Giáo án các môn khối 1 - Tuần 29

A/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa O, Ô, Ơ, P

Viết đúng các vần uôt, uôc, ưu, ươu; các từ ngữ : chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.

2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.

3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở.

B/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên : chữ mẫu

2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con

C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc41 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc Hs tiếp nối nhau đọc trơn Cá nhân, tổ, nhóm đọc Hs ngồi theo nhóm phân công đọc Cá nhân, tổ, ĐT đọc Tìm tiếng trong bài có vần ut, uc Cúc, bút Hs phân tích Tìm nhanh tiếng mới có vần ut, uc Hs ghép tiếng mới Hs làm vở bài tập TV Nói câu chứa tiếng có vần ut, uc Hs quan sát và nêu Hs thi đua theo tổ Hs thi đua theo nhóm(6 Hs) Hs đọc Kiểm tra Quan sát Đàm thoại Trực quan Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TẬP ĐỌC Tiết : 10 BÀI : Người bạn tốt A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài. Hiểu được nội dung bài. 2/. Kỹ năng : Biết đọc đúng ngữ điệu. Nói tự nhiên về “Kể về người bạn tốt của em” 3/. Thái độ : Biết giúp đỡ bạn bè. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : mối quan hệ với bạn bè B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc bài “Người bạn tốt” Tìm tiếng trong bài có vần ut, uc? Phân tích tiếng Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Người bạn tốt” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : mối quan hệ với bạn bè ,phải biết giúp bạn khi bạn gặp khó khăn. Đọc lại bài Hà hỏi mượn bút. Ai giúp ? ai không cho Hà mượn ? Ai giúp Cúc sửa dây đeo cặp? Thế nào là người bạn tốt ? Sau câu hỏi thường có dấu gì? Cách đọc? Sau câu kể thường có dấu gì? Cách đọc? Sau câu cảm thường có dấu gì? Cách đọc? Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm à Nhận xét – tuyên dương 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói Mục tiêu : Nói tự nhiên, mạnh dạn, đủ ý Treo tranh Tranh vẽ gì? à Chủ đề luyện nói là gì? Giáo dục tư tưởng à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Đọc lại bài Thế nào là người bạn tốt ? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Ngưỡng cửa” - Hát HS đọc Hs đọc Hs phân tích Hs nhắc lại Cá nhân đọc Nụ cho mượn. Cúc không cho mượn Hà giúp Cúc sửa dây đeo cặp. Giúp bạn khi bạn cần đến mình. Dấu hỏi Dấu chấm Dấu chấm cảm Hs lắng nghe Hs thi đua đọc diễn cảm Hs quan sát Hs nêu Kể về người bạn tốt của em Hs tập nói theo nhóm Người bạn tốt HS trả lời Hs thi đua đọc diễn cảm Thực hành Thực hành Đàm thoại Trực quan Thực hành Quan sát Thực hành giao tiếp Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : TẬP VIẾT Tiết : 3 BÀI : Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa O, Ô, Ơ, P Viết đúng các vần uôt, uôc, ưu, ươu; các từ ngữ : chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu. 2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ. 3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : chữ mẫu 2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, tập viết chữ gì? Nhận xét bài viết trước Viết bảng con : nhoẻn cười, cải xoong Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Giới thiệu nội dung bài viết Tô chữ gì? Viết vần, từ gì? 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’) Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định. Gv treo chữ mẫu Số lượng nét? Kiểu chữ? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’) Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình Vần gì? Từ gì? Gv viết mẫu và nêu qui trình viết Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét Nhận xét, sửa sai 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp Nội dung bài viết? Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng? Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng à Thu vở. Chấm. Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Viết gì? Giới thiệu một số bài viết Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Viết phần B Hát Tô chữ hoa L, M, N Viết : oan, oat, en, oen, ong, oong; ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. HS lắng nghe Hs viết Hs quan sát Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P Viết : uôt, uôc, ưu, ươu, chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu. Hs quan sát Hs nêu Hs quan sát uôt, uôc, ưu, ươu chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu. Hs quan sát Hs nêu Hs viết bảng con Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P Viết : uôt, uôc, ưu, ươu, chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu. Hs nêu Hs nêu Hs viết vở Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P Viết : uôt, uôc, ưu, ươu, chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu. Hs nhận xét Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Trực quan Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 4 BÀI : Chuyện ở lớp A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng khổ thơ 3 bài “Chuyện ở lớp”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần uôt hoặc uôc, điền chữ c hoặc k vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : Chăm học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đúng khổ thơ 3 bài “Chuyện ở lớp”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần uôt hoặc uôc, điền chữ c hoặc k vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày khổ thơ. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng vần uôt hoặc uôc, điền chữ c hoặc k vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Mèo con đi học” Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần uôt hoặc uôc Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ c/k Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Chuyện ở lớp Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: Thứ , ngày tháng năm 20 MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : 7 BÀI : Mèo con đi học A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 8 dòng thơ đầu của bài “Mèo con đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần iên hoặc in, điền chữ r, d hoặc gi vào ô trống. 2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ. 3/. Thái độ : Chăm học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :bảng phụ 2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Gv kiểm tra vở tập chép Nhận xét cách trình bày Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc” Nhận xét. Tuyên dương. III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Gv nêu yêu cầu à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 8 dòng thơ đầu của bài “Mèo con đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút. Điền đúng vần iên hoặc in, điền chữ r, d hoặc gi vào ô trống. 2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’) Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng. Gv treo bảng phụ bài cần chép Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai + Phân tích tiếng + Gv kiểm tra Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày bài thơ. Gv chấm bài một vài Hs 3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’) Mục tiêu : Điền đúng vần iên hoặc in, điền chữ r, d hoặc gi vào ô trống. Bài 1 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai Bài 2 Nêu yêu cầu Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài à Nhận xét, sửa sai IV/. Củng cố (5’) : Tập chép bài gì? Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “Ngưỡng cửa” Hát Hs nhận xét Hs thi đua theo tổ Hs lắng nghe Hs đọc Hs đọc Hs phân tích Hs viết bảng con Hs tập chép vào vở Hs sửa bài bằng bút chì Điền vần iên hoặc in Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Điền chữ r/d/gi Hs làm vở bài tập TV Hs thi đua theo tổ Mèo con đi học Hs nghe Đàm thoại Trò chơi Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Rút kinh nghiệm: MÔN : KỂ CHUYỆN Tiết : 8 BÀI : Sói và Sóc A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện. Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật. Hiểu được câu chuỵên : Sói thông minh nên thoát khỏi nguy hiểm. 2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. 3/. Thái độ : Bình tĩnh, tự tin để thoát khỏi những khó khăn. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : trước khó khăn , nguy hiểm cần phải bình tĩnh nghĩ cách để vượt qua . B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK 2/. Học sinh : Sách giáo khoa C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước, học kể câu chuyện gì? Sắm vai kể lại câu chuyện. Câu chuyện khuyên ta điều gì? III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Sói và Sóc” à ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’) Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện Gv kể lần 1 Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’) Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện Gv treo từng tranh Tranh 1 + Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây? Tranh 2 + Lão Sói định làm gì Sóc? + Sóc đã làm gì? + Sói yêu cầu Sóc làm gì? + Sóc nói với Sói như thế nào? Tranh 3 + Được Sói thả ra Sóc đã làm gì? + Sóc nói gì với Sói? Tranh 4 + Sói đã làm gì sau đó? Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh? Kể lại toàn bộ câu chuyện Kể theo hình thức phân vai Nhận xét. Tuyên dương 4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìn hiểu câu chuyện (5’) Mục tiêu : Hiểu lời khuyên của câu chuyện. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : trước khó khăn , nguy hiểm cần phải bình tĩnh nghĩ cách để vượt qua Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? Sóc và Sói ai là người thông minh? Vì sao? Các em nên học tập ai? Giáo dục tư tưởng IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Tập kể chuyện gì? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem bài tiếp theo - Hát Niềm vui bất ngờ Hs sắm vai Hs trả lời Hs nhắc lại Hs lắng nghe Hs quan sát Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình Sóc rơi xuống ngay đầu lão Sói Chén thịt Sóc Sóc van nài Hãy nói cho Sói nghe làm cách nào để lúc nào cũng được vui vẻ Hãy thả Sóc ra Nhảy tót lên cây Vì độc ác nên lúc nào cũng buồn Hs nhận xét Hs kể Các nhóm thi kể Hs phát biểu ý kiến Sóc Hs nêu Sóc và Sói Hs phát biểu Đàm thoại Trực quan Quan sát Đàm thoại Kể chuyện Đàm thoại Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 113 BÀI : Phép cộng trong phạm vi 100 A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi100. Củng cố giải toán có lời văn và đo độ dài đoạn thẳng. 2/. Kỹ năng : Đặt tính và làm tính đúng. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bó chục que tính và các que tính rời, bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Giải bài toán theo tóm tắt sau : Có : 12 cái kẹo Thêm : 5 cái kẹo Có tất cả : cái kẹo? Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG 1(12’): Giới thiệu phép cộng không nhớ Mục tiêu : Biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100. Phép cộng dạng 35 + 24 Yêu cầu Hs lấy 35 que tính rồi lấy thêm 24 que tính nữa. à Có tất cả bao nhiêu que tính? 35 que tính gồm mấy bó chục que tính và mấy que tính rời? 27 que tính gồm mấy bó chục que tính và mấy que tính rời? à Gv thể hiện ở bảng gài : + Có 3 chục que tính (gài lên bảng 3 bó chục), viết 3 ở cột chục.Và 5 que tính rời( gài 5 que tính rời), viết 5 ở cột đơn vị. + Có 2 chục que tính (gài lên bảng 2 bó chục), viết 2 ở cột chục. Và 4 que tính rời (gài 3 que tính xuống hàng dưới của bảng gài thẳng với 4 que tính rời), viết 4 dưới 5 ở cột đơn vị. Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào? Ta ghi phép cộng như thế nào? à Gv viết bảng : 35 + 24 = 59 Hướng dẫn cách đặt tính Đặt tính (từ trên xuống dưới) + Viết 34, rồi viết 24 sao cho chục thẳng cột chục , cột đơn vị thẳng cột đơn vị + Viết dấu + (dấu cộng) 35 + Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó 24 Tính (từ phải sang trái) 35 5 cộng 4 bằng 9, viết 9 24 3 cộng 2 bằng 5, viết 5 59 35 cộng 24 bằng 59 ( 35 + 24 = 59) Phép cộng dạng 35 + 20 Tương tự như các bước thực hiện ở trên Phép cộng dạng 35 + 2 Lưu ý Hs phân biệt 2 và 24 bằng cách phân tích chục và đơn vị. 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) :Thực hành Mục tiêu: Vận dụng giải toán nhanh Bài 1 Nêu yêu cầu Lưu ý điều gì? Nêu cách tính 52 76 36 10 Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Nêu cacùh đặt tính? Nêu cách tính? Nhận xét. Bài 3 Đọc bài toán Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng” 12 + 25 = 14 + 24 = 16 + 32 = 10 + 56 = à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập” Hát Luyện tập chung Hs làm phiếu Hs sửa bài Hs thực hiện Hs đếm và nói : 59 que tính 35 que tính gồm 3 bó que tính và 5 que tính rời 27 que tính gồm 2 bó que tính và 7 que tính rời Hs đặt 3 bó chục que tính ở bên trái và 5 que tính rời ở bên phải. Hs lấy thêm 2 bó chục que tính đặt dưới 3 bó chục que tính và4 que tính rời đặt ở dưới 5 que rời. Ta gộp 5 que rời với 4 que rời được 9 que rời. Gộp 3 bó que tính với 2 bó que tính được 5 bó que tính. Có 5 bó chục và 9 que rời là 59 que tính . 35 + 24 = 59 Hs quan sát, lắng nghe Hs nhắc lại cách đặt tính Hs thực hiện vào bảng con Tính Viết các số thẳng cột Hs làm bài và sửa bài Đặt tính rồi tính Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Phép cộng trong phạm vi 100 Hs chơi Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi MÔN : TOÁN Tiết : 114 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ). Củng cố giải toán có lời văn và đo độ dài đoạn thẳng. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đặt tính rồi tính 15 + 34 26 + 32 17 + 42 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100(cộng không nhớ). Bài 1 Nêu yêu cầu Khi đặt tính ta lưu ý điều gì? Nêu cách đặt tính ? Nêu cáh tính ? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm : 30 + 6= ? Nhận xét 2 phép tính 52 + 6 và 6 + 52 Phát biểu nhận xét thành lời ? Bài 3 Đọc bài toán Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Cách vẽ? Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? 12 + 33 14 + 42 Trò chơi “Thi đua tiếp sức” 13 + 45 11 + 28 39 56 58 45 à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập” Hát Phép cộng trong phạm vi 100 Hs làm bảng con Đặt tính rồi tính Cột chục thẳng cột chục, cột đơn vị thẳng cột đơn vị Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Tính nhẩm Gồm 3 chục và 6 đơn vị nên 30 + 6 = 36 Hs làm bài và sửa bài Giống nhau : số, phép tính, kết quả Khác nhau : vị trí các số Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi. Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8 cm Hs nêu Hs vẽ Luyện tập Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Động não Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 115 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ). Củng cố về cộng các số đo độ dài là xăng-ti-met. 2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đặt tính rồi tính 25 + 14 27 + 32 57 + 21 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100(cộng không nhớ). Bài 1 Nêu yêu cầu Khi đặt tính ta lưu ý điều gì? Nêu cách đặt tính ? Nêu cáh tính ? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Chú ý gì về tên đơn vị đo độ dài? Cách làm? Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài Nhận xét Bài 4 Đọc bài toán Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? Lập tóm tắt Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? 42 + 43 16 + 52 Trò chơi “Thi đua tiếp sức” 23 + 55 32 + 27 68 59 78 85 à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Phép trừ các số trong phạm vi 100” Hát Luyện tập Hs làm bảng con Đặt tính rồi tính Cột chục thẳng cột chục, cột đơn vị thẳng cột đơn vị Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Tính Ghi kết quả có tên đơn vị kèm theo (cm). Nhẩm Hs làm bài và sửa bài Nối (theo mẫu) Nhẩm tìm kết quả của mỗi phép cộng rồi nối phép cộng đó với số đã cho là kết quả của phép cộng Hs làm bài và sửa bài Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Luyện tập Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Động não Trò chơi Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN : TOÁN Tiết : 116 BÀI : Phép trừ các số trong phạm vi 100 A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Biết đặt tính và làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100. 2/. Kỹ năng : Tập trừ nhẩm. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : bó chục que tính và các que tính rời, bảng phụ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Đặt tính rồi tính : 13 + 25 11 + 36 15 + 44 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG 1(12’): Giới thiệu cách làm tính trừ (không nhớ) dạng 57 - 23 Mục tiêu : Biết đặt tính và làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100. Yêu cầu Hs lấy 57 que 57 que tính gồm mấy bó chục que tính và mấy que tính rời? Gv gài que tính lên bảng gài Tách ra 23 que tính cầm ở tay Số que tính còn lại trên bàn là bao nhiêu? Vì sao em biết? Ta ghi phép tính như thế nào? à Gv viết bảng : 57 - 23 = 34 Hướng dẫn cách đặt tính Đặt tính (từ trên xuống dưới) + Viết 57, rồi viết 23 sao cho chục thẳng cột chục , cột đơn vị thẳng cột đơn vị 57 + Viết dấu - (dấu trừ) 23 + Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó Tính (từ phải sang trái) 57 7 trừ 3 bằng 4, viết 4 23 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 34 57 trừ 23 bằng 34 ( 57 - 23 = 34) 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) :Thực hành Mục tiêu: Vận dụng giải toán nhanh Bài 1 Nêu yêu cầu Lưu ý điều gì? Nêu cách tính Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm? Vì sao đúng ? Vì sao sai? Nhận xét Bài 3 Đọc bài toán Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? Lập tóm tắt Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Trò chơi “Tìm nhà cho Thỏ” à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập” Hát Luyện tập Hs làm bảng con Hs thực hiện 57 que tính gồm 5 bó que tính và 7 que tính rời Hs đặt 5 bó chục que tính ở bên trái và 7 que tính rời ở bên phải. Hs thực hiện 34 que tính Số que tính còn lại gồm 3 chục que tính và 4 que rời là 34 que tính 57 - 23 = 34 Hs quan sát, lắng nghe Hs nhắc lại cách đặt tính Hs thực hiện vào bảng con a) Tính b) Đặt tính rồi tính Viết các số thẳng cột Hs làm bài và sửa bài Đúng ghi đ, sai ghi s Nhẩm Hs làm bài và sửa bài Hs nêu Hs đọc Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Phép trừ trong phạm vi 100 Hs chơi Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Rút kinh nghiệm: MÔN: ĐẠO ĐỨC Tiết : 29 BÀI : Chào hỏi và tạm biệt A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Học sinh hiểu : Cần phải chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Cách chào hỏi, tạm biệt. Ýnghĩa của lời chào hỏi, tạm biệt. quyền được tôn trọng, không bị phân biệt đối xử của trẻ em. 2/. Kỹ năng : Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày. Biết phân biệt hành vi chào hỏi, tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi, tạm biệt chưa đúng 3/. Thái độ : Học sinh có thái độ tôn trọng, chân thành khi giao tiếp. Mục tiêu

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 29.doc