Đề tài Tình hình đầu tư phát triển Giáo dục- Đào tạo của Việt Nam trong thời gian qua
Mục lục
PhầnI: Lý luận chung về ĐTPTGD - ĐT
I. Khái niệm, vai trò, đặc điểm
1. Khái niệm
2. Vai trò của ĐTPTGD - ĐT
3. Đặc điểm của ĐTPTGD - ĐT
II. Sự cần thiết khách quan cần phải ĐTPTGD - ĐT
1. Xuất phát từ thực tiễn khách quan
2. Xuất phát từ mục tiêu, quan điểm phát triển GD – ĐT của Đảng và nhà nước
III. Nguồn vốn ĐTPTGD - ĐT
III.1 Vốn đầu tư theo nguồn vốn
1. Nguồn vốn đầu tư từ NSNN
2. Nguồn vốn đầu tư từ ngoài NSNN
2.1 Vốn đầu tư từ nguồn thu học phí
2.2 Vốn đầu tư từ đóng góp của các doanh nghiệp, cơ quan có sử dụng lao động được đào tạo
2.3 Nguồn vốn hợp tác quốc tế trong lĩnh vực GD - ĐT
2.4 Nguồn vốn khác
III.2 Vốn đầu tư theo phân cấp GD - ĐT
1. Vốn đầu tư cho giáo dục mầm non
2. Vốn đầu tư cho giáo dục phổ thông
3. Vốn đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp
4. Vốn đầu tư cho giáo dục cao đẳng, đại học và sau đại học
5. Vốn đàu tư cho giáo dục không chính quy
III.3 Vốn đầu tư theo chương trình
Phần II: Thực trạng ĐTPTGD - ĐT ở Việt Nam trong thời gian qua
A.Thực trạng
- Tổng vốn đầu tư cho GD - ĐT
- Giá trị TSCĐ tăng thêm trong lĩnh vực GD - ĐT
I. Vốn đầu tư theo nguồn vốn
1. Vốn đầu tư từ NSNN
2. Vốn đầu tư ngoài NSNN
II. Vốn đầu tư theo phân cấp GD - ĐT
III. Vốn đầu tư theo chương trình
B. Đánh giá, xem xét thực trạng ĐTPTGD - ĐT
I. Những kết quả đạt được
II. Những tồn tại, bất cập cần giải quyết
PhầnIII: Một số giải pháp huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ĐTPTGD - ĐT
1. Tăng NSNN cho GD - ĐT và cải tiến cơ chế phân bổ NS
2. Ưu tiên phân bổ NSNN cho các yếu tố tác động đến chất lượng GD - ĐT
3. Phân cấp về tài chính nhằm nâng cao khả năng cung cấp GD - ĐT của địa phương và cơ sở
4. Chính sách huy động các nguồn vốn ngoài NSNN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 33663.doc