Giáo án các môn học lớp 3 - Tuần 7

I/ Mục tiêu:

- Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần, thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu nội dung bài: Ai kiêu ngạo sẽ cô độc và chẳng có ý nghĩ gì . TL được các câu hỏi.

II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn.

 * HS: Sch thực hnh TV 3.

III/ Các hoạt động:

1. Khởi động: Hát.

2. Bài mới:

 

doc11 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1562 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học lớp 3 - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ.......ngày.......tháng..năm. Tiếng việt Tiết 1: THÙNG RƯỢU I/ Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung bài: Sống trong làng mọi người cần phải trung thự. sự ích kỉ và dối trá sẽ làm mất đi sự vui vẻ, ấm cúng trong làng. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng - GV đọc mẫu tồn bài + Yêu cầu Hs đọc từng câu - Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: nước lã. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài.- GV nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi. Bài 2: - Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. - GV nhận xét chốt lại. - Câu chuyện này nói lên điều gì? -GV Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài –cho Hs nhắc lại Bài 3: Chọn câu trả lời em thích. Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? YC hs lần lượt nêu câu mình chọn GV nhận xét. GDHS tính trung thực. (Tổng kết– dặn dò). GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài. Về luyện đọc bài. Chuẩn bị bài sau: Nhận xét bài học. Học sinh đọc thầm theo Gv. - Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, Nhận xét, sửa lỗi phát âm. - HS đọc đoạn nối tiếp. - Hs giải thích theo dõi, lắng nghe. - Hs đọc theo nhóm. - Hs đọc 4 đoạn. - Lớp đọc cả bài. - Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. HS nêu Kết quả bài làm. Lớp nhận xét. HS trả lời: Sống trong làng mọi người cần phải trung thực. Sự ích kỉ và dối trá sẽ làm mất đi sự vui vẻ, ấm cúng trong làng - Hs lần lượt nêu câu mình chọn - HS đọc lại TIẾNG VIỆT - TIẾT 2 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt có âm vần dễ lẫn lộn tr/ ch, iên/iêng ( BT1)và en hoặc oen (BT2). Biết cách sắp xếp tên 8 bạn trong bài theo thứ tự bảng chữ cái.(BT3). Biết nối đúng từ ngữ vào nhĩm từ chỉ hoạt động, trạng thái. (BT4) II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn thơ lên bảng, ïghi nd BT3. * HS: VBTTH. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập/ 47, 48 - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH. Cách tiến hành: + Bài tập 1a: Điền chữ tr/ch vào chỗ trống : - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yc hs làm bt vào vở. - Cho HS đọc khổ thơ đã hồn thành. Gv nhận xét, sửa bài. + Bài tập 1b:Điền vần iên/iêng còn thiếu dấu chấm. - Gv ghi bài thơ. - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài.Kiến, miệng - HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV nx, sửa sai Bài tập 2: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Điền en hoặc oen vào chỗ trống : - GV hướng dẫn mẫu HS làm bài. - Gv yc HS làm vào vở - Cho HS lên bảng chữa bài. nhanh nhẹn, hoen gỉ, hèn nhát.- Gv nhận xét, sửa bài. Bài tập 3: Cho HS đọc yêu cầu. Cho HS đọc bảng chữ cái. Yêu cầu HS sắp xếp tên 8 bạn theo thứ tự bảng chữ cái theo nhĩm - GV yêu cầu các nhĩm trình bày – GV nhận xét. Bài tập 4: Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - GV hgs dẫn HS nối từ ngữ với chủ đề thích hợp - HS làm bài vào vở- HS trình bày kết quả. - GV nhận xét – sửa bài. 3/Tổng kết – dặn dò. Chuẩn bị bài: tiết 3 Nhận xét tiết học. - HS nêu yêu cầu - Hs làm vào vở. - HS đọc đoạn thơ đã hồn thành - Hai em làm bài trên bảng. - Hs đọc yêu cầu của bài. - HS thảo luận và làm bài theo nhóm. - HS lên bảng theo ycầu của GV. HS sửa bài vào vở bt. 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. - Hs lên bảng làm mẫu - Hs thực hành vào vở. - Hs làm bài trên bảng. Cả lớp chữa bài trong VBT. - HS đọc yêu cầu. - HS đọc bảng chữ cái. HS sắp xếp tên 8 bạn theo thứ tự bảng chữ cái theo nhĩm - Các nhĩm trình bày – GV nhận xét. - Hs đọc yêu cầu của bài. HS làm bài vào vở - HS trình bày kết quả. - Lớp nhận xét TIẾNG VIỆT TIẾT 3 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt . Biết dùng từ uống, tức giận để đặt câu (BT1) Rèn Hs kĩ năng tưởng tượng mình là một người dân trong làng, kể (viết) lại đoạn cuối câu chuyện “Thùng rượu”. (BT2). II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết gợi ý . * HS vở THTV. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. 2.Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH/49. Cách tiến hành: + Bài tập 1- Đặt câu với mỗi từ uống, tức giận.(BT4, tiết 2) - Gv chia nhóm và yêu cầu các nhĩm đặt câu vào bảng nhĩm - Gv yêu cầu các nhĩm trình bày kết quả. - GV nhận xét, sửa bài * Hoạt động 2: Thực hành kĩ năng viết Mục tiêu: Giúp HS tưởng tượng mình là một người dân trong làng, kể (viết) lại đoạn cuối câu chuyện “ Thùng rượu”. Cách tiến hành : Bài tập 2: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - GV gợi ý. Cho HS đọc gợi ý - GV hướng dẫn HS làm bài. - GV chia nhĩm bàn và yêu cầu HS tập kể cho nhau nghe. - GV mời đại diện các nhĩm lên kể. - GV nhận xét – bổ sung. - Gv yêu cầu HS viết bài vào vở - GV theo dõi, giúp đỡ HS viết yếu - Gv nhận xét. - Tuyên dương bài viết đúng. 3/ Tổng kết – dặn dò. Về nhà tập kể cho người thân nghe. Nhận xét tiết học. - Hs đọc yêu cầu của bài. - HS thảo luận và làm bài theo nhóm. - HS lên bảng theo yêu cầu của GV. HS sửa bài vào vở bt. - Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. - Hs đọc. lớp lắng nghe. HS tập kể cho nhau nghe theo nhĩm bàn. - Đại diện các nhĩm lên kể. - Lớp nhận xét – bổ sung. - HS viết bài vào vở - HS đọc bài viết - Hs nhận xét. TỐN Tiết 1 A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về bảng nhân 7; giải tốn cĩ lời văn. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. B. Đồ dùng dạy học: SGK & SGV C. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra: - Kiểm tra sách vở của hs. - Giới thiệu nội dung thực hành 3. Bài mới: - Giáo viên giới thiệu các bài tập, và nêu yêu cầu Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - GV chép lên bảng. - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 2: Tính - GV chép lên bảng - GV gọi HS lên bảng làm - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 3: Giáo viên tiến hành tương tự như bài tập 1,2 Bài 4: GV yêu cầu HS nêu bài tốn - GV hướng dần HS làm bài Bài 5: Nếu cịn thời gian thì giáo viên hướng dần HS làm bài 4. Củng cố: - Hệ thống nội dung bài. - GV khuyến khích HS xung phong đọc bảng nhân 7 5. Dặn dị: Nhận xét giờ học. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - 4 HS lần lượt lên bảng làm bài cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS nhìn bảng nêu yêu cầu của bài tập 2 - 4 HS - Cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - 2 HS Đáp án bài 4: Số HS nữ trong dàn đồng ca là: 7 x 2 = 14 ( học sinh) Đáp số: 14 học sinh - HS cùng GV hệ thống lại bài - HS đọc thuộc lịng. - HS lắng nghe. TỐN Tiết 2 A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về bảng chia 7; giải tốn cĩ lời văn. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. B. Đồ dùng dạy học: SGK & SGV C. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra: - Gọi HS đọc bảng nhân 7 . - GV nhận xét - Giới thiệu nội dung thực hành 3. Bài mới: - Giáo viên giới thiệu các bài tập, và nêu yêu cầu Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - GV chép lên bảng. - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 2: Đúng ghi Đ, sai ghi S - GV chép lên bảng - GV gọi HS lên bảng làm - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 3: GV yêu cầu HS nêu bài tốn - GV hướng dần HS làm bài Bài 4: Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm - GV hướng dẫn HS làm bài Bài 5: Nếu cịn thời gian thì giáo viên hướng dần HS làm bài 4. Củng cố: - Hệ thống nội dung bài. - GV khuyến khích HS xung phong đọc lại bảng chia 7 5. Dặn dị: Nhận xét giờ học. - Hát - 2 HS đọc thuộc lịng - Lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - 4 HS lần lượt lên bảng làm bài cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS nhìn bảng nêu yêu cầu của bài tập 2 - 2 HS - Cả lớp làm bài. Đáp án: a) 6 bạn Đ b) 7 bạn S - HS nhận xét. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - 2 HS Đáp án bài 3: Số lọ hoa cần cắm là: 35: 7 = 5 ( lọ hoa) Đáp số: 5 lọ hoa - HS thực hiện theo yêu cầu - HS cùng GV hệ thống lại bài - HS đọc. - HS lắng nghe. TUẦN 8 Thứ.......ngày.......tháng..năm. TIẾNG VIỆT Tiết 1: CỤC NƯỚC ĐÁ I/ Mục tiêu: - Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần, thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung bài: Ai kiêu ngạo sẽ cơ độc và chẳng cĩ ý nghĩ gì . TL được các câu hỏi. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng - GV đọc mẫu tồn bài + Yêu cầu Hs đọc từng câu- Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: nước lã. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài.- GV nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi. Bài 2: - Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. - GV nhận xét chốt lại. - Câu chuyện này nói lên điều gì? -GV Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài –cho Hs nhắc lại GDHS sống hịa đồng với mọi người xung quanh. Khơmg nên phân biệt, kiêu ngạo. Bài 3: Yêu cầu HS đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm. a/ Một cục nước đá rơi bộp xuống đất. b/ Một cục nước đá chê dịng nước đục ngầu bẩn thỉu. (Tổng kết– dặn dò). GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài. Về luyện đọc bài .Chuẩn bị bài sau: Nhận xét bài học. - Học sinh đọc thầm theo Gv. - Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, - Nhận xét, sửa sai. - HS đọc đoạn nối tiếp. - Hs giải thích theo dõi, lắng nghe. - Hs đọc theo nhóm. - Hs đọc 4 đoạn.-Lớp đọc cả bài. Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. HS nêu Kết quả bài làm. Lớp nhận xét. HS trả lời: Ai kiêu ngạo sẽ cơ độc và chẳng cĩ ý nghĩ gì. Hs lần lượt nêu câu mình chọn HS đọc đề. HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài Lớp nhận xét. TIẾNG VIỆT- TIẾT 2 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt có âm vần dễ lẫn lộn r,d/gi, uơn/uơng ( BT1) Tìm được các từ ngữ dùng để so sánh và điền đúng vào bảng (BT2) Điền đúng từ ngữ chỉ hoạt động vào chỗ trống để hồn thành câu truyên “ Đàn chuột hịa thuận”.(BT3). - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn thơ, văn (BT1). Bảng phu ïghi nd BT2,3. * HS: VBTTH. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập/53,54. - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH. Cách tiến hành: + Bài tập 1a: Điền chữ r,d,gi vào chỗ trống : - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài .- Gv yc hs làm bt vào vở.- Cho HS đọc bài thơ Bãi Cháy đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai. + Bài tập 1b:Điền vần uơn/ uơng còn thiếu dấu chấm. - Gv treo bảng phụ đãghi bài thơ. - Gv chia nhóm và phát phiếu bt. - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài. - HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai Bài tập 2: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. Gv gọi một Hs lên bảng làm mẫu. gạch chân hai sự vật được so sánh với nhau.Viết kết quả vào bảng Sự vật Đặc điểm Từ so sánh Sự vật Cục nước đá Trắng tinh, to lơng lốc như Quả trứng gà ....... ............. ........... ........... GV nhận xét- chốt lại ý đúng Gv mời 3 Hs lên bảng làm theo mẫu. Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3: Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài trong bảng nhĩm. - GV yêu cầu các nhĩm trình bày – GV nhận xét. 3/Tổng kết – dặn dò. Chuẩn bị bài: tiết 3 Nhận xét tiết học. - Hs làm vào vở. - HS đọc đoạn thơ đã hồn thành - Nhxét, sửa sai - Hai HS làm bài trên bảng. - Hs đọc yêu cầu của bài. - HS thảo luận và làm bài theo nhóm. - HS lên bảng theo ycầu của GV. - HS sửa bài vào vở bt. - 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. - Hs lên bảng làm mẫu - Hs thực hành vào vở. 3 Hs làm bài trên bảng. Cả lớp chữa bài trong VBT. HS đọc yêu cầu. - HS thảo luận và làm bài trong bảng nhĩm - Các nhĩm trình bày - Lớp nhận xét TIẾNG VIỆT TIẾT 3 I/ Mục tiêu: - Giúp HS làm đúng bt: xác định đúng bộ phận câu của kiểu câu Ai làm gì?(BT1). Chọn và kể lại đúng nội dung hai câu chuyện: Cục nước đá; Đàn chuột hịa thuận. nêu ý nghĩa của chuyện. (BT2). - GDhs sống hịa thuận. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết gợi ý . * HS vở THTV. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. 2.Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học của học sinh * Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs làm bài tập - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBTTH/55. Cách tiến hành: + Bài tập 1- xếp các bộ phận câu vào ơ thích hợp. - Gv chia nhóm và yêu cầu các nhĩm xếp các bộ phận câu vào ơ thích hợp trong bảng nhĩm. Ai? Làm gì? a/ Chuột nhắt chui tọt vào cái chai ở gần đĩ. b/ c/ - Gv y/ cầu các nhĩm trình bày kết quả. - GV nhận xét, sửa sai * Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện. Mục tiêu: Giúp HS kể và nêu được ý nghĩa của câu chuyện: “Cục nước đá; Đàn chuột hịa thuận” đã học. Cách tiến hành : Bài tập 2: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Cho HS chọn chuyện để kể. - GV tổ chức HS tập kể theo cặp. Và nêu ý nghĩa của chuyện kể. - Gv mời Hs thi kể câu câu chuyện. Khi kể xong nêu ý nghĩa của chuyện. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay. 3/ Tổng kết – dặn dò. Về nhàtập kể cho người thân nghe. Nhận xét tiết học. - Hs đọc yêu cầu của bài. - HS thảo luận và làm bài theo nhóm. - HS lên bảng theo ycầu của GV. - HS sửa bài vào vở bt. - Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. - Hs đọc. lớp lắng nghe. - HS tập kể cho nhau nghe theo Cặp - Đại diện các nhĩm lên kể. - Lớp nhận xét – bổ sung. TỐN Tiết 1 A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về bảng nhân 7, bảng chia 7; giải tốn cĩ lời văn. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. B. Đồ dùng dạy học: SGK & SGV C. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra: - Kiểm tra sách vở của hs. - Giới thiệu nội dung thực hành 3. Bài mới: - Giáo viên giới thiệu các bài tập, và nêu yêu cầu Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - GV chép lên bảng. - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 2: Viết số thích hợp vào ơ trống. - GV chép lên bảng - GV gọi HS lên bảng làm - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 3: GV yêu cầu HS nêu bài tốn - GV hướng dần HS làm bài Bài 4: Đúng ghi Đ, sai ghi S - GV chép lên bảng - GV gọi HS lên bảng làm 4. Củng cố: - Hệ thống nội dung bài. - GV khuyến khích HS xung phong đọc bảng chia 7 5. Dặn dị: Nhận xét giờ học. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - 4 HS lần lượt lên bảng làm bài cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS nhìn bảng nêu yêu cầu của bài tập 2 - 3 HS - Cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - 2 HS Đáp án bài 4: Số HS được chi vở là: 56 : 7 = 8 ( em) Đáp số: 8 em - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS cùng GV hệ thống lại bài - HS đọc thuộc lịng. - HS lắng nghe. TỐN Tiết 2 A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần; giải tốn cĩ lời văn. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. B. Đồ dùng dạy học: SGK & SGV C. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra: - Kiểm tra sách vở của hs. - Giới thiệu nội dung thực hành 3. Bài mới: - Giáo viên giới thiệu các bài tập, và nêu yêu cầu Bài 1: Tính. - GV chép lên bảng. - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 2: Viết vào ơ trống. - GV chép lên bảng - GV gọi HS lên bảng làm - GV yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét chung. Bài 3: Tìm x - GV hướng dần HS làm bài Bài 4: - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tốn. - GV hướng dần HS làm bài Bài 5: Nếu cịn thời gian thì giáo viên hướng dần HS làm bài 4. Củng cố: - Hệ thống nội dung bài. 5. Dặn dị: Nhận xét giờ học. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - 4 HS lần lượt lên bảng làm bài cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS nhìn bảng nêu yêu cầu của bài tập 2 - 3 HS - Cả lớp làm bài. - HS nhận xét. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - 3 HS Đáp án bài 3: a) x : 7 = 2 x = 2 x 7 x = 14 b) 63 : x = 7 x = 63 : 7 x = 9 c) x x 4 = 40 x = 40 : 4 x = 9 - HS nêu - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS cùng GV hệ thống lại bài - HS lắng nghe. KÍ DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG KÍ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an thuc hanh toan va tieng viet tuan 78_12416054.doc