Đồ án Thiết kế thân tháp điều áp

5. Diện tích cốppha cho mỗi đoạn giếng cần đổ.

Scpt = 2,53,1410,8 = 84,78(m2)

Do khối lượng các công tác là khá lớn nên trong quá trình tổ chức thi công ta chia thành các phân đoạn để tiện thi công, đặc biệt với công tác đổ bêtông. Chiều cao mỗi phân đoạn la 2,2 m nhưng ta lấy chiều câo cốt pha là 2,5 m để tiện cho việc thi công lắp đặt.

6. Vận chuyển xe con, vận thăng và các thiết bị khác.

Xe con có kích thước bề rộng khá lớn do vậy trong quá trình vận chuyển ta tách riêng thành các bộ phận nhỏ phù hợp với xe vận chuyển. Khi vận chuyển tới chân công trình ta tiến hành công tác khuyếch đại trước khi tiến hành nâng và lắp xe con vào dầm cầu chạy.

Vận thăng phục vụ thi công là loại vận thăng chở người có dẫn hướng cứng nên trong quá trình vận chuyển tránh làm cho các bộ phận của vận thăng biến dạng hoặc hỏng hóc nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành. Hệ thống dẫn hướng của vận thăng được chế tạo thành nhiều đoạn phù hợp với xe vận chuyển.

Các cơ cấu, thiết bị nâng được chuyên chở riêng nhằm tránh va chạm với các cấu kiện lớn gây hỏng hóc, trong quá trình di chuyển các thiết bị phải được kê chèn chắc chắn.

7. Lắp các gối đỡ hệ giàn.

Trước khi lắp các gối đỡ ta phải thực hiện thi công các khối móng bêtông nằm phía dưới các gối đỡ. Sử dụng cần trục nâng các gối đỡ lên vị trí lắp ghép, điều chỉnh sao cho đúng vị trí rồi tiến hành ghép bulông.

8. Lắp hệ giàn.

Sau khi lắp xong các gối đỡ ta tiến hành lắp sàn thao tác phục vụ lắp dựng giàn không gian. Giàn được chế tạo thành các thanh chở đến công trường, được khuyếch đại và được cẩu lên và đưa tới vị trí lắp ghép, sau khi định vị xong ta cố định giàn với gối bằng liên kết bulông.

9. Lắp dầm cầu chạy và xe con.

- Sau khi lắp dựng xong hệ giàn không gian ta tiến hành hàn các bản mã để lắp ghép dầm đỡ ngang. Trên dầm đỡ ngang ta cũng hàn sẵn các bản mã, các bản mã này chưa được khoan lỗ bắt bulông. Sau khi hàn xong ta tiến hành khoan lỗ và bắt bulông, số lượng bulông nhóm được tính toán sao cho chúng chịu được lực hãm của xe con trong quá trình mang tải lớn nhất.

- Tiến hành lắp dựng cột chống của dầm cầu chạy, quy trình lắp dựng này cũng tương tự như lắp dựng gối đỡ của hệ giàn không gian. Sau khi lắp dựng xong ta tiến hành kiểm tra cao độ của ba điểm kê của dầm cầu chạy. Nếu chúng không bằng nhau ta tiến hành lắp ghép các bản kê để cho bằng nhau.

- Kết thúc giai đoạn kiểm tra về kích thước và các mối ghép ta tiến hành lắp dầm cầu chạy. Trong quá trình lắp dựng ta cần hết sức chú ý về khoảng cách giữa hai dầm, sau khi lắp xong ta tiến hành lắp dầm khoá để khoá chặt hai dầm cầu chạy lại thành một hệ cứng. Sau đó ta tiến hành cẩu xe con lên và đặt lên hệ ray đã được kê và kẹp chắc chắn.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 2644 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế thân tháp điều áp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThiết kế thân tháp điều áp.doc
  • rarbản vẽ.rar