Đồ án Thiết kế cảng container Cát Lái mở rộng, cầu tàu số 1a
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN DỰ ÁN 1. Căn cứ đồ án: Đồ án thiết kế kỹ thuật cầu tàu số 1a cảng Cát Lái Mở Rộng của Công ty Tân Cảng Sài Gòn được lập trên cơ sở tài liệu sau: Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng mở rộng cảng Cát Lái do Công ty Tư Vấn Xây Dựng Hàng Hải lập tháng 2 năm 2002. Công văn số 233/CHHVN/KHĐT ngày 28/02/2002 của Cục Hàng Hải Việt Nam và Bộ Giao Thông Vận Tải đã có văn bản chấp thuận Báo cáo nghiên cứu khả thi mở rộng Cảng Cát Lái và hoán đổi vị trí cầu cảng Vitaico làm căn cứ để Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các cơ quan liên quan triển khai các bước đầu tư tiếp theo. Hồ sơ dự thầu thiết kế cầu số 1a - Cảng Cát Lái mở rộng do Công ty Tư Vấn Thiết Kế GTVT Phía Nam lập 8/2002. Hồ sơ khảo sát địa hình khu vực xây dựng do Công ty Tư Vấn Thiết Kế GTVT Phía Nam lập tháng 9/2002. Hồ sơ khảo sát địa chất khu vực xây dựng do Công ty Tư Vấn xây Dựng Hàng Hải lập tháng 8/2000. Hồ sơ khảo sát địa chất khu vực xây dựng do Công ty Tư Vấn xây Dựng Hàng Hải lập tháng 7/2002. Hồ sơ khảo sát địa chất khu vực xây dựng do Công ty Tư Vấn Giao Thông Vận Tải Phía Nam lập tháng 11/2002. Hồ sơ khảo sát khí tượng, thuỷ văn khu vực xây dựng do Công ty Tư vấn Thiết Kế GTVT Phía Nam lập tháng 11/1990. 2. Nhiệm vụ đồ án: Công trình bến container Cát Lái, cầu tàu mở rộng số 1a được xây dựng loại bến nhô, gồm một cầu chính, ba cầu dẫn, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất, nhập hàng container bằng đường thủy của cảng. Cầu tàu mở rộng số 1a cảng Cát Lái được thiết kế cho tàu container 30.000 T neo đậu và đặt các thiết bị xếp dỡ hàng hóa trên cảng. Nhiệm vụ: Tính toán quy hoạch cho bến tàu 30.000DWT. Thiết kế cho tàu 30.000DWT neo đậu và các thiết bị xếp dỡ hàng. Tính toán thiết kế mố, kết cấu cầu dẫn. Lập trình tự và biện pháp thi công. Tính toán bờ kè dọc theo bến cầu tàu mở rộng số 1a. 3. Vị trí địa lí - điều kiện tự nhiên - kinh tế xã hội: 3.1 Giới thiệu khát quát vị trí công trình Khu cảng Cát lái có diện tích là 21.37ha, bên bờ hữu ngạn sông Đồng Nai, được nối tiếp từ khu đất cảng Petec về phía thượng lưu, thuộc KCN Cát Lái - Phường Cát Lái - Quận 2 - Tp. HCM. Cầu cảng Cát Lái mở rộng (trên khu đất 21,37ha) thuộc dạng bến nhô có cầu dẫn, tổng chiều dài cầu cảng là 580 m gồm 2 bến, cho phép 2 tàu container có trọng tải đến 30.000DWT (tàu tổng hợp đến 36.000DWT) cập và làm hàng. Toàn bộ tuyến bờ sông của cảng đã và đang xây dựng dài khoảng 1.650 m. Giao thông thủy bộ: Dự kiến phát triển đường liên tỉnh lộ 25. Đường Nam Bình Chánh - Bắc Nhà Bè. Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Vũng Tàu. Với các dự án phát triển đường bộ nói trên, cảng Cát Lái sẽ là đầu mối giao thông thủy bộ trong tương lai.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- THIẾT KẾ CẢNG CONTAINER CÁT LÁI MỞ RỘNG, CẦU TÀU SỐ 1a.doc
- bản vẽ.rar