Đồ án Thiết kế tàu chở hàng tổng hợp với sức chở 12800 DWT, với vận tốc 15hl/h
TUYẾN ĐƯỜNG - TÀU MẪU I. Tính cần thiết của đề tài Trong nền kinh tế của nước ta hiện nay, với chính sách mở cửa của nền kinh tế cùng hàng loạt cải tiến luật đầu tư nước ngoài vào nước ta, quá trình công nghiệp hóa ngày càng có điều kiện để phát triển một cách mạnh mẽ và tất yếu. Một trong những yếu tố thuận lợi và cũng là kết quả của sự phát triển kinh tế đó là sự phát triển mạnh mẽ của ngành giao thông vận tải, đặc biệt vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước. Giao thông vận tải thủy không chỉ đơn thuần là ngành kinh tế kỹ thuật khối hạ tầng xã hội mà hệ thống cơ sở vật chất của ngành đặc biệt là mạng lưới cảng biển là cơ sở cho việc hòa nhập kinh tế Việt Nam vào sự phân công lao động quốc tế và khu vực, tạo tiềm năng chiến lược cho sự phát triển lâu dài của đất nước, đồng thời góp phần đắc lực vào việc giữ vững chủ quyền quốc gia về duyên hải và lãnh hải. Việt Nam là một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Chúng ta có những tiềm năng rất lơn để phát triển nghành hàng hải. Với diện tích đất liền vào khoảng 323333 km2. Nhưng diện tích mặt biển lại hơn 1000000 km2 với hơn 3000 km bờ biển. Thềm lục địa trải dài với các nguồn tài nguyên phong phú là thuỷ sản và dầu mỏ. Hàng hải chính là một trong những ngành đang trên đà phát triển ở nước ta. Trong những năm gần đây dung tích đội tàu vận tải biển của nước ta tăng lên không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu về vận tải hàng hóa. Các mặt hàng được chuyên chở trên biển rất đa dạng về chủng loại: Dầu thô, khí hóa lỏng, hàng rời, hàng khô, hàng động lạnh, container Đứng trước yêu cầu về việc phát triển ngành giao thông vận tải nói chung và nghành vận tải trên biển nói riêng nhằm phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước . Việc phát triển đội tàu vận tải trên biển nói chung và tàu chở hàng tổng hợp nói riêng là rất cần thiết. Sau bốn năm học tại trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM, em đã vinh dự được nhận đề tài :” Thiết kế tàu chở hàng tổng hợp với sức chở 12800 DWT, với vận tốc 15hl/h”. với sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Thu Thủy Do bối cảnh khoa Đóng Tàu mới thành lập, tài liệu còn thiếu thốn. Bên cạnh đó thời gian làm đề tài tốt nghiệp có hạn, kinh nghiệm chưa có và trình độ bản thân còn hạn chế, nên trong bài thiết kế tốt nghiệp này không tránh khỏi những sai sót mà bản thân em không thấy được. Do vậy em kính mong các thầy, cô chỉ bảo thêm để đồ án tốt nghiệp được hoàn chỉnh hơn. Bên cạnh đó em cũng xin gửi tới thầy, cô lời biết ơn chân thành nhất, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Thu Thủy đã hướng dẫn em tận tình trong suốt quá trình làm đề tài tốt nghiệp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phan 1.doc
- 7_PVII(CB_OD)-sua.doc
- ban tinh ket caumoisua.xls
- Bonjean.dwg
- btc.dwg
- BVKCMS.dwg
- CV.TU1.dwg
- Duong cong thuy luc.dwg
- kccb1.dwg
- mcn.dwg
- ondinh.dwg
- pantokaren.dwg
- PHAN4 MOI SUA.doc
- phan 2.doc
- phan 3.doc
- Phan 6.doc
- SUC CAN.dwg
- th1.dwg
- TIEP THEO PHAN 3.doc