A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn và các từ ứng dụng .
2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo.
3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt . GD tư tưởng Hồ Chí Minh
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (cái lược, thước kẻ)
2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
45 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch
Hs quan sát
Tranh vẽ con gà trống
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
Hs nêu
Hs phân tích
Hs quan sát và nêu cách viết
Hs nêu
Hs viết vở
Hs quan sát
Hs nêu
Ai thức dậy sớm nhất
Hs luyện nói theo câu hỏi gợi ý của giáo viên
HS thực hiện
Thực hành
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành giao tiếp
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
Thứ , ngày tháng năm
MÔN : TIẾNG VIỆT
Tiết : 5
BÀI : Vần ôc, uôc
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng ôc, uôc, thợ mộc, ngon đuốc và các từ ứng dụng .
2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo.
3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt. GD ý thức bảo vệ môi trường sống của các loài vật, ý thức giữ gìn môi trường xunh quanh nhà ở sạch sẽ , trong lành. GD kĩ năng sống
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (con ốc, đôi guốc)
2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc và phân tích : uc, ưc, bục giảng, thúc giục, cúc áo, thức giấc, lực lượng
Viết : uc, ưc
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Hôm nay, chúng ta học vần : ôc, uôc à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG1: Dạy vần (22’)
Mục tiêu : Đọc, viết đúng vần và từ ứng dụng
ôc
a.Nhận diện vần
Vần ôc được tạo nên từ các âm nào ? Vị trí các âm?
Yêu cầu HS nhận diện vần ôc trong bộ thực hành
b. Đánh vần
Phát âm, đánh vần mẫu : ô – cờ – ôc
Vần gì?
+ Có vần ôc, muốn có tiếng “mộc” ta làm thế nào?
+ Phân tích tiếng “mộc”
Đánh vần : “mờ – ôc – môc – nặng –mộc”
Thay âm và dấu thanh để được tiếng mới.
Đọc :ôc
mờ – ôc – môc – nặng – mộc
thợ mộc
c.Hướng dẫn viết chữ:
GV viết mẫu và nêu qui trình viết: ôc, mộc
Lưu ý : nét nối giữa ô và c
à Nhận xét, sửa sai
uôc
Nêu cấu tạo vần uôc
So sánh vần ôc, uôc
Đọc : uôc
đờ – uôc – đuôc – sắc - đuốc
ngọn đuốc
Viết : uôc, đuốc
d. Đọc từ ngữø ứng dụng
Trò chơi : “Ghép tiếng tạo từ”
Đọc : con ốc đôi guốc
gốc cây thuộc bài
Giải nghĩa từ ( bằng tranh, ảnh )
Tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích?
Nhận xét
IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi
Nội dung : Trò chơi “Hái nấm”
Luật chơi :Thi đua tiếp sức hái những cây nấm mang tiếng chứa vần vừa học. Sau 1 bài hát, đội nào hái được nhiều nấm, đúng thì thắng.
Hỏi : Đọc lại các tiếng chứa vần vừa học
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Chuẩn bị tiết 2
- Hát
HS đọc và phân tích
Hs viết bảng con
Hs nhắc lại
Gồm có 2 âm : ô đứng trước, c đứng sau
Hs tìm à giơ lên
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
it
- thêm âm m, dấu nặng
Hs phân tích
Cá nhân, ĐT đánh vần
Hs ghép tiếng “mộc”
Hs ghép
Cá nhân, nhóm, tổ, lớp đọc
Hs quan sát và nêu lại cách viết
HS viết trên không, lên bàn
Hs viết bảng con
Hs nêu
Giống : âm c đứng sau
Khác : ôc bắt đầu bằng ô, uôc bắt đầu bằng uô
Cá nhân, tổ, ĐT đọc
Hs viết bảng con
Hs thi đua
Cá nhân, ĐT đọc(theo thứ tự, nhảy cóc)
Hs nêu
Hs phân tích
Hs thi đua theo tổ
Hs đọc
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
MÔN : TIẾNG VIỆT
Tiết : 6
BÀI : Vần ôc, uôc
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Đọc được đoạn thơ ứng dụng : “Mái nhà của ốc
Tròn vo bên mình
Mái nhà của em
Nghiêng giàn gấc đỏ.”
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Tiêm chủng, uống thuốc”
2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý.
3/. Thái độ : Tự tin trong giao tiếp. GD ý thức giữ gìn môi trường xung quanh nhà ở sạch đẹp, trong lành. GD kĩ năng sống : biết cách giữ gìn sức khỏe.
B/. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu
2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc và phân tích : ôc, uôc, độc ác, ốc sên, con dốc, đôi guốc, uống thuốc
Viết bảng con : ôc, uôc
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc, viết vần ôc, uôc
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (7’) : Luyện đọc
Mục tiêu : Đọc đúng, nhanh.
Đọc lại bài ở tiết 1
Phân tích các tiếng có vần ôc, uôc
Nhận xét
Treo tranh
Tranh vẽ gì?
à Giới thiệu đoạn thơ : “Mái nhà của ốc
Tròn vo bên mình
Mái nhà của em
Nghiêng giàn gấc đỏ.”
Đọc mẫu.
à Nhận xét – sửa sai
Trong câu, tiếng nào chứa vần vừa học?
Phân tích
Nhận xét
Em thấy ngôi nhà trong tranh vẽ thế nào ? Ngôi nhà của các em thì sao ?
Chúng ta cần làm gì để môi trường xung quanh nhà ở của mình luôn sạch đẹp ?
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (8’) : Luyện viết
Mục tiêu : Rèn viết đúng, nhanh, đẹp.
Viết mẫu và nêu qui trình viết : ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Nhận xét
4/.HOẠT ĐỘNG 3 (10’) : Luyện nói
Mục tiêu :Nói tự nhiên, đủ ý
Treo tranh.
Tranh vẽ gì?
à Chủ đề luyện nói hôm nay là gì?
+ Bạn trai trong tranh đang làm gì?
+ Em thấy thái độ bạn như thế nào?
+ Khi nào chúng ta phải uống thuốc?
+ Hãy kể cho các bạn nghe em đã tiêm chủng và uống thuốc giỏi như thế nào?
à Nhận xét
GD KNS :các em cần phải tiêm chủng để phòng ngừa bệnh. Khi bị bệnh ,phải uống thuốc theo toa bác sĩ.
Muốn có sức khỏe tốt ta cần làm gì ?
IV/.Củng cố (5’)
Trò chơi : Ghép từ tạo câu
Luật chơi : Trong rổ có 1 số tiếng, từ đã học. Từ những tiếng, từ đó ghép lại thành cụm từ hay câu, nhóm nào ghép đúng, nhanh à thắng.
Nhận xét. Tuyên dương
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “iêc, ươc”
- Hát
HS đọc và phân tích
Hs viết bảng con
Hs nhắc lại
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
Hs phân tích
Hs quan sát
Tranh vẽ con ốc và ngôi nhà
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
Hs nêu
Hs phân tích
Hs quan sát và nêu cách viết
Hs nêu
Hs viết vở
Hs quan sát
Hs nêu
Tiêm chủng, uống thuốc
Hs luyện nói theo câu hỏi gợi ý của giáo viên
HS nêu
Thực hành
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành giao tiếp
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
Thứ , ngày tháng năm
MÔN : TIẾNG VIỆT
Tiết : 7
BÀI : Vần iêc, ươc
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn và các từ ứng dụng .
2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo.
3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt . GD tư tưởng Hồ Chí Minh
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (cái lược, thước kẻ)
2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc và phân tích : ôc, uôc, gậy gộc, thợ mộc, hộcbàn, luộc rau, thuộc bài
Viết : ôc, uôc
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Hôm nay, chúng ta học vần : iêc, ươc à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG1: Dạy vần (22’)
Mục tiêu : Đọc, viết đúng vần và từ ứng dụng
iêc
a.Nhận diện vần
Vần iêc được tạo nên từ các âm nào ? Vị trí các âm?
Yêu cầu HS nhận diện vần iêc trong bộ thực hành
b. Đánh vần
Phát âm, đánh vần mẫu : iê – cờ – iêc
Vần gì?
+ Có vần iêc, muốn có tiếng “xiếc” ta làm thế nào?
+ Phân tích tiếng “xiếc”
Đánh vần : “xờ – iêc – xiêc – sắc – xiếc”
Thay âm và dấu thanh để được tiếng mới.
Đọc : iêc
xờ – iêc – xiêc – sắc – xiếc
xem xiếc
c.Hướng dẫn viết chữ:
GV viết mẫu và nêu qui trình viết: iec, xiếc
Lưu ý : nét nối giữa iê và c
à Nhận xét, sửa sai
ươc
Nêu cấu tạo vần ươc
So sánh vần iêc, ươc
Đọc : ươc
rờ – ươc – rươc – sắc - rước
rước đèn
Viết : ươc, rước
d. Đọc từ ngữø ứng dụng
Trò chơi : “Ghép tiếng tạo từ”
Đọc : cá diếc cái lược
công việc thước kẻ
Giải nghĩa từ ( bằng tranh, ảnh )
Tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích?
Nhận xét
IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi
Nội dung : Trò chơi “Hái quả”
Luật chơi :Thi đua tiếp sức hái những quả mang tiếng chứa vần vừa học. Sau 1 bài hát, đội nào hái được nhiều quả, đúng thì thắng.
Hỏi : Đọc lại các tiếng chứa vần vừa học
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Chuẩn bị tiết 2
- Hát
HS đọc và phân tích
Hs viết bảng con
Hs nhắc lại
Gồm có iê đứng trước,c đứng sau
Hs tìm à giơ lên
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
uôt
- thêm âm x, dấu sắc
Hs phân tích
Cá nhân, ĐT đánh vần
Hs ghép tiếng “chuột”
Hs ghép
Cá nhân, nhóm, tổ, lớp đọc
Hs quan sát và nêu lại cách viết
HS viết trên không, lên bàn
Hs viết bảng con
Hs nêu
Giống : âm c đứng sau
Khác : iêc bắt đầu bằng iê, ươc bắt đầu bằng ươ
Cá nhân, tổ, ĐT đọc
Hs viết bảng con
Hs thi đua
Cá nhân, ĐT đọc(theo thứ tự, nhảy cóc)
Hs nêu
Hs phân tích
Hs thi đua theo tổ
Hs đọc
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
MÔN : TIẾNG VIỆT
Tiết : 8
BÀI : Vần iêc, ươc
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Đọc được đoạn thơ ứng dụng : “Quê hương là con diều biếc
Chiều chiều con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông.”
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Xiếc, múa rối, ca nhạc”
2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý.
3/. Thái độ : Yêu quê hương, đất nước. Gd tư tưởng Hồ Chí Minh
B/. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu
2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc và phân tích : iêc, ươc, xanh biếc, điếc tai, công việc, cây đước, bước chân
Viết bảng con :iêc, ươc
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc, viết vần iêc, ươc
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (7’) : Luyện đọc
Mục tiêu : Đọc đúng, nhanh.
Đọc lại bài ở tiết 1
Phân tích các tiếng có vần iêc, ươc
Nhận xét
Treo tranh
Tranh vẽ gì?
à Giới thiệu đoạn thơ :
“Quê hương là con diều biếc
Chiều chiều con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông.”
Đọc mẫu.
à Nhận xét – sửa sai
Trong câu, tiếng nào chứa vần vừa học?
Phân tích
Nhận xét
GD gián tiếp tư tưởng Hồ Chí Minh
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (8’) : Luyện viết
Mục tiêu : Rèn viết đúng, nhanh, đẹp.
Viết mẫu và nêu qui trình viết : iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Nhận xét
4/.HOẠT ĐỘNG 3 (10’) : Luyện nói
Mục tiêu :Nói tự nhiên, đủ ý
Treo tranh.
Tranh vẽ gì?
àChủ đề luyện nói hôm nay là gì?
+ Em đã xem xiếc chưa? Em hãy kể cho các bạn cùng nghe
+ Múa rối thường thể hiện nội dung gì?
+ Người biểu diễn xiếc, múa rối, ca nhạc gọi là gì?
+ Em thích xem loại hình nghệ thuật nào nhất? Em đi xem ở đâu? Khi nào?
GDTT
à Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Trò chơi : Ghép từ tạo câu
Luật chơi : Trong rổ có 1 số tiếng, từ đã học. Từ những tiếng, từ đó ghép lại thành cụm từ hay câu, nhóm nào ghép đúng, nhanh à thắng.
Nhận xét. Tuyên dương
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “ach”
- Hát
HS đọc và phân tích
Hs viết bảng con
Hs nhắc lại
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
Hs phân tích
Hs quan sát
Tranh vẽ người chèo đò trên sông, em bé thả diều
Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh
Hs nêu
Hs phân tích
Hs quan sát và nêu cách viết
Hs nêu
Hs viết vở
Hs quan sát
Hs nêu
Xiếc, múa rối, ca nhạc
Hs luyện nói theo câu hỏi gợi ý của giáo viên
HS thực hiện
Thực hành
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành giao tiếp
Trò chơi
Rút kinh nghiệm :
Thứ , ngày tháng năm
MÔN : TIẾNG VIỆT
Tiết : 9
BÀI : Tập viết : tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, .
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Nắm cách viết các chữ : tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, .
2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng viết đúng, đều nét, đẹp, nhanh. Rèn tư thế ngồi viết.
3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở; có tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Chữ mẫu
2/. Học sinh : Vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, tập viết chữ gì?
Nhận xét bài viết trước
Viết bảng con : kết bạn, chim cút
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gắn chữ mẫu
Viết gì?
Gv giới thiệu bài, ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Viết bảng con
Mục tiêu : Viết đúng qui trình
Viết mẫu và nêu qui trình viết :
Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc
Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét
Nhận xét, sửa sai
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Viết vở
Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp
Nội dung bài viết?
Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng?
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng
à Thu vở. Chấm. Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Viết gì?
Giới thiệu một số bài viết
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Viết lại vào vở rèn chữ
Hát
thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, bãi cát, thật thà.
Hs lắng nghe
Hs viết bảng con
Hs quan sát
tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc,
Hs nhắc lại
Hs quan sát và lắng nghe
Hs nêu
Hs viết bảng con
tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc,
Hs nêu
Hs nêu
Hs viết vở
tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, .
Hs nhận xét
Thực hành
Trực quan
Đàm thoại
Quan sát
Giảng giải
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm :
MÔN : TIẾNG VIỆT
Tiết : 10
BÀI : Tập viết : con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Nắm cách viết các chữ : con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp.
2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng viết đúng, đều nét, đẹp, nhanh. Rèn tư thế ngồi viết.
3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở; có tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì.GD ý thức bảo vệ môi trường kĩ năng sống .
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Chữ mẫu
2/. Học sinh : Vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, tập viết chữ gì?
Nhận xét bài viết trước
Viết bảng con : tuốt lúa, hạt thóc
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gắn chữ mẫu
Viết gì?
Gv giới thiệu bài, ghi tựa
Tích hợp GD bảo vệ môi trường , KNS qua từ kênh rạch , xe đạp
(Muốn cho kênh rạch sạch sẽ ta cần làm gì ?
Để môi trường sống trong lành, mỗi người dân nên dùng xe đạp làm phương tiện di chuyển . )
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Viết bảng con
Mục tiêu : Viết đúng qui trình
Viết mẫu và nêu qui trình viết :
Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc
Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét
Nhận xét, sửa sai
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Viết vở
Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp
Nội dung bài viết?
Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng?
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng
à Thu vở. Chấm. Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Viết gì?
Giới thiệu một số bài viết
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Viết lại vào vở rèn chữ
Hát
tuốt lúa, hạt thóc
Hs lắng nghe
Hs viết bảng con
Hs quan sát
con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp
Hs nhắc lại
Hs nêu
Hs quan sát và lắng nghe
Hs nêu
Hs viết bảng con
con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp
Hs nêu
Hs nêu
Hs viết vở
con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp
Hs nhận xét
Thực hành
Trực quan
Đàm thoại
Quan sát
Giảng giải
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm :
MÔN : TOÁN
Tiết : 65
BÀI : Luyện tập chung
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp Hs củng cố về :
Các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
Viết các số theo thứ tự cho trước.
2/. Kỹ năng :
Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
Củng cố thêm một bước các kĩ năng ban đầu của việc chuẩn bị giải toán có lời văn.
3/. Thái độ :
Giáo dục Hs yêu thích môn học.
B. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bộ thực hành
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/.Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Điền dấu : >, < , =
3 + 6 4 + 4 8 2 + 5
10 7 + 3 6 4 + 1
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
- Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập chung”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập
Mục tiêu : Củng cố lại các kiến thức đã học
Bài 1
Nêu yêu cầu
Cách làm 2 = ? + 1
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 3
Treo tranh
Nêu bài toán
Nêu phép tính
à Nhận xét, tuyên dương
Bài 4
Nêu yêu cầu
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi
Học gì?
Trò chơi : “Tìm đường đến nhà Vịt” : Mỗi tổ cử 5 bạn thi đua tiếp sức. Tổ nào làm đúng, nhanh thì thắng.
à Nhận xét, tuyên dương
DẶN DÒ
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài “Luyện tập chung”
- Hát
Luyện tập chung
Hs làm bảng con
Hs nhắc lại
Điền số thích hợp vào chỗ chấm
2 = 1 + 1
Hs làm bài và sửa bài
Viếc các số 8, 6, 10, 5, 3 theo thứ tự
từ bé đến lớn
từ lớn đến bé
Hs làm bài và sửa bài
Hs quan sát
Hs nêu bài toán
Hs nêu phép tính phù hợp với tình huống bài toán
Vẽ hình thích hợp vào ô trống
Hs vẽ thêm hình còn thiếu
Hs sửa bài
Luyện tập chung
Hs chơi
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 66
BÀI : Luyện tập chung
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp Hs củng cố về :
Thứ tự của các số trong dãy số từ 0 đến 10.
So sánh các số trong phạm vi 10.
2/. Kỹ năng :
Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
Củng cố kĩ năng xem tranh, nêu đề toán rồi nêu phép tính giải bài toán.
Xếp các hình theo thứ tự xác định.
3/. Thái độ :
Giáo dục Hs yêu thích môn học.
B. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bộ thực hành
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/.Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Điền số
10 - > 9 5 < < 7
+ 4 = 8 7 + 1 + = 10
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
- Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập chung”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập
Mục tiêu : Củng cố lại các kiến thức đã học
Bài 1
Nêu yêu cầu
Cách làm ?
Nhận xét
Nêu tên hình vừa trạo thành
Bài 2
Nêu yêu cầu
Phần a :Khi viết kết quả lưu ý điều gì?
Nhận xét
Phần b : Cách làm ?
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Nhận xét
Bài 4
Yêu cầu Hs đọc tóm tắt bài toán
Nêu các điều kiện của bài toán
Nêu câu hỏi của bài toán
Hướng dẫn Hs nêu bài toán
Nêu phép tính
à Nhận xét, tuyên dương
Bài 5
Nêu yêu cầu
Yêu cầu Hs tự phát hiện ra mẫu
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi
Học gì?
Trò chơi : “Tìm đường đến nhà Thỏ” : Mỗi tổ cử 5 bạn thi đua tiếp sức. Tổ nào làm đúng, nhanh thì thắng.
à Nhận xét, tuyên dương
DẶN DÒ
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài “Luyện tập chung”
- Hát
Luyện tập chung
Hs làm bảng con
Hs nhắc lại
Nối các chấm theo thứ tự
Nối các chấm theo thứ tự từ bé đến lớn
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Tính
Viết các số thẳng cột
Hs làm bài và sửa bài
Tính theo thứ tự từ trái sang phải
Hs làm bài và sửa bài
Điền dấu >, <, =
Hs nêu
Hs làm bài
Hs sửa bài
Hs đọc
Hs nêu
Hs nêu bài toán
Hs nêu phép tính phù hợp với tình huống bài toán
Vẽ hình thích hợp vào ô trống
Hs tự lấy các hình tròn xếp theo mẫu
Mẫu là 2 hình tròn đen và 1 hình tròn trắng xếp liên tiếp
Luyện tập chung
Hs chơi
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 67
BÀI : Luyện tập chung
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp Hs củng cố về :
Cộng, trừ và cấu tạo các số trong phạm vi 10.
So sánh các số trong phạm vi 10.
2/. Kỹ năng :
Viết phép tính thích hợp để giải bài toán.
Nhận dạng hình tam giác.
3/. Thái độ :
Giáo dục Hs yêu thích môn học.
B. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bộ thực hành
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/.Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Tính
10 – 3 – 2 = 5 + 1 + 2 =
9 – 6 + 7 = 3 + 6 + 5 =
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
- Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập chung”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập
Mục tiêu : Củng cố lại các kiến thức đã học
Bài 1
Nêu yêu cầu
Phần a :Khi viết kết quả lưu ý điều gì?
Nhận xét
Phần b : Cách làm ?
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 4
Yêu cầu Hs đọc tóm tắt bài toán
Nêu các điều kiện của bài toán
Nêu câu hỏi của bài toán
Hướng dẫn Hs nêu bài toán
Nêu phép tính
à Nhận xét, tuyên dương
Bài 5
Nêu yêu cầu
Yêu cầu Hs tự phát hiện ra mẫu
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi
Học gì?
Trò chơi : Câu cá” : Mỗi tổ cử 5 bạn thi đua tiếp sức. Tổ nào làm đúng, nhanh thì thắng.
à Nhận xét, tuyên dương
DẶN DÒ
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài “Điểm, đoạn thẳng”
- Hát
Luyện tập chung
Hs làm bảng con
Hs nhắc lại
Tính
Viết các số thẳng cột
Hs làm bài và sửa bài
Tính theo thứ tự từ trái sang phải
Hs làm bài và sửa bài
Điền số thích hợp vào chỗ chấm
Hs làm bài và sửa bài
Khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất
Hs làm bài
Hs sửa bài
Hs đọc
Hs nêu
Hs nêu bài toán
Hs nêu phép tính phù hợp với tình huống bài toán
Vẽ hình thích hợp vào ô trống
Hs tự lấy các hình tròn, hình vuông xếp theo mẫu
Mẫu là 2 hình vuông và 1 hình tròn xếp liên tiếp
Luyện tập chung
Hs chơi
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 69
BÀI : Điểm, đoạn thẳng
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Nhận biết được điểm, đoạn thẳng.
2/. Kỹ năng : Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm.
Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : thước, bút chì, dây
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, thước, bút chì, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 17.doc