Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Vận động mới: Đi trên ghế thăng bằng đầu đội túi cát - Vận động ôn: Ném trúng đích nằm ngang bằng hai tay - Trò chơi: Truyền bóng qua đầu

II,Chuẩn bị

1.Địa điểm

-Tại lớp học thoáng mát, sạch sẽ

2.Đội hình

-Trẻ xếp 4 hàng dọc

 Môi trường lớp học

-Lớp học trang trí theo chủ đề ngày mùng 8/3

3.Chuẩn bị của cô

- Giáo án pawpoi

- 2 Ghế thể dục, 30 vòng thể dục, 30 túi cát

- 4 Rổ đựng túi cát, 1 sắc xô, 4 vạch kẻ, quà

- Mũ đội đầu bốn đội: 8 mũ hoa hồng, 8 mũ hoa mai, 8 mũ hoa đào, 8 mũ hoa cúc

- Nhạc chơi trò chơi, nhạc bài “ quà mùng 8/3”, “ Ngày vui của bé”

 

docx7 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2912 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Vận động mới: Đi trên ghế thăng bằng đầu đội túi cát - Vận động ôn: Ném trúng đích nằm ngang bằng hai tay - Trò chơi: Truyền bóng qua đầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT CHỦ ĐỀ : Ngày 8/3 ĐỀ TÀI: Vận động mới: Đi trên ghế thăng bằng đầu đội túi cát Vận động ôn: Ném trúng đích nằm ngang bằng hai tay Trò chơi: Truyền bóng qua đầu THỜI GIAN: 30 - 35 Phút ĐỐI TƯỢNG: 5 - 6 Tuổi ( mẫu giáo lớn ) SỐ LƯỢNG: 25 – 30 trẻ NGƯỜI SOẠN/ NGƯỜI DẠY: Nguyễn Quỳnh Nga NGÀY SOẠN: 27/02/2018 NGÀY DẠY: 09/03/2018 I,Mục đích,yêu cầu Kiến thức -Trẻ biết tập thể dục, vận động để cho cơ thể khỏe mạnh - Trẻ biết tên vận động, cách thực hiện VĐ “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát”. - Trẻ biết tập BTPTC - Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi "Chuyền bóng qua đầu” - Trẻ biết ném xa bằng hai tay 2.Kỹ năng -Trẻ biết giữ thăng bằng khi đi trên ghế thể dục ( hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi, đầu đội túi cát) -Trẻ có kỹ năng ném trúng đích nằm ngang bằng hai tay ( hai tay cầm túi cát ngang tầm mắt, và định hướng ném qua vạch đích -Trẻ có kỹ năng ném xa và định hướng trong không gian để ném -Trẻ biết sử dụng khéo léo của cơ thể , tự tin, dẻo dai kiên trì khi thực hiện Thái độ -Trẻ hào hứng, tự tin, mạnh dạn tham gia hoạt động -Trẻ có tinh thần yêu thể dục, vận động -Trẻ biết giữ gìn dụng cụ thể dục II,Chuẩn bị Địa điểm -Tại lớp học thoáng mát, sạch sẽ Đội hình -Trẻ xếp 4 hàng dọc Môi trường lớp học -Lớp học trang trí theo chủ đề ngày mùng 8/3 Chuẩn bị của cô - Giáo án pawpoi - 2 Ghế thể dục, 30 vòng thể dục, 30 túi cát - 4 Rổ đựng túi cát, 1 sắc xô, 4 vạch kẻ, quà - Mũ đội đầu bốn đội: 8 mũ hoa hồng, 8 mũ hoa mai, 8 mũ hoa đào, 8 mũ hoa cúc - Nhạc chơi trò chơi, nhạc bài “ quà mùng 8/3”, “ Ngày vui của bé” Chuẩn bị cho trẻ -Trẻ mặc trang phục gọn gàng,sạch sẽ III, Cách tiến hành Thời gian Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 2-3 phút 2-3 phút 10-12 phút 8-10 phút 3-5 phút 1-2 phút Ổn định tổ chức,gây hứng thú - Cô ổn định trẻ - Chào mừng tất cả các con đến tham gia hội thi “ Bé khỏe bé ngoan” của trường mầm non Bình Minh - Cô giới thiệu 4 đội tham gia hội thi: + Đội 1: đội hoa hồng + Đội 2: đội hoa đào + Đội3: đội hoa mai + Đội 4: đội hoa cúc - Cô giới thiệu cách thức tham gia hội thi: Hội thi “ Bé khỏe bé ngoan” của chúng ta hôm nay gồm có 3 phần thi - Phần thi thứ 1: Đồng diễn thể dục - Phần thi thứ 2: Bé khéo léo - Phần thi thứ 3 : Chung sức Các đội tham gia mỗi phần thi thắng cuộc sẽ được một bông hoa đỏ gắn vào bảng điểm, đội có nhiều hoa nhất sẽ giành chiến thắng và được phần quà của cô - Cô hỏi trẻ đã sẵn sàng tham gia hội thi? 2.Dạy bài mới 2.1,Hoạt động 1: khởi động - Cô cho các đội thi đi vòng tròn theo nhạc bài hát “ Ngày vui của bé” và trở về 4 hàng - Cô giới thiệu phần thi đầu tiên của hội thi mang tên “ Đồng diễn thể dục” với sự tham gia của 4 đội chơi - Cô cho trẻ xếp hàng vào đội hình - Cô phổ biến phần thi 1: các đội tham gia tập bài tập phát triển chung theo baì hát “ quà mùng 8/3” với vòng +ĐT1: Tay : hai tay đưa trước lên cao (3x8 nhịp) +ĐT2: Bụng: đứng quay người sang 2 bên ( 2x8 nhịp) +ĐT3 : Chân: chân đưa ra trước, khụyu gối ( 3x8 nhịp) +ĐT4: Bật: bật chụm tách chân (2x8 nhịp) - Cô nhận xét 3 đội thi tham gia và thưởng hoa -Khen ngợi trẻ 2.2,Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ đi thăng bằng trên ghế đầu đội túi cát - Cô ổn định trẻ - Vừa rồi các bạn nhỏ đã được khởi động để cơ thể khỏe mạnh, bây giờ chúng mình đã sẵn sàng tham gia phần thi thứ 2 chưa? - Cô giới thiệu phần thi thứ 2 mang tên “ Bé khéo léo” - Cô cho trẻ đoán với tên gọi phần thi này thì bé sẽ làm gì? - Cô cho trẻ quan sát ghế thể dục và đoán tên thử thách - Cô hỏi trẻ cách đi trên ghế thể dục? -Cô cho 1-2 trẻ thực hiện mẫu ( nếu trẻ nhớ) - Cô mời trẻ nhắc lại bài tập - Cô tổng kết làm mẫu mẫu lần 1 -Bác làm mẫu lần 2 kèm lời giải thích Cô đứng dưới vạch kẻ xuất phát, hai tay chống hông, khi có hiệu lệnh tiếng sắc xô, cô cầm bao cát để lên đầu sau đó bước một chân lên ghế, khi đi mắt nhìn thẳng, giữ thăng bằng để không làm rơi bao cát - Cô cho trẻ xếp ba hàng dọc và lần lượt từng đội tập luyện trước khi thi *Cô giới thiệu vận động ôn: - Ban tổ chức muốn thử thách các con một phần khó hơn: Sau khi đi thăng bằng trên ghế, nhiệm vụ của chúng mình là phải “ Ném trúng đích nằm ngang bằng hai tay” -Cô làm mẫu cho trẻ -Cô cho 1-2 trẻ làm mẫu -Cô mời trẻ tập luyện - Cô nhận xét, sửa sai nếu có 2.3,Hoạt động 3 : Luyện tập - Cô khen ngợi trẻ tập luyện và phổ biến thử thách ở vòng thi “ Bé khéo léo” -Cách chơi: từng bạn trong đội sẽ lần lượt đi thăng bằng trên ghế thể dục đầu đội túi cát, sau đó ném túi cát bằng 2 tay đến đích -Luật chơi: thời gian chơi trong vòng một bài hát, đội thu ném được nhiều túi cát qua đích sẽ giành chiến thắng Chúng mình đã rõ luật chơi chưa nào - Cô chính và cô phụ chơi mẫu - Cô cho trẻ chơi mẫu - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát ,hướng dẫn trẻ - Cô thông báo hết giờ chơi và kiểm tra kết quả - Cô nhận xét trẻ 2.4.Hoạt động 4: Trò chơi “Truyền bóng qua đầu” - Mời 3 đội vào vị trí để chuẩn bị tham gia phần thi cuối cùng mang tên “Chung sức” - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi + Cách chơi: 3 đội cầm bóng trên tay, khi có hiệu lệnh “chuyền”, bạn đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa cao lên phía trên đầu người hơi ngã ra sau. Bạn  phía sau đón bóng bằng  tay chuyền tiếp cho bạn phía sau, cứ như vậy chuyền cho đến bạn cuối hang. Bạn cuối hàng nhanh chân mang bóng chạy lên để vào rổ, đội nào nhanh sẽ giành được một bông hoa +Luật chơi: thời gian chơi trong vòng một bản nhạc, đội nào làm rơi bóng phải chơi lại từ đầu -Cô cho trẻ chơi thử -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Cô nhận xét trẻ và thưởng hoa * Hồi tĩnh Để chờ đợi ban tổ chức báo kết quả đội thắng cuộc, cô mời chúng mình cùng vận động nhẹ theo nhạc nhẹ -Cô cho trẻ vận động theo nhạc nhẹ 3.Kết thúc -Cô ổn định trẻ và thông báo đội giành chiến thắng sau 4 vòng thi -Cô tặng quà cho đội giành chiến thắng - Cô giáo dục trẻ: Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để có sức khỏe tốt. -Trẻ trật tự -Trẻ hào hứng -Trẻ chú ý -Trẻ lắng nghe -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trẻ hào hứng -Trẻ xếp hàng -Trẻ lắng nghe -Trẻ tập -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trẻ thích thú -Trẻ trả lời -Trẻ quan sát -Trẻ trẻ lời -Trẻ thực hiện -Trẻ nhắc lại -Trẻ quan sát -Trẻ thực hiện -Trẻ lắng nghe -Trẻ hào hứng -Trẻ thực hiện -Trẻ thích thú -Trẻ lắng nghe -Cô chơi mẫu -Trẻ chơi -Trẻ chú ý -Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe -Trẻ chú ý -Trẻ chơi thử -Trẻ hào hứng -Trẻ vận động nhẹ -Trẻ lắng nghe -Trẻ thích thú -Trẻ lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxphat trien tinh cam tham mi 4 tuoi_12426818.docx