I. MỤC TIÊU
- HS kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời người kể và bước đầu kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật Tôm Chíp, biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
- HS biết lắng nghe, chia sẻ, hợp tác, yêu quý bạn bè, biết giúp đỡ bạn bè, có tinh thần vượt khó vươn lên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Tranh minh họa phóng to
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
13 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 637 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 5 - Tuần học 32 năm học 2017 - 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Ngày soạn: 13/04/2018
Ngày dạy: Thứ hai ngày 16 tháng 04 năm 2018
Chào cờ
TẬP TRUNG TOÀN TRƯỜNG
Toán
Tiết 156: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- HS biết thực hành phép chia, viết kết quả của phép chia dưới dạng phân số, số thập phân, tìm tỉ số phần trăm của hai số, HS có kĩ năng tính toán.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề, biết chia sẻ; chăm chỉ học bài và làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Bảng phụ
- HS: Bảng con, phấn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Luyệntập (30’)
Bài 1.
- Cho HS làm bài vào vở, 4 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2.
- Yêu cầu HS làm bài vào bảng con.
- Nhận xét, chốt lại.
Bài 3. Viết kết quả phép chia dưới dạng phân số và số thập phân.
a) 4 : 5 b) 10 : 4 c) 2 : 8
d) 7 : 4 e) 125 : 8
- Chữa bài.
Bài 4.
- Gọi HS đọc đầu bài, phân tích bài toán.
- Cho HS làm bài ra nháp.
- Gọi HS trình bày.
- Nhận xét, chốt lại.
3. Củng cố, dặn dò (3’)
- Gọi HS nêu lại cách tìm tỉ số phần trăm của hai số.
- Gọi HS hệ thống lại bài học.
- Nhận xét tiết học.
- HS làm bài vào vở, 4 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chia sẻ.
- HS làm ra bảng con.
- HS trình bày, nêu cách tính chia nhẩm một số thập phân cho 0,1; 0,01; 0,001;
- HS chia sẻ.
- HS làm vào vở, 2 HS lên bảng làm.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS đọc đầu bài, phân tích bài toán.
- HS làm bài ra nháp.
- HS trình bày.
- HS khác chia sẻ, nhận xét.
- 2 - 3 HS nêu.
Tập đọc
Tiết 63: ÚT VỊNH
I. MỤC TIÊU
- HS đọc trôi chảy toàn bài, biết đọc diễn cảm được một đoạn văn hoặc toàn bài văn; hiểu nội dung: Ca ngợi tấm gương giữ gìn an toàn giao thông đường sắt và hành động dũng cảm cứu em nhỏ của Út Vịnh.
- HS biết tự học, lắng nghe, chia sẻ, có ý thức tham gia giao thông an toàn, không chơi các trò chơi nguy hiểm, cản trở giao thông.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Các hoạt động
HĐ1. Luyện đọc (12’)
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- Hướng dẫn HS chia đoạn.
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn.
- GV giúp HS sửa lỗi phát âm từ khó, dễ lẫn.
- Gọi HS đọc cả bài.
- Nhận xét.
HĐ2. Tìm hiểu bài (12’)
- Gọi HS đọc cả bài.
- Yêu cầu HS tự đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài.
- Cho HS chia sẻ câu hỏi trong nhóm 3.
- Mời một số HS lên chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn HS rút ra nội dung bài.
HĐ3. Đọc diễn cảm (6’)
- Mời một số HS xung phong lên đọc diễn cảm đoạn bài.
- Nhận xét, khen ngợi.
3. Củng cố, dặn dò (3’)
- Gọi HS nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Nhận xét tiết học.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS chia đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Rèn phát âm đúng.
- Luyện đọc theo cặp.
- 1 HS đọc cả bài.
- Nhận xét, chia sẻ.
- 1 HS đọc cả bài.
- HS tự đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài.
- HS chia sẻ trong nhóm 3.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS rút ra nội dung bài.
- Một số HS xung phong lên đọc diễn cảm đoạn bài.
- Nhận xét, chia sẻ.
- 2 HS nêu.
Ngày soạn: 13/04/2018
Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 04 năm 2018
Toán
Tiết 157: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- HS biết tìm tỉ số phần trăm của hai số, thực hiện các phép tính cộng, trừ các tỉ số phần trăm, giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề, biết chia sẻ, chăm chỉ học bài và làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Bảng phụ
- HS: Bảng con, phấn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Luyện tập (30’)
Bài 1.
- Yêu cầu HS làm ra bảng con, 4 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chốt lại.
Bài 2. Tính
a) 2,6% + 13,47%
b) 58,7% - 24,36%
c) 100% - 28% - 45,7%
- Chữa bài.
Bài 3. Một huyện có 420ha đất trồng cây cà phê và có 480ha đất trồng cây cao su. Hỏi diện tích đất trồng cây cà phê bằng bao nhiêu phần trăm diện tích đất trồng cây cao su?
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4. Lớp 5B dự định trồng 160 cây, đến nay đã trồng được 45% số cây. Hỏi theo dự định, lớp 5B còn phải trồng bao nhiêu cây nữa?
- Nhận xét, kết luận bài giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà tự luyện tập và chuẩn bị bài sau.
- HS làm vào bảng con.
- 4 HS lên bảng làm.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS trình bày cách tìm tỉ số phần trăm của hai số.
- HS làm vào bảng con, 3 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chia sẻ.
- HS đọc đầu bài, phân tích đề.
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS làm ra bảng phụ.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS đọc đầu bài, phân tích bài toán.
- HS thảo luận cách làm.
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chữa bài.
- Lắng nghe.
Kể chuyện
Tiết 32: NHÀ VÔ ĐỊCH
I. MỤC TIÊU
- HS kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời người kể và bước đầu kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật Tôm Chíp, biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
- HS biết lắng nghe, chia sẻ, hợp tác, yêu quý bạn bè, biết giúp đỡ bạn bè, có tinh thần vượt khó vươn lên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Tranh minh họa phóng to
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Các hoạt động
HĐ1. GV kể chuyện (9’)
- GV kể lần 1 toàn bộ câu chuyện.
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa.
- GV kể lần 3 (nếu cần thiết).
- Gọi HS nêu tóm tắt nội dung từng tranh.
HĐ2. HS kể chuyện và trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện (22’)
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi, tập kể lại từng đoạn câu chuyện bằng lời người kể.
- Yêu cầu HS tập kể toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật Tôm Chíp.
- GV nhận xét, kết luận.
- Liên hệ giáo dục.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về tập kể lại câu chuyện.
- HS lắng nghe.
- Lắng nghe và theo dõi.
- Lần lượt một số HS nêu tóm tắt nội dung từng tranh.
- HS kể chuyện trong nhóm đôi.
- Một số HS lên kể từng đoạn câu chuyện trước lớp.
- HS tập kể toàn bộ câu chuyện bằng lời nhân vật Tôm Chíp.
- HS trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
- Lắng nghe.
Luyện từ và câu
Tiết 63: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU
(Dấu phẩy)
I. MỤC TIÊU
- HS biết sử dụng dấu chấm, dấu phẩy trong câu văn, đoạn văn; viết đuwọc đoạn văn khoảng 5 câu nói về hoạt động của HS trong giờ ra chơi và nêu được tác dụng của dấu phẩy.
- HS có khả năng tự học, biết hợp tác, chia sẻ; chăm chỉ học bài và làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Bảng phụ, bút dạ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ (3’)
- Gọi HS nêu tác dụng của dấu phẩy.
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài (1’)
b) Ôn tập (28’)
Bài 1.
- Gọi HS đọc thầm mẩu chuyện.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, xác định vị trí có thể đặt dấu chấm hay dấu phẩy trong bức thư ở mẩu chuyện.
- GV nhận xét, chốt lại.
Bài 2.
- Yêu cầu HS viết vào vở một đoạn văn khoảng 5 - 6 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em, sau đó nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.
- GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò (3’)
- Gọi HS nêu lại tác dụng của dấu phẩy.
- Nhận xét tiết học.
- Một số HS nêu.
- HS đọc thầm mẩu chuyện.
- HS hoạt động nhóm đôi, làm bài bằng bút chì vào SGK.
- HS trình bày.
- HS khác chia sẻ, nhận xét.
- HS viết đoạn văn vào vở.
- 1 HS viết đoạn văn ra bảng phụ.
- HS trình bày bài làm.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
Ngày soạn: 14/04/2018
Ngày dạy: Thứ tư ngày 18 tháng 04 năm 2018
Toán
Tiết 158: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ ĐO THỜI GIAN
I. MỤC TIÊU
- HS biết thực hành các phép tính với số đo thời gian và vận dụng trong giải toán.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề; chăm chỉ học bài và làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- GV: Bảng phụ
- HS:: Bảng con, phấn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Luyện tập (30’)
Bài 1.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Yêu cầu HS làm bài ra nháp, 4 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2.
- Yêu cầu HS đặt tính rồi tính ra bảng con.
- Gọi 4 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3. Một người đi xe đạp được một quãng đường 18km với vận tốc 12km/giờ. Hỏi người đó đã đi hết bao nhiêu thời gian?
- Nhận xét, kết luận bài giải đúng.
Bài 4. Một ô tô đi từ Hà Nội lúc 7 giờ 30 phút và đến Hải Phòng lúc 10 giờ. Giữa đường ô tô nghỉ 15 phút. Tính quãng đường từ Hà Nội đến Hải Phòng, biết vận tốc của ô tô đó là 45km/giờ.
- Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về tự luyện tập, ôn tập về các hình đã học.
- HS đọc đầu bài.
- HS làm bài ra nháp, 4 HS lên bảng làm.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS đặt tính rồi tính ra bảng con.
- 4 HS lên bảng làm bài.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS đọc đầu bài, phân tích đề.
- HS tóm tắt và làm vào vở.
- 1 HS làm ra bảng phụ.
- Nhận xét, chữa bài.
- HS đọc đầu bài.
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS làm ra bảng phụ.
- Nhận xét, chia sẻ.
- Lắng nghe.
Tập đọc
Tiết 64: NHỮNG CÁNH BUỒM
I. MỤC TIÊU
- HS biết đọc diễn cảm bài thơ, ngắt giọng đúng nhịp thơ; hiểu nội dung: Cảm xúc tự hào của người cha, ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp của người con.
- HS có khả năng tự học, biết lắng nghe, chia sẻ, yêu thương gia đình.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoọa động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Các hoạt động
HĐ1. Luyện đọc (12’)
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- Cho HS đọc nối tiếp các khổ thơ.
- Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp.
- Gọi một số nhóm đọc bài.
- Gv đọc toàn bài.
HĐ2. Tìm hiểu bài (12’)
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài sau đó tự đặt câu hỏi, viết ra giấy.
- Cho HS chia sẻ câu hỏi các em đặt trong nhóm 3.
- Gọi một số HS lên bảng chia sẻ.
- Nhận xét, khen ngợi, bổ sung.
- Hướng dẫn HS rút ra nội dung bài.
HĐ3. Đọc diễn cảm (10’)
- Yêu cầu HS luyện đọc diễn cảm và đọc thuộc lòng.
- Gọi một số HS đọc trước lớp.
- GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò (3’)
- Yêu cầu HS nêu nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS học thuộc lòng bài thơ và luyện đọc diễn cảm bài thơ.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS đọc nối tiếp các khổ thơ.
- HS luyện đọc theo cặp.
- Một số nhóm đọc bài.
- HS lắng nghe.
- HS đọc thầm lại bài sau đó tự đặt câu hỏi, viết ra giấy.
- HS chia sẻ trong nhóm 3.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS phát biểu nội dung bài.
- HS luyện đọc diễn cảm và đọc thộc lòng.
- Một số HS đọc trước lớp.
- HS khác chia sẻ, nhận xét, bình chọn bạn đọc thuộc, hay.
- HS nêu nội dung bài.
- Lắng nghe.
Tập làm văn
Tiết 63: TRẢ BÀI VĂN TẢ CON VẬT
I. MỤC TIÊU
- HS biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật (về bố cục, cách quan sát và chọn lọc chi tiết); nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
- HS biết lắng nghe, chia sẻ, tự giải quyết vấn đề; yêu động vật, có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ (2’)
- Gọi HS nêu bố cục bài văn miêu tả con vật.
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài (1’)
b) Trả bài (25’)
- GV viết lại đề bài lên bảng.
- Nhận xét ưu điểm và hạn chế trong bài làm của HS.
- GV nêu một số lỗi điển hình lên bảng và yêu cầu HS chữa lỗi.
- Gv đọc cho HS nghe một số bài văn, đoạn văn hay.
- Trả bài, yêu cầu HS sửa lỗi sai, viết lại đoạn văn chưa hay, chưa đúng.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về viết lại bài văn ra giấy cho hay hơn.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS chữa lỗi sai.
- HS lắng nghe.
- HS sửa lỗi; viết lại đoạn văn ra nháp.
Ngày soạn: 14/04/2018
Ngày dạy: Thứ năm ngày 19 tháng 04 năm 2018
Toán
Tiết 159: ÔN TẬP VỀ TÍNH CHU VI,
DIỆN TÍCH MỘT SỐ HÌNH
I. MỤC TIÊU
- HS thuộc công thức tính chu vi, diện tích các hình đã học và biết vận dụng vào giải toán.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề, chăm chỉ học bài và làm bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Luyện tập (32’)
- Yêu cầu HS nêu lại các công thức tính chu vi và diện tích các hình đã học.
- Yêu cầu HS tự lấy ví dụ rồi tính diện tích của hình vuông, hình bình hành, hình tam giác.
Bài 1.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS làm ra bảng phụ.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2.
- Gọi HS nêu lại cách tính độ dài thật khi biết độ dài thu nhỏ trên bản đồ.
- GV nhận xét, chốt lại.
Bài 3.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ sau đó làm bài vào vở.
- Nhận xét, kết luận bài giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Gọi HS hệ thống lại bài học.
- Nhận xét tiết học.
- HS lần lượt nêu công thức tính chu vi, diện tích các hình đã học.
- HS tự lấy ví dụ rồi tính.
- HS đọc đầu bài.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm ra bảng phụ.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS nêu.
- HS làm bài ra nháp, 1 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chia sẻ.
- HS quan sát hình vẽ rồi làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng làm.
- Chia sẻ, nhận xét.
Luyện từ và câu
Tiết 64: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU
(Dấu hai chấm)
I. MỤC TIÊU
- HS hiểu tác dụng của dấu hai chấm, biết sử dụng dấu hai chấm trong câu, đoạn văn.
- HS biết tự học, tích cực học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Luyện tập (30’)
Bài 1.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi HS phát biểu.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Nhận xét, chốt lại.
Bài 2.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Yêu cầu HS dùng bút chì đánh dấu vào SGK.
- Gọi HS trình bày.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 3.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi HS trình bày.
- Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò (3’)
- Gọi HS nêu lại tác dụng của dấu hai chấm.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- HS đọc đầu bài.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Phát biểu.
- HS làm bài vào vở.
- HS đọc đầu bài.
- HS dùng bút chì đánh dấu vào SGK.
- HS trình bày.
- HS khác chia sẻ, nhận xét.
- HS đọc đầu bài.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Một số HS trình bày trước lớp.
- HS nêu tác dụng của dấu hai chấm.
- Lắng nghe.
Chính tả (Nhớ - viết)
Tiết 32: BẦM ƠI
I. MỤC TIÊU
- HS nhớ - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức thể thơ lục bát, làm được các bài tập chính tả.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề; chăm chỉ, tự giác viết bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Các hoạt động
HĐ1. Hướng dẫn chính tả (6’)
- Gọi HS đọc thuộc lòng đoạn cần viết.
- Gọi HS nêu nội dung đoạn thơ.
- Yêu cầu HS nêu thể thơ, cách trình bày bài thơ.
HĐ2. Viết chính tả (16’)
- Yêu cầu HS viết bài vào vở.
- Yêu cầu HS viết xong tự soát lỗi.
- Thu chấm một số bài.
HĐ3. Làm bài tập (9’)
Bài 2.
- Yêu cầu HS làm bài ra nháp, 3 HS làm ra bảng phụ.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3.
- Yêu cầu HS đọc bài tập, thảo luận cách làm.
- GV lưu ý HS tách các bộ phận để viết hoa cho đúng.
- Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc thuộc lòng (cá nhân, tổ)
- HS nêu nội dung đoạn thơ.
- HS nêu thể thơ, cách trình bày bài thơ.
- HS nhớ - viết bài.
- HS tự soát lỗi.
- HS làm bài ra nháp, 3 HS làm ra bảng phụ.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS đọc bài tập, thảo luận cách làm.
- HS viết lại tên các cơ quan, đơn vị cho đúng. 3 HS viết trên bảng làm.
Ngày soạn: 15/04/2018
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 20 tháng 04 năm 2018
Toán
Tiết 160: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- HS biết tính chu vi, diện tích các hình đã học, biết cách giải các bài toán liên quan đến tỉ lệ, rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề; chăm chỉ học bài và làm bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ (3’)
- Gọi HS nêu lại cách tính chu vi và diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài (1’)
b) Luyện tập
Bài 1.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2.
- Yêu cầu HS làm ra nháp.
- Gọi HS đọc bài làm.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3.
- Gọi HS đọc đầu bài.
- Cho HS thảo luận cách làm.
- Yêu cầu HS làm vào vở, 1 HS làm ra bảng phụ.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi và làm bài ra nháp, 1 nhóm làm vào bảng phụ.
- Gọi HS trình bày và giải thích cách làm.
- Nhận xét, kết luận bài giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về ôn bài và xem trước bài sau.
- HS nêu.
- HS đọc đầu bài.
- HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS làm ra nháp.
- HS đọc bài làm.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS đọc đầu bài.
- HS thảo luận cách làm.
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS làm ra bảng phụ.
- Chia sẻ, nhận xét.
- HS thảo luận nhóm đôi và làm bài ra nháp. 1 nhóm làm vào bảng phụ.
- HS trình bày và giải thích cách làm.
- Nhận xét, chia sẻ.
- Lắng nghe.
Tập làm văn
Tiết 64: TẢ CẢNH
(Kiểm tra viết)
I. MỤC TIÊU
- HS viết được một bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng, biết quan sát, chọn lọc chi tiết.
- HS có khả năng tự học, giải quyết vấn đề; chăm chỉ, tự giác làm bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Các hoạt động
HĐ1. Tìm hiểu đề (5’)
- Gọi HS đọc đề bài.
- Gọi HS nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh.
- Yêu cầu HS nêu đề mình chọn.
HĐ2. Viết bài (27’)
- Yêu cầu HS viết bài vào vở.
- Thu bài.
3. Củng cố, dặn dò (2’)
- Nhận xét ý thức làm bài của HS.
- Dặn HS về xem trước bài sau.
- HS đọc đề bài.
- 2 - 3 HS nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh.
- Lần lượt HS nêu đề mình chọn.
- HS viết bài vào vở.
- Lắng nghe.
Sinh hoạt tập thể
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: VẼ TRANG PHỤC
CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI
I. MỤC TIÊU
- HS biết trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật bản là kimono, của phụ nữ Hàn Quốc là hanbok, vẽ được một số bức tranh trang phục Kimono, hanbok, tô màu và trang trí theo ý thích.
- HS có khả năng tự học, yêu chuộng hòa bình, hữu nghị, yêu cái đẹp.
II. CHUẨN BỊ
- GV: Một số tranh ảnh trang phục kimono, hanbok
- HS: Giấy A4, bút chì, tẩy, màu
III. TIẾN HÀNH
- Cho HS quan sát một số bức tranh, ảnh về trang phụ kimono, hanbok, giới thiệu với HS kimono là trang phục truyền thống người Nhật Bản, hanbok là trang phục truyền thống của Hàn Quốc.
- Gọi HS phát biểu cảm nhận sau khi quan sát.
- Hướng dẫn HS vẽ tranh.
- Mời một số HS lên giới thiệu về bức tranh của mình.
- HS khác chia sẻ, nhận xét.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 32.doc