Giáo án các môn khối 1 - Tuần 17

A/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn và các từ ứng dụng .

2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo.

3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt . GD tư tưởng Hồ Chí Minh

B/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (cái lược, thước kẻ)

2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con

C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc45 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 925 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch Hs quan sát Tranh vẽ con gà trống Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs nêu Hs phân tích Hs quan sát và nêu cách viết Hs nêu Hs viết vở Hs quan sát Hs nêu Ai thức dậy sớm nhất Hs luyện nói theo câu hỏi gợi ý của giáo viên HS thực hiện Thực hành Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành giao tiếp Trò chơi Rút kinh nghiệm : Thứ , ngày tháng năm MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 5 BÀI : Vần ôc, uôc A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng ôc, uôc, thợ mộc, ngon đuốc và các từ ứng dụng . 2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo. 3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt. GD ý thức bảo vệ môi trường sống của các loài vật, ý thức giữ gìn môi trường xunh quanh nhà ở sạch sẽ , trong lành. GD kĩ năng sống B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (con ốc, đôi guốc) 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : uc, ưc, bục giảng, thúc giục, cúc áo, thức giấc, lực lượng Viết : uc, ưc Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, chúng ta học vần : ôc, uôc à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG1: Dạy vần (22’) Mục tiêu : Đọc, viết đúng vần và từ ứng dụng ôc a.Nhận diện vần Vần ôc được tạo nên từ các âm nào ? Vị trí các âm? Yêu cầu HS nhận diện vần ôc trong bộ thực hành b. Đánh vần Phát âm, đánh vần mẫu : ô – cờ – ôc Vần gì? + Có vần ôc, muốn có tiếng “mộc” ta làm thế nào? + Phân tích tiếng “mộc” Đánh vần : “mờ – ôc – môc – nặng –mộc” Thay âm và dấu thanh để được tiếng mới. Đọc :ôc mờ – ôc – môc – nặng – mộc thợ mộc c.Hướng dẫn viết chữ: GV viết mẫu và nêu qui trình viết: ôc, mộc Lưu ý : nét nối giữa ô và c à Nhận xét, sửa sai uôc Nêu cấu tạo vần uôc So sánh vần ôc, uôc Đọc : uôc đờ – uôc – đuôc – sắc - đuốc ngọn đuốc Viết : uôc, đuốc d. Đọc từ ngữø ứng dụng Trò chơi : “Ghép tiếng tạo từ” Đọc : con ốc đôi guốc gốc cây thuộc bài Giải nghĩa từ ( bằng tranh, ảnh ) Tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích? Nhận xét IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Nội dung : Trò chơi “Hái nấm” Luật chơi :Thi đua tiếp sức hái những cây nấm mang tiếng chứa vần vừa học. Sau 1 bài hát, đội nào hái được nhiều nấm, đúng thì thắng. Hỏi : Đọc lại các tiếng chứa vần vừa học Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Chuẩn bị tiết 2 - Hát HS đọc và phân tích Hs viết bảng con Hs nhắc lại Gồm có 2 âm : ô đứng trước, c đứng sau Hs tìm à giơ lên Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh it - thêm âm m, dấu nặng Hs phân tích Cá nhân, ĐT đánh vần Hs ghép tiếng “mộc” Hs ghép Cá nhân, nhóm, tổ, lớp đọc Hs quan sát và nêu lại cách viết HS viết trên không, lên bàn Hs viết bảng con Hs nêu Giống : âm c đứng sau Khác : ôc bắt đầu bằng ô, uôc bắt đầu bằng uô Cá nhân, tổ, ĐT đọc Hs viết bảng con Hs thi đua Cá nhân, ĐT đọc(theo thứ tự, nhảy cóc) Hs nêu Hs phân tích Hs thi đua theo tổ Hs đọc Thực hành Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm : MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 6 BÀI : Vần ôc, uôc A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc được đoạn thơ ứng dụng : “Mái nhà của ốc Tròn vo bên mình Mái nhà của em Nghiêng giàn gấc đỏ.” Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Tiêm chủng, uống thuốc” 2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý. 3/. Thái độ : Tự tin trong giao tiếp. GD ý thức giữ gìn môi trường xung quanh nhà ở sạch đẹp, trong lành. GD kĩ năng sống : biết cách giữ gìn sức khỏe. B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : ôc, uôc, độc ác, ốc sên, con dốc, đôi guốc, uống thuốc Viết bảng con : ôc, uôc Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc, viết vần ôc, uôc 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (7’) : Luyện đọc Mục tiêu : Đọc đúng, nhanh. Đọc lại bài ở tiết 1 Phân tích các tiếng có vần ôc, uôc Nhận xét Treo tranh Tranh vẽ gì? à Giới thiệu đoạn thơ : “Mái nhà của ốc Tròn vo bên mình Mái nhà của em Nghiêng giàn gấc đỏ.” Đọc mẫu. à Nhận xét – sửa sai Trong câu, tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích Nhận xét Em thấy ngôi nhà trong tranh vẽ thế nào ? Ngôi nhà của các em thì sao ? Chúng ta cần làm gì để môi trường xung quanh nhà ở của mình luôn sạch đẹp ? 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (8’) : Luyện viết Mục tiêu : Rèn viết đúng, nhanh, đẹp. Viết mẫu và nêu qui trình viết : ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Nhận xét 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (10’) : Luyện nói Mục tiêu :Nói tự nhiên, đủ ý Treo tranh. Tranh vẽ gì? à Chủ đề luyện nói hôm nay là gì? + Bạn trai trong tranh đang làm gì? + Em thấy thái độ bạn như thế nào? + Khi nào chúng ta phải uống thuốc? + Hãy kể cho các bạn nghe em đã tiêm chủng và uống thuốc giỏi như thế nào? à Nhận xét GD KNS :các em cần phải tiêm chủng để phòng ngừa bệnh. Khi bị bệnh ,phải uống thuốc theo toa bác sĩ. Muốn có sức khỏe tốt ta cần làm gì ? IV/.Củng cố (5’) Trò chơi : Ghép từ tạo câu Luật chơi : Trong rổ có 1 số tiếng, từ đã học. Từ những tiếng, từ đó ghép lại thành cụm từ hay câu, nhóm nào ghép đúng, nhanh à thắng. Nhận xét. Tuyên dương Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “iêc, ươc” - Hát HS đọc và phân tích Hs viết bảng con Hs nhắc lại Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs phân tích Hs quan sát Tranh vẽ con ốc và ngôi nhà Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs nêu Hs phân tích Hs quan sát và nêu cách viết Hs nêu Hs viết vở Hs quan sát Hs nêu Tiêm chủng, uống thuốc Hs luyện nói theo câu hỏi gợi ý của giáo viên HS nêu Thực hành Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành giao tiếp Trò chơi Rút kinh nghiệm : Thứ , ngày tháng năm MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 7 BÀI : Vần iêc, ươc A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn và các từ ứng dụng . 2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo. 3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt . GD tư tưởng Hồ Chí Minh B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (cái lược, thước kẻ) 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : ôc, uôc, gậy gộc, thợ mộc, hộcbàn, luộc rau, thuộc bài Viết : ôc, uôc Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, chúng ta học vần : iêc, ươc à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG1: Dạy vần (22’) Mục tiêu : Đọc, viết đúng vần và từ ứng dụng iêc a.Nhận diện vần Vần iêc được tạo nên từ các âm nào ? Vị trí các âm? Yêu cầu HS nhận diện vần iêc trong bộ thực hành b. Đánh vần Phát âm, đánh vần mẫu : iê – cờ – iêc Vần gì? + Có vần iêc, muốn có tiếng “xiếc” ta làm thế nào? + Phân tích tiếng “xiếc” Đánh vần : “xờ – iêc – xiêc – sắc – xiếc” Thay âm và dấu thanh để được tiếng mới. Đọc : iêc xờ – iêc – xiêc – sắc – xiếc xem xiếc c.Hướng dẫn viết chữ: GV viết mẫu và nêu qui trình viết: iec, xiếc Lưu ý : nét nối giữa iê và c à Nhận xét, sửa sai ươc Nêu cấu tạo vần ươc So sánh vần iêc, ươc Đọc : ươc rờ – ươc – rươc – sắc - rước rước đèn Viết : ươc, rước d. Đọc từ ngữø ứng dụng Trò chơi : “Ghép tiếng tạo từ” Đọc : cá diếc cái lược công việc thước kẻ Giải nghĩa từ ( bằng tranh, ảnh ) Tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích? Nhận xét IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Nội dung : Trò chơi “Hái quả” Luật chơi :Thi đua tiếp sức hái những quả mang tiếng chứa vần vừa học. Sau 1 bài hát, đội nào hái được nhiều quả, đúng thì thắng. Hỏi : Đọc lại các tiếng chứa vần vừa học Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Chuẩn bị tiết 2 - Hát HS đọc và phân tích Hs viết bảng con Hs nhắc lại Gồm có iê đứng trước,c đứng sau Hs tìm à giơ lên Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh uôt - thêm âm x, dấu sắc Hs phân tích Cá nhân, ĐT đánh vần Hs ghép tiếng “chuột” Hs ghép Cá nhân, nhóm, tổ, lớp đọc Hs quan sát và nêu lại cách viết HS viết trên không, lên bàn Hs viết bảng con Hs nêu Giống : âm c đứng sau Khác : iêc bắt đầu bằng iê, ươc bắt đầu bằng ươ Cá nhân, tổ, ĐT đọc Hs viết bảng con Hs thi đua Cá nhân, ĐT đọc(theo thứ tự, nhảy cóc) Hs nêu Hs phân tích Hs thi đua theo tổ Hs đọc Thực hành Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm : MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 8 BÀI : Vần iêc, ươc A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc được đoạn thơ ứng dụng : “Quê hương là con diều biếc Chiều chiều con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông.” Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Xiếc, múa rối, ca nhạc” 2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý. 3/. Thái độ : Yêu quê hương, đất nước. Gd tư tưởng Hồ Chí Minh B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : iêc, ươc, xanh biếc, điếc tai, công việc, cây đước, bước chân Viết bảng con :iêc, ươc Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc, viết vần iêc, ươc 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (7’) : Luyện đọc Mục tiêu : Đọc đúng, nhanh. Đọc lại bài ở tiết 1 Phân tích các tiếng có vần iêc, ươc Nhận xét Treo tranh Tranh vẽ gì? à Giới thiệu đoạn thơ : “Quê hương là con diều biếc Chiều chiều con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông.” Đọc mẫu. à Nhận xét – sửa sai Trong câu, tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích Nhận xét GD gián tiếp tư tưởng Hồ Chí Minh 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (8’) : Luyện viết Mục tiêu : Rèn viết đúng, nhanh, đẹp. Viết mẫu và nêu qui trình viết : iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Nhận xét 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (10’) : Luyện nói Mục tiêu :Nói tự nhiên, đủ ý Treo tranh. Tranh vẽ gì? àChủ đề luyện nói hôm nay là gì? + Em đã xem xiếc chưa? Em hãy kể cho các bạn cùng nghe + Múa rối thường thể hiện nội dung gì? + Người biểu diễn xiếc, múa rối, ca nhạc gọi là gì? + Em thích xem loại hình nghệ thuật nào nhất? Em đi xem ở đâu? Khi nào? GDTT à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Trò chơi : Ghép từ tạo câu Luật chơi : Trong rổ có 1 số tiếng, từ đã học. Từ những tiếng, từ đó ghép lại thành cụm từ hay câu, nhóm nào ghép đúng, nhanh à thắng. Nhận xét. Tuyên dương Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “ach” - Hát HS đọc và phân tích Hs viết bảng con Hs nhắc lại Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs phân tích Hs quan sát Tranh vẽ người chèo đò trên sông, em bé thả diều Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs nêu Hs phân tích Hs quan sát và nêu cách viết Hs nêu Hs viết vở Hs quan sát Hs nêu Xiếc, múa rối, ca nhạc Hs luyện nói theo câu hỏi gợi ý của giáo viên HS thực hiện Thực hành Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành giao tiếp Trò chơi Rút kinh nghiệm : Thứ , ngày tháng năm MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 9 BÀI : Tập viết : tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, . A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nắm cách viết các chữ : tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, . 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng viết đúng, đều nét, đẹp, nhanh. Rèn tư thế ngồi viết. 3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở; có tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Chữ mẫu 2/. Học sinh : Vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, tập viết chữ gì? Nhận xét bài viết trước Viết bảng con : kết bạn, chim cút Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gắn chữ mẫu Viết gì? Gv giới thiệu bài, ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Viết bảng con Mục tiêu : Viết đúng qui trình Viết mẫu và nêu qui trình viết : Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét Nhận xét, sửa sai 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Viết vở Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp Nội dung bài viết? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng? Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng à Thu vở. Chấm. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Viết gì? Giới thiệu một số bài viết Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Viết lại vào vở rèn chữ Hát thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, bãi cát, thật thà. Hs lắng nghe Hs viết bảng con Hs quan sát tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, Hs nhắc lại Hs quan sát và lắng nghe Hs nêu Hs viết bảng con tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, Hs nêu Hs nêu Hs viết vở tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, . Hs nhận xét Thực hành Trực quan Đàm thoại Quan sát Giảng giải Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm : MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 10 BÀI : Tập viết : con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nắm cách viết các chữ : con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng viết đúng, đều nét, đẹp, nhanh. Rèn tư thế ngồi viết. 3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở; có tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì.GD ý thức bảo vệ môi trường kĩ năng sống . B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Chữ mẫu 2/. Học sinh : Vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, tập viết chữ gì? Nhận xét bài viết trước Viết bảng con : tuốt lúa, hạt thóc Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gắn chữ mẫu Viết gì? Gv giới thiệu bài, ghi tựa Tích hợp GD bảo vệ môi trường , KNS qua từ kênh rạch , xe đạp (Muốn cho kênh rạch sạch sẽ ta cần làm gì ? Để môi trường sống trong lành, mỗi người dân nên dùng xe đạp làm phương tiện di chuyển . ) 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Viết bảng con Mục tiêu : Viết đúng qui trình Viết mẫu và nêu qui trình viết : Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét Nhận xét, sửa sai 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Viết vở Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp Nội dung bài viết? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng? Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng à Thu vở. Chấm. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Viết gì? Giới thiệu một số bài viết Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Viết lại vào vở rèn chữ Hát tuốt lúa, hạt thóc Hs lắng nghe Hs viết bảng con Hs quan sát con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp Hs nhắc lại Hs nêu Hs quan sát và lắng nghe Hs nêu Hs viết bảng con con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp Hs nêu Hs nêu Hs viết vở con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp Hs nhận xét Thực hành Trực quan Đàm thoại Quan sát Giảng giải Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm : MÔN : TOÁN Tiết : 65 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Giúp Hs củng cố về : Các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10. Viết các số theo thứ tự cho trước. 2/. Kỹ năng : Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. Củng cố thêm một bước các kĩ năng ban đầu của việc chuẩn bị giải toán có lời văn. 3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu thích môn học. B. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bộ thực hành 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/.Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Điền dấu : >, < , = 3 + 6 4 + 4 8 2 + 5 10 7 + 3 6 4 + 1 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập chung” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập Mục tiêu : Củng cố lại các kiến thức đã học Bài 1 Nêu yêu cầu Cách làm 2 = ? + 1 Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 3 Treo tranh Nêu bài toán Nêu phép tính à Nhận xét, tuyên dương Bài 4 Nêu yêu cầu Nhận xét IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi Học gì? Trò chơi : “Tìm đường đến nhà Vịt” : Mỗi tổ cử 5 bạn thi đua tiếp sức. Tổ nào làm đúng, nhanh thì thắng. à Nhận xét, tuyên dương DẶN DÒ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài “Luyện tập chung” - Hát Luyện tập chung Hs làm bảng con Hs nhắc lại Điền số thích hợp vào chỗ chấm 2 = 1 + 1 Hs làm bài và sửa bài Viếc các số 8, 6, 10, 5, 3 theo thứ tự từ bé đến lớn từ lớn đến bé Hs làm bài và sửa bài Hs quan sát Hs nêu bài toán Hs nêu phép tính phù hợp với tình huống bài toán Vẽ hình thích hợp vào ô trống Hs vẽ thêm hình còn thiếu Hs sửa bài Luyện tập chung Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 66 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Giúp Hs củng cố về : Thứ tự của các số trong dãy số từ 0 đến 10. So sánh các số trong phạm vi 10. 2/. Kỹ năng : Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. Củng cố kĩ năng xem tranh, nêu đề toán rồi nêu phép tính giải bài toán. Xếp các hình theo thứ tự xác định. 3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu thích môn học. B. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bộ thực hành 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/.Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Điền số 10 - > 9 5 < < 7 + 4 = 8 7 + 1 + = 10 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập chung” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập Mục tiêu : Củng cố lại các kiến thức đã học Bài 1 Nêu yêu cầu Cách làm ? Nhận xét Nêu tên hình vừa trạo thành Bài 2 Nêu yêu cầu Phần a :Khi viết kết quả lưu ý điều gì? Nhận xét Phần b : Cách làm ? Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Nhận xét Bài 4 Yêu cầu Hs đọc tóm tắt bài toán Nêu các điều kiện của bài toán Nêu câu hỏi của bài toán Hướng dẫn Hs nêu bài toán Nêu phép tính à Nhận xét, tuyên dương Bài 5 Nêu yêu cầu Yêu cầu Hs tự phát hiện ra mẫu Nhận xét IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi Học gì? Trò chơi : “Tìm đường đến nhà Thỏ” : Mỗi tổ cử 5 bạn thi đua tiếp sức. Tổ nào làm đúng, nhanh thì thắng. à Nhận xét, tuyên dương DẶN DÒ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài “Luyện tập chung” - Hát Luyện tập chung Hs làm bảng con Hs nhắc lại Nối các chấm theo thứ tự Nối các chấm theo thứ tự từ bé đến lớn Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Tính Viết các số thẳng cột Hs làm bài và sửa bài Tính theo thứ tự từ trái sang phải Hs làm bài và sửa bài Điền dấu >, <, = Hs nêu Hs làm bài Hs sửa bài Hs đọc Hs nêu Hs nêu bài toán Hs nêu phép tính phù hợp với tình huống bài toán Vẽ hình thích hợp vào ô trống Hs tự lấy các hình tròn xếp theo mẫu Mẫu là 2 hình tròn đen và 1 hình tròn trắng xếp liên tiếp Luyện tập chung Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 67 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Giúp Hs củng cố về : Cộng, trừ và cấu tạo các số trong phạm vi 10. So sánh các số trong phạm vi 10. 2/. Kỹ năng : Viết phép tính thích hợp để giải bài toán. Nhận dạng hình tam giác. 3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu thích môn học. B. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bộ thực hành 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/.Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Tính 10 – 3 – 2 = 5 + 1 + 2 = 9 – 6 + 7 = 3 + 6 + 5 = Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập chung” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập Mục tiêu : Củng cố lại các kiến thức đã học Bài 1 Nêu yêu cầu Phần a :Khi viết kết quả lưu ý điều gì? Nhận xét Phần b : Cách làm ? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 4 Yêu cầu Hs đọc tóm tắt bài toán Nêu các điều kiện của bài toán Nêu câu hỏi của bài toán Hướng dẫn Hs nêu bài toán Nêu phép tính à Nhận xét, tuyên dương Bài 5 Nêu yêu cầu Yêu cầu Hs tự phát hiện ra mẫu Nhận xét IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi Học gì? Trò chơi : Câu cá” : Mỗi tổ cử 5 bạn thi đua tiếp sức. Tổ nào làm đúng, nhanh thì thắng. à Nhận xét, tuyên dương DẶN DÒ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài “Điểm, đoạn thẳng” - Hát Luyện tập chung Hs làm bảng con Hs nhắc lại Tính Viết các số thẳng cột Hs làm bài và sửa bài Tính theo thứ tự từ trái sang phải Hs làm bài và sửa bài Điền số thích hợp vào chỗ chấm Hs làm bài và sửa bài Khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất Hs làm bài Hs sửa bài Hs đọc Hs nêu Hs nêu bài toán Hs nêu phép tính phù hợp với tình huống bài toán Vẽ hình thích hợp vào ô trống Hs tự lấy các hình tròn, hình vuông xếp theo mẫu Mẫu là 2 hình vuông và 1 hình tròn xếp liên tiếp Luyện tập chung Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 69 BÀI : Điểm, đoạn thẳng A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nhận biết được điểm, đoạn thẳng. 2/. Kỹ năng : Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm. Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : thước, bút chì, dây 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, thước, bút chì, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 17.doc