Giáo án các môn khối 5 - Tuần học 11 (buổi chiều)

Đạo đức

Tiết 11: THỰC HÀNH GIỮA HỌC KÌ I

I. MỤC TIÊU

 - HS tự ôn tập các bài đã học từ tuần 1 đến tuần 10, có kĩ năng tổng hợp, diễn đạt, trình bày, xử lí tình huống.

- HS biết tự học, chia sẻ với bạn bè, ứng xử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

- GV: Phấn màu, bảng phụ.

- HS: Sách bài tập Đạo đức 5, bút chì

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 5 - Tuần học 11 (buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Ngày soạn: 10/11/2017 Ngàydạy: Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2017 Khoa học Tiết 21: ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ I. MỤC TIÊU - HS thực hành vẽ tranh vận động phòng tránh sử dụng các chất gây nghiện (hoặc xâm hại trẻ em, hoặc HIV/ AIDS, hoặc tai nạn giao thông), HS vẽ được tranh theo đúng chủ đề. - HS biết tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác, HS có ý thức phòng tránh bệnh và biết giữ gìn sức khoẻ. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - GV: Giấy khổ to và bút dạ. - HS: Giấy, màu III. CÁC HOẠC ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của hS 1. Kiểm tra ( 3’ ) - Yêu cầu HS trình bày lại những nội dung ôn tập của tiết 1. 2. Bài mới a) Giới thiệu: (1') b) Các hoạt động HĐ1. Thực hành vẽ tranh vận động. (20’) GV yêu cầu: + Dãy 1 vẽ tranh về chủ đề phòng tránh sử dụng các chất gây nghiện. + Dãy 2: vẽ tranh phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS + Dãy 3: vẽ tranh phòng tránh tai nạn giao thông. - Cho các nhóm vẽ, một nhóm vẽ vào giấy khổ to. - GV nhận xét đánh giá chung HĐ 2. Liên hệ thực tế (10’) - Nêu các cách phòng tránh một số tai nạn trong cuộc sống 3. Củng cố, dặn dò (2’) - Yêu cầu HS thực hiện an toàn giao thông - 1-2 HS nêu - HS khác nhận xét, bổ sung - HS phân công nhau vẽ tranh. - Đại diện từng nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình với cả lớp. - Các HS khác nhận xét, bổ sung. - Tai nạn giao thông + Đi đúng phần đường quy định. + Đi xe máy đội mũ bảo hiểm. + Học luật giao thông khi lái xe. + Không phóng nhanh vượt ẩu. . - HS nhắc lại nội dung bài. Lịch sử Tiết 11: ÔN TẬP : HƠN TÁM MƯƠI NĂM CHỐNG THỰC DÂN PHÁP XÂM LƯỢC ( 1858 – 1945 ) I. MỤC TIÊU - HS nhớ lại nhưng mốc thời gian, những sự kiện lịch sử tiêu biểu nhất từ năm 1858 đến năm 1945, nêu được ý nghĩa lịch sử của của những sự kiện lịch sử đó, phát triển kĩ năng diễn đạt. - HS biết tự học, tự tin khi phát biểu ý kiến, HS tự hào về dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - GV: Bản đồ, phiếu học tập. - HS: Sách, vở, phiếu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ (3') - Gọi HS nêu nội dung chính của bản tuyên ngôn độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc ngày 2/9/1945 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Các hoạt động HĐ1. Ôn tập (15') - GV sử dụng phương pháp đàm thoại để gợi ý, dẫn dắt HS ôn lại những niên đại, sự kiện, tên đất, tên người chủ yếu. HĐ2. Làm việc theo nhóm - Chia lớp thành hai nhóm. - GV kết luận chung, ghi điểm một số em. 3. Củng cố, dặn dò (2') - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - 2 HS nêu - Nhận xét, bổ sung. - HS trả lời, nhận xét, bổ sung cho nhau. Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động. - Lần lượt từng nhóm nêu câu hỏi cho nhóm kia trả lời. + Thực dân Pháp bắt đầu xâm lược nước ta vào thời gian nào ? + Nêu các phong trào yêu nước nửa cuối thế kỉ XIX , đầu thế kỉ XX? + Đảng cộng sản Việt Nam ra đời vào thời gian nào ? + Ngày 19- 8- 1945 diễn ra sự kiện gì ? ... - HS lắng nghe,thực hiện. Đạo đức Tiết 11: THỰC HÀNH GIỮA HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU - HS tự ôn tập các bài đã học từ tuần 1 đến tuần 10, có kĩ năng tổng hợp, diễn đạt, trình bày, xử lí tình huống. - HS biết tự học, chia sẻ với bạn bè, ứng xử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: Phấn màu, bảng phụ... - HS: Sách bài tập Đạo đức 5, bút chì III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (3’) 2. Bài mới a) Giới thiệu bài (1’) b) Các hoạt động HĐ1. Ôn tập (12’) - Gọi HS kể tên các bài đạo đức đã học ở lớp 5 từ tuần 1 đến tuần 10. - Yêu cầu HS lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này? Kể về các học sinh lớp 5 gương mẫu? HĐ2. Luyện tập - Thực hành (17’) - Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Nhóm 1: Xử lí tình huống sau: a) Em mượn sách của bạn, không may em làm mất? b) Lớp đi cắm trại, em nhận đem nước uống. Nhưng chẳng may bị ốm, em không đi được. Nhóm 3: Kể một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, đất nước mình? Vì sao ta phải “Biết ơn tổ tiên”. - Giáo viên tổng hợp ý từng nhóm và nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò (2') - Nhận xét giờ học. - Áp dụng bài học trong cuộc sống hằng ngày. - cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết” - HS kể tên - Học sinh thảo luận g trình bày trước lớp. Nhóm 2: Kể câu chuyện nói về gương học sinh “có trí thì nên” hoặc trên sách báo ở lớp, trường, địa phương. Nhóm 4: Kể những tình bạn đẹp trong lớp, trường mà em biết? Hát 1 bài về chủ đề “Tình bạn”. - HS hoạt động nhóm 5. - Các nhóm lần lượt trình bày kết quả làm việc của nhóm mình. - Nhóm khác chia sẻ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 11.chiều.doc