Đồ án Thiết kế cải tiến hệ thống phanh cho xe việt dã 2 cầu trên cơ sở xe UAZ-469
MỤC LỤC Lời nói đầu 3 Chương I: Tổng quan 1.1. Giới thiệu chung về hệ thống phanh 5 1.1.1. Công dụng 5 1.1.2. Phân loại 5 1.1.3.Yêu cầu 6 1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả phanh 6 1.2.Tổng quan về phương pháp tính toán hệ thống phanh 7 1.2.1. Phương pháp thiết kế tính toán hệ thống phanh 7 1.2.2. Phương pháp tính toán cải tiến hệ thống phanh 9 ChươngII:Thiết kế hệ thống phanh xe việt dã 2 cầu. 2.1. Các thông số tham khảo 10 2.1.1. Các thông số kỹ thuật xe UAZ-469 10 2.1.2. Kết cấu hệ thống phanh xe UAZ-469 11 2.2. Xác định mô men phanh sinh ra ở các cơ cấu phanh 13 2.3. Xác định lực cần thiết tác dụng lên má phanh bằng phương pháp họa đồ 15 2.3.1. Xác định góc và bán kính của lực tổng hợp tác dụng lên má phanh 15 2.3.2. Xác định lực phanh 19 2.4. Xác định các thông số sơ bản của cơ cấu phanh 24 2.5. Tính toán dẫn động phanh 27 2.5.1. Chọn và tính phương án dẫn động 27 2.5.1.1. Các phương án dẫn động phanh 27 2.5.1.2. Tính toán các thông số cơ bản 29 2.5.1.3. Tính bền một số chi tiết 32 2.5.2. Chọn và tính bộ trợ lực 41 2.5.2.1. Lựa chọn phương án trợ lực 41 2.5.2.2. Tính toán thiết kế bộ chân không 47 2.6. Bố trí chung trên xe 54 2.6.1. Bố trí chung trên xe UAZ-469 54 Chương III: Các hư hỏng và cách bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phanh 3.1. Bảo dưỡng hệ thống phanh 57 3.1.1. Bảo dưỡng hệ thống phanh thường xuyên 57 3.1.2. Bảo dưỡng hệ thống phanh cấp I 57 3.1.3. Bảo dưỡng hệ thống phanh cấp II 57 3.2. Những hư hỏng chính và cách sửa chữa 58 3.2.1. Bàn đạp phanh bị hỏng 58 3.2.2. Bàn đạp phanh không có hành trình tự do 60 3.2.3. Phanh không ăn 60 3.2.4. Phanh không ăn ở một bánh xe 61 3.2.5. Phanh tự xiết 61 Chương IV: Quy trình công nghệ gia công piston thứ cấp trong xy lanh chính 4.1. Phân tích chi tiết gia công 63 4.1.1. Kết cấu piston 63 4.1.2. Điều kiện làm việc của piston 63 4.1.3. Phân tích kết cấu công nghệ trong kết cấu piston 64 4.1.4. Chọn phôi và xác định bề mặt gia công 64 4.2. Lập sơ đồ các nguyên công 65 4.2.1. Nguyên công 1 65 4.2.2. Nguyên công 2 66 4.2.3. Nguyên công 3 68 4.2.4. Nguyên công 4 69 4.2.5. Nguyên công 5 70 4.2.6. Nguyên công 6 71 Kết luận 73 Tài liệu tham khảo 74
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thiết kế cải tiến hệ thống phanh cho xe việt dã 2 cầu trên cơ sở xe UAZ-469.doc
- bai doc.doc
- bia sau do an oto.doc
- bia truoc do an oto.doc
- bo tri chung UAZ-469.dwg
- cac phuong an tro luc.dwg
- co cau phanh.dwg
- co cau phanh-Model.dwf
- gia cong piston.dwg
- hoa do luc phanh.dwg
- nhiem vu.doc
- tro luc chan khong.dwg