Đồ án Thiết kế cầu dầm cáp hỗn hợp
CÁC THÔNG SỐ KĨ THUẬT CƠ BẢN. II.2.1 – Quy mô xây dựng - Cầu được thiết kế vĩnh cửu với tuổi thọ >100 năm. II.2.2 – Tải trọng thiết kế - Sử dụng cấp tải trọng theo quy trình thiết kế cầu : 22TCN – 272 - 2001 +) Hoạt tải thiết kế : HL93 +) Tải trọng Người : 3 KN/m2 - Hệ số tải trọng +) Tĩnh tải giai đoạn 1 : g1 = 1,25 +) Tĩnh tải giai đoạn 2 : g2 = 1,5 +) Hoạt tải : g1 = 1,75 - Hệ số động (hệ số xung kích ) : IM = 1+ 25 / 100 = 1,25 II.2.3 – KHổ cầu thiết kế - Mặt cắt ngang thiết kế cho 2 làn xe với vận tốc thiết kế : V=60 km/h - Mặt cắt ngang khổ : K = 4x7,5+2x1,5 +) Phần xe chạy : Bxe = 4x3,75 m +) Phần lề bộ hành : Ble = 2x1,5m II.2.4 – KHổ thông thuyền - Sông thông thuyền cấp I : +) Tĩnh cao : H = 10 m +) Tĩnh ngang : B = 80m II.2.5 – Trắc dọc cầu - Cầu nằm trên đường cong tròn R = 3000 m - Độ dốc dọc cầu : i = 3% III – CÁC PHƯƠNG ÁN CẦU VÀ SO SÁNH LỰA CHỌN . III.1 – NGUYÊN TẮC LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CẦU - Đáp ứng yêu cầu thông thuyền - Giảm tối thiểu các trụ giữa sông - Sơ đồ nhịp cầu chính xét đến việc ứng dụng công nghệ mới nhưng có ưu tiên việc tận dụng thiết bị công nghệ thi công quen thuộc đã sử dụng trong nước. - Đảm bảo tính khả thi trong quá trình thi công. - Đạt hiệu quả kinh tế cao , giá thành rẻ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- C00 - Phan mo dauTong quan cong trinh Cau.DOC
- 1-PA so bo1-CDV.dwg
- 2-PA so bo2-CDH.dwg
- 3-PA so bo3-Extradose.dwg
- 4-Bo tri chung KCN.dwg
- 5-CT DUL doc cau.dwg
- 6-CT thuong va DUL bmc.dwg
- 7-Mat cau - Lan can.dwg
- 7-Mat cau - Lan can.bak
- 8-Thi cong KCN.dwg
- 9-Cau tao mo.dwg
- 10-Thi cong mo.dwg
- 11-Cau tao tru thap.dwg
- 12-Thi cong tru.dwg
- 13-Coc khoan nhoi.dwg
- Bia.doc
- C01 - PA Cau DV.DOC
- C02 - PA Cau DH.doc
- C03 - PA Cau Extrados.doc
- C04 - Mat cau.DOC
- C05 - KCN.DOC
- C06 - Duyet Cap vang.DOC
- C07 - Mo cau.DOC
- C08 - Tru thap.DOC
- C09 - TK Thi cong.DOC