I/ Yêu cầu
Tiếp tục ôn về nhân hoá đã học ở buổi sáng.
Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy, chấm than.
II/ Các hoạt động dạy học
1/ Giới thiệu bài
2/ Hướng dẫn HS làm bài tập trong sách bài tập Tiếng việt.
Bài 1:Trong những câu thơ sau, cây cối, sự vật tự xưng là gì? Cách xưng hô ấy có tác dụng gì?
HS đọc yêu cầu của bài
GV hướng dẫn HS làm bài
HS làm bài, chữa bài
Bèo : tôi
Xe lu : tớ => như người bạn gần gũi
9 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học lớp 3 (buổi chiều) - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28
Thứ hai ngày 29 tháng 3 năm 2010
Toán
Luyện tập
A/ Mục tiêu
Giúp HS luyện tập các quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100 000
B/ Các hoạt động dạy học
* Hướng dẫn HS làm các bài sau:
1. GV viết bảng: 9998 ... 9912, 9790 ... 9786
3772 ... 3605 8513 ... 8502
76200 ... 76199
4597 ... 5974 8655 ... 8032
GV yêu cầu HS so sánh( điền dấu >, <, =)
HS nhận xét :
+ Hai số có cùng chữ số
+So sánh từng cặp chữ số
2. GV cho HS làm tiếp:
So sánh 100000 ... 99999, 937 ... 20351
97366 ... 100000, 98087 ... 9999
HS nhận xét: Đếm chữ số của 2 số
* Hướng dẫn HS làm trong sách bài tập Toán.
Bài 1,2: HS đọc đầu bài và nêu yêu cầu của bài
HS làm bài. GV chữa bài
Bài 3: HS đọc đầu bài và nêu yêu cầu của bài
GV chữa bài
VD: số lớn nhất là: 91378
Bài 4: HS đọc đầu bài và nêu yêu cầu của bài
GV chữa bài
VD a. 8258, 1699, 30620 , 31855.
b. 76253 , 65372, 56372, 56273.
* Dặn dò
Thể dục
Luyện tập
I/ Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ
Chơi trò chơi: hoàng anh- hoàng yến
II/ Đồ dùng:
GV chuẩn bị hoa hoặc cờ
Và kẻ sân cho HS chơi trò chơi
III/ Các hoạt động dạy học
1. Phần mở đầu:
GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Cho HS khởi động kĩ các khớp
HS chạy chậm trên địa hình tự nhiên
2. Phần cơ bản
Ôn bài thể dục: HS xếp 3 vòng tròn, mỗi em đứng cách nhau 2m
HS tập bài thể dục phát triển chung với hoa
Tập mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp tập với hoa
Chia lớp làm 3 tổ tập luyện, GV quan sát chung.
Thi đua giữa các tổ
Chơi trò chơi: GV nêu tên trò chơi: hoàng anh- hoàng yến
Cho HS nhắc lại cách chơi và chơi
3. Phần kết thúc:
HS đi lại thả lỏng hít thở sâu
GV cùng HS hệ thống bài
Cho HS về nhà ôn bài thể dục
Luyện đọc
Cuộc chạy đua trong rừng
I. Mục tiêu.
- Rèn cho HS kĩ năng đọc thành tiếng
- Rèn cho HS kĩ năng đọc hiểu : Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa ngựa cha và ngựa con.
Hiểu nội dung câu chuyện: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc
2. Luyện đọc
+ GV đọc mẫu bài đọc
- HS đọc tiếp nối từng câu
- HS đọc tiếp nối từng đoạn trong bài kết hợp trả lời câu hỏi.
Đoạn 1:
- Ngựa con chuẩn bị cho hội thi như thế nào?
( sửa soạn mải mê soi bóng, cái bờm chải chuốt.)
GV: Ngựa con chỉ lo chải chuốt, tô điểm cho vẻ đẹp bề ngoài
Đoạn 2:
- GV hỏi ngựa cha khuyên nhủ con điều gì?
( đến bác thợ rèn xem lại bộ móng)
- Nghe cha nói ngựa con phản ứng ntn?
( ngúng nguẩy, đầy tự tin: Con nhất định sẽ thắng)
Đoạn 3,4:
- Vì sao ngựa con không đật kết quả cao trong hội thi?
( Không chuẩn bị sửa sang bộ móng, không nghe lời cha)
- Ngựa con rút ra bài học gì?
( Đừng bao giờ chủ quan, dù là việc nhỏ nhất)
3. Luyện đọc lại
GV đọc mẫu 2 đoạn văn
GV hướng dẫn HS đọc 2 đoạn
HS luyện đọc phân vai cả bài.
4. Củng cố dặn dò
Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện: Làm việc gì cũng phải cẩn thận
Thứ tư ngày 31 tháng 3 năm 2010
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
HS luyện đọc, viết số và nắm thứ tự các số trong phạm vi 100 000
Tìm thành phần chưa biết.
Luyện giải toán
II. Các hoạt động dạy học
* Hướng dẫn HS làm trong sách bài tập Toán
Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài
GV hướng dẫn HS cách làm, HS tự làm.
GV chữa bài
Bài 2: HS đọc yêu cầu của bài
Cho HS nêu cách tìm x.
HS làm bài. GV chữa bài
Bài 3: HS đọc yêu cầu của bài
GV chữa bài
Số mét đội công nhân đào trong một ngày được là:
315 : 3 = 105( m )
Số mét đội công nhân đào trong đào 8 ngày được:
105 x 8 = 864 ( m )
Bài 4: Ghép hình
GV cho HS tập ghép hình theo mẫu
GV chữa bài
* Củng cố – Dặn dò
Cho HS về làm ở vở bài tập
Luyện từ và câu
ôn Nhân hoá
ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
I/ Yêu cầu
Tiếp tục ôn về nhân hoá đã học ở buổi sáng.
Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy, chấm than.
II/ Các hoạt động dạy học
1/ Giới thiệu bài
2/ Hướng dẫn HS làm bài tập trong sách bài tập Tiếng việt.
Bài 1:Trong những câu thơ sau, cây cối, sự vật tự xưng là gì? Cách xưng hô ấy có tác dụng gì?
HS đọc yêu cầu của bài
GV hướng dẫn HS làm bài
HS làm bài, chữa bài
Bèo : tôi
Xe lu : tớ => như người bạn gần gũi
Bài 2: Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Để làm gì?
HS đọc yêu cầu của bài, làm bài
Lớp nhận xét, chốt lời giải đúng, cả lớp làm vào vở bài tập.
VD : Con phải đến bàc thợ rèn để xem lại bộ móng
Bài 3: HS đọc yêu cầu của bài
HS làm bài
Chữa bài
3. Củng cố dặn dò
Chú ý các hiện tượng nhân hoá con vật, sự vật khi đọc thơ, văn.
Chuẩn bị bài sau
Tự nhiên - Xã hội
ôn tập: Thú
I/ Mục tiêu
- Củng cố kiến thức đã học ở buổi sáng thông qua việc hướng dẫn làm bài tập trong sách bài tập .
- Chỉ và nói tên các bộ phận cơ thể của các con thú
- Sự cần thiết phải bảo vệ các loài thú
- Vẽ và tô màu 1 con thú mình thích.
II/ Đồ dùng
Sách bài tập TNXH.
III/ Lên lớp
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
- HS quan sát hình SGK, làm bài tập vào vở bài tập.
- Chỉ và nói tên các con thú có trong hình?
+ Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài các con thú?
+ So sánh thú rừng và thú nhà.
Đại diện các nhóm báo cáo kết quả
HS nhận xét bổ xung
* GV kết luận: Thú rừng có đặc điểm giống thú nhà là có lông mao, đẻ con, nuôi con bằng sữa.
Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp sau đó làm vào vở bài tập.
Phân loại thú ăn thịt và thú ăn cỏ
Tại sao phải bảo vệ thú rừng?
HS nêu cách bảo vệ thú rừng
GV kết luận : Như SGK
Hoạt động 3:Làm việc cá nhân
GV yêu cầu HS vẽ 1 con vật mình yêu thích
Ghi chú thích tên con vật và các bộ phận
Sau đó từng HS giới thiệu bức tranh của mình. Cả lớp nhận xét đánh giá.
* Củng cố dặn dò: GV nhận xét gìơ học.
Chuẩn bị bài hôm sau.
Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010
Tập làm văn
kể lại trận thi đấu thể thao
I/ Mục tiêu
GV rèn cho HS kĩ năng nói và viết bài cho HS.
HS viết được một bài văn theo yêu cầu đã học ở sáng.
Giáo dục HS yêu thích thể thao.
II/ Chuẩn bị
GV chép sẵn lên bảng câu hỏi gợi ý
III/ Các hoạt động dạy học
1/ Giới thiệu bài
2/ Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1: Hướng dẫn HS kể miệng
HS đọc yêu cầu và gợi ý
GV: Em chọn kể về ngày thi nào?
GV gợi ý: Có thể kể về ngày thi đấu bóng đá.
HS giỏi kể mẫu
Từng cặp HS tập kể
Một số HS tập kể trước lớp
Cả lớp bình chon bạn kể hay
Bài 2: Hướng dẫn HS viết 1 tin thể thao.
- HS đọc yêu cầu của bài
- GV lưu ý HS:
+ Viết tin thể thao phải là tin chính xác
+ Tin đó đọc trên báo, tạp chí nào?
- HS viết bài.
- HS đọc bài viết
3/ Củng cố dặn dò
Về nhà hoàn thiện bài văn.
Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu
Củng cố cho HS biết về đơn vị đo diện tích.
HS biết đọc viết số đo diện tích theo xăng – ti- mét vuông
II/ Đồ dùng
Sách bài tập toán.
III/ Các hoạt động dạy học
* Hướng dẫn HS làm trong sách bài tập Toán.
Bài 1: GV cho HS luyện đọc và luyện viết
Số đo diện tích theo đơn vị xăng – ti- mét vuông
Bài 2: Hs hiểu được đơn vị đo diện tích của 1 hình theo xăng – ti- mét vuông
Chính là số ô vuông 1 cm2 có trong hình đó
HS làm bài
Bài 3: HS đọc phép tính
18 cm2 + 26 cm2 = ..
6 cm2 x 4 =
Bài 4: Cho HS đọc đề bài toán
GV nêu yêu cầu
Hướng dẫn giải
4.Dặn dò
Sinh hoạt tập thể
Họp lớp
I. Mục đích, yêu cầu
- Tổng kết các hoạt động của tháng 3, nêu những ưu- nhược điểm trong tháng.
- Đề ra phương hướng và kế hoạch hoạt động cho tháng 4.
II. Lên lớp
1. GV nêu mục đích - yêu cầu tiết học.
2. Nội dung.
a. Lớp trưởng báo cáo kết quả các mặt hoạt động trong tháng.
- Đi học đúng giờ: Những bạn nào hay đi muộn?
- Xếp hàng đầu giờ: Đã thực hiện nghiêm túc chưa? Bạn nào hay xô đẩy nhau?
- Truy bài: Đã thực hiện tốt chưa? Bạn nào hay nói chuyện?
- Trực nhật: Sạch sẽ song bên cạnh đó các bạn còn chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, còn vất giấy bừa bãi.
- Không có hiện tượng ăn quà vặt.
- Đồng phục: Trong tháng bạn nào hay quên mặc đồng phục?
- Thể dục và múa hát giữa giờ: Xếp hàng...
b. GV nhận xét chung.
- Đồ dùng học tập: Lớp đã chuẩn bị tốt sách vở và đồ dùng học tập.
- Vệ sinh: Trong tuần qua, các bạn được phân công trực nhật đã có nhiều cố gắng. Xong vẫn còn một số ngày còn trực nhật muộn.
- Học bài và làm bài: Mặc dù mới vào đầu năm học nhưng lớp ta đã rất cố gắng học bài và làm bài. Xong vẫn còn một số bạn chưa làm bài đầy đủ. Cụ thể là: ...
- Tuyên dương những thành tích HS đã đạt được, ghi nhận sự cố gắng của các em. Rút kinh nghiệm những việc chưa đạt được để cố gắng tháng sau.
* Nêu phương hướng và kế hoạch hoạt động cho tháng sau:
-Tiếp tục thực hiện tốt nề nếp học tập và những quy định chung của nhà trường.
- Giữ vững phong trào VSCĐ.
- Duy trì sĩ số và nề nếp học tập, vệ sinh lớp học.
- Củng cố nề nếp truy bài đầu giờ, chuẩn bị bài ở nhà.
- Tích cực tham gia hoạt động tập thể.
- Tích cực ôn HSG chuẩn bị thi.
c. Xếp loại thi đua của từng tổ:
Tổ 1: Tổ 2:
Tổ 3: Tổ 4:
BGH kí duyệt:
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GA Tuan 28 buoi2.doc