Giáo án các môn khối 1 - Tuần 28

A/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : Đọc trơn cả bài. Phát âm đúng tiếng, từ khó . Ôn các vần oc, ooc. Tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần oc, ooc. Biết nghỉ hơi khi gặp dấu câu.

2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo.

3/. Thái độ : Yêu thích môn học. Tích hợp gd ý thức bảo vệ môi trường :bảo vệ và yêu quý muôn loài , chim thú.

B/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK

2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con

 

doc39 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vần, đọc trơn Giải nghĩa từ khó : rẻ quạt Luyện đọc câu Gv chỉ câu thứ nhất + Phát hiện cách đọc đúng, hay + Đọc trơn Rèn đọc câu 2, 3, 4, Luyện đọc tiếp sức Luyện đọc đoạn Luyện đọc bài Chia nhóm: 2 Hs/ 1 nhóm Nhận xét. Tuyên dương 3/.HOẠT ĐỘNG2 : Ôn vần oc, ooc (10’) Mục tiêu : Tìm nhanh tiếng mới có vần oc, ooc Bài 1 Nêu yêu cầu Tiếng nào? Phân tích Bài 2 Nêu yêu cầu Dùng bộ đồ dùng ghép tiếng mới có vần oc, ooc à Nhận xét, sửa sai Bài 3 Nêu yêu cầu Treo tranh. Tranh vẽ gì? Thi đua nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc à Nhận xét, tuyên dương IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Nội dung : Trò chơi “Tìm đôi” Luật chơi :Thi đua tiếp sức tìm tiếng có vần “oc” Sau 1 bài hát, nhóm nào tìm được nhiều tiếng, đúng thì thắng. Hỏi : Đọc lại các tiếng vừa tìm Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Chuẩn bị tiết 2 - Hát HS đọc Hs trả lời Hs quan sát Hs nêu Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs đọc thầm à gạch : nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Hs phân tích Cá nhân, ĐT đọc Hs nêu Hs đọc thầm Hs nêu - Cá nhân đọc Hs tiếp nối nhau đọc trơn Cá nhân, tổ, nhóm đọc Hs ngồi theo nhóm phân công đọc Cá nhân, tổ, ĐT đọc Tìm tiếng trong bài có vần oc ngọc Hs phân tích Tìm nhanh tiếng mới có vần oc, ooc Hs ghép tiếng mới Hs làm vở bài tập TV Nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc Hs quan sát và nêu Hs thi đua theo tổ Hs thi đua theo nhóm(6 Hs) Hs đọc Kiểm tra Quan sát Đàm thoại Trực quan Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TẬP ĐỌC Tiết : 9 BÀI : Chú Công A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài. Hiểu được nội dung bài. 2/. Kỹ năng : Biết đọc đúng ngữ điệu Học thuộc lòng bài thơ ngay tại lớp. 3/. Thái độ : Yêu loài vật. Tích hợp gd ý thức bảo vệ môi trường :bảo vệ và yêu quý muôn loài . B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc bài “Chú Công” Tìm tiếng trong bài có vần oc? Phân tích tiếng Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Chú Công” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài. Tích hợp gd ý thức bảo vệ môi trường :bảo vệ và yêu quý muôn loài , chim thú. Đọc lại bài Lúc mới chào đời, chú Công có bộ lông như thế nào ? Chú đã biết làm động tác gì ? Sau hai, ba năm, đuôi Công trống thay đổi như thế nào ? Chim công không chỉ đẹp mà còn giúp con người thư giãn , vui thích qua những điệu múa uyển chuyển của chúng . Chúng ta cần làm gì dể bảo vệ chúng ? Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm à Nhận xét – tuyên dương 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Hát bài hát về “Chú Công” Mục tiêu : Biết hát tự nhiên, mạnh dạn Yêu cầu học sinh hát nói để học lời bài hát Tập hát à Cảm nghĩ của em về bài hát? GDTT à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Đọc lại bài Sau hai, ba năm, đuôi Công trống thay đổi như thế nào ? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Chuyện ở lớp” - Hát HS đọc Hs đọc Hs phân tích Hs nhắc lại Cá nhân đọc Hs trả lời Xoè cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt Hs nêu Hs lắng nghe Hs thi đua đọc diễn cảm Hs học lời Hát từng câu Hs nêu Chú Công HS trả lời Hs thi đua đọc diễn cảm Thực hành Thực hành Đàm thoại Trực quan Thực hành Quan sát Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : TẬP VIẾT Tiết : 3 BÀI : Tô chữ hoa L, M, N A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa L, M, N Viết đúng các vần oan, oat, en, oen, ong, oong; các từ ngữ : ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. 2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ. 3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : chữ mẫu 2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, tập viết chữ gì? Nhận xét bài viết trước Viết bảng con : ch8am học, khắp vườn Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Giới thiệu nội dung bài viết Tô chữ gì? Viết vần, từ gì? 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’) Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định. Gv treo chữ mẫu Số lượng nét? Kiểu chữ? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’) Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình Vần gì? Từ gì? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét Nhận xét, sửa sai 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp Nội dung bài viết? Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng? Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng à Thu vở. Chấm. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Viết gì? Giới thiệu một số bài viết Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Viết phần B Hát Tô chữ hoa E, Ê, G Viết : ăm, ăp, ươn, ương, chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương HS lắng nghe Hs viết Hs quan sát Tô chữ hoa L, M, N Viết : oan, oat, en, oen, ong, oong; ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. Hs quan sát Hs nêu Hs quan sát oan, oat, en, oen, ong, oong ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. Hs quan sát Hs nêu Hs viết bảng con Tô chữ hoa L, M, N Viết : oan, oat, en, oen, ong, oong; ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. Hs nêu Hs nêu Hs viết vở Tô chữ hoa L, M, N Viết : oan, oat, en, oen, ong, oong; ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. Hs nhận xét Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 4 BÀI : Hoa sen A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng bài ca dao “Hoa sen”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần en hoặc oen, điền chữ g hoặc gh vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : yêu thiên nhiên B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng bài ca dao “Hoa sen”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần en hoặc oen, điền chữ g hoặc gh vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày bài ca dao. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng vần en hoặc oen, điền chữ g hoặc gh vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Mời vào” Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần en hoặc oen Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ g/gh Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Hoa sen Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 7 BÀI : Mời vào A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng khổ thơ 1 và 2 của bài “Mời vào”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần ong hoặc oong, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đúng khổ thơ 1 và 2 của bài “Mời vào” Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần ong hoặc oong, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày khổ thơ. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng vần ong hoặc oong, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Chuyện ở lớp” Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần ong hoặc oong Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ ng/ngh Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Mời vào Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: MÔN : KỂ CHUYỆN Tiết : 10 BÀI : Niềm vui bất ngờ A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện. Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật. Hiểu được câu chuỵên nói về tình cảm yêu mến của Bác Hồ với thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu Bác Hồ. 2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. 3/. Thái độ : Kính yêu Bác Hồ B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, học kể câu chuyện gì? Sắm vai kể lại câu chuyện. Câu chuyện khuyên ta điều gì? III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Niềm vui bất ngờ” à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’) Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện Gv kể lần 1 Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’) Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện Gv treo từng tranh Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh? Kể lại toàn bộ câu chuyện Kể theo hình thức phân vai Nhận xét. Tuyên dương 4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìn hiểu câu chuyện (5’) Mục tiêu : Hiểu lời khuyên của câu chuyện Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? Tình cảmcủa Bác Hồ với thiếu nhi như thế nào? Tình cảm của thiếu nhi với Bác ra sao? Giáo dục tư tưởng IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Tập kể chuyện gì? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem bài tiếp theo - Hát Bông hoa cúc trắng Hs sắm vai Hs trả lời Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs quan sát Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình Hs nhận xét Hs kể Các nhóm thi kể - Hs phát biểu ý kiến Hs nêu Niềm vui bất ngờ Hs phát biểu Đàm thoại Trực quan Quan sát Đàm thoại Kể chuyện Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 110 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố cách giải toán và trình bày bài giải, các phép tính cộng, trừ trong phạm vi cácc số đến 20. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải, thực hiện phép tính cộng, trừ trong phạm vi các số đến 20. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Giải bài toán theo tóm tắt sau : Có : 5 quả ổi Cho : 2 quả ổi Còn : quả ổi ? Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập Mục tiêu: Rèn kĩ năng giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. Bài 1 : Đọc bài toán Đọc tóm tắt Viết số thích hợp vào phần tóm tắt Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Ai có câu lời giải khác? Nhận xét Bài 2 Đọc bài toán Viết số thích hợp vào phần tóm tắt Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Em nào có câu lời giải khác? Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Đọc tóm tắt Đọc bài toán Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập” Hát Giải toán có lời văn Hs làm bài và sửa bài Hs đọc Hs đọc Hs điền số và đọc Cửa hàng có 15 búp bê, đã bán 2 búp bê. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu búp bê? Hs trình bày bài giải và sửa bài Bài giải Số búp bê còn lại trong cửa hànglà: 15 – 2 = 13 (bupù bê) Đáp số : 13 búp bê Hs nêu Hs đọc Hs điền số và đọc lại phần tóm tắt. Hs nêu Hs nêu Hs trình bày bài giải và sửa bài Hs nêu Viết số thích hợp vào chỗ chấm Nhẩm nhanh rồi viết kết quả Hs làm bài và nêu kết quả Giải bài toán theo tóm tắt sau Hs đọc Hs nêu Hs nêu Hs trình bày bài giải và sửa bài Luyện tập Hs chơi theo tổ Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 111 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố cách giải toán và trình bày bài giải. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Giải bài toán theo tóm tắt sau : Có : 8 hình tam giác Tô màu : 4 hình tam giác Chưa tô màu : hình tam giác? Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập Mục tiêu: Rèn kĩ năng giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. Bài 1 : Đọc bài toán Đọc tóm tắt Viết số thích hợp vào phần tóm tắt Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Ai có câu lời giải khác? Nhận xét Bài 2 Đọc bài toán Viết số thích hợp vào phần tóm tắt Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Em nào có câu lời giải khác? Nhận xét Bài 3 : tương tự Bài 4 Nêu yêu cầu Đọc tóm tắt Dựa vào tóm tắt và hình vẽ nêu bài toán? Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập chung” Hát Luyện tập Hs làm bài và sửa bài Hs đọc Hs đọc Hs điền số và đọc Có 14 cái thuyền, cho bạn 4 cái thuyền Hỏi còn lại bao nhiêu cái thuyền? Hs trình bày bài giải và sửa bài Bài giải Số cái thuyền còn lại là: 14 – 4 = 10 (cái thuyền) Đáp số : 10 cái thuyền Hs nêu Hs đọc Hs điền số và đọc lại phần tóm tắt. Hs nêu Hs nêu Hs trình bày bài giải và sửa bài Hs nêu Giải bài toán theo tóm tắt sau Hs đọc Hs nêu Hs nêu Hs trình bày bài giải và sửa bài Luyện tập Hs chơi theo tổ Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 112 BÀI : Luyện tập chung A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết lập đề toán, giải và trình bày bài giải. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng lập đề toán, giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Giải bài toán theo tóm tắt sau : Có : 10 hình tròn Tô màu : 5 hình tròn Chưa tô màu : hình tròn? Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Luyện tập Mục tiêu: Rèn kĩ năng lập đề toán, giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. Bài 1 : Nêu yêu cầu Quan sát tranh Đếm số ô tô trong bến và số ô tô đang vào bến rồi điền số vào chỗ còn thiếu Đặt câu hỏi như thế nào? Cách lựa chọn câu hỏi chuẩn nhất? Đọc bài toán đã hoàn chỉnh Ai có câu lời giải khác? Nhận xét Thực hiện tương tự Bài 2 Nêu yêu cầu Quan sát hình vẽ rồi tự nêu tóm tắt Bài toán cho biết những gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Em nào có câu lời giải khác? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” : giáo viên gắn tranh, mô hình để hs nêu bài toán, tóm tắt rồi giải. à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ Oân bảng số từ 1 đến 100 Hát Luyện tập Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Hs quan sát Hs đếm và điền số Hs điền số và đọc Hs nêu Hs đọc Hs trình bày bài giải và sửa bài Bài giải Số ô tô có tất cả là: 5 + 2 = 7 (ô tô) Đáp số : 7 ô tô Hs nêu Nhìn tranh vẽ, nêu tóm tắt bài toán rồi giải. Hs nêu tóm tắt. Tóm tắt Có : 8 con thỏ Chạy đi : 3 con thỏ Còn lại : con thỏ? Hs nêu Hs nêu Hs trình bày bài giải và sửa bài Hs nêu Luyện tập chung Hs chơi theo nhóm Thực hành Đàm thoại Quan sát Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN: ĐẠO ĐỨC Tiết : 28 BÀI : Chào hỏi và tạm biệt A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Học sinh hiểu : Cần phải chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Cách chào hỏi, tạm biệt. Ýnghĩa của lời chào hỏi, tạm biệt. quyền được tôn trọng, không bị phân biệt đối xử của trẻ em. 2/. Kỹ năng : Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày. Biết phân biệt hành vi chào hỏi, tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi, tạm biệt chưa đúng 3/. Thái độ : Học sinh có thái độ tôn trọng, chân thành khi giao tiếp. Mục tiêu giáo dục kĩ năng sống : Kĩ năng giao tiếp, tự nhận thức : Hs hiểu cần phải chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Kĩ năng xác định giá trị : HS biết cách chào hỏi, tạm biệt không gây ảnh hưởng đến người xung quanh, có thái độ tôn trọng mọi người. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Vở bài tâïp đạo đức, tranh vẽ, bông hoa 2/. Học sinh : Vở bài tâïp đạo đức C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Khi nào cần nói lời cảm ơn? Khi nào cần nói lời xin lỗi? Nhận xét III/.Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn - Gv ghi tựa “Chào hỏi và tạm biệt” (tiết 1) 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Chơi trò chơi “Vòng tròn chào hỏi” Mục tiêu : Học sinh biết cách chào hỏi Cách thực hiện : G phổ biến luật chơi : Hs đứng thành vòng tròn đồng tâm có số người bằng nhau, quay mặt vào nhau làm thành từng đôi một. Gv nêu các tình huống: + Hai người bạn gặp nhau. + Học sinh gặp thầy giáo, cô giáo ở ngoài đường. + Em đến nhà bạn chơi gặp bố mẹ bạn. + Hai người bạn gặp nhau ở nhà hát khi giờ biểu diễn bắt đầu. è Chốt ý: Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Cần chào hỏi, tạm biệt bằng lời nói sao cho phù hợp, nhẹ nhàng không gây ồn ào nhất là ở nơi công cộng như trường học, bệnh viện. 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Thảo luận Mục tiêu : Hiểu chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Cách thực hiện : Gv đưa ra câu hỏi : + Cách chào hỏi trong mỗi tình huống giống hay khác nhau? Khác nhau như thế nào? + Em cảm thấy như thế nào khi : Được người khác chào hỏi? Em chào hỏi được người khác đáp lại? Em gặp một người bạn, em chào bạn nhưng bạn cố tình không đáp lại? Nhận xét IV/. Củng cố (5’) Học bài gì? Khi nào cần chào hỏi? Khi nào cần tạm biệt? Nhận xét. Tuyên dương. DẶN DÒ Chuẩn bị tiết “Chào hỏi và tạm biệt” (tiết 2) Hát Cảm ơn và xin lỗi Hs trả lời Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs đóng vai, chào hỏi Hs lắng nghe Hs thảo luận nhóm Đại diện nhóm trình bày Các nhóm nhận xét, bổ sung Chào hỏi và tạm biệt Hs nêu Kiểm tra Giảng giải Trò chơi Thực hành Thảo luận Đàm thoại Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : MỸ THUẬT Tiết : 28 BÀI : Vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Thấy được nét đẹp của hình vuông và đường diềm sau khi được trang trí. Biết cách vẽ hoạ tiết theo chỉ dẫn vào hình vuông và đường diềm. 2/. Kỹ năng : Hs vẽ được hoạ tiết theo chỉ dẫn và vẽ màu theo ý thích. 3/. Thái độ : Giáo dục tính thẩm mỹ, yêu cái đẹp. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : tranh, ảnh về trang trí hình vuông, đường diềm, hình minh hoạ cách vẽ 2/. Học sinh :Vở tập vẽ, bút màu C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ:(5’) Tiết trước học vẽ bài gì ? Giới thiệu một số bài vẽ đẹp Nhận xét Kiểm tra đồ dùng học tập III/. Bài mới 1/. GIỚI THIỆU BÀI (3’) Tiết học hôm nay , cô sẽ dạy các

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 28.doc