A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn văn “Nhà bà ngoại”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Đếm đúng số dấu chấm trong bài chính tả.
Điền đúng vần ăm hoặc ăp, chữ c hoặc k vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ và luật chính tả
3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên. Tích hợp ý thức bảo vệ môi trường : bảo vệ cây cối .
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
41 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Treo tranh.
Tranh vẽ gì?
àHôm nay, chúng ta học bài thơ : “Ngôi nhà” thuộc chủ điểm “Gia đình”à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs luyện đọc (12’)
Mục tiêu : Luyện đọc, viết, nghe, nói
a. Gv đọc mẫu : giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm
b. Luyện đọc
Luyện đọc tiếng, từ ngữ
Gạch chân những tiếng, từ khó?
Luyện đọc kết hợp phân tích tiếng
+ Nêu cấu tạo tiếng
+ Đánh vần, đọc trơn
Giải nghĩa từ khó
+ xao xuyến
+ lảnh lót
Luyện đọc câu
Gv chỉ dòng thứ nhất
+ Phát hiện cách đọc đúng, hay
+ Đọc trơn
Rèn đọc dòng 2, 3, 4,
Luyện đọc tiếp sức
Luyện đọc theo khổ thơ
Luyện đọc bài
Chia nhóm: 3 Hs/ 1 nhóm
Nhận xét. Tuyên dương
3/.HOẠT ĐỘNG 2 : Ôn vần iêu, yêu (10’)
Mục tiêu : Tìm nhanh tiếng mới có vần iêu, yêu
Bài 1
Nêu yêu cầu
Đọc dòng thơ
Phân tích
Bài 2
Nêu yêu cầu
Dùng bộ đồ dùng ghép tiếng mới có vần iêu
à Nhận xét, sửa sai
Bài 3
Nêu yêu cầu
Treo tranh. Tranh vẽ gì?
Thi đua nói câu chứa tiếng có vần iêu, yêu
à Nhận xét, tuyên dương
IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi
Nội dung : Trò chơi “Tìm đôi”
Luật chơi :Thi đua tiếp sức tìm tiếng có vần “iêu” Sau 1 bài hát, nhóm nào tìm được nhiều tiếng, đúng thì thắng.
Hỏi : Đọc lại các tiếng vừa tìm
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Chuẩn bị tiết 2
- Hát
HS đọc
Hs trả lời
Hs quan sát
Hs nêu
Hs nhắc lại
Hs lắng nghe
Hs đọc thầm à gạch : xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức.
Hs phân tích
Cá nhân, ĐT đọc
Hs nêu
Hs đọc thầm
Hs nêu
- Cá nhân đọc
Hs tiếp nối nhau đọc trơn
Cá nhân, tổ, nhóm đọc
Hs ngồi theo nhóm phân công đọc
Cá nhân, tổ, ĐT đọc
Đọc những dòng thơ có tiếng yêu
Cá nhân, ĐT đọc
Hs phân tích
Tìm nhanh tiếng mới có vần iêu
Hs ghép tiếng mới
Hs làm vở bài tập TV
Nói câu chứa tiếng có vần iêu, yêu
Hs quan sát và nêu
Hs thi đua theo tổ
Hs thi đua theo nhóm(6 Hs)
Hs đọc
Kiểm tra
Quan sát
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TẬP ĐỌC
Tiết : 2
BÀI : Ngôi nhà
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài.
Hiểu hình ảnh, âm thanh, hương vị bao quanh ngôi nhà.
Biết tình cảm của bạn nhỏ trong bài đối với ngôi nhà của mình.
2/. Kỹ năng : Biết kể về ngôi nhà của mình
Học thuộc lòng bài thơ ngay tại lớp.
3/. Thái độ : Yêu mến ngôi nhà của mình. Tích hợp ý thức gd bảo vệ môi trường xung quanh
nhà ở .
B/. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa
2/. Học sinh : Sách giáo khoa
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc bài “Ngôi nhà”
Đọc những dòng thơ có tiếng yêu
Phân tích tiếng
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Ngôi nhà”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc
Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài.
Tích hợp ý thức gd bảo vệ môi trường xung quanh nhà ở .
Đọc khổ thơ 1
Oû ngôi nhà mình, bạn nhỏ nhìn thấy gì?
Đọc khổ thơ 2
Oû ngôi nhà mình, bạn nhỏ nghe thấy gì?
Oû ngôi nhà mình, bạn nhỏ ngửi thấy gì?
Đọc khổ thơ 3
Bạn nhỏ yêu ngôi nhà mình như thế nào ?
Em có yêu ngôi nhà của mình không ? Em cần làm gì để ngôi nhà của mình đẹp hơn ?
Gv đọc mẫu
Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm
à Nhận xét – tuyên dương
Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xóa dần
Thi đua học thuộc lòng
à Nhận xét
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói
Mục tiêu : Biết kể về ngôi nhà của mình
Treo tranh.
àChủ đề luyện nói hôm nay là gì?
GDTT
à Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Đọc lại bài
Em sẽ giữ gìn ngôi nhà mình như thế nào?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Quà của bố”
- Hát
HS đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs nhắc lại
Cá nhân, ĐT đọc
Hàng xoan trước ngõ, hoa nở từng chùm
Cá nhân, ĐT đọc
Tiếng chim lảnh lót
Mùi rơm rạ
Cá nhân, ĐT đọc
Hs nêu
Hs lắng nghe
Hs thi đua đọc diễn cảm
ĐT, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Hs thi đua theo tổ
Hs quan sát
Kể về ngôi nhà của mình
Thực hành hỏi –đáp theo cặp
Ngôi nhà
HS trả lời
Hs thi đua đọc diễn cảm
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Thực hành
Quan sát
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : TẬP VIẾT
Tiết : 3
BÀI : Tô chữ hoa E, Ê, G
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa E, Ê, G
Viết đúng các vần ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương
2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : chữ mẫu
2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, tập viết chữ gì?
Nhận xét bài viết trước
Viết bảng con : hạt thóc, gánh đỡ
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Giới thiệu nội dung bài viết
Tô chữ gì?
Viết vần, từ gì?
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’)
Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định.
Gv treo chữ mẫu
Số lượng nét? Kiểu chữ?
Gv viết mẫu và nêu qui trình viết
Nhận xét
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’)
Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình
Vần gì?
Từ gì?
Gv viết mẫu và nêu qui trình viết
Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc
Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét
Nhận xét, sửa sai
4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở
Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp
Nội dung bài viết?
Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng?
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng
à Thu vở. Chấm. Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Viết gì?
Giới thiệu một số bài viết
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Viết phần B
Hát
Tô chữ hoa C, D, Đ
Viết : an, at, anh, ach, bàn tay, hạt thóc, gánh đỡ, sạch sẽ
HS lắng nghe
Hs viết
Hs quan sát
Tô chữ hoa E, Ê, G
Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương
Hs quan sát
Hs nêu
Hs quan sát
ăm, ăp, ươn, ương
chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương
Hs quan sát
Hs nêu
Hs viết bảng con
Tô chữ hoa E, Ê, G
Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương
Hs nêu
Hs nêu
Hs viết vở
Tô chữ hoa E, Ê, G
Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương
Hs nhận xét
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Rút kinh nghiệm:
MÔN : CHÍNH TẢ
Tiết : 4
BÀI : Nhà bà ngoại
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn văn “Nhà bà ngoại”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Đếm đúng số dấu chấm trong bài chính tả.
Điền đúng vần ăm hoặc ăp, chữ c hoặc k vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ và luật chính tả
3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên. Tích hợp ý thức bảo vệ môi trường : bảo vệ cây cối .
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Gv kiểm tra vở tập chép
Nhận xét cách trình bày
Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc”
Nhận xét. Tuyên dương.
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gv nêu yêu cầu
àChép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn văn “Nhà bà ngoại”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Đếm đúng số dấu chấm trong bài chính tả.
Điền đúng vần ăm hoặc ăp, chữ c hoặc k vào ô trống.
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’)
Mục tiêu : Biết cách chép và chép được 1 đoạn văn. Tích hợp ý thức bảo vệ môi trường : bảo vệ cây cối .
Gv treo bảng phụ đoạn văn cần chép
Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai
+ Phân tích tiếng
+ Gv kiểm tra
Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, viết lùi vào 1 ô chữ đầu của đoạn văn. Nhắc Hs sau dấu chấm phải viết hoa.
Gv chấm bài một vài Hs
3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’)
Mục tiêu :Điền đúng vần ăm/ăp, c/k
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
Bài 2
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
IV/. Củng cố (5’) :
Tập chép bài gì?
Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp.
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Câu đố”
Hát
HS nhận xét
Hs thi đua theo tổ
Hs lắng nghe
Hs đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs viết bảng con
Hs tập chép vào vở
Hs sửa bài bằng bút chì
Điền vần ăm hoặc ăp
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Điền chữ c hoặc k
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Nhà bà ngoại
Hs nghe
Đàm thoại
Trò chơi
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : CHÍNH TẢ
Tiết : 7
BÀI : Câu đố
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng câu đố về con ong. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng chữ tr hoặc ch, điền chữ v/d/gi vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.
3/. Thái độ : Chăm học
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Gv kiểm tra vở tập chép
Nhận xét cách trình bày
Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc”
Nhận xét. Tuyên dương.
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gv nêu yêu cầu
à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng câu đố về con ong. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng chữ tr hoặc ch, điền chữ v/d/gi vào ô trống.
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’)
Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng.
Gv treo bảng phụ bài cần chép
Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai
+ Phân tích tiếng
+ Gv kiểm tra
Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày câu đố.
Gv chấm bài một vài Hs
3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’)
Mục tiêu : Điền đúng chữ tr hoặc ch, điền chữ v/d/gi vào ô trống.
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
Bài 2
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
IV/. Củng cố (5’) :
Tập chép bài gì?
Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp.
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Mẹ và cô”
Hát
Hs nhận xét
Hs thi đua theo tổ
Hs lắng nghe
Hs đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs viết bảng con
Hs tập chép vào vở
Hs sửa bài bằng bút chì
Điền chữ tr/ch
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Điền chữ v/d/gi
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Câu đố
Hs nghe
Đàm thoại
Trò chơi
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
MÔN : KỂ CHUYỆN
Tiết : 8
BÀI : Bông hoa cúc trắng
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện.
Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật.
Hiểu sự tích bông hoa cúc trắng.
2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
3/. Thái độ : Hiếu thảo với cha mẹ
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, khăn, ly, quạt, râu, hoa cúc trắng, cây
2/. Học sinh : Sách giáo khoa
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, học kể câu chuyện gì?
Sắm vai kể lại câu chuyện.
Câu chuyện khuyên ta điều gì?
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Bông hoa cúc trắng” à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’)
Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện
Gv kể lần 1
Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’)
Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện
Gv treo từng tranh
Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh?
Kể lại toàn bộ câu chuyện
Kể theo hình thức phân vai
Nhận xét. Tuyên dương
4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìn hiểu câu chuyện (5’)
Mục tiêu : Hiểu lời khuyên của câu chuyện
Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
Vì sao mẹ bé hết bệnh?
Giáo dục tư tưởng
IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi
Tập kể chuyện gì?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem bài tiếp theo
- Hát
Trí khôn
Hs sắm vai
Hs trả lời
Hs nhắc lại
Hs lắng nghe
Hs quan sát
Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình
Hs nhận xét
Hs kể
Các nhóm thi kể
- Hs phát biểu ý kiến
Hs nêu
Bông hoa cúc trắng
Hs phát biểu
Đàm thoại
Trực quan
Quan sát
Đàm thoại
Kể chuyện
Đàm thoại
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 97
BÀI : Luyện tập
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố về làm tính trừ (đặt tính rồi tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100).
2/. Kỹ năng : Rèn luyện kĩ năng làm tính trừ (đặt tính rồi tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100).
Rèn luyện kĩ năng giải toán.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đặt tính rồi tính
40 - 10 30 - 20 60 - 50
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập
Mục tiêu: Hệ thống lại các kiến thức đã học
Bài 1 :
Nêu yêu cầu
Khi đặt tính, ta cần lưu ý điều gì?
Nêu cách đặt tính, cách tính?
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Gv tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Vì sao câu a lại điền s?
Nhận xét
Bài 4
Đọc bài toán
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Muốn biết có tất cả bao nhiêu cái bát, ta làm phép tính gì?
Muốn thực hiện được 20 cộng 1 chục, trước hết ta làm gì?
Nhận xét
Bài5
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Gv tổ chức cho Hs thi đua tiếp sức
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình”
Hát
Trừ các số tròn chục
Hs làm bảng con
Đặt tính rồi tính
Viết các số sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị.
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Điền số thích hợp vào ô trống
Hs làm bài và sửa bài
Hs sửa bài
Đúng ghi đ, sai ghi s
Hs nêu
Hs làm bài
Hs sửa bài
Vì thiếu đơn vị đo cm
Hs đọc
Có 20 cái bát, thêm 1 chục cái bát
Hỏi có tất cả bao nhiêu cái bát?
Phép cộng
Đổi 1chục = 10
Hs làm bài và sửa bài
Điền dấu + hoặc -
Hs nêu
Hs làm bài
Hs sửa bài
Luyện tập
Hs chơi theo tổ
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 98
BÀI : Điểm ở trong – Điểm ở ngoài một hình
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp Hs bước đầu nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình.
2/. Kỹ năng : Củng cố giải toán, cộng trừ các số tròn chục.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : hình vuông, hình tròn, hình tam giác, bông hoa, con bướm, con thỏ
2/. Học sinh : đồ dùng học tập
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đặt tính rồi tính
20 + 70 50 - 10 20 + 40
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
Mục tiêu: Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông.
Giới thiệu phía trong và phía ngoài hình vuông
Gv gắn hình vuông. Đây là hình gì?
Gv gắn bông hoa, con thỏ trong hình vuông và con bướm ngoài hình vuông
Cô có những hình gì?
Bông hoa, con thỏ nằm ở đâu?
Gọi Hs lên chỉ phía trong hình vuông
Con bướm nằm ở đâu?
Gv chỉ và hướng dẫn Hs nhận biết phía trong và phía ngoài hình vuông
Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông
Gv vẽ
. A
. N
Gv chỉ vào điểm A và hỏi : Điểm A nằm ở vị trí nào của hình vuông?
Gv chỉ vào điểm N và hỏi : Điểm N nằm ở vị trí nào của hình vuông?
Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tròn
Tương tự
Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tam giác
Tương tự
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (14’) :Thực hành
Mục tiêu: Vận dụng nhanh điều đã học
Bài 1 :
Nêu yêu cầu
Gv : Các em chú ý quan sát kỹ vị trí các điểm, sau đó đọc từng dòng, xem đúng hay sai rồi điền đ/s vào ô trống
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Cách làm ?
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Nhận xét
Bài 4
Đọc bài toán
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi “Nhanh mắt, khéo tay”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Luyện tập chung”
Hát
Luyện tập
Hs làm bảng con
Hs sửa bài
Hình vuông
Hs quan sát
Bông hoa, con thỏ, con bướm
Nằm trong hình vuông
Hs thực hiện
Nằm ngoài hình vuông
Hs quan sát
Điểm A ở trong hình vuông
Hs nhắc lại
Điểm N ở ngoài hình vuông
Hs nhắc lại
Đúng ghi đ, sai ghi s
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Tính
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
Hs thi đua theo tổ
Thực hành
Đàm thoại
Quan sát
Thực hành
Đàm thoại
Quan sát
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 99
BÀI : Luyện tập chung
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố về các số tròn chục, cộng trừ các số tròn chục.
Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình.
Củng cố về giải toán có lời văn.
2/. Kỹ năng : Rèn luyện kĩ năng làm tính .
Rèn luyện kĩ năng giải toán.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Gv phát phiếu học tập
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập
Mục tiêu: Hệ thống lại các kiến thức đã học
Bài 1 :
Nêu yêu cầu
Số 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
So sánh 13 và 20?
Gv tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Nhận xét về các số trong 3 phép tính :
50 + 20 = 70
70 – 20 = 50
70 – 50 = 20
Vì 50 + 20 = 70
Nên 70 – 20 = 50
70 – 50 = 20
Nhận xét
Bài 4
Đọc bài toán
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Nhận xét
Bài5
Nêu yêu cầu
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Các số có hai chữ số”
Hát
Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
Hs ghi điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình theo yêu cầu
Viết (theo mẫu)
Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị.
Hs làm bài và sửa bài
a) Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
b) Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé
Vì 13 và 30 có số chục khác nhau, 1chục < 3 chục nên 13 < 30
Hs làm bài và sửa bài
Hs sửa bài
a) Đặt tính rồi tính
b) Tính nhẩm
Hs làm bài, sửa bài
Các số trong 3 phép tính này giống nhau.
Vì thiếu đơn vị đo cm
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác
Vẽ 2 điểm ở ngoài hình tam giác
Hs làm bài, sửa bài
Luyện tập chung
Hs chơi theo tổ
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 101
BÀI : Các số có hai chữ số
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp Hs bước đầu nhận biết về số lượng, đọc và viết các số có hai chữ số từ 20 50. so sánh các số có hai chữ số từ 20 50.
2/. Kỹ năng : Biết đọc, viết, so sánh nhanh
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : các bó que tính, que rời, bảng gài
2/. Học sinh : các bó que tính
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Tính
50 + 30 = 70 + 10=
80 – 20 = 60 – 30 =
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (10’) : Giới thiệu các số có hai chữ số từ 20 50.
Mục tiêu: Nhận biết về số lượng, đọc, viết các số có hai chữ số
Giới thiệu các số có hai chữ số từ 20 30
Gv gài 2 bó que tính
2 bó que tính là mấy chục que tính? (Gv viết 2 chục vào cột số chục)
Gv yêu cầu Hs lấy thêm 1 que tính .
(Gv viết 1 vào cột đơn vị)
Có 2 chục que tính và thêm 1 que rời là mấy que tính ?
Gv viết số 21 vào cột viết số
Gv viết “hai mươi mốt” vào cột đọc số
Tương tự với các số 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29
Các số trên có điểm gì giống nhau ?
b) Giới thiệu các số có hai chữ số từ 30 40 : tương tự
c) Giới thiệu các số có hai chữ số từ 40 50 : tương tự
Đếm từ 10 đến 50 và ngược lại
Các số 21, 22, ., 50 được gọi là các số có hai chữ số. Vì chúng đều là những số có 2 chữ số
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (14’) :Thực hành
Mục tiêu: Vận dụng nhanh điều đã học
Bài 1 :
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 2, 3 : tương tự
Bài 4
Nêu yêu cầu
Cách làm ?
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi : “Ai nhanh hơn”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Các số có hai chữ số ” (tt)
Hát
Luyện tập chung
Hs làm phiếu bài tập
Hs sửa bài
Hs lấy 2 bó que tính
2 chục que tính
Hs lấy 1 que tính
Có 2 chục que tính và thêm 1 que tính là 21 que tính
Hs viết bảng con
Hs đọc số (hai mươi mốt)
Cá nhân, ĐT đọc
Viết theo mẫu
Hs làm bài và sửa bài
Viết số thích hợp vào ô trống
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Các số có hai chữ số
Hs chơi
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Quan sát
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Ru
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 25.doc