Đề tài Xây dựng một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quảng cáo, khuyến mãi cho Công ty Bánh kẹo Hải Hà

LỜI NÓI ĐẦU. .1

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA QUẢNG CÁO, KHUYẾN MÃI

1.1. Một số khái niệm về marketing và hoạt động xúc tiến bán hàng. 3

1.2. Khái niệm về quảng cáo.4

1.2.1. Bản chất của quảng cáo. .5

1.2.2. Mục tiêu của quảng cáo. .6

1.2.3. Ngân sách quảng cáo. .7

1.2.4. Nội dung của quảng cáo. .9

1.2.5. Phương tiện quảng cáo. .12

1.2.6. Đánh giá quảng cáo. .20

1.2.7. Đạo đức trong quảng cáo. .23

1.3. Các vấn đề về khuyến mãi:. .24

 1.3.1. Khái niệm khuyến mãi. .24

 1.3.2. Những quyết định lớn trong hoạt động khuyến mãi:. .24

 

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ.

2.1. Khái quát về Công ty Bánh kẹo Hải Hà:. .29

 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. .29

 2.1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của Công ty Bánh kẹo Hải Hà . . .30

 2.1.3. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động của Công ty

 Bánh kẹo Hải Hà:. . .35

2.2. Hoạt động Marketing ở Công ty Bánh kẹo Hải Hà. .38

 2.2.1. Đặc điểm của mặt hàng bánh kẹo. .38

 2.2.2. Chính sách sản phẩm. 39

 2.2.3. Chính sách giá. . .43

 2.2.4. Hệ thống phân phối. .45

 2.2.6 .Các hoạt động quan hệ công chúng và quảng bá thương hiệu. .47

2.3. Thực trạng công tác quảng cáo, khuyến mãi của Công ty Bánh kẹo Hải Hà

 2.3.1. Về công tác quảng cáo. .49

 2.3.2. Về các hoạt động khuyến mãi. .56

 

doc95 trang | Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quảng cáo, khuyến mãi cho Công ty Bánh kẹo Hải Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
¹t héi hÌ, c¸c lo¹i s¶n phÈm cã ®é ngät cao cã thÓ ®­îc sö dông nhiÒu. Së thÝch tiªu dïng phô thuéc nhiÒu vµo ®é tuæi: ë c¸c ®é tuæi kh¸c nhau, së thÝch tiªu dïng ®èi víi mÆt hµng b¸nh kÑo lµ rÊt kh¸c nhau. Trong khi ®a sè trÎ em ë ®é tuæi ®i häc ­a thÝch c¸c lo¹i b¸nh kÑo mÒm, ngät vµ cã mµu s¾c sÆc sì th× ë c¸c ®é tuæi lín h¬n, c¸c mÆt hµng b¸nh cã ®é ngät thÊp th­êng ®­îc ­a chuéng h¬n. §é tuæi trung niªn vµ ng­êi giµ th­êng kh«ng thÝch c¸c lo¹i kÑo cøng vµ qóa ngät. TÝnh t­¬ng ®ång vÒ c«ng nghÖ s¶n xuÊt: C«ng nghÖ s¶n xuÊt b¸nh kÑo kh«ng cã sù kh¸c biÖt qu¸ nhiÒu gi÷a c¸c nhµ s¶n xuÊt. Víi cïng mét lo¹i nguyªn liÖu, c¸c nhµ s¶n xuÊt cã thÓ t¹o ra nhiÒu lo¹i mÆt hµng chØ b»ng c¸ch thªm hoÆc bít mét sè phô gia, h­¬ng liÖu hay b»ng c¸ch thay ®æi tØ lÖ c¸c nguyªn liÖu. Sù kh¸c nhau vÒ khÈu vÞ theo ®Þa lÝ: MiÒn B¾c th­êng thÝch c¸c lo¹i thùc phÈm cã vÞ chua, miÒn Trung yªu thÝch c¸c lo¹i ®å ¨n cay vµ miÒn Nam th­êng dïng nhiÒu thøc ¨n ngät. C¸c ®Æc ®iÓm vÒ khÈu vÞ nµy còng ¶nh h­ëng nhiÒu ®Õn së thÝch b¸nh kÑo vèn lµ mÆt hµng th­êng ®­îc dïng ®Ó th­ëng thøc h¬n lµ ®Ó lµm thøc ¨n chÝnh. Tõ c¸c ®Æc ®iÓm phøc t¹p trªn ®èi víi s¶n phÈm b¸nh kÑo, cã thÓ thÊy, viÖc ®¸nh ®óng t©m lÝ ng­êi tiªu dïng trong c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o, khuyÕn m·i ®Ó thùc sù thu ®­îc hiÖu qu¶ cao ®èi víi chi phÝ dµnh cho nã lµ mét vÊn ®Ò rÊt quan träng. §iÒu cÇn thiÕt h¬n c¶ lµ lµm sao cã thÓ ®­a ra c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cã néi dung phï hîp dung hoµ ®­îc tÊt c¶ c¸c së thÝch ®èi víi ng­êi tiªu dïng trong c¶ n­íc. 2.2.2. ChÝnh s¸ch s¶n phÈm: Lµ mét doanh nghiÖp ®øng ®Çu ngµnh trong lÜnh vùc kinh doanh b¸nh kÑo. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ cung cÊp cho thÞ tr­êng b¸nh kÑo cña ViÖt nam nhiÒu mÆt hµng phôc vô ®êi sèng tiªu dïng hµng ngµy vµ ®Æc biÖt vµo c¸c dÞp lÔ tÕt, víi h¬n 20 chñng lo¹i b¸nh vµ h¬n 40 chñng lo¹i kÑo, c¸c s¶n phÈm cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®¸p øng hÇu hÕt nhu cÇu cña d©n chóng ®èi víi tõng vïng ®Þa lý, tõng khu vùc còng nh­ tõng løa tuæi, së thÝch... Tuy nhiªn, s¶n phÈm b¸nh kÑo lµ lo¹i s¶n phÈm cã tÝnh thêi vô cao, l­îng tiªu thô th­êng xuyªn thay ®æi, t¨ng nhanh vµo cuèi n¨m vµ ®Çu n¨m do nhu cÇu mua s¾m phôc vô cho ngµy tÕt Nguyªn §¸n cæ truyÒn cña nh©n d©n. Víi c¸c ®Æc ®iÓm tiªu thô biÕn thiªn nh­ vËy, qu¸ tr×nh tæ chøc s¶n xuÊt cña c«ng ty gÆp nhiÒu khã kh¨n, hiÖu qu¶ sö dông m¸y mãc thiÕt bÞ cña c«ng ty kh«ng cao, dÉn tíi gi¸ thµnh s¶n phÈm cßn cao. S¶n phÈm b¸nh kÑo cã chu k× s¶n xuÊt ng¾n, quy tr×nh s¶n xuÊt s¶n phÈm ë C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®­îc tæ chøc theo ca. Mçi chu k× s¶n phÈm chØ diÔn ra trong vßng 3 ®Õn 4 giê ®ång hå nªn kh«ng cã s¶n phÈm dë dang, quy tr×nh c«ng nghÖ cµng hiÖn ®¹i th× s¶n phÈm t¹o ra cã chÊt l­îng cµng cao. YÕu tè mÉu ma bao b× vµ h×nh thøc s¶n phÈm cã ý nghÜa rÊt quan träng trong qu¸ trinh tiªu thô s¶n phÈm. MÉu m· cµng ®Ñp, h×nh thøc cµng hÊp dÉn cµng dÔ ®­îc ­a chuéng. Bªn c¹nh ®ã, b¸nh kÑo lµ lo¹i mÆt hµng dÔ dµng thay ®æi, c¶i t¹o ®Ó t¹o ra s¶n phÈm míi b»ng c¸ch thªm vµo c¸c s¶n phÈm cò mét sè h­¬ng liÖu, phô gia, khu«n mÉu hay thay ®æi h×nh thøc ®ãng gãi… C¬ cÊu s¶n phÈm cña c«ng ty cã thÓ ®­îc thÓ hiÖn trong b¶ng sau: B¶ng 2.8: C¸c chñng lo¹i s¶n phÈm cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ. S¶n phÈm b¸nh S¶n phÈm kÑo BÝch quy Cracker Kem xèp KÑo cøng KÑo mÒm KÑo dÎo -Biscuit b¬ -Galaxy -Melody -Sweetheart Cracker -Võng -Dõa -hoa qu¶ -Kem xèp 250gr - Kem xèp tr¸ng s«cola KÑo cøng d©u, chanh, cam, dõa, me... -KÑo chuèi -KÑo xoµi -KÑo s÷a -KÑo c©n -Jeely + Tói + Cèc -KÑo c©n (Nguån: Tæng hîp sè liÖu phßng kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ) Kh«ng thÓ tÝnh ®­îc sè l­îng cña tõng chñng lo¹i s¶n phÈm mµ c«ng ty ®· s¶n xuÊt trong tõng thêi k× bëi c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty hÇu hÕt ®Òu ®­îc tiªu thô theo ®¬n ®Æt hµng. Sè l­îng vµ khèi l­îng ®Æt hµng cña c¸c ®¬n hµng lµ rÊt kh¸c nhau trong tõng thêi k× mçi n¨m. Ngoµi ra, b¸nh kÑo lµ lo¹i s¶n phÈm cã tÝnh chÊt rÊt kh¸c biÖt vÒ khÈu vÞ gi÷a c¸c vïng miÒn. Víi ®Æc ®iÓm ®ã, thÞ tr­êng cña c«ng ty cã thÓ ®­îc ph©n lµm 2 vïng kh¸c biÖt ®ã lµ thÞ tr­êng miÒn B¾c, miÒn Trung vµ thÞ tr­êng miÒn Nam. ë thÞ tr­êng miÒn B¾c, c¸c s¶n phÈm ngät vµ mÒm lu«n ®­îc ­a chuéng trong khi ®ã, ë thÞ tr­êng miÒn Nam ng­êi d©n lu«n thÝch c¸c lo¹i b¸nh vµ c¸c lo¹i kÑo cã s«c«la. Tæng hîp sè liÖu cho ta thÊy, thÞ tr­êng chÝnh cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ lµ thÞ tr­êng miÒn B¾c. §©y lµ mét thÞ tr­êng lín vµ kh¸ æn ®Þnh víi Ýt ®èi thñ c¹nh tranh m¹nh vµ cã xu h­íng ph¸t triÓn ngµy cµng cao. Tuy nhiªn, c«ng ty còng gÆp ph¶i kh«ng Ýt c¸c th¸ch thøc tõ c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ra ®êi muén h¬n nh­ b¸nh kÑo Trµng An, §­êng Lam S¬n, H¶i Ch©u, Qu·ng Ng·i, B¸nh kÑo Kinh §«... vµ c¸c s¶n phÈm ngo¹i nhËp vèn chÊt l­îng tuyÖt h¶o mµ cã thÓ nãi c¸c s¶n phÈm trong n­íc khã lßng cã thÓ b¾t kÞp. Mét thÞ tr­êng ®­îc ®¸nh gi¸ lµ cã triÓn väng lµ thÞ tr­êng miÒn Trung. §©y lµ thÞ tr­êng cã thÓ ®­îc coi lµ trung gian gi÷a hai miÒn Nam vµ B¾c, l­îng tiªu thô cßn thÊp vµ kh«ng æn ®Þnh. C¸c sè liÖu còng cho ta thÊy, thÞ phÇn cña c«ng ty ë miÒn Nam cßn rÊt nhá trong khi ®©y lµ mét thÞ tr­êng tiªu dïng m¹nh nhÊt trong c¶ n­íc ®èi víi c¸c mÆt hµng tiªu dïng. C¸c sè liÖu tiªu thô cã thÓ ®­îc tæng hîp trong b¶ng sau: B¶ng 2.9: Sè l­îng vµ c¬ cÊu tiªu thô gi÷a c¸c thÞ tr­êng cña c«ng ty. N¨m ThÞ tr­êng 2000 2001 2002 S¶n l­îng (TÊn) Tû träng (%) S¶n l­îng (TÊn) Tû träng (%) S¶n l­îng (TÊn) Tû träng (%) MiÒn B¾c 7542 66.75% 6433 65.38% 6810 64.42% MiÒn Trung 2563 27.69% 2672 27.15% 2782 26.31% MiÒn Nam 468 4.37% 491 4.99% 480 4.54% XuÊt khÈu 127 1.19% 244 2.48% 4.73  0.01% Tæng céng 10700 100%  9840 100.00% 10572 100% (Nguån: phßng Kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ) Kho¶ng c¸ch kh¸ xa vÒ ®Þa lý lµ mét nguyªn nh©n lµm cho sè l­îng tiªu thô c¸c mÆt hµng cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ë phÝa Nam cßn thÊp h¬n nhiÒu so víi miÒn B¾c. Nguyªn nh©n lµ do viÖc ph¶i t¨ng thªm chi phÝ vËn chuyÓn vµ b¶o qu¶n trong qu¸ tr×nh vËn t¶i lµm cho gi¸ thµnh cña s¶n phÈm t¨ng cao so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ë ®Þa ph­¬ng. §©y lµ mét yÕu tè bÊt lîi cho C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ trong viÖc chiÕm lÜnh thÞ tr­êng ®Ó thùc hiÖn môc tiªu më réng thÞ tr­êng vµ tèi ®a ho¸ lîi Ých. Trong b¶ng trªn, cã thÓ thÊy, c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty ®ù¬c tiªu thô hÇu hÕt ë thÞ tr­êng trong n­íc. L­îng xuÊt khÈu cßn h¹n chÕ lµ mét th¸ch thøc thùc sù khi n­íc ta gia nhËp AFTA trong thêi gian s¾p tíi v× thÞ tr­êng ngoµi n­íc Ýt biÕt ®Õn c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty, c«ng ty ch­a t¹o ®­îc niÒm tin vµ thãi quen tiªu dïng ®Ó cã thÓ ®øng v÷ng trong c¹nh tranh ngoµi l·nh thæ. Nãi tãm l¹i, víi sù ®a d¹ng, phong phó vÒ chñng lo¹i c¸c s¶n phÈm, ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®· gÆt h¸i nhiÒu kÕt qu¶ trong nhiÒu n¨m qua, s¶n l­îng tiªu thô lu«n v­ît møc kÕ ho¹ch víi møc doanh thu lu«n ®øng ®Çu trong ngµnh c«ng nghiÖp b¸nh kÑo. Tuy nhiªn, trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña m×nh, H¶i Hµ vÉn cßn tån t¹i mét sè mÆt yÕu kÐm trong tiÕp cËn thÞ tr­êng vµ më réng thÞ phÇn cña doanh nghiÖp do nhiÒu nguyªn nh©n c¶ chñ quan vµ kh¸ch quan sau: Do yÕu tè ®Þa lý c¸ch biÖt nªn lµm gi¶m lîi thÕ c¹nh tranh vÒ gi¸, g©y khã kh¨n trong qu¸ tr×nh vËn chuyÓn c¸c s¶n phÈm ®Õn n¬i tiªu thô. Sù kh¸c biÖt trong khÈu vÞ cña ng­êi tiªu dïng gi÷a c¸c vïng miÒn kh¸c nhau trong n­íc lµm cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt gÆp nhiÒu khã kh¨n. T©m lý tiªu dïng còng lµ mét nh©n tè khiÕn l­îng tiªu thô cña c«ng ty ë c¸c thÞ tr­êg miÒn Nam vµ miÒn Trung kh«ng æn ®Þnh. Trªn thÞ tr­êng ngµy cµng xuÊt hiÖn nhiÒu ®èi thñ c¹nh tranh m¹nh ®iÓn h×nh nh­ H¶i Ch©u, b¸nh kÑo Trµng An… vµ rÊt nhiÒu c¸c s¶n phÈm ngo¹i nhËp kh¸c víi ­u thÕ h¬n h¼n vÒ chÊt l­îng vµ gi¸ c¶. Tr­íc m¾t, C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ sÏ cßn gÆp ph¶i nhiÒu th¸ch thøc to lín trong qu¸ tr×nh héi nhËp ®Ó cã thÓ ®øng v÷ng trong c¹nh tranh víi sù tham gia hµng lo¹t cña nhiÒu lo¹i s¶n phÈm míi. 2.2.3. ChÝnh s¸ch gi¸: Gi¸ b¸n lu«n lµ mét yÕu tè nh¹y c¶m ®èi víi tÊt c¶ c¸c mÆt hµng tiªu dïng, trong ®iÒu kiÖn hiÖn nay, s¶n phÈm b¸nh kÑo cµng ngµy cµng ®­îc tiªu dïng víi sè l­îng lín h¬n, dßi hái chÊt l­îng vµ khÈu vÞ ngµy cµng cao h¬n trong khi ®ã ®iÒu kiÖn c«ng nghÖ thay ®æi kh«ng ®¸ng kÓ lµm cho c¹nh tranh vÒ gi¸ ngµy cµng trë nªn gay g¾t. §Ó cã thÓ ®­a ra mét møc gi¸ phï hîp nhÊt cho s¶n phÈm b¸nh kÑo lµ mét viÖc lµm rÊt khã kh¨n bëi xu h­íng tiªu dïng ®ang ngµy cµng ­a chuéng c¸c mÆt hµng cã chÊt l­îng cao, ®Æc biÖt ®èi víi mÆt hµng b¸nh kÑo, gi¸ c¶ kh«ng ph¶i lµ yÕu tè quan t©m hµng ®Çu khi lùa chän tiªu dïng. ViÖc ®Þnh gi¸ cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®­îc tiÕn hµnh theo ph­¬ng ph¸p tû lÖ doanh thu kÕ ho¹ch. C¸c mÆt hµng ®Òu ®­îc tÝnh ®Õn c¸c chi phÝ s¶n xuÊt, chi phÝ qu¶n lý vµ c¸c chi phÝ kh¸c ph¸t sinh trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt. Cô thÓ, quy tr×nh ®Þnh gi¸ cña c«ng ty ®­îc tiÕn hµnh theo s¬ ®å sau: S¬ ®å 2.6: Quy tr×nh ®Þnh gi¸ b¸n hµng cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ: X¸c ®Þnh môc tiªu ®Þnh gi¸ Ph©n tÝch , x¸c ®Þnh nhu cÇu thÞ tr­êng Ph©n tÝch ®Þnh l­îng c¸c chi phÝ Ph©n tÝch gi¸ thÞ tr­êng vµ c¹nh tranh X¸c ®Þnh vïng gi¸ Chän møc gi¸ cuèi cïng Cã thÓ kh¸i qu¸t vÒ quy tr×nh ®Þnh gi¸ trªn cña c«ng ty nh­ sau: X¸c ®Þnh môc tiªu vÒ gi¸: §­îc tiÕn hµnh dùa trªn c¬ së môc tiªu chung cña doanh nghiÖp lµ gi÷ v÷ng æn ®Þnh quy m«, t¨ng tr­ëng vµ ph¸t triÓn doanh nghiÖp. Tuú theo c¸c thêi k× vµ c¸c t×nh huèng thÞ tr­êng cô thÓ mµ c«ng ty ®­a ra c¸c môc tiªu vÒ gi¸ kh¸c nhau nh­ ®Þnh gi¸ x©m nhËp ë c¸c thÞ tr­êng míi hay ë xa, gi÷ gi¸ ë c¸c thÞ tr­êng ®ang t¨ng tr­ëng, c¸c thÞ tr­êng môc tiªu.... ViÖc x¸c ®Þnh môc tiªu nh­ trªn lµm cho gi¸ b¸n c¸c s¶n phÈm cña doanh nghiÖp cã ®­îc sù linh ho¹t cÇn thiÕt, cã thÓ t¨ng gi¶m ®Ó thu hót, hÊp dÉn kh¸ch hµng hay lµm chñ c¹nh tranh. Ph©n tÝch, x¸c ®Þnh nhu cÇu thÞ tr­êng: còng lµ mét b­íc quan träng trong quy tr×nh ®Þnh gi¸ cña c«ng ty. ViÖc ph©n tÝch nhu cÇu cã thÓ khiÕn cho c«ng ty ®¶m b¶o ®­îc môc tiªu kÕ ho¹ch vÒ doanh thu vµ lîi nhuËn ®ång thêi cã thÓ t¹o ®­îc sù linh ho¹t khi nhu cÇu cña thÞ tr­êng cã sù thay ®æi. Ph©n tÝch, ®Þnh l­îng c¸c chi phÝ: sÏ gióp cho c«ng ty ®­a ra ®­îc møc gi¸ phï hîp cho mçi s¶n phÈm, ®¶m b¶o chØ tiªu lîi nhuËn cho c«ng ty mµ vÉn cã thÓ tho¶ m·n kh¸ch hµng tiªu dïng. Ngoµi ra, viÖc ®Þnh gi¸ dùa trªn c¬ së c¸c chi phÝ còng gióp cho c«ng ty t×m ra c¸c nguyªn nh©n lµ cho gi¸ thµnh cña s¶n phÈm t¨ng hay c¸c biÖn ph¸p h¹ gi¸ thµnh s¶n phÈm. ViÖc ®Þnh gi¸ còng ®­îc tiÕn hµnh song song víi viÖc ph©n tÝch gi¸ thÞ tr­êng vµ c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ®Ó cã thÓ ®­a ra c¸c møc gi¸ thùc sù lµm chñ trong c¹nh tranh. Cã thÓ thÊy trong b¶ng gi¸ mét sè mÆt hµng cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ cho ë sau ®©y, gi¸ b¸n cña H¶i Hµ cã phÇn thÊp h¬n so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ®èi víi c¸c s¶n phÈm th«ng th­êng trong khi c¸c s¶n phÈm cao cÊp l¹i cã møc gi¸ cao h¬n. §©y lµ viÖc ®Þnh gi¸ nh»m ®¸nh vµo t©m lý ­a chuéng hµng cã chÊt l­îng cao vµ quan niÖm gi¸ c¶ ®èi víi chÊt l­îng. X¸c ®Þnh vïng gi¸ b¸n vµ møc gi¸ cuèi cïng cho mçi s¶n phÈm lµ b­íc cuèi cïng trong quy tr×nh ®Þnh gi¸ c¸c mÆt hµng cña H¶i Hµ. Gi¸ cuèi cïng ®­a ra cho mçi s¶n phÈm ph¶i ®¸p øng ®­îc tÊt c¶ c¸c yªu cÇu ®­îc ®­a ra ë c¸c b­íc ®­îc tiÕn hµnh tr­íc ®ã. Vïng gi¸ mµ H¶i Hµ ¸p dông ë ®©y thÓ hiÖn môc tiªu linh ho¹t vÒ gi¸, c¸c mÆt hµng lu«n ®­îc ®Æt ra trong mét vïng gi¸ x¸c ®Þnh trong kho¶ng Pmin vµ Pmax vµ tuú theo c¸c ®iÒu kiÖn cô thÓ mµ ®­îc b¸n víi mét møc gi¸ cô thÓ n»m trong kho¶ng gi¸ trªn. B¶ng 2.10: Gi¸ b¸n mét sè s¶n phÈm b¸nh kÑo STT Tªn s¶n phÈm Gi¸ b¸n cña H¶i Hµ §èi thñ c¹nh tranh Tªn ®èi thñ Gi¸ b¸n cña ®èi thñ 1 KÑo cèm 2.500®/gãi Trµng An 3000®/gãi 2 KÑo xèp 23.000®/kg H¶i Ch©u 21.900®/kg 3 Kem xèp s«c«la 32.000®/kg H¶i Ch©u 30.400®/kg 4 K.mÒm s«c«la s÷a 3.000®/gãi H¶i Ch©u 2.800®/gãi 5 KÑo me cøng 2.100®/gãi Biªn Hoµ 2500®/gãi 6 KÑo s÷a dõa 2.500®/gãi Biªn Hoµ 3.200®/gãi 7 B¸nh cÈm ch­íng 12.000®/kg H÷u nghÞ 11.300®/kg 8 B¸nh b«ng lóa 18.500®/kg H÷u nghÞ 17.700®/kg 9 B¸nh quy xèp 4.700®/gãi Qu¶ng Ng·i 5000®/gãi ( Nguån: Phßng Kinh doanh – C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ) 2.2.4. HÖ thèng ph©n phèi: C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ tiÕn hµnh ®­a s¶n phÈm cña m×nh ®Õn víi ng­êi tiªu dïng th«ng qua 3 kªnh ph©n phèi chÝnh ®ã lµ th«ng qua c¸c nhµ b¸n bu«n, c¸c ®¹i lý vµ c¸c cöa hµng b¸n lÎ. Tuy nhiªn, hiÖu qu¶ mang l¹i nhiÒu nhÊt tõ c¸c kªnh ph©n phèi gi¸n tiÕp qua c¸c trung gian hay c¸c ®¹i lý. Cã thÓ kh¸i qu¸t hÖ thèng ph©n phèi cña c«ng ty theo s¬ ®å sau: S¬ ®å 2.5: HÖ thèng ph©n phèi C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ. S¶n phÈm Ng­êi b¸n bu«n Ng­êi b¸n lÎ Ng­êi tiªu dïng C¸c ®¹i lý HÖ thèng ph©n phèi ®­îc tæ chøc nh­ trªn cã ­u ®iÓm lµ kh¸ch hµng cã thÓ tiÕp cËn víi c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty tõ nhiÒu n¬i, nhiÒu nguån vµ cã thÓ ph©n phèi s¶n phÈm mét c¸ch réng kh¾p trong c¶ n­íc. Tuy nhiªn, hÖ thèng nµy lµm cho c«ng ty gÆp khã kh¨n trong c«ng t¸c qu¶n lý, kiÓm tra vµ kiÓm so¸t gi¸ c¶. Sè ®«ng c¸c ®¹i lý còng cã thÓ lµ mét nguyªn nh©n lµm cho chi phÝ qu¶n lý t¨ng. Sè liÖu tiªu thô cña c¸c kªnh ph©n phèi ®­îc thÓ hiÖn trong b¶ng sau: Stt Kªnh 2000 2001  2002  Sè tiÒn Tû träng (%) Sè tiÒn Tû träng (%) Sè tiÒn Tû träng (%) 1 B¸n bu«n 49.18 29.39 52.11 25.61 54.72 23.98 2 B¸n lÎ 29.2 17.45 31.75 15.6 33.38 14.63 3 B¸n ®¹i lý 84.9 50.74 114.47 56.25 133.66 59.44 4 XuÊt khÈu 4.02 2.42 5.17 2.54 6.46 1.95 5 Doanh thu 163.7 100 203.5 100 228.22 100 B¶ng 2.11: Sè l­îng tiªu thô vµ c¬ cÊu hµng ho¸ th«ng qua c¸c kªnh ph©n phèi (Nguån: phßng Kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ) Th«ng qua b¶ng trªn ta cã thÓ thÊy: Ho¹t ®éng b¸n ®¹i lý ®­îc c«ng ty hÕt søc quan t©m vµ ph¸t triÓn. HiÖn c«ng ty ®· cã trªn 200 ®¹i lý kh¾p c¶ n­íc. Ho¹t ®éng b¸n ®¹i lý ®­îc ph¸t triÓn m¹nh lµ do c«ng ty thùc hiÖn chÝnh s¸ch chiÕt khÊu gi¸ linh ho¹t, ph­¬ng thøc thanh to¸n thuËn tiÖn nh­ tr¶ tiÒn mÆt, tr¶ ng©n phiÕu vµ cã thÓ tr¶ chËm … HiÖn nay b¸n ®¹i lý ®ang lµ h×nh thøc tiªu thô s¶n phÈm chñ yÕu cña c«ng ty kh«ng nh÷ng thÕ ®©y l¹i lµ h×nh thøc b¸n nµy ngµy cµng ®­îc ph¸t triÓn m¹nh, thÓ hiÖn qua sù t¨ng tr­ëng m¹nh cña doanh thu còng nh­ tû träng qua c¸c n¨m. B¸n bu«n còng lµ h×nh thøc gióp c«ng ty tiªu thô ®­îc mét khèi l­îng lín s¶n phÈm sau h×nh thøc b¸n ®¹i lý. Tuy doanh thu tiªu thô qua ph­¬ng thøc nµy cã xu h­íng t¨ng qua c¸c n¨m nh­ng tû träng cña ph­¬ng thøc b¸n l¹i gi¶m ®i. §©y còng lµ nÐt t­¬ng tù nhËn thÊy trong b¸n lÎ. + XuÊt khÈu: thÞ tr­êng xuÊt khÈu chñ yÕu cña c«ng ty lµ mét sè n­íc trong khu vùc nh­: Lµo, Campuchia,, Trung quèc, M«ng cæ, Th¸i lan. Tuy nhiªn ®Ó cã ®­îc chç ®øng v÷ng ch¾c trong nh÷ng thÞ tr­êng nµy kh«ng ph¶i lµ vÊn ®Ò ®¬n gi¶n. HiÖn tû träng xuÊt khÈu cña c«ng ty vÉn cßn rÊt nhá so víi tæng l­îng s¶n phÈm ®­îc tiªu thô. H¶i Hµ cã mét sè l­îng ®¹i lý lµ kh¸ lín tuy nhiªn sù ph©n bè l¹i ch­a ®Òu, n¬i th× qu¸ nhiÒu, n¬i l¹i qu¸ Ýt. B¶ng2.12: Sè l­îng vµ c¬ cÊu ®¹i lý cña c«ng ty. N¨m Khu vùc 2000 Tû träng (%) 2001 Tû träng (%) 2002 Tû träng (%) MiÒn B¾c 120 80.00% 135 78.95% 150 75.00% MiÒn Trung 20 13.33% 23 13.45% 30 15.00% MiÒn Nam 10 6.67% 13 7.60% 20 10.00% Toµn quèc 150 100.00% 171 100.00% 200 100.00% (Nguån: phßng Kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ) 2.2.5.C¸c ho¹t ®éng quan hÖ c«ng chóng vµ qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu: Lµ mét trong nh÷ng c«ng cô quan träng trong hçn hîp Marketing, c¸c ho¹t ®éng quan hÖ c«ng chóng vµ qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu ®ang ngµy cµng ®­îc rÊt nhiÒu doanh nghiÖp ¸p dông. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ còng cã sù quan t©m ¸p dông c¸c h×nh thøc nµy trong hçn hîp Marketing cña m×nh thÓ hiÖn th«ng qua viÖc ®­a c¸c s¶n phÈm b¸nh kÑo mµ c«ng ty s¶n xuÊt tham dù c¸c héi chî triÓn l·m hµng tiªu dïng, tæ chøc c¸c ®ît tr­ng bµy giíi thiÖu s¶n phÈm, héi nghÞ kh¸ch hµng… trong nhiÒu n¨m trë l¹i ®©y, s¶n phÈm b¸nh kÑo cña c«ng ty lu«n ®­îc ®¸nh gi¸ cao vÒ chÊt l­îng, khÈu vÞ vµ mÉu m·, bao gãi… C¸c thµnh c«ng nµy cña C«ng ty ®em l¹i niÒm tin rÊt lín cho ng­êi tiªu dïng vµ lµm cho s¶n phÈm cña c«ng ty ngµy cµng ®­îc nhiÒu ng­êi biÕt ®Õn. §©y lµ mét yÕu tè quan träng trong c¹nh tranh khi mµ c¸c ®èi thñ lu«n t×m c¸ch n©ng cao uy tÝn chÊt l­îng c¸c s¶n phÈm cña m×nh vµ chøng minh cho kh¸ch hµng vÒ ­u thÕ v­ît tréi. C«ng ty còng x©y dùng cho m×nh mét chiÕn l­îc qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu th«ng qua ®éi ngò b¸n hµng vµ c¸c nh©n viªn ph¸t triÓn thÞ tr­êng cña phßng Kinh doanh. §éi ngò nµy tiÕn hµnh c¸c c«ng viÖc thu thËp th«ng tin vµ giíi thiÖu cho c¸c kh¸ch hµng vÒ c¸c s¶n phÈm cña doanh nghiÖp, tõng b­íc cñng cè niÒm tin cho ng­êi tiªu dïng vµ t¹o ra sù hiÓu biÕt s©u réng vÒ doanh nghiÖp. Tuy nhiªn, ho¹t ®éng cña ®éi ngò nµy cßn kh¸ h¹n chÕ vÒ quy m« do kinh phÝ cßn giíi h¹n. Ngoµi ra, trong c¸c dÞp lÔ TÕt quan träng, c«ng ty cßn tæ chøc tuyÓn thªm c¸c nh©n viªn b¸n hµng t¹i c¸c héi chî triÓn l·m, ®©y lµ ®éi ngò nh©n viªn tuy cßn thiÕu thèn vÒ nhiÒu kÜ n¨ng nghiÖp vô b¸n hµng song còng lµ mét nh©n tè cñng cè ®¾c lùc cho c«ng t¸c qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu cho c«ng ty. §­îc tiÕn hµng song song víi c¸c ho¹t ®éng qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu nh¾m vµo ®¸m ®«ng ng­êi tiªu dïng, c¸c ho¹t ®éng Marketing trùc tiÕp còng ®­îc H¶i Hµ ¸p dông kh¸ linh ho¹t trong hçn hîp Marketing cña m×nh. Tuy nhiªn, ho¹t ®éng nµy cña c«ng ty chØ dõng l¹i ë viÖc thuyÕt phôc c¸c ®¹i lý, c¸c nhµ ph©n phèi b¸n hµng cho c«ng ty. C¸c ho¹t ®éng nµy cña c«ng ty sÏ cã thÓ cã ®­îc hiÖu qu¶ cao h¬n nÕu ®­îc tiÕn hµnh mét c¸ch s©u s¸t h¬n ®èi víi nh÷ng kh¸ch hµng tiªu dïng trùc tiÕp hay ®èi víi c¸c ®¬n vÞ cã nhu cÇu víi khèi l­îng lín nh­ c¸c tr­êng tiÓu häc, c¸c c¬ quan, c¸c héi nghÞ... 2.3. Thùc tr¹ng c¸c ho¹t ®éng qu¶ng c¸o, khuyÕn m·i cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ: 2.3.1. VÒ ho¹t ®éng qu¶ng c¸o: CÇn ph¶i nhËn thÊy r»ng, ®èi víi c¸c mÆt hµng tiªu dïng nãi chung vµ mÆt hµng b¸nh kÑo nãi riªng, qu¶ng c¸o mang mét ý nghÜa quyÕt ®Þnh tíi doanh sè b¸n ra, khiÕn cho c¸c kh¸ch hµng tin dïng vµ trë nªn trung thµnh víi s¶n phÈm. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®· nhËn thøc râ rµng ®iÒu nµy vµ qu¶ng c¸o lµ mét trong nh÷ng yÕu tè mµ c«ng ty rÊt chó träng trong hçn hîp Marketing cña m×nh. Tuy nhiªn rÊt dÔ nhËn thÊy r»ng so víi rÊt nhiÒu doanh nghiÖp ®ang kinh doanh kh¸c, ho¹t ®éng qu¶ng c¸o cña H¶i Hµ cã phÇn kÐm s«i ®éng h¬n mÆc dï nguån ng©n quü dµnh cho ho¹t ®éng qu¶ng c¸o cña c«ng ty lµ kh¸ lín. Nguån ng©n quü cho c¸c ho¹t ®éng qu¶ng c¸o cña c«ng ty trong mét vµi n¨m gÇn ®©y ®­îc thÓ hiÖn trong b¶ng sau: B¶ng 2.13: Ng©n s¸ch ho¹t ®éng qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ. (§¬n vÞ tÝnh: triÖu ®ång) Chi qu¶ng c¸o N¨m So s¸nh(%) 2000 Tû träng (%) 2001 Tû träng (%) 2002 Tû träng (%) 2001/2000 2002/2001 TruyÒn h×nh, truyÒn thanh 220 62.86 230 54.76 280 56.0 104.55 121.74 Pano, ¸p phÝch .. 100 28.57 145 34.52 160 32.0 145.00 110.34 Q/c l­u ®éng 30 8.57 35 8.33 50 10.0 116.67 142.86 C¸c h×nh thøc kh¸c 0 0.00 10 2.38 10 2.00 1000.00 100.00 Tæng 350 100 420 100 500 100 120 119.05 ( Nguån Phßng Kinh doanh – C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ) Trong c¬ cÊu ng©n s¸ch dµnh cho c¸c ho¹t ®éng qu¶ng c¸o nh­ trªn, C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ dµnh phÇn lín nguån ng©n s¸ch ph©n bæ cho ho¹t ®éng qu¶ng c¸o trªn c¸c ph­¬ng tiÖn truyÒn thanh vµ truyÒn h×nh. §©y còng lµ ®iÓm chung cña c¸c doanh nghiÖp lín ë n­íc ta vµ thÓ hiÖn phÇn nµo tÇm quan träng cña lo¹i h×nh qu¶ng c¸o nµy. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®· chi t¨ng dÇn cho c¸c lo¹i h×nh qu¶ng c¸o nµy trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y víi møc t¨ng 20% so víi n¨m tr­íc. Víi møc chi phÝ nh­ vËy, c«ng ty ®· thÓ hiÖn viÖc h­íng c¸c môc tiªu qu¶ng c¸o cña m×nh tíi quÇn chóng nh©n d©n th«ng qua c¸c ph­¬ng tiÖn truyÒn th«ng ®¹i chóng. §©y lµ mét h­íng ®i ®óng ®¾n cña c«ng ty bëi mÆt hµng b¸nh kÑo cã tÝnh c¹nh tranh kh¸ gay g¾t vµ cã tÝnh ®a d¹ng trong viÖc lùa chän cña kh¸ch hµng. §¸ng chó ý h¬n c¶ trong c¬ cÊu ng©n s¸ch cho ho¹t ®éng qu¶ng c¸o trªn truyÒn thanh vµ truyÒn h×nh cña c«ng ty lµ ho¹t ®éng qu¶ng c¸o trªn truyÒn h×nh. §©y lµ lo¹i h×nh qu¶ng c¸o chiÕm ­u thÕ v­ît tréi vÒ hiÖu qu¶ truyÒn th«ng th«ng tin tíi kh¸ch hµng so víi nhiÒu lo¹i h×nh qu¶ng c¸o kh¸c. Chi phÝ cho lo¹i h×nh qu¶ng c¸o nµy lµ rÊt lín vµ viÖc tiÕn hµnh x©y dùng mét ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o lµ rÊt phøc t¹p. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®· chi h¬n 200 triÖu ®ång mçi n¨m cho lo¹i h×nh qu¶ng c¸o nµy chiÕm kho¶ng 0,1% tæng doanh thu hµng n¨m. Con sè nµy lµ ch­a t­¬ng xøng víi tÇm quy m« kinh doanh cña c«ng ty vµ cßn qu¸ thÊp so víi rÊt nhiÒu doanh nghiÖp kh¸c. C¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ trªn truyÒn h×nh vµ truyÒn thanh xuÊt hiÖn rêi r¹c vµ chñ yÕu trªn c¸c ch­¬ng tr×nh ®Þa ph­¬ng, cã ®Þa bµn bao phñ th«ng tin kh«ng ®ñ réng. §©y lµ mét nh­îc ®iÓm lín trong c«ng t¸c qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ. TÇn sè xuÊt hiÖn c¸c mÉu qu¶ng c¸o trªn truyÒn thanh truyÒn h×nh kh«ng ®ñ lín sÏ khiÕn c¸c kh¸ch hµng nhanh chãng quyªn l·ng c¸c th«ng tin vÒ s¶n phÈm hoÆc kh«ng thÓ g©y sù chó ý ®èi víi c¸c th«ng tin mµ c«ng ty muèn truyÒn t¶i. Qu¶ng c¸o trªn truyÒn h×nh: Qu¶ng c¸o trªn truyÒn h×nh cña c«ng ty cã nh÷ng ®Æc ®iÓm nh­ sau: Néi dung: Néi dung c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ trong nh÷ng n¨m võa qua mang tÝnh chÊt qu¶ng c¸o th«ng tin vÒ doanh nghiÖp nhiÒu h¬n c¸c th«ng tin vÒ s¶n phÈm. Cô thÓ, trong c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o ®­îc ph¸t trªn truyÒn h×nh vµo c¸c n¨m 1999, 2000, c«ng ty truyÒn t¶i tíi kh¸ch hµng cña m×nh c¸c th«ng tin vÒ vÖ sinh an toµn thùc phÈm, vÒ d©y chuyÒn c«ng nghÖ s¶n xuÊt víi c¸c th«ng ®iÖp nh­: "C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ víi d©y chuyÒn c«ng nghÖ tiªn tiÕn ®· ®­îc Bé Y TÕ c«ng nhËn vÒ chÊt l­îng vÖ sinh an toµn thùc phÈm"... Cïng víi c¸c th«ng ®iÖp trªn, trong c¸c mÉu qu¶ng c¸o ph¸t trªn truyÒn h×nh cña m×nh, c«ng ty ®­a ra c¸c h×nh ¶nh vÒ d©y chuyÒn c«ng nghÖ s¶n xuÊt, vÒ c¸c ®iÒu kiÖn vÖ sinh cña c«ng nh©n trùc tiÕp s¶n xuÊt t¹i c¸c ph©n x­ëng. Cã thÓ thÊy, ®èi víi c¸c mÆt hµng b¸nh kÑo, c¸c th«ng ®iÖp nh­ trªn lµ hÕt søc cÇn thiÕt song kh«ng thÓ lµ c¸c th«ng tin quan träng nhÊt vµ kh«ng mang tÝnh thuyÕt phôc cao. HiÖu qu¶ thuyÕt phôc ®èi víi c¸c th«ng tin qu¶ng c¸o sÏ cao h¬n nÕu c«ng ty ®­a tíi c¸c kh¸ch hµng cña m×nh c¸c th«ng tin vÒ s¶n phÈm nh­ chÊt l­îng, chñng lo¹i, h­¬ng vÞ hay gi¸ c¶. Thêi ®iÓm: C¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ hÇu hÕt ®­îc ph¸t vµo c¸c thêi ®iÓm qu¶ng c¸o sau c¸c ch­¬ng tr×nh thêi sù, tin tøc trªn VTV1 cña §µi truyÒn h×nh ViÖt Nam vµ HTV cña §µi ph¸t thanh vµ truyÒn h×nh Hµ néi. §©y lµ thêi ®iÓm cã rÊt nhiÒu mÉu qu¶ng c¸o ®­îc ph¸t liªn tôc trong kho¶ng thêi gian kh¸ l©u (th­êng kho¶ng 15 phót). §iÒu nµy khiÕn cho c¸c mÉu qu¶ng c¸o dÔ bÞ bá qua do kh¸n gi¶ th­êng tranh thñ thêi gian nµy ®Ó lµm c¸c c«ng viÖc kh¸c nh­ t¾m röa, thu dän hay vÖ sinh tr­íc khi tiÕp tôc xem c¸c ch­¬ng tr×nh truyÒn h×nh kh¸c. H¬n n÷a, c¸c mÉu qu¶ng c¸o rÊt dÔ bÞ lo·ng th«ng tin hay nãi c¸ch kh¸c lµ kh«ng thÓ thu hót sù chó ý cña ng­êi xem vµ c¸c th«ng tin cña qu¶ng c¸o kh«ng ®­îc tiÕp thu mét c¸ch nhanh chãng trong ®iÒu kiÖn cã rÊt nhiÒu qu¶ng c¸o ®­îc ph¸t trong cïng mét lóc nÕu kh«ng thÓ hiÖn ®­îc sù næi bËt, kh¸c biÖt. Thêi gian vµ tÇn suÊt: C¸c mÉu qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ cã thêi gian t­¬ng ®èi ng¾n (kho¶ng 30 ®Õn 40 gi©y) vµ xuÊt hiÖn víi tÇn suÊt thÊp vµ ng¾t qu·ng, th­êng ®­îc thùc hiÖn vµo kho¶ng 1 th¸ng cuèi n¨m (tr­íc TÕt ¢m lÞch). §©y lµ h×nh thøc qu¶ng c¸o theo nhÞp víi ­u ®iÓm chi phÝ thÊp song nã kh«ng mang l¹i hiÖu qu¶ thóc ®Èy tiªu thô trong thêi gian dµi. TÇn sè thÊp vµ thêi gian ng¾n còng kh«ng ®ñ ®Ó ghi nhí c¸c th«ng tin cÇn truyÒn t¶i vµo t©m trÝ kh¸n gi¶ vµ khiÕn cho viÖc gîi nhí l¹i c¸c h×nh ¶nh qu¶ng c¸o còng trë nªn khã kh¨n h¬n. B¶ng 2.14. Thêi l­îng ph¸t c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ. (Phót/n¨m) Ch­¬ng tr×nh truyÒn h×nh 2000 2001 2002 VTV1 33  25 28 VTV3 0  0  17  HTV 26  21  34  ( Nguån Phßng Kinh doanh – C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ) §Çu n¨m 2003, C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ x©y dùng mét mÉu qu¶ng c¸o truyÒn h×nh cho s¶n phÈm kÑo "ChÝp chÝp" ®­îc ph¸t trong ch­¬ng tr×nh ChiÕc nãn k× diÖu cña VTV3 - §µi truyÒn h×nh ViÖt Nam. MÉu qu¶ng c¸o trªn ®­îc thuª x©y dùng víi chi phÝ 18 triÖu ®ång vµ chi phÝ ph¸t sãng lµ 1.200.000 ®ång cho mçi lÇn ph¸t sãng. MÉu qu¶ng c¸o nµy ®· cho thÊy mét b­íc tiÕn lín trong c«ng t¸c qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ. Néi dung c¸c th«ng ®iÖp ®­îc thÓ hiÖn d­íi d¹ng mét bµi h¸t dÔ thuéc víi h×nh nh÷ng chiÕc kÑo vµ c¸c em nhá võa nh¶y võa h¸t vµ võa th­ëng thøc h­¬ng vÞ th¬m ngon cña kÑo H¶i Hµ. C«ng ty ch­a cã c¸c cuéc thö nghiÖm ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ cña mÉu qu¶ng c¸o nµy nh­ng ch¾c ch¾n hiÖu qu¶ truyÒn th«ng mµ nã ®¹t ®­îc sÏ cao h¬n nhiÒu so víi c¸c mÉu qu¶ng c¸o tr­íc ®©y. Qu¶ng c¸o trªn truyÒn thanh: TruyÒn thanh còng lµ mét c«ng cô qu¶ng c¸o kh¸ h÷u hiÖu víi hiÖu qu¶ ©m thanh vµ t¸c dông gîi trÝ t­ëng t­îng mµ nã cã thÓ mang l¹i cho c¸c thÝnh gi¶. H¬n n÷a, truyÒn thanh lµ ph­¬ng tiÖn truyÒn th«ng cã ®é bao phñ ®Þa lÝ réng lín khiÕn cho th«ng tin cã thÓ tíi ®­îc víi nhiÒu ng­êi ë nhiÒu n¬i trªn c¶ n­íc. Ho¹t ®éng qu¶ng c¸o cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ trªn ph­¬ng tiÖn nµy ch­a thùc sù s«i ®éng vµ cã hiÖu qu¶ cao. Tr­íc ®©y, khi truyÒn h×nh ch­a thùc sù phæ biÕn, qu¶ng c¸o trªn truyÒn tha

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc37025.doc
Tài liệu liên quan