I/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nói: - Bước đầu biết kể về một ngày hội
- Viết được những điều vừa kề thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 - 7 câu)
- II/ Chuẩn bị :
GV- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý BT1SGK ( tr.64).
III/ Hoạt động dạy - học:
38 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bìa.
7chuïc nghìn theâm 1chuïc nghìn nghìn laø maáy chuïc nghìn
- GV cho HS laáy theâm moät taám bìa coù ghi 10.000 roài xeáp tieáp vaøo nhoùm 8 taám bìa.
8chuïc nghìn theâm 1chục nghìn laø maáy chuïc nghìn?
- GV cho HS laáy theâm moät taám bìa coù ghi 10.000 roài xeáp tieáp vaøo nhoùm 9 taám bìa.(hoûi töông töï )
- GV giôùi thieäu: Soá 100.000 ñoïc moät traêm nghìn.
- GV goïi 4 – 5 HS ñoïc laïi soá 100.000
- GV hoûi: Soá moät traêm nghìn coù maáy chöõ soá? Bao goàm nhöõng soá naøo?
HĐ3: HD HS làm BT:
- Baøi 1:GV môøi 1 HS ñoïc yeâu caàu ñeà baøi:
- GV y/c HS töï laøm BT vaøo vở . HS tiếp nối leân baûng laøm baøi.
- GV nhaän xeùt, choát laïi:
Baøi 2:- GV môøi 1 HS ñoïc ñeà baøi:
- GV yeâu caàu 4 nhoùm HS thi laøm baøi tieáp söùc.
- GV nhaän xeùt, choát laïi.
Baøi 3:- y/c HS ñoïc ñeà baøi – Gọi 1 HS laøm mẫu
+ Soá ñaõ cho laø bao nhieâu?
+ Muoán tìm soá lieàn tröôùc ta laøm theà naøo?
+ Muoám tìm soá lieàn sau ta laøm theá naøo?
- GV y/c lôùp làm BT vào vở ,3 HS leân baûng laøm
- GV nhaän xeùt, choát laïi:
Bài 4: Y/c 1 HS đọc đề bài- phân tích bài toán giúp HS tóm tắt đề - tự giải toán vào vở - 1 em giải vào bảng nhóm để trình bày trên bảng
GV chấm điểm- n.xét
C.Củng cố -Dặn dò
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Veà xem lại BT đã làm- chuẩn bị bài sau
Chuaån bò baøi: So saùnh caùc soá trong phaïm vi 100.000.
HS thực hiện y/c của GV
- HS lắng nghe
HS quan saùt.
Coù 70.000 - HS ñoïc: Bảy mươi nghìn..
HS : Taùm chuïc nghìn.
HS: laø Chín chuïc nghìn.
HS: Möôøi chuïc nghìn.
HS ñoïc laïi soá 100.000.
HS: Soá một trăm nghìn ( haymöôøi chục nghìn) coù 6 chöõ soá. Bao goàm moät chöõ soá 1 vaø 5 chöõ soá 0.
HS ñoïc y/c BT - lớp tự laøm baøi vaøo vở
HS tiếp nối leân baûng laøm - lớp n. xét
a.10 000; 20 000; 30 000; 40 000; 50 000;
HS ñoïc ñeà baøi - lôùp laøm vaøo vở theo nhóm
Boán nhoùm HS leân thi laøm baøi tieáp söùc.
40 000;50 000; 60 000; 70 000; 80 000; 90 000; 100 000. Lớp nhaän xeùt.
HS ñoïc ñeà baøi - HS laøm maãu.
31.655
Ta laáy soá ñoù tröø 1.
Ta laáy soá ñoù coäng 1.
HS caû lôùp laøm vaøo vở. 3 HS leân baûng thi laøm baøi laøm – lớp n.xét
Số liền trước
Số đã cho
Số liền sau
12 533
12 534
12 535
43904
43 905
43 906
62 369
62 370
62371
HS thực hiện theo y/c của GV
Giải
Chỗ chưa ngồi của sân vận động là:
7000 – 5000 = 2000 ( chỗ ngồi)
ĐS: 2000 chỗ ngồi
- HS lắng nghe, thực hiện.
TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP
I/ Mục tiêu:
Rèn kĩ năng nói: - Bước đầu biết kể về một ngày hội
Viết được những điều vừa kề thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 - 7 câu)
II/ Chuẩn bị :
GV- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý BT1SGK ( tr.64).
III/ Hoạt động dạy - học:
HĐ của gv
HĐ của hs
1.Bài mới:a/ Giới thiệu bài : 1’
b/ Hướng dẫn làm bài tập :25’
Bài 1 : Gọi 1 học sinh đọc bài tập.
+ Em chọn để kể ngày hội nào ?
- Gợi ý để học sinh kể có thể là những lễ hội mà em được trục tiếp tham gia hay chỉ thấy qua ti vi xem phim,
- Mời 1 em kể mẫu, GV nhận xét bổ sung.
- Gọi một vài em nối tiếp nhau kể thi kể.
- N.xét tuyên dương HS kể hay, kể hấp dẫn .
Bài 2: - Gọi một em đọc yêu cầu bài tập.
- Lưu ý cách trình bày lại những điều vừa kể thành một đoạn văn viết liền mạch.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết bài.
- Mời1 số em đọc lại bài văn viết trước lớp
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt.
3) Củng cố - dặn dò:3’
- Y/c học sinh giỏi đọc bài viết của mình.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau.
- HS lắng nghe
- Một em đọc yêu cầu bài.
- Nêu câu chuyện mà mình lựa chọn.
- Hình dung và nhớ lại các chi tiết và hoạt động của buổi lễ hội để kể lại ( bao gồm cả phần lễ và phần hội
- Một em giỏi kể mẫu.
- một số em nối tiếp nhau thi kể.
- Lớp theo dõi n.xét bình chọn bạn kể hay nhất.
- Một em đọc yêu cầu của bài tập.
- Thực hiện viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn liền mạch khoẳng 5 – 7 câu.
- Bốn em đọc bài viết để lớp nghe.
- Nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất.
- HS lắng nghe, thực hiện
Buổi chiều:
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI THUÙ
I/ Muïc tieâu:
Nêu được ích lợi của thú đối với con người.
Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú.
HS khá giỏi: Biết những động vật có lông mao, để con, nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú.
Nêu được một số ví dụ về thú nhà và thú rừng.
GDKNS: KN kiên định: xác định giá trị , xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ các loài thú rừng.
- KN hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền, bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương.
PTKTDH: TL nhóm,sưu tầm và xử lí thông tin, giải quyết vấn đề.
II/ Ñoà duøng daïy hoïc :
Hình trong SGK trang 104, 105 SGK.
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
A.KTBaøi cuõ+ Ñaët ñieåm chung cuûa caùc loaøi chim? + Vì sao chuùng ta khoâng saên baén, phaù toå chim?
- GV nhaän xeùt.
B. Baøi môùi:
1. Giới thiệu bài: Nêu MĐYC tiết học
HĐ1: Laøm vieäc vôùi SGK.
- GV yeâu caàu HS laøm vieäc theo nhoùm.
- GV yeâu caàu nhoùm tröôûng ñieàu khieån caùc baïn quan saùt caùc hình 104, 105 SGK. TL theo gôïi yù:
+ Keå teân caùc con thuù maø em bieát?
+ Trong soá caùc con thuù ñoù: Con naøo moõm daøi, tai veånh, maét híp ; Con naøo coù thaân hình vaïm vôõ, söøng cong nhö löôõi lieàm ; Con naøo coù thaân hình to lôùn, coù söøng, vai u, chaân cao ; Con naøo ñeû con ; Thuù meï nuoâi thuù con môùi sinh baèng gì ?
- GV môøi ñaïi dieän các nhoùm HS TLCH
- GV choát laïi
HĐ2: Laøm vieäc theo caëp.
- GV y/c 2 HS quay maët vaøo nhau thảo luận TLCH
- GV yeâu caàu caùc caëp leân trình baøy
- GV nhaän xeùt, choát laïi.
=> Lôïn laø vaät nuoâi chính ôû nöôùc ta. Thòt lôïn laø thöùc aên giaøu chaát dinh döôõng cho con ngöôøi. Phaân lôïn duøng ñeå boùn ruoäng.
Traâu, boø duøng ñeå keùo caøy, keùo xe. Boø coøn ñöôïc nuoâi ñeå laáy söõa.
HĐ3: Laøm vieäc caù nhaân.
- GV y/c HS laáy giaáy vaø buùt chì hay buùt maøu ñeå veõ moät con thuù nhaø maø caùc em yeâu thích.
- GV yeâu caàu HS toâ maøu, ghi chuù teân caùc con vaät vaø caùc boä phaän cuûa con vaät treân hình veõ.
- GV yeâu caàu caùc HS leân töï giôùi thieäu veà böùc tranh cuûa mình.
C. Củng cố -dặn dò
Nhaän xeùt baøi hoïc.
Veà xem laïi baøi.
- Chuaån bò baøi sau: Thuù (Tieáp theo).
- HS thực hiện theo y/c của GV
- HS lắng nghe
HS laøm vieäc theo nhoùm.
HS thaûo luaän caùc caâu hoûi.
Moät soá HS leân trình baøy keát quaû thaûo luaän.
HS laéng nghe.
HS quan saùt.
HS laøm vieäc theo caëp.
Caùc caëp leân trình baøy.
HS nhaän xeùt.
HS thöïc haønh veõ moät con thuù.
HS giôùi thieäu caùc böùc tranh cuûa mình.
- HS lắng nghe, thực hiện.
LuyÖn to¸n: ÔN TẬP
I. Mục tiêu
- Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị, cộng trừ số có nhiều chữ số, nhân, chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số.
* HSK- G lµm thªm c¸c BT trong luyÖn gi¶i to¸n .
Lªn líp:
- HD hs lµm c¸c bµi tËp trong vë BT to¸n
- HS lÇn lît lªn b¶ng ch÷a c¸c BT
- HS nhËn xÐt – söa ch÷a.
- GV chèt kiÕn thøc ®óng
* HSKG: §Ò 2 tuÇn 27
* DÆn dß.
N.xÐt tiÕt häc
DÆn vÒ xem l¹i c¸c BT ®· lµm.
****************************************
SINH HOAÏT TAÄP THEÅ SÔ KEÁT TUAÀN 27
I. Muïc tieâu: HS :
- Naém ñöôïc nhöõng öu khuyeát ñieåm trong tuaàn vaø bieát höôùng phaùt huy nhöõng öu ñieåm vaøkhaéc phuïc nhöõng haïn cheá.
- Bieát phöông höôùng tuaàn tôùi vaø thöïc hieän toát theo phöông höôùng
II.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
* Toång keát tuaàn 27:
- Lôùp tröôûng ñieàu khieån lôùp sinh hoaït
- GV nhaän xeùt chung
- Moät soá vaán ñeà khaùc:
* Phöông höôùng tuaàn tôùi:
- Maëc quaàn aùo ñuùng quy ñònh
- Thi giöõa HKII
- Leã pheùp, vaâng lôøi thaày coâ, ngöôøi lôùn
- Nghæ hoïc phaûi xin pheùp
- Cheùp baøi vaø laøm baøi ñaày ñuû khi ñeán lôùp
- Giöõ gìn veä sinh caù nhaân, veä sinh tröôøng lôùp saïch seõ.
- Ñoùng tieáp caùc khoaûn thu
- Xeáp haøng, taäp theå duïc giöõa giôø nghieâm tuùc
- Lôùp tröôûng ñieàu khieån lôùp sinh hoaït
- Caùc toå tröôûng laàn löôït baùo caùo: toå 1, 2, 3 ,4
- Caùc lôùp phoù baùo caùo.
- Lôùp nhaän xeùt – boå sung.
- Lôùp tröôûng nhaän xeùt.
H/s laéng nghe vaø thöïc hieän
*******************************************
THỦ CÔNG:
THÖÏC HAØNH LAØM LOÏ HOA GAÉN TÖÔØNG (tiết 2 + tiết 3)
I/ Muïc tieâu:
HS bieát vaän duïng kó naêng gaáp, caét, daùn ñeå laøm loï hoa gaén töôøng.
Laøm ñöôïc loï hoa gaén töôøng ñuùng quy trình kó thuaät . trình kó thuaät.
II/ Ñoà duøng daïy hoïc :
Maãu loï hoa gaén töôøng Tranh quy trình laøm loï hoa gaén töôøng.
Bìa maøu, giaáy thuû coâng, keùo, thöôùc, buùt chì, hoà daùn.
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
1 . KTBaøi cuõ: - GV goïi 2 HS leân nhaéc laïi caùc böôùc laøm loï hoa gaén töôøng.
GV đánh giá – ghi điểm
2. Baøi môùi:
HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học
HĐ2: HS thöïc haønh laøm loï hoa gaén töôøng.
- GV yeâu caàu moät soá HS nhaéc caùc böôùc laøm loï hoa gaén töôøng
- GV nhaän xeùt vaø heä thoáng hoùa laïi caùc böôùc laøm loï hoa gaén töôøng.
GV toå chöùc cho HS thöïc haønh.
- GV theo doõi, giuùp ñôõ caùc em.
- Sau khi HS thöïc haønh xong, GV toå chöùc cho caùc em trang trí, tröng baøy vaø nhaän xeùt saûn phaåm.
- GV tuyeân döông nhöõng loï hoa ñeïp nhaát.
3. Củng cố - Dặn dò
Nhận xét tiết học
Về tập làm lọ hoa gắn tường
HS thực hiện theo y/c của GV
HS nhaéc laïi caùc böôùc laøm loï hoa gaén töôøng.
HS thöïc haønh laøm loï hoa gaén töôøng.
HS trình baøy caùc saûn phaåm cuûa mình.
HS lắng nghe, thực hiện
LUYỆN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC, LUYỆN VIẾT
I. Mục tiêu
Gióp HS luyÖn ®äc ®óng các bµi tËp ®äc từ tuần 19 đến nay.
- LuyÖn ®äc hiÓu b»ng c¸ch vµ tr¶ lêi c©u hái trong SGK
II. Lªn líp:
- HS luyÖn ®äc ®óng các bµi tËp ®äc từ tuần 19 đến nay.
- T/c cho HS luyÖn ®äc c¸ nh©n, luyÖn ®äc tõng c©u, tõng ®o¹n, c¶ bµi
- GV theo dâi söa c¸ch ®äc cho HS
- LuyÖn cho HS ®äc ®óng, ®äc lưu lo¸t.
- HS luyÖn ®äc kÕt hîp tr¶ lêi c©u hái trong SGK
* LuyÖn viÕt
- GV ®äc cho HS viÕt.
- ChÊm bµi söa lçi.
III. Cñng cè – DÆn dß
DÆn vÒ ®äc l¹i các bµi tËp ®äc từ tuần 19 đến nay
Chuẩn bị ®äc tríc bµi: Cuộc chạy đua trong rừng.
********************************************
CHÍNH TẢ ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II . (tiết 5)
I/ Muïc tieâu:
- Mức độ y/c về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3, dựa theo mẫu(sgk), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tập, hoặc về lao động, về công tác khác.
II/ Ñoà duøng daïy hoïc :
Phieáu vieát teân töøng baøi hoïc thuoäc loøng.
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
HĐ cuûa thaày
HĐ cuûa troø
1.KT Baøi cuõ:
Kiểm tra sách, vở của HS
2. Baøi môùi:
HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học
HĐ2: Kieåm tra taäp ñoïc .
- GV thöïc hieän töông töï caùc tieát tröôùc
HĐ3: HD HS làm BT
- GV y/c HS ñoïc ñeà baøi cuûa baøi vaø maãu baùo caùo.
- GV GV nhaéc caùc em vieát baùo caùo ñaày ñuû, vieát theo maãu, roõ raøng, trình baøy ñeïp.
- GV yeâu caàu HS laøm baøi vaøo vôû.
- GV yeâu caàu moät soá HS ñoïc baøi vieát cuûa mình.
- GV nhaän xeùt, choát laïi bình choïn baùo caùo vieát toát nhaát.
3.CỦNG CỐ -_ DẶN DÒ:
- N. xét tiết học
-Veà xem laïi baøi.
- HS thực hiện y/c của GV
- HS lắng nghe
HS leân boác thaêm baøi tập đọc
HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
HS vieát baøi vaøo vôû.
HS ñoïc baøi vieát.
HS laøm baøi vaøo vôû.
- HS lắng nghe, thực hiện
ĐẠO ĐỨC:
TOÂN TROÏNG THÖ TÖØ, TAØI SAÛN CUÛA NGÖÔØI KHAÙC (TIEÁT 2)
I/ Muïc tieâu:
- Nêu được 1 vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
- Biết: Không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.
- HS khá(giỏi ) biết : Trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư.
- Nhắc mọi người cùng thực hiện.
II/ Ñoà duøng daïy hoïc :
GV: Phieáu thaûo luaän nhoùm.
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
1.KTBaøi cuõ: y/c HS nêu ghi nhớ bài “Toân troïng thö töø taøi saûn cuûa ngöôøi khaùc”
GV đánh giá ghi điểm
2. Baøi môùi:
HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học
HĐ2: N.xeùt haønh vi.
- GV yeâu caàu HS hoaøn thaønh phieáu baøi taäp: Vieát chöõ Ñ vaøo oâ tröôùc haønh vi em cho laø ñuùng, chöõ S vaøo oâ em cho haønh vi laø sai
- GV hoûi: Nhö theá naøo laø toân troïng thö töø, taøi saûn cuûa ngöôøi khaùc?
- GV choát laïi:
HĐ3 :Em xöû lí tình huoáng.
- GV ñöa ra caùc tình huoáng.
+ Tình huoáng 1: Giôø ra chôi, Nam chaïy laøm rôi muõ. Thaáy vaäy, moät soá baïn chaïy ñeán laáy muõ laøm” boùng” ñaù. Neáu coù maët ôû ñoù em seõ laøm gì?
+ Tình huoáng 2: Mai vaø Hoa ñang hoïc nhoùm thì Hoa phaûi veà nhaø ñöa chìa khoùa. Mai thaáy trong caëp Hoa coù moät cuoán saùch tham khaûo raát hay. Mai raát muoán ñoïc ñeå giaûi baøi toaùn ñang laøm dôû. Neáu em laø Mai em seõ laøm gì?
=> Caàn phaûi hoûi ngöôøi khaùc vaø ñöïôc ñoàng yù môùi söû duïng ñoà ñaïc cuûa ngöôøi ñoù.
3.Hoaït ñoäng noái tieáp: 2’- Veà laøm baøi taäp.
- Chuaån bò baøi sau: Tieát kieäm vaø baûo veä nguoàn nöôùc.
- Nhaän xeùt baøi hoïc.
- HS thực hiện y/c của GV
- HS lắng nghe
HS thaûo luaän tính huoáng treân.
Caùc nhoùm laøm baøi taäp.
Ñaïi dieän caùc nhoùm leân traû lôøi vaø giaûi thích.
Caùc nhoùm khaùc theo doõi.
1 – 2 HS nhaéc laïi.
HS theo caëp thaûo luaän caùc tình huoáng treân.
Ñaïi dieän caùc nhoùm leân trình baøy.
Caùc nhoùm khaùc theo doõi, nhaän xeùt boå sung.
HS lắng nghe, thực hiện
TuÇn 28 Thứ hai ngày 27 tháng 3 năm 2014
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG (2tiết)
I . MỤC TIÊU:
- HS biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.
- Hiểu ND: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo( TL được các câu hỏi trong SGK)
- Đọc đúng : sửa soạn, ngúng nguẩy, ngắm nghía, khỏe khoắn, thảng thốt, tập tễnh
- KC: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
-HS khá, giỏi kể lại từng đoạn câu chuyện bằng lời của Ngựa con.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.
II. HĐ DẠY – HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ: Y/c 1 HS đọc bài “ Rước đèn ông sao” - GV n.xét - đánh giá
1.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
b) Luyện đọc:
* Đọc diễn cảm toàn bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu, giáo viên theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai.
- Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.
-Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới SGK.
-Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Y/cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
c) Tìm hiểu nội dung
- Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 , 2 và TLCH:
+ Ngựa con chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào ?
+ Nghe cha nói ngựa con có phản ứng như thế nào ?
- Yêu cầu đọc thầm đoạn 3 và 4.
+ Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong hội thi ?
+ Ngựa Con đã rút ra bài học gì ?
d) Luyện đọc lại:
-Đọc diễn cảm đoạn 2 của câu chuyện
- Hướng dẫn HS đọc đúng đoạn văn.
- Mời 3 nhóm thi đọc phân vai .
- Mời 1HS đọc cả bài.
- Theo dõi bình chọn em đọc hay nhất.
Kể chuyện
1. Giáo viên nêu nhiệm vụ
2 Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện:
- Gọi 1HS đọc yêu cầu và mẫu.
- Yêu cầu HS quan sát kĩ từng tranh, nói nhanh ND từng tranh.
- Mời 4 em nối tiếp nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời Ngựa Con.
- Mời một em kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Giáo viên cùng lớp bình chọn HS kể hay nhất.
3) Củng cố- dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà đọc lại bài và xem trước bài mới.
HS thực hiện y/c của GV
- Cả lớp theo dõi.
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu.
- Nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Luyện đọc các từ khó ở mục A.
- 4 em đọc nối tiếp 4 đoạn trong câu chuyện.
- Giải nghĩa các từ sau bài đọc
Đặt câu với từ thảng thốt, chủ quan.
- Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
- Lớp đọc đồng thanh cả bài.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi.
+ Sửa soạn cho cuộc đua không biết chán, Mải mê soi mình dưới dòng suối trong veo, với bộ bờm chải chuốt .......
+ Ngúng nguẩy đầy tự tin đáp : Cha yên tâm đi, móng của con chắc lắm. Con nhất định sẽ thắng.
- Đọc thầm đoạn 3 và đoạn 4.
+ Ngựa con không chịu lo chuẩn bị cho bộ móng, không nghe lời cha khuyên nhủ nên khi nửa chừng cuộc đua bộ móng bị lung lay..
+ Đừng bao giờ chủ quan dù chỉ là việc nhỏ.
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu.
- 3 nhóm thi đọc phân vai : người dẫn chuyện, Ngựa Cha, Ngựa Con.
- Một em đọc cả bài.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất.
- Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học.
- Đọc các câu hỏi gợi ý câu chuyện.
- Cả lớp quan sát các bức tranh minh họa.
- 4 em nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời Ngựa Con trước lớp.
- Một em kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất.
-HS chú ý lắng nghe
TOÁN : SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I/ MỤC TIÊU:
- HS biết so sánh các số trong phạm vi 100.000.
- Biết tìm số lớn nhất, số bé nhất trong một nhó 4 số mà các số là số có 5 chữ số.
- HS làm được các BT:1,2,3,4(a). Giáo dục HS chăm học .
II/ CHUẨN BỊ :
- Bảng nhóm
II/ LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng làm BT: Tìm số liền trước và số liền sau của các số:
23 789 ; 40 107 ; 75 669 ; 99 999.
- Nhận xét - đánh giá
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
* Củng cố quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100 000
- Giáo viên ghi bảng:
999 1012
- Yêu cầu quan sát nêu nhận xét và tự điền dấu ( ) thích hợp rồi giải thích.
- Gọi 1HS lên bảng điền dấu và giải thích, GV kết luận.
- Tương tự yêu cầu so sánh hai số
9790 và 9786.
- Tương tự yêu cầu so sánh tiếp các cặp số : 3772 ... 3605 8513 ... 8502
4579 ... 5974 655 ... 1032
- Mời 2HS lên bảng chữa bài.
- GV nhận xét đánh giá.
* So sánh các số trong phạm vi 100 000
- Yêu cầu so sánh hai số:
100 000 và 99999
- Mời một em lên bảng điền và giải thích.
- Yêu cầu HS tự so sánh 76200 và 76199.
- Mời một em lên so sánh điền dấu trên bảng.
- Nhận xét đánh giá bài làm của HS.
c) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Mời hai em lên thi đua tìm nhanh.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4a:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm vào vở
- GV gọi HS đọc bài
-> GV nhận xét
3) Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
-Dặn dò HS
- 2 em lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Lớp quan sát lên bảng.
- Cả lớp tự làm vào nháp.
- 1 em lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- HS thực hiện
- Vài học sinh nêu lại.
- HS so sánh vào bảng con,
2 em lên điền trên bảng
- So sánh hai số 100 000 và 99 999 rồi rút ra kết luận : 100 000 > 99 999
-HS giải thích
- Một em lên bảng điền dấu thích hợp.
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp làm vào vở.
- Một học sinh lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung.
- Một học sinh đọc đề bài.
- Lớp thực hiện vào vở,
-HS chú ý
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
+ Từ bé đến lớn: 16 999; 30 620;
31855, 82581
3HS đọc nhận xét
- HS lắng nghe
Thứ ba ngày 28 tháng 3 năm 2017
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
- Đọc và biết thứ tự các số tròn nghìn, tròn trăm có 5 chữ số.
- Biết làm tính với các số trong phạm vi 10.000 ( tính viết và tính nhẩm).
- HS làm được BT: 1,2(b), 3,4,5.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Một bộ mảnh bìa viết sẵn các chữ số 0, 1, 2,....8, 9 (kích thước 10 x 10)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm:
4589 ... 10 001 26513 ... 26517
8000 ... 7999 + 1 100 000 ... 99 999
- Nhận xét - đánh giá
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS làm bài luyện tập:
Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho học sinh nhắc lại qui luật viết dãy số tiếp theo.
- Mời 2 em lên thực hiện trên bảng.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Mời 2 em lên bảng giải bài.
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
-3 em nêu kết quả
Bài 4: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- Mời 2 em lên thực hiện trên bảng.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
3) Củng cố - dặn dò:
- Về nhà xem lại các BT đã làm.
- 2 em lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Quy luật về cách viết các số tiếp theo trong dãy số là ( số đứng liền sau hơn số đứng liền trước 1 đơn vị)
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Một em nêu yêu cầu bài tập.
- Cả lớp làm vào vở.
-2 em lên bảng
- Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Một học sinh đọc đề bài.
- Lớp thực hiện vào vở,
- 3 em nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung:
- Một em nêu yêu cầu bài tập. Cả lớp làm vào vở.
- 2 học sinh lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung.
-Chú ý
CHÍNH TẢ TUẦN 28
Nghe - viết: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG
I. MỤC TIÊU:
-HS nghe, viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng: khỏe, giành, nguyệt quế, mải ngắm, .......
- Làm đúng BT:2a.
II . CHUẨN BỊ :
- Bảng lớp viết ( 2 lần ) các từ ngữ trong đoạn văn ở bài tập 2a.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu 2HS viết ở bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con các từ có vần ưc/ưt.
- Nhận xét đánh giá chung.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- Đọc đoạn chính tả 1 lần:
- Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm.
+ Những chữ nào trong bài viết hoa?
-Yêu cầu HS luyện viết từ khó vào bảng con.
* Đọc cho học sinh viết bài vào vở.
* Chấm, chữa bài.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2a : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Mời 4HS lên bảng thi làm bài, đọc kết quả.
- Giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng.
- Mời HS đọc lại kết quả.
- Cho HS làm bài vào VBT theo lời giải đúng.
3) Củng cố - dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai.
- 2HS lên bảng viết 4 từ có vần ưc/ưt.
- Cả lớp viết vào giấy nháp.
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc.
- 2 học sinh đọc lại bài.
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài.
+ Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, đầu câu, tên nhân vật - Ngựa Con.
- Cả lớp viết từ khó mục A vào bảng con.
- Cả lớp nghe và viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì.
- 2 em đọc yêu cầu bài.
- Học sinh tự làm bài.
- 4HS lên bảng thi làm bài.
- Cả lớp nhận xét bổ sung, bình chọn người thắng cuộc:
mười tám tuổi - ngực nở - da đỏ - đứng thẳng - vẻ đẹp của anh - hùng dũng.
- Cả lớp làm bài vào vở.
HS lắng nghe
Thứ tư ngày 29 tháng 3 năm 2017
TẬP ĐỌC: CÙNG VUI CHƠI
I. MỤC TIÊU:
-Biết ngắt nhịp ở các dòng thơ, đọc lưu loát từng khổ thơ.
- Hiểu DN, ý nghĩa: Các bạn HS chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trò chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khỏe người. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khỏe, vui hơn và học tốt hơn.( TLCH trong SGK; thuộc cả bài thơ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 em lên nối tiếp kể lại câu chuyện "Cuộc đua trong rừng "
- Nhận xét - đánh giá
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện đọc:
* Đọc diễn cảm toàn bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Yêu cầu HS đọc từng câu, GV theo dõi uốn nắn khi HS phát âm sai.
- Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A.
- Yêu cầu HS đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK.
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
c) Hướng dẫn tìm hiểu bài :
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm cả bài thơ.
+ Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh?
- Yêu cầu đọc thầm khổ thơ 2 và 3 của bài thơ: Học sinh chơi đá cầu vui và khéo léo như thế nào ?
- Yêu cầu đọc thầm khổ thơ cuối của bài.
+ Theo em "chơi vui học càng vui" là ntn?
d) Học thuộc lòng khổ thơ em thích :
- Mời một em đọc lại cả bài thơ.
- Hướng dẫn học sinh HTL từng khổ thơ và cả bài thơ.
- Theo dõi bình chọn em đọc tốt nhất.
3) Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
- Hai em lên tiếp nối kể lại câu chuyện "Cuộc đua trong rừng
- Nêu lên nội dung ý nghĩa câu chuyện.
- Cả theo dõi, nhận xét bạn đọc.
- Lớp theo dõi, giáo viên giới thiệu.
- Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu.
- Nối tiếp nhau đọc từng câu Mỗi em đọc 2 dòng thơ.
- Luyện đọc các từ khó ở mục A.
- Nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ.
- Học sinh đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Lớp đọc đồng thanh cả bài.
- Cả lớp đọc thầm cả bài thơ.
+ Chơi đá cầu trong giờ ra chơi.
- Đọc thầm khổ thơ 2 và3 bài thơ.
+ Quả cầu giấy xanh xanh bay lên rồi lộn xuống, bay từ chân
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 27 Lop 3_12300917.doc