Đạo đức
Tiết 11: THỰC HÀNH GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
- HS tự ôn tập các bài đã học từ tuần 1 đến tuần 10, có kĩ năng tổng hợp, diễn đạt, trình bày, xử lí tình huống.
- HS biết tự học, chia sẻ với bạn bè, ứng xử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Phấn màu, bảng phụ.
- HS: Sách bài tập Đạo đức 5, bút chì
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 5 - Tuần học 11 (buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Ngày soạn: 10/11/2017
Ngàydạy: Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2017
Khoa học
Tiết 21: ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
I. MỤC TIÊU
- HS thực hành vẽ tranh vận động phòng tránh sử dụng các chất gây nghiện (hoặc xâm hại trẻ em, hoặc HIV/ AIDS, hoặc tai nạn giao thông), HS vẽ được tranh theo đúng chủ đề.
- HS biết tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác, HS có ý thức phòng tránh bệnh và biết giữ gìn sức khoẻ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- GV: Giấy khổ to và bút dạ.
- HS: Giấy, màu
III. CÁC HOẠC ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của hS
1. Kiểm tra ( 3’ )
- Yêu cầu HS trình bày lại những nội dung ôn tập của tiết 1.
2. Bài mới
a) Giới thiệu: (1')
b) Các hoạt động
HĐ1. Thực hành vẽ tranh vận động. (20’)
GV yêu cầu:
+ Dãy 1 vẽ tranh về chủ đề phòng tránh sử dụng các chất gây nghiện.
+ Dãy 2: vẽ tranh phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS
+ Dãy 3: vẽ tranh phòng tránh tai nạn giao thông.
- Cho các nhóm vẽ, một nhóm vẽ vào giấy khổ to.
- GV nhận xét đánh giá chung
HĐ 2. Liên hệ thực tế (10’)
- Nêu các cách phòng tránh một số tai nạn trong cuộc sống
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Yêu cầu HS thực hiện an toàn giao thông
- 1-2 HS nêu
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HS phân công nhau vẽ tranh.
- Đại diện từng nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình với cả lớp.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- Tai nạn giao thông
+ Đi đúng phần đường quy định.
+ Đi xe máy đội mũ bảo hiểm.
+ Học luật giao thông khi lái xe.
+ Không phóng nhanh vượt ẩu.
.
- HS nhắc lại nội dung bài.
Lịch sử
Tiết 11: ÔN TẬP : HƠN TÁM MƯƠI NĂM CHỐNG THỰC DÂN PHÁP XÂM LƯỢC ( 1858 – 1945 )
I. MỤC TIÊU
- HS nhớ lại nhưng mốc thời gian, những sự kiện lịch sử tiêu biểu nhất từ năm 1858 đến năm 1945, nêu được ý nghĩa lịch sử của của những sự kiện lịch sử đó, phát triển kĩ năng diễn đạt.
- HS biết tự học, tự tin khi phát biểu ý kiến, HS tự hào về dân tộc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- GV: Bản đồ, phiếu học tập.
- HS: Sách, vở, phiếu.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ (3')
- Gọi HS nêu nội dung chính của bản tuyên ngôn độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc ngày 2/9/1945
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài (1’)
b) Các hoạt động
HĐ1. Ôn tập (15')
- GV sử dụng phương pháp đàm thoại để gợi ý, dẫn dắt HS ôn lại những niên đại, sự kiện, tên đất, tên người chủ yếu.
HĐ2. Làm việc theo nhóm
- Chia lớp thành hai nhóm.
- GV kết luận chung, ghi điểm một số em.
3. Củng cố, dặn dò (2')
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- 2 HS nêu
- Nhận xét, bổ sung.
- HS trả lời, nhận xét, bổ sung cho nhau.
Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động.
- Lần lượt từng nhóm nêu câu hỏi cho nhóm kia trả lời.
+ Thực dân Pháp bắt đầu xâm lược nước ta vào thời gian nào ?
+ Nêu các phong trào yêu nước nửa cuối thế kỉ XIX , đầu thế kỉ XX?
+ Đảng cộng sản Việt Nam ra đời vào thời gian nào ?
+ Ngày 19- 8- 1945 diễn ra sự kiện gì ?
...
- HS lắng nghe,thực hiện.
Đạo đức
Tiết 11: THỰC HÀNH GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
- HS tự ôn tập các bài đã học từ tuần 1 đến tuần 10, có kĩ năng tổng hợp, diễn đạt, trình bày, xử lí tình huống.
- HS biết tự học, chia sẻ với bạn bè, ứng xử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Phấn màu, bảng phụ...
- HS: Sách bài tập Đạo đức 5, bút chì
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (3’)
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài (1’)
b) Các hoạt động
HĐ1. Ôn tập (12’)
- Gọi HS kể tên các bài đạo đức đã học ở lớp 5 từ tuần 1 đến tuần 10.
- Yêu cầu HS lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này?
Kể về các học sinh lớp 5 gương mẫu? HĐ2. Luyện tập - Thực hành (17’)
- Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm.
Nhóm 1: Xử lí tình huống sau:
a) Em mượn sách của bạn, không may em làm mất?
b) Lớp đi cắm trại, em nhận đem nước uống. Nhưng chẳng may bị ốm, em không đi được.
Nhóm 3: Kể một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, đất nước mình? Vì sao ta phải “Biết ơn tổ tiên”.
- Giáo viên tổng hợp ý từng nhóm và nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò (2')
- Nhận xét giờ học.
- Áp dụng bài học trong cuộc sống hằng ngày.
- cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết”
- HS kể tên
- Học sinh thảo luận g trình bày trước lớp.
Nhóm 2: Kể câu chuyện nói về gương học sinh “có trí thì nên” hoặc trên sách báo ở lớp, trường, địa phương.
Nhóm 4: Kể những tình bạn đẹp trong lớp, trường mà em biết? Hát 1 bài về chủ đề “Tình bạn”.
- HS hoạt động nhóm 5.
- Các nhóm lần lượt trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- Nhóm khác chia sẻ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 11.chiều.doc