I. Mục tiêu :
-Em ôn tập thực hiện hai phép tính liên tiếp trong đó có phép nhân và phép chia.
- Em vận dụng được vào giải toán có lời văn( có một phép nhân)
- HS năng khiếu làm thành thạo giải toán có lời văn.
II. Đồ dùng :
SGK
III. Các hoạt động dạy học
31 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 3 năm học 2016, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ực hiện , đổi vở kiểm tra , báo cáo kết quả
1 em nhắc lại
**************************************
Tiết 3: TD
BÀI 2: ÔN MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI“ NHÓM BA NHÓM BẢY”
I MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: - Ôn một số kỹ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1, 2
-Trò chơi“? Nhóm ba nhóm bảy”?
2. Kỹ năng: Thực hiện động tác theo đúng trật tự, cơ bản đúng kỹ thuật, nhanh nhẹn theo đúng đội hình tập luyện, tham gia chủ động nhiệt tình vào trò chơi và tham gia chơi đúng luật.
3. Thái độ: Có ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo
4. Mục tiêu học sinh khuyết tật
a. Kiến thức: - Ôn một số kỹ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1, 2
-Trò chơi“? Nhóm ba nhóm bảy”?
b. Kỹ năng: biết thực hiện động tác , tham gia vào trò chơi
c. Thái độ: Có ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong.
III. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị, giáo án còi thể dục
IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐL
P P TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp: phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, quay phải, trái, đứng nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng
- Chơi trò chơi “? Nhanh lên bạn ơi”?
* Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp và chơi trò chơi Làm theo hiệu lệnh
(10')
1-2'
2-3'
4-5'
Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
( Gv)
- Đội hình giữ nguyên, giãn cách cự li tập, đứng so le.
(Gv)
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát, nhận xét.
2. Phần cơ bản
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, quay phải, trái,
đứng nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng cách chào và báo cáo khi GV nhận lớp
* Chia tổ tập luyện
* Chơi trò chơi“? Nhóm ba nhóm bảy”?
GV cùng HS nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cho HS chơi thử GV quan sát nhắc nhở thêm, sau đó cho học sinh chơi thi đua, GV cùng HS làm trọng tài quan sát nhắc nhở, tuyên dương
20'
2 – 3'
6 – 7'
6 – 7'
- GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu, vừa nhắc lại động tác để HS nắm
chắc
- Sau đó dùng khẩu lệnh hô cho HS tập. Trong quá trình học sinh tập GV quan sát uốn nắn. Tập lần lượt từng động tác
(Gv)
Cán sự tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn. Hướng dẫn HS cách chào và báo cáo khi GV nhận lớp
(Gv)
-Đội hình trò chơi
(GV)
3. Phần kết thúc
Đi thường theo nhịp 1-2,1-2 và hát
- GV và HS củng cố giờ học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn các động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 2
4-6'
1-2'
1-2'
1-2'
- Đội hình hồi tĩnh
(GV)
*************************************
Tiết 4,5: Tiếng Việt
BÀI 2B : AI LÀ CON NGOAN? (T1,2)
A. Mục tiêu:
- Kể lại được câu chuyện Ai có lỗi.
- Nghe viết đoạn văn ,viết đúng từ ngữ bắt đầu bằng s/ x ; hoặc từ ngữ có vần ăn/ ăng .
- Mở rộng vốn từ về trẻ em ,khi biết bộ phận câu trong kiểu câu.ai là gì ?
B. Đồ dùng dạy học.
SGK , phiếu học tập
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động 1, 2 :
Nghe báo cáo, nhận xét
*Hoạt động 3: Cặp đôi
Gọi hs kể trước lớp
Nhận xét, đánh giá
Tiết 2 :
*Khởi động
*Hoạt động 4 : Nhóm
y/c tìm tiếp các câu có thể viết vào cột trong bảng nhóm
Nhận xét , kết quả
*Hoạt động 5 :
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
-Ai là chủ nhân tương lai của tổ quốc ?
-Thiếu nhi.
- Ai là tổ chức tập hợp.
- Đội thiếu niên..
B. Hoạt độngthực hành
*Hoạt động 1,2
Nghe- viết một đoạn văn trong bài
Hướng dẫn chính tả
Đọc cho hs viết vào vở
Nghe báo cáo , nhận xét
*Củng cố dặn dò
Gọi 1 em nêu lại nội dung bài
C. Hoạt động ứng dụng
Dặn hs về thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
Hs thực hiện , báo cáo
Hs kể
Nhóm trưởng điều khiển
Hs thực hiện
Hs thực hiện , báo cáo kết quả
Hs viết bảng con
Hs viết bài vào vở
Hs đổi vở soát lỗi, báo cáo
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs viết vào vở
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs viết lại các từ ngữ đã điền đúng vào vở
Hs nghe cô đọc và viết vào vở
Đổi vở với bạn để kiểm tra.
Báo cáo kết quả
*************************************
Tiết 6: T. anh
Tiết 7: Tiếng Việt
BÀI 2B : AI LÀ CON NGOAN? (T3)
A. Mục tiêu:
- Kể lại được câu chuyện Ai có lỗi.
- Viết hoa đúng tên riêng có chữ hoa Â, L ,viết đúng từ ngữ bắt đầu bằng s/ x ; hoặc từ ngữ có vần ăn/ ăng .
B. Đồ dùng dạy học.
SGK , phiếu học tập
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
*Hoạt động 3:
Tìm từ viết vào vở 2 từ chữa tiếng có vần
Uêch, uyu
Nhận xét
*Hoạt động 4:
Làm ý a . Chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống
*Hoạt động 5,6 :
Viết vào vở chữ hoa theo mẫu
Nghe báo cáo, nhận xét
*Củng cố dặn dò
Gọi 1 em nêu lại nội dung bài
C. Hoạt động ứng dụng
Dặn hs về thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs viết vào vở
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs viết lại các từ ngữ đã điền đúng vào vở
Hs viết vào vở
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs viết vào vở
Đổi vở với bạn nhận xét bài viết của bạn.
Hs báo cáo kết quả
********************************************
Tiết 8: ATGT
BÀI 1: GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I-Môc tiªu:
HS nhËn biÕt ®ưîc GT§B .Tªn gäi c¸c lo¹i ®ưêng bé, nhËn biÕt ®iÒu kiÖn, ®Æc ®iÓm cña c¸c lo¹i GT§B vÒ mÆt an toµn vµ chưa an toµn.
Ph©n biÖt ®ưîc c¸c lo¹i ®ưêng bé vµ biÕt c¸ch ®i trªn c¸c con ®ưêng mét c¸ch an toµn.
Gi¸o dôc HS thùc hiÖn ®óng luËt GT§B.
II- ChØ©n bÞ:
ThÇy:tranh, ¶nh c¸c hÖ thèng ®ưêng bé
Trß: sưu tÇm tanh, ¶nh vÒ c¸c lo¹i ®ưêng giao th«ng.
III- Ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
Ho¹t ®«ng cña thÇy.
Ho¹t ®«ng cña trß.
H§1:GT c¸c lo¹i ®ưêng bé.
a-Môc tiªu:HS biÕt ®îc c¸c loại GT§B.
Ph©n biÖt c¸c lo¹i ®ưêng bé
b- C¸ch tiÕn hµnh:
Treo tranh.
Nªu ®Æc ®iÓm ®ưêng, xe cé cña tõng tranh?
M¹ng lưíi GT§B gåm c¸c lo¹i ®ưêng nµo?Cho HS xem tranh ®ưêng ®« thÞ.
§ưêng trong tranh kh¸c víi ®ưêng trªn như thÕ nµo?
Thµnh phè ViÖt Tr× cã nh÷ng lo¹i ®ưêng nµo?
*KL: M¹ng lưíi GT§B gåm:
§ưêng quèc lé.
§ưêng tØnh.§ưêng huyÖn §ưêng x·.
2-H§2:§iÒu kiÖn an toµn vµ chưa an toµn cña ®ưêng bé:
Môc tiªu: HS biÕt ®ưîc ®iÒu kiÖn an toµn vµ chưa an cña c¸c ®ưêng bé.
Môc tiªu:Ph©n b- C c¸ch tiÕn hµnh:Chia nhãm.Giao viÖc:
§ưêng như thÕ nµo lµ an toµn?
§ưêng như thÕ nµo lµ chưa an toµn?
®ưêng an toµn mµ vÉn x¶y ra tai n¹n?
2-H§3:Qui ®Þnh ®i trªn ®ưêng bé.
a-Môc tiªu:BiÕt ®ưîc quy ®Þnh khi ®i trªn ®ưêng.
b- C¸ch tiÕn hµnh:
HS thùc hµnh ®i trªn sa h×nh.
V- cñng cè- d¨n dß.
Thùc hiÖn tèt luËt GT.
QS tranh.
- HS nªu.
§ưêng quèc lé.
§ưêng tØnh.
§ưêng huyÖn
§ưêng x·.
HS nªHS nªu.
HS nh¾c l¹i.Cö nhãm trưëng.
- §ưêng cã vØa hÌ, cã d¶i ph©n c¸ch, cã ®Ìn tÝn hiÖu, cã ®Ìn ®iÖn vµo ban ®ªm, cã biÓn b¸o hiÖu GT§B
- MÆt ®ưêng kh«ng b»ng ph¼ng, ®ªm kh«ng cã ®Ìn chiÕu s¸ng, vØa hÌ cã nhiÒu vËt c¶n che khuÊt tÇm nh×n
- ý thøc cña ngưêi tham gia giao th«ng cha tèt
- Thùc hµnh ®i bé an toµn.
Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2016
Tiết 1 : Toán
BÀI 6 : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
-Em ôn tập thực hiện hai phép tính liên tiếp trong đó có phép nhân và phép chia.
- Em vận dụng được vào giải toán có lời văn( có một phép nhân)
- HS năng khiếu làm thành thạo giải toán có lời văn.
II. Đồ dùng :
SGK
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. KTBC
3. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động thực hành
*Hoạt động 1 : (cặp đôi )
Nhận xét
*Hoạt động 2, 3 : (cá nhân)
*Hoạt động cả lớp
Nhận xét , chốt lại.
HĐ 2 :
Hình 2 đã tô màu 1
5
HĐ 3 :
Bài giải
Bốn hàng có số bạn là :
5 x 4 = 20 ( bạn )
ĐS : 20 bạn
B. Hoạt động ứng dụng:
Gọi hs nêu nội bài học
Dặn hs về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
1 em nhắc lại nội dung bài cũ
Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs thực hiện, đổi vở kiểm tra kết quả , báo cáo
1 hs nêu
***********************************
Tiết 2 : MT
Tiết 3 : TNXH
Bài 2:CẦN LÀM GÌ ĐỂ CƠ QUAN HÔ HẤP LUÔN
KHỎE MẠNH ? ( Tiết 3 )
I. Mục tiêu:
* Sau bài học, học sinh:
- Nêu được tên, nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp thường gặp.
- Nêu được nguyên nhân và cách đề phòng bệnh lao.
II. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: Sách giáo khoa.
- Học sinh: SGK
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Nhận xét.
2. Bài mới.
Giới thiệu bài và viết đầu bài.
- Nhận xét
3. Các hoạt động
A. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động 1,2 .( Nhóm )
- Yêu cầu học sinh đóng vai bác sỹ và thực hành
- Nhận xét, chốt
4. Hoạt động ứng dụng.
- Em hãy nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh lao?
- Nhận xét và dặn dò.
- Ban văn nghệ điều khiển trò chơi.
- Thực hiện bước 1, 2, 3.
- Báo cáo kết quả.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện.
- Đóng vai trong nhóm
- Nhận xét
- Báo cáo kết quả.
- Nghe
****************************
Tiết 4: T. anh
Tiết 5: Tiếng Việt
BÀI 2C : THẬT LÀ NGOAN (T1)
A. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Cô giáo tí hon
- HSNK đọc to rõ ràng lưu loát.
B. Đồ dùng dạy học.
SGK
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động nhóm.
Hoạt động 1 : Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Nhận xét
*Hoạt động cả lớp
Hoạt động 2 : Nghe cô đọc bài : Cô giáo tí hon
*Hoạt động cặp đôi
Hoạt động 3 : Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ
Gọi hs đọc trước lớp
*Hoạt động cả lớp
Hoạt động 4: Nghe cô đọc rồi đọc theo
, gọi vài em đọc, nhận xét
*Hoạt động nhóm
Hoạt động 5 :Đọc bài
Hoạt động 6 : Trả lời câu hỏi
Nhận xét, chốt lại:
Gọi 1 em nêu nội dung bài
ND: Bài văn tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của mấy chị em qua trò chỏi các bạn nhỏ yêu cô giáo, mơ ước trở thành cô giáo
Củng cố dặn dò
4. Củng cố dặn dò
1 em nhắc lại nội dung bài
Dặn về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
Hs thực hiện trong nhóm theo gợi ý, báo báo kết quả
Hs theo dõi
Hs đọc
Hs đọc , báo cáo
Hs thực hiện trong nhóm, báo cáo kết quả
Hs nêu
1 em nhắc lại nội dung bài
Hs vẽ, báo cáo kết quả.
Hs viết vào vở
Hs viết, nêu lại
Tiết 6: Đạo đức
Tiết 7: Tiếng Việt
BÀI 2C : THẬT LÀ NGOAN (T2)
A. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Cô giáo tí hon
- Viết đúng chính tả từ ngữ chứa tiếng có vần s/ x hoặc từ ngữ có vần ăn /ăng.
- HSNK làm các bài tập thành thạo.
B. Đồ dùng dạy học.
SGK
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
Hoạt động 7: cá nhân
Vẽ vào vở một nhân vật em thích
Nhận xét, chốt lại
B. Hoạt động thực hành
*Hoạt động theo nhóm
Hoạt động 1 : Ghép chữ
Nhận xét, cố gắng-gắn bó
Nặn đồ chơi- bé cân nặng
Khăn quàng đỏ-khăng khít
*Hoạt động cá nhân
Hoạt động 2 : viết vào vở
*Hoạt động cả lớp
Hoạt động 3 : Nghe cô đọc rồi viết vào vở
Hoạt động 4 : Viết vào vở tên các nhân vật có trong câu chuyện
Nhận xét, chốt lại
4. Củng cố dặn dò
1 em nhắc lại nội dung bài
Dặn về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
Hs vẽ, báo cáo kết quả.
Hs viết vào vở
Hs viết, nêu lại
Hs viết bài vào phiếu
Chúng em- Là học sinh tiểu học
Chích bông- Là bạn của trẻ em
Hs thực hiện , đổi vở kiểm tra bài báo cáo
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Thứ tư ngày 21 tháng 9 năm 2016
Tiết 1: T. công
Tiết 2: Toán
BÀI 7 : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ GIẢI TOÁN ( T1)
A. Mục tiêu :
Em ôn lại:
-Tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
- Cách giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn và hơn kém nhau một số đơn vị
- ND tích hợp TV: giúp HS phát triển nhanh về kĩ tính toán, kĩ năng viết và kĩ năng trình bày lời giải, dùng từ đặt câu chính xác trong giải toán có lời văn, ở HĐ 2,3
-HSNK giải toán có lời văn thành thạo.
B. Đồ dùng dạy học.
SGK
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới
*Giới thiệu bài
A. Hoạt động thực hành
*Hoạt động 1 : Cặp đôi
a. độ dài
b. Tổng độ dài, AB,BC,CA
C. Tính độ dài các cạnh NM,MQ.QP, PN
Nhận xét , chốt lại
*Hoạt động 2,3: Cá nhân
A. Độ dài đường gấp khúc MNPQ là :
14 + 35 +40 = 89 (cm)
b. Chu vi hình tứ giác ABC là:
14 + 35 + 40 = 89 ( cm)
*Hoạt động 3 :
Bài giải
Chu vi hình tứ giác là:
20 +30+40 + 50 =140 (dm )
Đáp số : 140 dm
GV NX bổ xung
4. Củng cố dặn dò
Gọi 1 em nêu nội dung bài học
C. Hoạt động ứng dụng
Hướng dẫn và dặn hs về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs ghi đầu bài, đọc mục tiêu
Hs thực hiện, nêu kết quả
Hs thực hiện , báo cáo kết quả
1Hs nhắc lại cách thực hiện
Hs thực hiện , đổi vở kiểm tra , báo cáo kết quả
Tiết 3: TD
Tiết 4: ÂN
Tiết 5: Tiếng Việt
BÀI 2C : THẬT LÀ NGOAN( T3)
A. Mục tiêu:
- Viết đơn theo mẫu
-Nhận biết bộ phận câu trong câu kiểu ai là gì
- HSNK làm được BT5 thành thạo.
B. Đồ dùng dạy học.
SGK, Phiếu học tập.
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2 Hoạt động thực hành
*Hoạt động nhóm
Hoạt động 5 : Tìm bộ câu trả lời cho câu hỏi: Ai ? Là gì ? trong phiếu học tập
GV NX bổ xung
*Hoạt động cá nhân
Hoạt động 6 :Viết vào vở một câu theo :
Hoạt động 7 : Viết vào vở đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
GV NX bổ xung
4. Củng cố dặn dò
1 em nhắc lại nội dung bài
Dặn về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs viết bài vào phiếu
- Chúng em- Là học sinh tiểu học
- Chích bông- Là bạn của trẻ em
Hs thực hiện , đổi vở kiểm tra bài báo cáo
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
Hs thực hiện, báo cáo kết quả
******************************************************
Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2016
Tiết 1:Toán.
BÀI 7 : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ GIẢI TOÁN ( T2 )
A. Mục tiêu :
* Em ôn lại:
Cách giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn và hơn kém nhau một số đơn vị
* Học sinh năng khiếu giải được các bài toán về nhiều hơn, ít hơn thành thạo và sạch sẽ.
- ND tích hợp TV: giúp HS phát triển nhanh về kĩ tính toán, kĩ năng viết và kĩ năng trình bày lời giải, dùng từ đặt câu chính xác trong giải toán có lời văn, ở HĐ 4,5
B. Đồ dùng dạy học.
SGK
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
- Nhận xét
3. Bài mới
*Giới thiệu bài và viết đầu bài lên bảng
- Nhận xét.
A. Hoạt động thực hành ( Tiếp )
4. Hướng dẫn thực hiện các hoạt động
*Hoạt động 4 : ( cặp đôi)
Theo dõi hs
- Nhận xét , chốt lại
HĐ 4 :
Bài giải
a. Buổi chiều cửa hàng bán được số quyển vở là :
50 +20 = 70 (quyển)
ĐS : 70 quyển vở
b. Khối lớp hai có số học sinh là:
134 - 15 = 119 ( học sinh)
Đáp số: 119 học sinh
*Hoạt động 5 : ( cặp đôi )
- Nhận xét kết quả
Bài giải
b. Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là :
19 - 16 = 3 (bạn)
ĐS : 3 bạn
C. Hoạt động ứng dụng
- Gọi hs nhắc lại nội dung bài học
- Hướng dẫn và dặn hs về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
- Ban văn nghệ điều khiển
- Hs ghi đầu bài, đọc mục tiêu
- Báo cáo kết quả.
- Hs thực hiện , đổi vở kiểm tra
- Báo cáo kết quả
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài.
- Báo cáo kết quả.
- 1 em nhắc lại
- Nghe.
Tiết 2,3: Tiếng việt
BÀI 3 A : GIA ĐÌNH EM ( Tiết 1, 2 )
A. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Chiếc áo len.
- Kể về gia đình mình
B. Đồ dùng dạy học.
SGK
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới ( Tiết 1)
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
*Hoạt động cả lớp.
Hoạt động 1 : Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Hoạt động 2 : Nghe cô đọc câu chuyện
Chiếc áo len
*Hoạt động Cá nhân
-Hoạt động 3 : đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ
Gọi vài em đọc lại
*Hoạt động nhóm
-Hoạt động 4 :
Gọi 2 hs đọc lại
Hoạt động 5 :
Nghe báo cáo , nhận xét .chốt lại :
*Hoạt động cả lớp
Hoạt động 6 : Tìm tên khác cho câu chuyện. VD .Cô bé ngoan
Nghe báo cáo , nhận xét
Tiết 2
*Khởi động
A. Hoạt động thực hành
*Hoạt động cả lớp
-Hoạt động 1 : Đọc bài
Nhận xét
*Hoạt động nhóm
-Hoạt động 2 ,3 ,4: Đọc đoạn 1, 2,3,4 trả lời câu hỏi
Nhận xét, chốt lại
*Hoạt động cá nhân.
Hoạt động 5 :Viết vào vở kết quả thảo luận
Hỏi : Nội dung của bài nói lên điều gì?
Nhận xét , chốt lại:
ND : Anh em phải biết nhường nhịn ,thương yêu ,quan tâm đến nhau
-Nhận xét các nhóm đọc
3. Củng cố dặn dò
1 em nhắc lại nội dung bài
Về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
Hs nghe
Hs theo dõi
Hs thực hiện
Hs cùng đọc các từ ngữ
Hs đọc nối tiếp đoạn đến hết bài.
thảo luận trả lời câu hỏi
báo cáo
Hs đọc thi đọc
Hs trả lời
báo cáo
HS thực hiện vào vở
1 em nhắc lại
HS đọc
Tiết 4: TNXH
BÀI 3: CƠ QUAN TUẦN HOÀN TRONG CƠ THỂ CHÚNG TA
(Tiết 1)
I – MỤC TIÊU
Sau bài học, em:
- Chỉ đúng vị trí và nói được tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh.
- Trình bày được vai trò của tim trong hoạt động tuần hoàn máu.
- Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn.
II - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
2. Bài mới
- Giới thiệu bài.
- Y/c HS thực hiện các bước học tập
(bước 1,2,3).
- Quan sát.
- Kiểm tra, nhận xét.
A - Hoạt động cơ bản
* Hoạt động 1: (Cặp đôi)
- Quan sát
- Nghe HS báo cáo, nhận xét chốt lại.
* Hoạt động 2, 3, 4: (Nhóm)
- Quan sát
- Kiểm tra, NX chối lại:
* Hoạt động 5: (Chung cả lớp)
- Cho HS thảo luận trả lời: Nếu tim ngừng đập, điều gì sẽ xảy ra?
- Nhận xét, chốt lại
* Hoạt động 6: (Cá nhân)
- Quan sát
- Nghe báo cáo, nhận xét, chốt lại
3. Củng cố, dặn dò.
- Y/c HS nhắc lại kiến thức tiết học.
- Nhận xét tiết học.
Về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
- Ban văn nghệ ĐK lớp hát 1 bài.
- Thực hiện.
- Nhóm trưởng báo cáo.
- Thực hiện theo cặp.
- Nhóm Trưởng báo cáo.
- Nhóm trưởng điều khiển thực hiện
- Nhóm Trưởng báo cáo.
- Thảo luận, trả lời
- Thực hiện
- Nhóm trưởng báo cáo
Vài HS nhắc lại kiến thức tiết học.
- HS thực hiện, báo cáo
Tiết 5: T. anh
Tiết 6: TD
Tiết 7: Tiếng Việt
BÀI 3B :LÀ NGƯỜI EM NGOAN (T1)
I. Mục tiêu
* Học sinh kể lại được câu chuyện Chiếc áo len.
* Học sinh năng khiếu kể được toàn bộ câu chuyện Chiếc áo len và nêu được nội dung câu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: SHDH
- Học sinh: SHDH
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
- Nhận xét.
- Nhận xét
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
3. Hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động.
*Hoạt động 1 : ( cả lớp)
- Giáo viên kể câu chuyện Chiếc áo len
- Nhận xét
*Hoạt động 2: nhóm
- Xem tranh kể lại từng đoạn câu chuyện
- Nghe báo cáo và nhận xét
- Gọi hs kể trước lớp
- Nhận xét.
*Hoạt động 3: Cả lớp
- Xem tranh thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp.
- Nhận xét, đánh giá
5. Hoạt động ứng dụng.
- Cho học sinh kể lại câu chuyện và nêu nội dung câu chuyện
- Nhận xét giờ học và dặn dò.
- Ban văn nghệ điều khiển
- Nhận xét.
- Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
- Nghe
- 2 em kể lại câu chuyện chiếc áo len
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể
- Báo cáo kết quả.
- Vài học sinh kể
- Thi kể từng đoạn câu chuyện
- Nhận xét
- 2 em kể lại
- Nghe.
- Thi kể từng đoạn câu chuyện
- Nhận xét
****************************************
Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2016
Tiết 1 : Toán
BÀI 7 : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ GIẢI TOÁN ( T2)
A. Mục tiêu :
- Em ôn lại:
- Cách giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn và hơn kém nhau một số đơn vị
- HSNK giải toán có lời văn thành thạo.
- Tích hợp TV: KN dùng từ đặt câu chính xác trong giải toán có lời văn.
B. Đồ dùng dạy học.
SGK
C. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
2. Bài mới :
*giới thiệu bài
A. Hoạt động thực hành
*Hoạt động 4, 5 : ( cặp đôi)
Theo dõi hs
Nhận xét , chốt lại
4.
Bài giải
a. Buổi chiều cửa hàng bán được số quyển vở là :
50 +2 0 = 70 (quyển)
ĐS : 70 quyển vở
b. Khối lớp hai có số học sinh là:
134- 15 = 119 ( học sinh)
Đáp số: 119 học sinh
5. Bài giải
b. Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là :
19-16 = 3 (bạn)
ĐS : 3 bạn
*Củng cố
Gọi hs nhắc lại nội dung bài học
C. Hoạt động ứng dụng
Hướng dẫn và dặn hs về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
Nhóm trưởng điều khiển
Hs ghi đầu bài, đọc mục tiêu
Hs ghi đầu bài, đọc mục tiêu
Hs thực hiện , đổi vở kiểm tra , báo cáo kết quả
1 em nhắc lại
***************************************
Tiết 2: T. anh
Tiết 2,3 : Tiếng Việt
BÀI 3B :LÀ NGƯỜI EM NGOAN (T 2,3 )
I. Mục tiêu
*.Viết chữ hoa B ; viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/tr ,các từ có dấu hỏi/ dấu ngã ; Nghe- viết một đoạn văn .
Nhận biết hình ảnh so sánh .trong các câu văn ,câu thơ
* Học sinh có năng khiếu viết bài sạch sẽ, rõ ràng và viết đúng chữ B, Bố Hạ
II. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: SHDH, phiếu học tập cho hoạt động 2 ( phần thực hành )
- Học sinh: SHDH
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động
- Nhận xét.
- Nhận xét
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
3. Hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động.
*Hoạt động 4 : ( nhóm)
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận, tìm các hình ảnh so sánh trong các câu thơ. kể câu chuyện Chiếc áo len
- Nghe báo cáo, nhận xét, chốt.
.*Hoạt động 5 : Cá nhân
- Yêu cầu học sinh thực hện
- Nghe báo cáo, nhận xét, chốt.
B. Hoạt độngthực hành
*Hoạt động 1 : Cả lớp
Nghe - viết một đoạn văn trong bài
Hướng dẫn chính tả
Đọc cho hs viết vào vở
Nhận xét
*Hoạt động 2 : Nhóm
Hướng dẫn học sinh viết vào phiếu.-
- Nhận xét
Cuộn tròn, chân thật, chậm trễ
*Hoạt động 3 : Cá nhân
Viết vào vở từ ngữ đã điền ở hoạt động 2
- Nhận xét, chốt.
- Cho học sinh nêu lại nội dung tiết học.
- Nhận xét giờ học
Tiết 3
1. Khởi động
- Nhận xét
2. Giới thiệu bài
- Nhận xét
B. Hoạt động thực hành ( tiếp )
3. Hướng dẫn thực hiện các hoạt động.
*Hoạt động 4 : Cặp đôi
Đố vui
- Nhận xét, chốt.
Bút chì ,thước kẻ
* Hoạt động 5 : Cá nhân
- Hướng dẫn học sinh viết bài.
- Nghe báo cáo, nhận xét
*Hoạt động 6: Cặp đôi
So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh
Nhận xét, chốt lại
C. Hoạt động ứng dụng
- Gọi 1 em nêu lại nội dung bài
- Dặn hs về thực hiện hoạt động ứng dụng
- Ban văn nghệ điều khiển
- Hs ghi đầu bài và đọc mục tiêu.
- N hóm trưởng điều khiển các bạn làm
- Báo cáo với cô giáo.
- Hs viết những hình ảnh so sánh
Vừa tìm vào vở
- Báo cáo kết quả
- Hs viết bài vào vở
Hs đổi vở soát lỗi, báo cáo
- Hs thực hiện.
- Báo cáo kết quả
- Hs viết vào vở
- Hs thực hiện, báo cáo kết quả
- 2 em nêu lại.
- Nghe.
- Cả lớp hát bài
- Thực hiện bước 1, 2, 3.
- Báo cáo kết quả.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện.
- Báo cáo kết quả
- Hs viết chữ hoa B, Bố Hạ. bảng con, viết vở
- Báo cáo kết quả.
- Đổi vở với bạn bên cạnh cùng
Kt và sửa chữa
- 2 em nêu
- Nghe.
**************************************
Tiết 4: T. anh
Tiết 5,6 : Tiếng Việt
Bài 3C: CHÁU YÊU BÀ (Tiết 1, 2)
I – MỤC TIÊU
- Đọc và hiểu bài thơ Quạt cho bà ngủ.
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch hoặc từ ngữ có vần ăc/oăc.
- Dùng dấu chấm câu.
- HSNK học thuộc bài thoe.
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Phiếu bài tập (HĐ1)
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
2. Bài mới
- Giới thiệu bài.
- Y/c HS thực hiện các bước học tập (bước 2,3).
- Quan sát.
- Kiểm tra, nhận xét.
A - Hoạt động cơ bản
* Hoạt động 1: (cá nhân)
- Quan sát, giúp đỡ HS
- NX chối lại:
* Hoạt động 2 (Chung cả lớp)
- Giới thiệu bài đọc
- HD cách đọc.
- Đọc mẫu.
- Gọi HS đọc lại
- Nhận xét, sửa lỗi
* Hoạt động 3 (Cá nhân)
- Quan sát.
- Kiểm tra, NX
* Hoạt động 4 (Chung cả lớp)
- Đọc các từ ngữ.
- Mời hs đọc cá nhân
- NX.
* Hoạt động 5: (Nhóm)
- Quan sát, giúp đỡ HS
- NX chối lại:
(Tiết 2)
1. Khởi động:
2. Bài mới
- Giới thiệu bài.
- Y/c HS nhắc lại mục tiêu của bài.
A - Hoạt động cơ bản
* Hoạt động 6 (Cá nhân)
- Quan sát.
- NX chối lại:
* Hoạt động 7: (Cặp đôi)
- Quan sát, giúp đỡ HS
- Kiểm tra, NX chốt lại
B - Hoạt động thực hành
* Hoạt động 1: (Nhóm)
- Quan sát, giúp đỡ HS
- NX chối lại:
* Hoạt động 2,3 (Cá nhân)
- Quan sát.
- Kiểm tra, NX
3. Củng cố, dặn dò.
- Qua tiết học này em biết được gì?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn hs về thực hiện hoạt động ứng dụng
- Ban văn nghệ ĐK lớp hát 1 bài.
- Thực hiện.
- Nhóm trưởng báo cáo.
- Nhóm trưởng điều khiển.
- Nhóm trưởng báo cáo.
- Chú ý theo dõi.
- Theo dõi.
- Vài HS đọc lại bài
- Thực hiện.
- Nhóm trưởng báo cáo.
- Theo dõi.
- Đọc cá nhân.
- Nhóm trưởng điều khiển.
- Nhóm trưởng báo cáo.
- Chú ý theo dõi.
- Nhóm trưởng điều khiển.
- Nhóm trưởng báo cáo.
- Ban văn nghệ ĐK lớp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 3 Lop 3_12445664.doc