 sản phẩm sau khi kết thúc chương trình. 2.2. Mục tiêu truyền thông Dù sản phẩm Luvias đã có một số chương trình truyền thông nhưng mức độ của các chương trình đó chưa bao phủ được hết các đối tượng khách hàng của công ty. Mục tiêu truyền thông của chương trình này là làm tăng mức độ nhận biết của sinh viên đối với sản phẩm xe tay ga Luvias, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng cũng như sinh viên về sản phẩm xe tay ga như là sản phẩm thuận tiện nhất trong việc di chuyển ở nội thành và phổ biến rộng rãi hơn nữa với người tiêu dùng miền bắc nói chung và sinh viên miền bắc nói riêng đối với thương hiệu yamaha. - Mục tiêu tăng mức độ nhận biết thương hiệu: 80% sinh viên đại học Bách Khoa được hỏi sẽ trả lời là có biết về sản phẩm Luvias của Yamaha. - Mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng với sản phẩm xe tay ga: cứ 10 sinh viên biết về xe tay ga thì có 8 sinh viên hiểu rõ về những tính năng vượt trội của xe tay ga đối với xe gắn máy thông thường như: - Là phương tiện di chuyển thích hợp nhất trong thành phố đông đúc dân và nhiều đèn đỏ. 11 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 - Cốp xe lớn hơn hẳn nên có thể sử dụng để cất vật dụng cá nhân khi di chuyển trên đường. - Tỏ ra thân thiện với thời tiết và khí hậu nước ta. - Mục tiêu làm tăng sự yêu thích của công chúng đôi với thương hiệu Yamaha: 40% sinh viên được hỏi sẽ trả lời là yêu thích thương hiệu Yamaha hơn so với các hãng sản xuất sản phẩm xe máy khác trên thị trường Việt Nam. 3. Các quyết định cụ thể về các thành phần truyền thông. Từ các nội dung trên, với một chương trình truyền thông được tổ chức trên quy mô trường đại học Bách Khoa, chúng tôi lựa chọn các thành phần truyền thông: quảng cáo, khuyến mãi và quan hệ công chúng 3.1. Quảng cáo Công ty đã có chương trình quảng cáo xe Luvias trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, trên báo chí, quảng cáo ngoài trời.... nhưng mức độ nhận biết còn chưa cao, nhất là với sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Vì thế chúng tôi đưa ra chương trình quảng cáo dành cho sinh viên và những khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Ở đây chúng tối đặc biệt chú trọng đến sinh viên trường đại học Bách Khoa Hà nội nhân dịp kỉ niệm 55 năm thành lập trường. Mục đích của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông là thông tin đến cho những sinh viên trong khu vực hà nội và khách hàng có nhu cầu mua xe hay quan tâm đến sản phẩm có thể biết đến chương trình giới thiệu xe ở trường ĐHBKHN nhân ngày kỷ niệm 55 thành lập trường ĐHBKHN. Chúng tôi sử dụng 3 phương tiện truyền thông chính: quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo giấy, cổng thông tin điện tử, và treo banner áp phích tại trường và khu vực xung quanh trường ĐHBKHN. Các chương trình quảng cáo cụ thể 3.1.1. Quảng cáo truyền hình Công ty sẽ quảng cáo trên 3 kênh truyền thông chính: VTV1, VTV3, truyền hình Hà Nội 1. Có hai video quảng cáo chính là thời gian quảng cáo 5s và 15s. Quảng cáo 5s ở thời gian dạo đầu của chuyên mục quảng cáo của các nhà đài và 15s chương trình quảng cáo chính. Nội dung của video 5s được trình chiếu ngay sau dạo đầu từ “ chương trình quảng cáo” của nhà đài VTV1, VTV3. Với nội dung dòng chữ: “luvias đồng hành cũng sinh viên” và dòng chữ “ chào mừng 55 năm thành lập trường ĐHBKHN”. Hình ảnh xe luvias và logo của công ty yamaha motor, logo trường đại học bách khoa Hà nội. Đối với quảng cáo 15s nội dung nêu bật được nội dung truyền thông là nhân ngày kỷ niệm 55 năm thành lập trường Đại học Bách Khoa Hà nội, công ty Yamaha motor Việt Nam kết hợp với nhà trường có tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe Luvias đến những sinh viên trong trường cũng như cựu sinh viên về dự ngày thành lập trường. Đồng thời giới thiệu với những sinh viên các trường khác và 12 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 những khách hàng có quan tâm đến sản phẩm có thể đến tham dự tìm hiểu sản phẩm xe của công ty. Thời gian bắt đầu tiến hành quảng cáo trên truyền hình từ ngày 2-10- 2011 đến hết ngày 15-10-2011. Trong thời gian quảng cáo 2 tuần sẽ phát quảng cáo liên tục sau khung giờ chương trình thể thao 24/7 đối với trên kênh VTV 1 truyền hình Việt Nam. Trước chương trình thời sự trên kênh VTV3 đài truyền hình việt nam. Sau khung giờ bản tin thể thao của chương trình thời sự 18h30 đài truyền hình hà nội 1. Tại vì không những nhiều người xem chương trình này mà rất nhiều sinh viên cũng rất quan tâm đến chương trình thể thao của các đài nên quảng cáo thời gian đó có rất nhiều sinh viên xem trong thời gian đó. 3.1.2. Quảng cáo trên báo chí và cổng thông tin điện tử của trường Quảng cáo trên báo sinh viên được rất nhiều sinh viên đọc và báo lưu trữ thông tin rất lâu. Đồng thời kết hợp gắn phiếu tặng quà đi kèm khi bạn đọc mua báo và gửi phiếu tặng quà trong thời gian sớm nhất. thời gian tiến hành quảng cáo trên báo sinh viên trong vòng 6 tuần từ tuần đầu tháng 9 và từ ngày 2-9 đến 15-10 năm 2011. Thông tin lên trang web của trường gồm: dtdh.hut.edu.vn ; sis.hut.edu.vn ctsv.hut.edu.vn ; hut.edu.vn và đăng quảng cáo trên forum của sinh viên ĐHBKHN là bka.vn. Trên các trang cổng thông tin của trường sinh viên trong trường thường xuyên truy cập vào để xem thông tin nên thông tin trên các trang sẽ rất có hiệu quả, trên trang forum của sinh viên sẽ có cơ hội thảo luận về thông tin và những vấn đề quan tâm của sinh viên đến sản phẩm xe luvias. Thời gian bắt đầu từ ngày 2-9 đến 15-10 năm 2011. 3.1.3. Banner, áp phích và tờ rơi Ngày 2-10 bắt đầu treo các banner, áp phích ở những cột đèn trong trường và một số trường ĐH xây dựng, ĐH kinh tế quốc dân. Tờ rơi sẽ được phát trên các giảng đường cho từng sinh viên. Đồng thời dán ở bảng tin của các khu giảng đường. Nội dung của banner và tờ rơi thông tin về những chương trình công ty kết hợp với trường ĐH Bách khoa HN tổ chức. Cụ thể: Cơ hội mua xe luvias với giá ưu đãi nhân ngày kỷ niệm 55 năm thành lập trường ĐHBKHN, cuộc thi lái xe an toàn và giảm 50% chi phí làm bằng lái xe, chương trình ca nhạc chào mừng 55 năm thành lập trường sôi động hấp dẫn,và nhiều phần quà hấp dẫn khi tới dự ngày kỷ niệm 55 thành lập trường,… Hình ảnh chi tiết của các banner áp phích và tờ rơi 13 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 mặt trước tờ rơi mặt sau tờ rơi 14 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 15 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 3.2. Khuyến mãi Khuyến mãi cũng là một hình thức truyền thông khuyến khích người tiêu dùng biết đến sản phẩm và sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn, đặc biệt là đối với các sản phẩm mới. Nó sẽ giúp khách hàng dùng thử sản phẩm và từ đó nhận biết được những ưu điểm của sản phẩm so với các sản phẩm xe tay ga khác trên thị trường. Công ty chú trọng thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với sinh viên như: giảm giá tiền mặt, tặng phiếu thay dầu miễn phí, tặng thêm 1 năm bảo hành, tặng 1 mũ bảo hiểm thời trang. Đối với độc giả đọc báo sinh viên thì có thể gửi phiếu tặng quà về địa chỉ báo sinh viên trong thời gian sớm nhất để nhận được những phần quà hấp dẫn từ công ty. Từ đó có thể thấy được số lượng khách hàng đọc báo và quan tâm đến sản phẩm xe luvias. Tăng mức độ biết đến sản phẩm tới khách hàng. Khuyến mãi nhằm hướng nhiều tới mục tiêu về doanh số, nhưng nó cũng góp phần giúp người tiêu dùng cũng như các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về sản phẩm, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm xe tay ga luvias Trong kế hoạch truyền thông này sẽ có một chương trình khuyễn mãi vào dịp kỉ niệm 55 năm ngày thành lập trường Đại học Bách khoa Hà nội nhằm kích cầu tiêu dùng. Chương trình khuyến mãi này sẽ đi kèm đồng bộ với chương trình Quảng cáo và Quan hệ công chúng của công ty. Công ty kết hợp cả 3 chương trình truyền thông này để giúp cho sinh viên biết đến và sử dụng sản phẩm nhiều hơn. Chương trình khuyến mãi là khi mỗi khách hàng mua 1 sản phẩm xe tay ga Luvias của yamaha motor việt nam trị giá 27 triệu sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành là 3 năm, tặng kèm 1 chai dầu và 1 mũ bảo hiểm thời trang. 3.3. Quan hệ công chúng Quan hệ công chúng là một kênh truyền thông hiệu quả nhất để giúp nâng cao sự hiểu biết và thiện cảm của người tiêu dùng đối với sản phẩm. - Công ty sẽ tổ chức các event như là : ngày hội lái xe an toàn cho sinh viên, chương trình ca nhạc và giới thiệu sản phẩm. - Bên cạnh đó công ty cũng sẽ tổ chức chương trình roadshow “trải nghiệm cùng luvias” để giới thiệu sản phẩm. Việc này nhằm thu hút các bạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn hà nội biết được và tới tham gia ngày hội lái xe an toàn tại trường đại học 16 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 bách khoa hà nội được tổ chức vào ngày 15.10.2011 nhân dịp kỉ niệm 55 năm ngày thành lập trường. - Quan hệ công chúng hướng nhiều tới mục tiêu truyền thông hơn, điều này giúp ích cho doanh nghiệp trong một thời gian dài, giúp cho hình ảnh sản phẩm tốt hơn trong mắt người tiêu dùng. - Cụ thể các chương trình PR như sau: - Vào sáng ngày 15.10.2011 sẽ tổ chức chương trình: “ngày hội lái xe an toàn cho sinh viên” diễn ra tại sân C9 trường đại học bách khoa hà nội. với việc thi lái xe trên các chướng ngại vật và vòng số 8. Trong chương trình này, 100 sinh viên đạt điểm cao nhất sẽ được hỗ trợ 50% phí làm bằng lái xe. - Buổi tối ngày 15.10.2011 sẽ tổ chức chương trình ca nhạc chào mừng 55 năm thành lập trường ĐHBKHN với chủ đề: “ Chào mừng 55 năm thành lập trường đại học Bách Khoa cùng Yamaha hướng tới tương lai ” diễn ra tại sân C9 trường đại học bách khoa hà nội. Chương trình ca nhạc với những tiết mục đầy sôi động hấp dẫn của các ca sĩ nổi tiếng. Trong chương trình sẽ có chuyên viên kĩ thuật của công ty hướng dẫn các bạn sinh viên cách lái xe an toàn và đội mũ bảo hiểm đúng quy cách. Chương trình giới thiệu xe luvias, cùng những câu hỏi liên quan đến sản phẩm dành cho các bạn sinh viên cũng sẽ được diễn ra tại đây. Khán giả trả lời đúng sẽ được tặng những phần quà hấp dẫn từ công ty. - Đồng thời với 2 chương trình lớn trên, công ty cũng sẽ tổ chức chương trình chạy roadshow qua các trường đại học cao đẳng khác cũng như qua các đường có kí túc xá sinh viên. Tại chương trình này, công ty sẽ ưu tiên các bạn sinh viên tham dự và cũng như để trải nghiệm cùng luvias. Đây cũng là cách để giúp cho các bạn đi thử xe để từ đó đưa ra được những ưu điểm của sản phẩm để quyết định mua xe đúng đắn nhất. Buổi roadshow sẽ được diễn ra trước vài ngày và chương trình sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày. Tất cả các bạn sinh viên tham gia sẽ được 1 phần quà vô cùng thú vị và hấp dẫn. 4. Dự kiến ngân sách cho các chương trình truyền thông 4.1. Quảng cáo Do chương trình truyền thông xe luvias tới sinh viên trường ĐHBKHN là một chương trình có quy mô nhỏ, nên ngân sách dự kiến sẽ không lớn, sau đây là những dự kiến về ngân sách quảng cáo: 4.1.1 Quảng cáo trên truyền hình - Mục đích của quảng cáo trên truyền hình là thông tin cho các khách hàng biết đến có chương trình giới thiệu sản phẩm xe luvias nhân kỷ niệm 55 năm thành lập trường ĐHBKHN. Nên thời gian dành cho 17 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 quảng cáo là không nhiều. thời lượng quảng cáo ít, và chỉ quảng cáo một lần trong một ngày, và chỉ trong hai tuần. - Đài truyền hình Việt nam quy định mức quảng cáo 5s được tính mức giá như quảng cáo 10s. - Đơn giá quảng cáo trên VTV Kênh Khung giờ Diễn giải 10s/ngày/tuần 15s/ngày/tuần Tgian (tuần) Tổng(VNĐ) VTV1 19h50 – 20h00 Sau BTTT 24/7 25.000.000 30.000.000 2 110.000.000 VTV3 18h55- 19h00 Trước BTTS 15.000.000 18.000.000 2 66.000.0000 Tổng 176.000.000 - Đơn giá quảng cáo truyền hình Hà nội 1 Kênh Khung giờ Diễn giải 15s/ngày/tuần Tgian(tuần) Tổng HN1 18h55-19h00 Sau thời sự THHN 18h30 9.000.000 2 18.000.000 - Đơn giá cho thiết kế video quảng cáo ( đơn vị tính VNĐ/Video) Thời lượng(giây) Đơn giá Video 1 5 3.000.000 Video 2 15 15.000.000 Tổng 18.000.000 Vậy tổng ngân sách dự kiến cho chương trình quảng cáo truyền hình là 212.000.000 VNĐ 4.1.2. Quảng cáo trên báo chí và báo điện tử Quảng cáo trên báo chí và báo điện tử vừa có giá vừa phải mà thông tin giữ được đối với độc giả lâu. Nên công ty xác định thời gian 18 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 quảng cáo sớm và dài. Quảng cáo được tiến hành trước sự kiện kỷ niệm 55 thành lập trường ĐHBKHN 6 tuần tức thời gian tiến hành quảng cáo từ ngày 2-9 đến 15-10 năm 2011. Báo chí Đơn giá quảng cáo trên báo sinh viên (đơn vị tính VNĐ) Tên báo Nội dung, khuôn khổ Số màu Số tiền/tuần Thời gian (tuần) Báo sinh viên ½ trang ruột 2 1.500.000 6 Tổng 9.000.000 Cổng thông tin điện tử của trường ĐHBKHN - Đơn giá quảng cáo trên các cổng thông tin điện tử gồm dtdh.hut.edu.vn ; sis.hut.edu.vn ; hut.edu.vn; bka.vn (đơn vị tính VNĐ) Trang thông tin Hình thức Kích thước Số tiền Tgian(tuần) Tổng Hut.edu.vn Banner+bản tin 120x120 1.000.000 6 6.000.000 dtdh.hut.edu.vn Banner+bản tin 120x120 500.000 6 3.000.000 Sis.hut.edu.vn Bản tin 500.000 6 3.000.000 Ctsv.hut.edu.vn Banner+bản tin 120x120 500.000 6 3.000.000 Bkav.vn banner 120x80 500.000 6 3.000.000 Tổng 18.000.000 4.1.3. Banner, áp phích - Catalog và tờ rơi sẽ được thuê thiết kế và in ấn tại nhà xuất bản Bách Khoa của trường đại học Bách Khoa Hà nội. Tổng ngân sách dự kiến 8.500.000 VNĐ - Đơn giá của thiết kế và in ấn tại nhà xuất bản (đơn vị tính VNĐ) Sản phẩm Thiết kế Kích thước(cm) Slượng(chiếc) Giá(chiếc) Số tiền catalog 1.000.000 3.500x800 50 40.000 3.000.000 Tờ rơi 500.000 20x15 10.000 100 1.500.000 19 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 Tổng 4.500.000 4.2. Khuyến mãi Chương trình khuyến mãi khi mua 1 xe luvias tặng 1 chai dầu, 1 mũ bảo hiểm thời trang và 1 năm bảo hành miễn phí sẽ được kéo dài trong vòng 5 tháng. Dự kiến trong thời gian này công ty sẽ tiêu thụ được 1000 xe, tương ứng với 1000 mũ bảo hiểm trị giá 150 triệu và 1000 chai dầu trị giá 65triệu, 1000 năm bảo hành miễn phí 200 triệu Vậy ngân sách dự kiến được tính cho chương trình khuyến mãi như sau: Sản phẩm tặng Số lượng Đơn giá (VND) Thành tiền (VND) Mũ bảo hiểm 1000 chiếc 150.000 150.000.000 Dầu vistra 1000 chai 65.000 65.000.000 Thời gian bảo hành 1000 năm 100.000 100.000.000 Tổng số 315.000.000 4.3. Quan hệ công chúng Ngân sách cho các chương trình quan hệ công chúng được chia làm 3 phần: - Phần 1: chương trình “ngày hội lái xe an toàn cho sinh viên” - Phần 2: chương trình “đêm ca nhạc và trình diễn thời trang” - Phần 3: chương trình “roadshow” Với các chương trình này công ty chúng tôi dự kiến sẽ thuê các công ty tổ chức sự kiện thực hiện với kinh phí dự kiên như sau: Chương trình Kinh phí dự kiến Ngày hội lái xe an toàn cho sinh viên 100.000.000 Đêm ca nhạc 100.000.000 Roadshow 50.000.000 Tổng 250.000.000 5. Tổng ngân sách truyền thông Từ các ngân sách dự kiến cho các thành phần truyền thông trên, chúng tôi dự kiến tổng ngân sách chi trả cho toàn bộ chương trình truyền thông marketing cho sản phẩm xe tay ga Luvias như sau: Phương tiện truyền thông Tgian Ngân sách 1. Quảng cáo - Truyền hình 2 tuần 212.000.000 - banner 2 tuần 4.500.000 - Báo chí 6 tuần 27.000.000 20 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 2. Khuyến mãi 5 tháng 315.000.000 3. Quan hệ công chúng 1 ngày 250.000.000 Tổng 808.500.000 6. Thông tin phản hồi: Chúng tôi đưa ra các kênh thông tin để thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng như sau: - Qua bảng câu hỏi: sau mỗi chương trình truyền thông sẽ cho nhân viên phát bảng câu hỏi để thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm. Việc này giúp công ty có được những phản hồi chính xác nhất về ý kiến và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm. - Thiết lập các đường dây nóng, email để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với công ty và đưa ra ý kiến riêng của mình. - Ngoài ra, chúng tôi cũng huấn luyện và đào tạo để các nhân viên trực tiếp tham gia các chương trình truyền thông trở thành những kênh thông tin hữu ích thu thập những thắc mắc, phản hồi từ phía người tiêu dùng. Bảng câu hỏi điều tra sau trương trình truyền thông 21 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 22 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 23 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 7. Phương án triển khai Do các chương trình truyền thông sẽ bắt đầu được tiến hành từ tháng 9 nên các bước triển khai tương ứng với mỗi phương tiện truyền thông sẽ phải được chuẩn bị trước, cụ thể như sau: 7.1. Quảng cáo 7.1.1. Quảng cáo trên truyền hình 24 Bản quyền thuộc về nhóm 7 –Quản trị Marketing – K52 –ĐH Bách Khoa Hà Nội Thanh copyright©2011 - Ngày 1/9 – 3/9 liên hệ với các công ty thiết kế video quảng cáo, đưa ra yêu cầu đối với video quảng cáo và mức giá. Hai bên thương thảo hợp đồng, đưa ra hạn chót cho video quảng cáo là 25/9/2011. - Ngày 1

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfttmkt_0175.pdf
Tài liệu liên quan