Giáo án các môn khối 1 - Tuần 25

A/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn văn “Nhà bà ngoại”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Đếm đúng số dấu chấm trong bài chính tả.

Điền đúng vần ăm hoặc ăp, chữ c hoặc k vào ô trống.

2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ và luật chính tả

3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên. Tích hợp ý thức bảo vệ môi trường : bảo vệ cây cối .

B/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên :bảng phụ

2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con

C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc41 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 712 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Treo tranh. Tranh vẽ gì? àHôm nay, chúng ta học bài thơ : “Ngôi nhà” thuộc chủ điểm “Gia đình”à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs luyện đọc (12’) Mục tiêu : Luyện đọc, viết, nghe, nói a. Gv đọc mẫu : giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm b. Luyện đọc Luyện đọc tiếng, từ ngữ Gạch chân những tiếng, từ khó? Luyện đọc kết hợp phân tích tiếng + Nêu cấu tạo tiếng + Đánh vần, đọc trơn Giải nghĩa từ khó + xao xuyến + lảnh lót Luyện đọc câu Gv chỉ dòng thứ nhất + Phát hiện cách đọc đúng, hay + Đọc trơn Rèn đọc dòng 2, 3, 4, Luyện đọc tiếp sức Luyện đọc theo khổ thơ Luyện đọc bài Chia nhóm: 3 Hs/ 1 nhóm Nhận xét. Tuyên dương 3/.HOẠT ĐỘNG 2 : Ôn vần iêu, yêu (10’) Mục tiêu : Tìm nhanh tiếng mới có vần iêu, yêu Bài 1 Nêu yêu cầu Đọc dòng thơ Phân tích Bài 2 Nêu yêu cầu Dùng bộ đồ dùng ghép tiếng mới có vần iêu à Nhận xét, sửa sai Bài 3 Nêu yêu cầu Treo tranh. Tranh vẽ gì? Thi đua nói câu chứa tiếng có vần iêu, yêu à Nhận xét, tuyên dương IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Nội dung : Trò chơi “Tìm đôi” Luật chơi :Thi đua tiếp sức tìm tiếng có vần “iêu” Sau 1 bài hát, nhóm nào tìm được nhiều tiếng, đúng thì thắng. Hỏi : Đọc lại các tiếng vừa tìm Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Chuẩn bị tiết 2 - Hát HS đọc Hs trả lời Hs quan sát Hs nêu Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs đọc thầm à gạch : xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức. Hs phân tích Cá nhân, ĐT đọc Hs nêu Hs đọc thầm Hs nêu - Cá nhân đọc Hs tiếp nối nhau đọc trơn Cá nhân, tổ, nhóm đọc Hs ngồi theo nhóm phân công đọc Cá nhân, tổ, ĐT đọc Đọc những dòng thơ có tiếng yêu Cá nhân, ĐT đọc Hs phân tích Tìm nhanh tiếng mới có vần iêu Hs ghép tiếng mới Hs làm vở bài tập TV Nói câu chứa tiếng có vần iêu, yêu Hs quan sát và nêu Hs thi đua theo tổ Hs thi đua theo nhóm(6 Hs) Hs đọc Kiểm tra Quan sát Đàm thoại Trực quan Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TẬP ĐỌC Tiết : 2 BÀI : Ngôi nhà A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài. Hiểu hình ảnh, âm thanh, hương vị bao quanh ngôi nhà. Biết tình cảm của bạn nhỏ trong bài đối với ngôi nhà của mình. 2/. Kỹ năng : Biết kể về ngôi nhà của mình Học thuộc lòng bài thơ ngay tại lớp. 3/. Thái độ : Yêu mến ngôi nhà của mình. Tích hợp ý thức gd bảo vệ môi trường xung quanh nhà ở . B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc bài “Ngôi nhà” Đọc những dòng thơ có tiếng yêu Phân tích tiếng Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Ngôi nhà” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài. Tích hợp ý thức gd bảo vệ môi trường xung quanh nhà ở . Đọc khổ thơ 1 Oû ngôi nhà mình, bạn nhỏ nhìn thấy gì? Đọc khổ thơ 2 Oû ngôi nhà mình, bạn nhỏ nghe thấy gì? Oû ngôi nhà mình, bạn nhỏ ngửi thấy gì? Đọc khổ thơ 3 Bạn nhỏ yêu ngôi nhà mình như thế nào ? Em có yêu ngôi nhà của mình không ? Em cần làm gì để ngôi nhà của mình đẹp hơn ? Gv đọc mẫu Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm à Nhận xét – tuyên dương Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xóa dần Thi đua học thuộc lòng à Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói Mục tiêu : Biết kể về ngôi nhà của mình Treo tranh. àChủ đề luyện nói hôm nay là gì? GDTT à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Đọc lại bài Em sẽ giữ gìn ngôi nhà mình như thế nào? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Quà của bố” - Hát HS đọc Hs đọc Hs phân tích Hs nhắc lại Cá nhân, ĐT đọc Hàng xoan trước ngõ, hoa nở từng chùm Cá nhân, ĐT đọc Tiếng chim lảnh lót Mùi rơm rạ Cá nhân, ĐT đọc Hs nêu Hs lắng nghe Hs thi đua đọc diễn cảm ĐT, tổ, nhóm, cá nhân đọc Hs thi đua theo tổ Hs quan sát Kể về ngôi nhà của mình Thực hành hỏi –đáp theo cặp Ngôi nhà HS trả lời Hs thi đua đọc diễn cảm Thực hành Thực hành Đàm thoại Trực quan Thực hành Thực hành Quan sát Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : TẬP VIẾT Tiết : 3 BÀI : Tô chữ hoa E, Ê, G A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa E, Ê, G Viết đúng các vần ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương 2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ. 3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : chữ mẫu 2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, tập viết chữ gì? Nhận xét bài viết trước Viết bảng con : hạt thóc, gánh đỡ Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Giới thiệu nội dung bài viết Tô chữ gì? Viết vần, từ gì? 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’) Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định. Gv treo chữ mẫu Số lượng nét? Kiểu chữ? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’) Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình Vần gì? Từ gì? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét Nhận xét, sửa sai 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp Nội dung bài viết? Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng? Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng à Thu vở. Chấm. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Viết gì? Giới thiệu một số bài viết Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Viết phần B Hát Tô chữ hoa C, D, Đ Viết : an, at, anh, ach, bàn tay, hạt thóc, gánh đỡ, sạch sẽ HS lắng nghe Hs viết Hs quan sát Tô chữ hoa E, Ê, G Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương Hs quan sát Hs nêu Hs quan sát ăm, ăp, ươn, ương chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương Hs quan sát Hs nêu Hs viết bảng con Tô chữ hoa E, Ê, G Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương Hs nêu Hs nêu Hs viết vở Tô chữ hoa E, Ê, G Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương Hs nhận xét Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 4 BÀI : Nhà bà ngoại A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn văn “Nhà bà ngoại”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Đếm đúng số dấu chấm trong bài chính tả. Điền đúng vần ăm hoặc ăp, chữ c hoặc k vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ và luật chính tả 3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên. Tích hợp ý thức bảo vệ môi trường : bảo vệ cây cối . B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu àChép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn văn “Nhà bà ngoại”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Đếm đúng số dấu chấm trong bài chính tả. Điền đúng vần ăm hoặc ăp, chữ c hoặc k vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Biết cách chép và chép được 1 đoạn văn. Tích hợp ý thức bảo vệ môi trường : bảo vệ cây cối . Gv treo bảng phụ đoạn văn cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, viết lùi vào 1 ô chữ đầu của đoạn văn. Nhắc Hs sau dấu chấm phải viết hoa. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu :Điền đúng vần ăm/ăp, c/k Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Câu đố” Hát HS nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần ăm hoặc ăp Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ c hoặc k Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Nhà bà ngoại Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Đàm thoại Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 7 BÀI : Câu đố A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng câu đố về con ong. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng chữ tr hoặc ch, điền chữ v/d/gi vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : Chăm học B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng câu đố về con ong. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng chữ tr hoặc ch, điền chữ v/d/gi vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày câu đố. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng chữ tr hoặc ch, điền chữ v/d/gi vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Mẹ và cô” Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền chữ tr/ch Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ v/d/gi Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Câu đố Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: MÔN : KỂ CHUYỆN Tiết : 8 BÀI : Bông hoa cúc trắng A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện. Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật. Hiểu sự tích bông hoa cúc trắng. 2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. 3/. Thái độ : Hiếu thảo với cha mẹ B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, khăn, ly, quạt, râu, hoa cúc trắng, cây 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, học kể câu chuyện gì? Sắm vai kể lại câu chuyện. Câu chuyện khuyên ta điều gì? III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Bông hoa cúc trắng” à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’) Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện Gv kể lần 1 Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’) Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện Gv treo từng tranh Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh? Kể lại toàn bộ câu chuyện Kể theo hình thức phân vai Nhận xét. Tuyên dương 4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìn hiểu câu chuyện (5’) Mục tiêu : Hiểu lời khuyên của câu chuyện Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? Vì sao mẹ bé hết bệnh? Giáo dục tư tưởng IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Tập kể chuyện gì? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem bài tiếp theo - Hát Trí khôn Hs sắm vai Hs trả lời Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs quan sát Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình Hs nhận xét Hs kể Các nhóm thi kể - Hs phát biểu ý kiến Hs nêu Bông hoa cúc trắng Hs phát biểu Đàm thoại Trực quan Quan sát Đàm thoại Kể chuyện Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 97 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố về làm tính trừ (đặt tính rồi tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100). 2/. Kỹ năng : Rèn luyện kĩ năng làm tính trừ (đặt tính rồi tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100). Rèn luyện kĩ năng giải toán. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đặt tính rồi tính 40 - 10 30 - 20 60 - 50 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập Mục tiêu: Hệ thống lại các kiến thức đã học Bài 1 : Nêu yêu cầu Khi đặt tính, ta cần lưu ý điều gì? Nêu cách đặt tính, cách tính? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Gv tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Vì sao câu a lại điền s? Nhận xét Bài 4 Đọc bài toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Muốn biết có tất cả bao nhiêu cái bát, ta làm phép tính gì? Muốn thực hiện được 20 cộng 1 chục, trước hết ta làm gì? Nhận xét Bài5 Nêu yêu cầu Cách làm? Gv tổ chức cho Hs thi đua tiếp sức Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình” Hát Trừ các số tròn chục Hs làm bảng con Đặt tính rồi tính Viết các số sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Điền số thích hợp vào ô trống Hs làm bài và sửa bài Hs sửa bài Đúng ghi đ, sai ghi s Hs nêu Hs làm bài Hs sửa bài Vì thiếu đơn vị đo cm Hs đọc Có 20 cái bát, thêm 1 chục cái bát Hỏi có tất cả bao nhiêu cái bát? Phép cộng Đổi 1chục = 10 Hs làm bài và sửa bài Điền dấu + hoặc - Hs nêu Hs làm bài Hs sửa bài Luyện tập Hs chơi theo tổ Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 98 BÀI : Điểm ở trong – Điểm ở ngoài một hình A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Giúp Hs bước đầu nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình. 2/. Kỹ năng : Củng cố giải toán, cộng trừ các số tròn chục. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : hình vuông, hình tròn, hình tam giác, bông hoa, con bướm, con thỏ 2/. Học sinh : đồ dùng học tập C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đặt tính rồi tính 20 + 70 50 - 10 20 + 40 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình Mục tiêu: Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông. Giới thiệu phía trong và phía ngoài hình vuông Gv gắn hình vuông. Đây là hình gì? Gv gắn bông hoa, con thỏ trong hình vuông và con bướm ngoài hình vuông Cô có những hình gì? Bông hoa, con thỏ nằm ở đâu? Gọi Hs lên chỉ phía trong hình vuông Con bướm nằm ở đâu? Gv chỉ và hướng dẫn Hs nhận biết phía trong và phía ngoài hình vuông Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông Gv vẽ . A . N Gv chỉ vào điểm A và hỏi : Điểm A nằm ở vị trí nào của hình vuông? Gv chỉ vào điểm N và hỏi : Điểm N nằm ở vị trí nào của hình vuông? Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tròn Tương tự Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tam giác Tương tự 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (14’) :Thực hành Mục tiêu: Vận dụng nhanh điều đã học Bài 1 : Nêu yêu cầu Gv : Các em chú ý quan sát kỹ vị trí các điểm, sau đó đọc từng dòng, xem đúng hay sai rồi điền đ/s vào ô trống Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm ? Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Nhận xét Bài 4 Đọc bài toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi “Nhanh mắt, khéo tay” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập chung” Hát Luyện tập Hs làm bảng con Hs sửa bài Hình vuông Hs quan sát Bông hoa, con thỏ, con bướm Nằm trong hình vuông Hs thực hiện Nằm ngoài hình vuông Hs quan sát Điểm A ở trong hình vuông Hs nhắc lại Điểm N ở ngoài hình vuông Hs nhắc lại Đúng ghi đ, sai ghi s Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Tính Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình Hs thi đua theo tổ Thực hành Đàm thoại Quan sát Thực hành Đàm thoại Quan sát Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 99 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố về các số tròn chục, cộng trừ các số tròn chục. Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình. Củng cố về giải toán có lời văn. 2/. Kỹ năng : Rèn luyện kĩ năng làm tính . Rèn luyện kĩ năng giải toán. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Gv phát phiếu học tập Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập Mục tiêu: Hệ thống lại các kiến thức đã học Bài 1 : Nêu yêu cầu Số 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu So sánh 13 và 20? Gv tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Nhận xét về các số trong 3 phép tính : 50 + 20 = 70 70 – 20 = 50 70 – 50 = 20 Vì 50 + 20 = 70 Nên 70 – 20 = 50 70 – 50 = 20 Nhận xét Bài 4 Đọc bài toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Nhận xét Bài5 Nêu yêu cầu Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Các số có hai chữ số” Hát Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình Hs ghi điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình theo yêu cầu Viết (theo mẫu) Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị. Hs làm bài và sửa bài a) Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn. b) Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé Vì 13 và 30 có số chục khác nhau, 1chục < 3 chục nên 13 < 30 Hs làm bài và sửa bài Hs sửa bài a) Đặt tính rồi tính b) Tính nhẩm Hs làm bài, sửa bài Các số trong 3 phép tính này giống nhau. Vì thiếu đơn vị đo cm Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác Vẽ 2 điểm ở ngoài hình tam giác Hs làm bài, sửa bài Luyện tập chung Hs chơi theo tổ Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 101 BÀI : Các số có hai chữ số A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Giúp Hs bước đầu nhận biết về số lượng, đọc và viết các số có hai chữ số từ 20 50. so sánh các số có hai chữ số từ 20 50. 2/. Kỹ năng : Biết đọc, viết, so sánh nhanh 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : các bó que tính, que rời, bảng gài 2/. Học sinh : các bó que tính C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Tính 50 + 30 = 70 + 10= 80 – 20 = 60 – 30 = Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Giới thiệu các số có hai chữ số từ 20 50. Mục tiêu: Nhận biết về số lượng, đọc, viết các số có hai chữ số Giới thiệu các số có hai chữ số từ 20 30 Gv gài 2 bó que tính 2 bó que tính là mấy chục que tính? (Gv viết 2 chục vào cột số chục) Gv yêu cầu Hs lấy thêm 1 que tính . (Gv viết 1 vào cột đơn vị) Có 2 chục que tính và thêm 1 que rời là mấy que tính ? Gv viết số 21 vào cột viết số Gv viết “hai mươi mốt” vào cột đọc số Tương tự với các số 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29 Các số trên có điểm gì giống nhau ? b) Giới thiệu các số có hai chữ số từ 30 40 : tương tự c) Giới thiệu các số có hai chữ số từ 40 50 : tương tự Đếm từ 10 đến 50 và ngược lại Các số 21, 22, ., 50 được gọi là các số có hai chữ số. Vì chúng đều là những số có 2 chữ số 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (14’) :Thực hành Mục tiêu: Vận dụng nhanh điều đã học Bài 1 : Nêu yêu cầu Nhận xét Bài 2, 3 : tương tự Bài 4 Nêu yêu cầu Cách làm ? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi : “Ai nhanh hơn” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Các số có hai chữ số ” (tt) Hát Luyện tập chung Hs làm phiếu bài tập Hs sửa bài Hs lấy 2 bó que tính 2 chục que tính Hs lấy 1 que tính Có 2 chục que tính và thêm 1 que tính là 21 que tính Hs viết bảng con Hs đọc số (hai mươi mốt) Cá nhân, ĐT đọc Viết theo mẫu Hs làm bài và sửa bài Viết số thích hợp vào ô trống Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Các số có hai chữ số Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Quan sát Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Ru

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 25.doc
Tài liệu liên quan