I-MỤC TIÊU
-Giúp học sinh nhận biết
· Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị.
· Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.
-Biết đọc, viết các số đó. Bước đầu nhận biết số có 2 chữ số.
-Giáo dục học sinh tính chính xác, nhanh nhẹn.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Bó 1 chục que tính và các que rời.
Học sinh: SGK –ĐDHT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 773 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g-giải thích
Màu sắc, ăn mặc, giấc ngủ, nhấc chân.
Trò chơi kết thúc tiết học.
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
-Phương pháp: luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
HĐ2: Luyện viết tập
- Phương pháp: trực quan, thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
-Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
-Phương pháp: thảo luận, đàm thoại
-Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Cách tiến hành:
Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Ruộng bậc thang
Gv gợi ý.
3/ Hoạt động nối tiếp
*Trò chơi:
-Nhận xét, dặn dò.
cá nhân, lớp.
HS ghép,đánh vần, phân tích, so sánh, đọc trơn.
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần ăc, âc tô màu
2/3 lớp
HS đọc cá nhân
2/3 lớp
5hs –đ/t
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs thảo luận
Hs nói theo cặp
Chia lớp làm 4 nhóm
Ghép, đánh vần, đọc nhiều lần.
Aêc- măc
Aâc- gâc
Đọc nhiều lần
Rút kinh nghiệm:
********************************
ĐẠO ĐỨC
BÀI 9: LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (TIẾT 1)
I-MỤC TIÊU:
-Học sinh hiểu được thầy, cô giáo là những người không quản khó nhọc, chăm sóc dạy dỗ em. Vì vậy các em cần lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
-Học sinh biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
-Giáo dục học sinh lòng biết ơn, lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh BT. Điều 12 công ước Quốc Tế.
Học sinh: Bút màu - Vở bài tập đạo đ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bai mới:
Hoạt động 1: Đóng vai BT1.
- Phương pháp: Đóng vai – Đàm thoại
- Mục tiêu: Hs thể hiện được việc làm, thể hiện lễ phép, vâng lời.
- Gv chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu mỗi nhóm thảo luận và phân vai trong mộ tình huống của BT1.
- Giáo viên cho học sinh lên đóng vai.
- Gv kết luận: Khi gặp thầy cô giáo cần chào hỏi lễ phép. Khi đưa hoặc nhận vật gì từ thầy giáo, cô giáo, cần đưa bằng hai tay.
Hoạt động 2: Học sinh làm BT2.
- Phương pháp: Thực hành.
- Mục tiêu: Hs hiểu việc nên làm theo từng tranh ở SGK.
- Giáo viên yêu cầu nêu nội dung từng tranh.
- Giáo viên cho cả lớp thảo luận.
- Giáo viên kết luận: Thầy cô giáo đã không quản khó nhọc chăm sóc dạy dỗ các em. Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo em cần lễn phép, lắng nghe và làm theo lời thầy cô giáo dạy bảo.
3. Hoạt động nối tiếp
- Giáo viên cho học sinh kể về 1 bạn biết vâng lời thầy cô giáo.
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị Tiết 2
Hát
- Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai.
- Học sinh đóng vai trước lớp.
- Hs thảo luận chung và nhận xét.
- Hs nêu và giải thích lí do vì sao.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh kể chuyện.
Tham gia thảo luận
Nêu
Rút kinh nghiệm:
Thứ ba ngày 2 tháng 1 năm 2018
Toán
MƯỜI MỘT – MƯỜI HAI
I-MỤC TIÊU
-Giúp học sinh nhận biết
Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị.
Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.
-Biết đọc, viết các số đó. Bước đầu nhận biết số có 2 chữ số.
-Giáo dục học sinh tính chính xác, nhanh nhẹn.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Bó 1 chục que tính và các que rời.
Học sinh: SGK –ĐDHT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu số 11,12
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại.
- Mục tiêu: Học sinh biết được số lượng là 11.
-Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Thực hành.
- Phương pháp: Thực hành – Luyện đọc - - Mục tiêu: Luyện tập đọc đếm số.
Bài 1: Đếm số ngôi sao rồi điền số đó vào ô trống.
Bài 2: Vẽ số chấm tròn.
Bài 3: Dùng bút màu tô hình tam giác, hình vuông.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bài: 13, 14, 15.
Hát
Que,cá nhân, lớp
HS đọc
-Cá nhân
-Phiếu
-Tô ở sách
.
Rút kinh nghiệm:
**************************
TIẾNG VIỆT
Bài 78 : UC- ƯC
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh đọc và viết được: uc, ưa, cần trục, lực sĩ. Nhận ra các tiếng, từ ngữ có vần uc, ưc
- Rèn đọc trơn được các từ ngữ và câu ứng dụng. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
- Giáo dục học sinh thức dậy đúng giờ là một thói quen tốt.
II-ĐDDH:
-GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
-HS: Bộ học chữ tiếng việt.
I III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Hoạt động khởi động: hát
Bài cũ
2/ Các hoạt động dạy học
Tiết 1
HĐ1: Dạy vần
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
-Mục tiêu :Hs đọc được vần, tiếng, từ khóa. Nắm được cấu tạo vần, tiếng, từ.
- Cách tiến hành:
Vần uc
*Vần ưc
HĐ2: Hướng dẫn viết bảng
- Phương pháp: trực quan, thực hành
-Mục tiêu:Hs viết đúng , đẹp .
-Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
-Gv sửa chữa uốn nắn, giúp đỡ HS yếu.
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
-Phương pháp: trực quan, luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần uc, ưc
-Cách tiến hành:
- Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
Máy xúc, cúc vạn thọ, lọ mực, nóng nực.
Trò chơi kết thúc tiết học.
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
- Phương pháp: luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
Nghỉ giữa tiết
HĐ2: Luyện viết tập
-Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
-Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
-Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Cách tiến hành:
-Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Ai thức dậy sớm nhất?
Gv gợi ý:
-Gv chỉ tranh và chỉ người và vật trong bức tranh
-Mọi người đang làm gì?
-Con gì báo hiệu cho mọi người thức dậy?
-Bức tranh vẽ cảnh nông thôn hay thành phố?
3/ Hoạt động nối tiếp:
Trò chơi: Tìm quảcó mang vần uc, ưc
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
cá nhân, lớp.
HS ghép,đánh vần, phân tích, so sánh, đọc trơn.
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần uc, ưc tô màu
HS đọc cá nhân.
HS đọc cá nhân, nhóm
HS đọc cá nhân.
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs nói theo gợi ý của GV.
Đại diện hs nói trước lớp
Ghép, đánh vần, đọc nhiều lần.
Uc-trục
Ưc- lực
Rút kinh nghiệm:
.
Thứ tư ngày 3 tháng 1 năm 2018
Toán
BÀI : MƯỜI BA – MƯỜI BỐN – MƯỜI LĂM
I. MỤC TIÊU:
-Giúp học sinh nhận biết:
Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị.
Số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị.
Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị.
-Biết đọc, viết các số đó. Nhận biết số có hai chữ số.
-Giáo dục học sinh tích cực phát biểu xây dựng.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Các bó chục que tính và các que tính rời.
Học sinh: SGK– Bộ ĐDHT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: Giới thiệu số 13.14, 15
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại.
- Mục tiêu: Đọc, đếm đúng số lượng là 13.
-Cách tiến hành
Hoạt động 2: Thực hành.
- Phương pháp: Thực hành – Luyện tập.
- Mục tiêu: Đọc, đếm số lượng chính xác.
Bài 1: Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu.
Bài 2: Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu.
Bài 3: Hs đếm số con vật ở mỗi tranh rồi nối với số.
Bài 4: Viết số theo thứ tự từ 0 đến 15.
3. Hoạt động nối tiếp
- Thi đua xếp các số theo thứ tự.
Nhóm 1: Từ bé đến lớn.
Nhóm 2: Từ lớn đến bé.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bài 16, 17, 18, 19.
Hát
Que,cá nhân, lớp
Hs đọc
- Bảng con.
-Phiếu
-Thi đua.
Thi đua tiếp sức
- Chia 4 nhóm thi tài.
Đọc nhiều lần
Làm bài b
Nối
Theo dõi, nêu
Rút kinh nghiệm:
.
*************************
Tiếng Việt
Bài 79 : ÔC - UÔC
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh đọc và viết được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc. Nhận ra các tiếng, từ ngữ có vần ôc, uôc trong các từ, câu ứng dụng, luyện nói được theo chủ đề.
-Rèn đọc trơn được các từ ngữ và câu ứng dụng. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
-Giáo dục học sinh thức dậy đúng giờ là một thói quen tốt.
II-ĐDDH:
-GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
-HS: Bộ học chữ tiếng việt.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Hoạt động khởi động: hát
* Bài cũ
2. Bài mới:ôc, uôc
HĐ1: Dạy vần ôc, uôc
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
-Mục tiêu :Hs đọc được vần, tiếng, từ khóa. Nắm được cấu tạo vần, tiếng, từ.
-Cách tiến hành:
Vần ôc
Vần uôc
HĐ2: Hướng dẫn viết bảng
-Phương pháp: trực quan, thực hành
-Mục tiêu:Hs viết đúng , đẹp .
-Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
-Gv sửa chữa uốn nắn
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
-Phương pháp: luyện tập, đàm thoại
-Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần ăt, ât
- Cách tiến hành:
-Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
Con ốc, gốc cây,đôi guốc, thuộc bài
-Trò chơi kết thúc tiết học.
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
-Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
Nghỉ giữa tiết
HĐ2: Luyện viết tập
-Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
-Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Tiêm chủng, uống thuốc.
-Gv gợi ý.
3. Hoạt động nối tiếp
-Trò chơi
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
cá nhân, lớp.
HS ghép, đánh vần, phân tích, so sánh, đọc trơn.
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần ôc, uôc tô màu
HS đọc cá nhân.
HS đọc cá nhân, nhóm
HS đọc cá nhân.
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs nói theo cặp
Ghép, đánh vần, đọc nhiều lần.
Oâc- mộc
Uôc- đuôc
Đọc nhiều lần
Rút kinh nghiệm:
Thủ cơng
Bài 14: GẤP MŨ CA LƠ ( Tiết 1 )
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Học sinh biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy.
Kĩ năng: Gấp được mũ ca lô bằng giấy.
Thái độ: Giáo dục học sinh khéo léo, thẩm mỹ.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Ví mẫu.
Học sinh: Giấy màu, hồ, vở thủ công.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại.
- Giáo viên đưa chiếc mũ ca lô.
- Giáo viên mời 1 học sinh lên và cho đội mũ.
- Giáo viên hỏi: Hình dáng của mũ ra sao?
- Tác dụng của mũ calô?
Hoạt động 2: Giáo viên hứơng dẫn mẫu.
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại.
- Giáo viên hướng dẫn thao tác gấp mũ calô.
- Gv hướng dẫn cách tạo tờ giấy hình vuông.
Gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật (a).
Gấp tiếp theo hình 1b.
a
b
Miết nhiều lần đường vừa gấp. Sau đó xé bỏ giấy thừa ta được tờ giấy hình vuông.
Gấp đội theo đường chéo ở hình 2 được hình 3.
Gấp đôi hình 3 lấy dấu ở giữa. Mở ra sau đó gấp 1 phần cạnh ở bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên và
điểm đầu của cạnh chạm vào đường dấu giữa. (Hình 4)
Lật mặt sau gấp tương tự được hình 5.
Gấp 1 mép giấy (Hình 5) sao cho sát với cạnh bên vừa gấp được (Hình 6). Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp được hình 7, đựơc hình 8.
Lật hình 8 ra mặt sau cũng làm tương tự (Hình 9) được hình 10.
- Giáo viên cho học sinh gấp tập ở giấy học sinh để thuần thục tiết 2 gấp ở giấy màu.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Gấp cái mũ Ca lô Tiết 2.
Hát
- Học sinh quan sát mẫu.
- Hs đội mũ và cả lớp quan sát.
- Học sinh: mũ không có lưỡi.
- Học sinh nêu tác dụng.
- Hs quan sát từng bước gấp.
- Học sinh gấp nháp tạo hình tờ giấy hình vuông.
Thứ năm ngày 4 tháng 1 năm 2018
Toán
BÀI : MƯỜI SÁU – MƯỜI BẢY – MƯỜI TÁM – MƯỜI CHÍN
I. MỤC TIÊU:
-Giúp học nhận biết mỗi số (16, 17, 18, 19) gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9).
- Biết đọc và viết các số đó. Nhận biết mỗi số đó có hai chữ số.
- Giáo dục học sinh tính chính xác, nhạy bén.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Các bó chục que tính và một số que tính rời.
Học sinh: Sách giáo khoa, que tính.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu số 16.17, 18, 19
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại.
- Mục tiêu: Đọc, đếm đúng số lượng là 16.
-Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Thực hành.
- Phương pháp: Thực hành.
- Mục tiêu: Đọc, đếm nhanh, chính xác.
Bài 1: Giáo viên yêu cầu học sinh viết các số từ 11 đến 19.
Bài 2: Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu .
Bài 3: Giáo viên cho đọc đề bài.
Bài 4: Học sinh đọc yêu cầu.
3. Hoạt động nối tiếp
- Trò chơi
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Hai mươi – Hai chục.
Hát
Que, cá nhân, lớp
Hs đọc
Hs làm bảng con.
-Cá nhân
-Phiếu
-Thi đua tiếp sức
Đọc nhiều lần
Làm bài a.
nối
Rút kinh nghiệm:
Học vần
Bài : IÊC- ƯƠC
I.MỤC TIÊU:
-Đọc và viết được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn. Nhận ra các tiếng có vần iêc, ươc trong các từ ngữ, câu ứng dụng. Luyện nói được theo chủ đề.
-Rèn đọc trơn các từ ngữ và câu ứng dụng. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
-Giáo dục học sinh tích cực phát biểu xây dựng bài.
II-ĐDDH:
-GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
-HS: Bộ học chữ tiếng việt.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Hoạt động khởi động: hát
2/Các hoạt động chính :iêc, ươc
HĐ1: Dạy vần
- Phương pháp: trực quan, thực hành
- Mục tiêu :Hs đọc được vần, tiếng, từ khóa. Nắm được cấu tạo vần, tiếng, từ.
- Cách tiến hành:
Vần iêc
Vần ươc
HĐ2: Hướng dẫn viết bảng - Phương pháp: thực hành, trực quan
- Mục tiêu:Hs viết đúng , đẹp .
- Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
-Gv sửa chữa uốn nắn
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
-Phương pháp: luyện tập
-Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần ăt, ât
- Cách tiến hành:
-Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
-Trò chơi kết thúc tiết học.
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
- Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
HĐ2: Luyện viết tập -Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
-Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
- Phương pháp: trực quan, đàm thoại.
- Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Cách tiến hành:
-Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Xiếc, múa rối, ca nhạc.
-Gv gợi ý.
3/ Hoạt động nối tiếp
Trò chơi.
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
cá nhân, lớp.
HS ghép,đánh vần, phân tích, so sánh, đọc trơn.
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần iêc, ươc tô màu
HS đọc cá nhân.
HS đọc cá nhân, nhóm
HS đọc cá nhân.
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs nói theo gợi ý của GV.
Lớp chia làm 4 nhóm.
.
Rút kinh nghiệm:
Tự Nhiên Xã Hội
Bài 19: CUỘC SỐNG XUNG QUANH ( TT)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Giúp học sinh biết quan sát và nói một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
Kĩ năng: Học sinh nói được về các hoạt động sinh động, sinh sống của nhân dân địa phương.
Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích cuộc sống xung quanh ta.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Các mô hình trong bài ở SGK.
Học sinh: SGK - VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Tham quan hoạt động sinh sống
của nhân dân khu vực xung quanh trường.
- Mục tiêu: Thảo luận về hoạt động sinh sống của nhân dân.
- Phương pháp: Thảo luận – Đàm thoại.
Bước 1: Thảo luận nhóm.
- Nói với nhau về những gì các em đã được quan sát như hướng dẫn?
Bước 2: Thảo luận cả lớp.
- Gv yêu cầu đại diện các nhóm lên nói trước lớp.
- Bố mẹ em làm những công việc gì để nuôi sống gia đình.
Hoạt động 1: Làm việc theo SGK.
- Mục tiêu: Hiểu biết về cuộc sống nông dân.
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại.
- Bước 1: Quan sát và trả lời câu hỏi trong bài.
- Bước 2: Trình bày trước lớp.
- Bức tranh 38, 39 vẽ cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết?
- Tranh 40, 41 vẽ cuộc sống ở đâu? Tai sao em biết.
- Gv kết luận: Bức tranh 18 vẽ về cuộc sống nông thôn bức tranh 39 về cuộc sống thành thị.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bài 20
Hát
- Hs chia nhóm thảo luận về những yêu cầu của Gv.
- Các em nói về những công việc chủ yếu nào mà đa số người dân ở đây thường làm.
- Học sinh nêu.
- Hs chỉ vào lần lượt hai bức tranh và hỏi về những gì các em nhìn thấy.
- Hs nhìn tranh và trả lời câu hỏi.
Rút kinh nghiệm:
Thứ sáu ngày 5 tháng 1 năm 2018
Toán
BÀI : HAI MƯƠI – HAI CHỤC
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh nhận biết số lượng 20, 20 còn gọi là 2 chục.
-Giúp học sinh biết đọc, viết được số 20.
-Giáo dục học sinh tính chính xác.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Các bó chục que tính.
Học sinh: Que tính, ĐDHT, bảng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Giới thiệu số 20.
- Phương pháp: Trực quan – đàm thoại.
- Mục tiêu: Học sinh biết 20 là 2 chục. Đọc, viết, đếm đúng số lượng.
-Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Thực hành.
- Phương pháp: Thực hành – Luyện tập.
- Mục tiêu: Luyện tập đọc, viết, đếm chính xác.
Bài 1: Học sinh viết số từ 10 đến 20 và 20 – 10.
Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Bài 3: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi
đọc các số đó.
3. Hoạt động nối tiếp:
-Trò chơi-Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Phép cộng dạng 14 + 3.
Hát
Que,BĐD,cá nhân, lớp
-Bảng con
-Cá nhân
-Phiếu
Rút kinh nghiệm:
************************************
Tập viết
Tuốt Lúa, Hạt Thóc. . .
I-MỤC TIÊU:
-HS nắm được cấu tạo và viết đúng các từ: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy
-Nối đúng nét giữa các con chữ, viết đúng khoảng cách giữa các con chữ.
-Giáo dục tính cẩn thận khi viết.
II-ĐDDH:
-Chữ mẫu, phấn màu.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Khởi động:Hát
*Bài cũ
2/ Các hoạt động:
-Giới thiệu bài- ghi tựa lên bảng: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
HĐ1:HD viết bảng con (12phút )
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp
- Cách tiến hành:
- Gv nêu cách viết
-Gv viết mẫu
Nghỉ giữa tiết (3 phút)
HĐ2: HD viết tập( 11 phút )
-Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu:Hs viết đúng đơn vịchữ, đều nét, đẹp
-Cho hs lấytập
-Gv hướng dẫn hs viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút.
HĐ3: thu tập chấm điểm-
3/ Hoạt động nối tiếp:(3 phút )
-Thi đua viết chữ đẹp: màu sắc, giấc ngủ
-GV nhận xét tuyên dương.
- Dặn dò về nhà tập viết lại ở bảng con nhiều lần.
1hs nhắc lại
Hs viết trên không- bàn-bảng con
Hs viết tập
4 hs / 4tổ
Rút kinh nghiệm:
Tập viết
Con ốc, Đôi guốc. . .
I - MỤC TIÊU:
-HS nắm được cấu tạo và viết đúng các từ: con ốc, đôi guốc,rước đèn, kênh rạch,vui thích, xe đạp.
-Nối đúng nét giữa các con chữ, viết đúng khoảng cách giữa các con chữ.
-Giáo dục tính cẩn thận khi viết.
II - ĐDDH:
-Chữ mẫu, phấn màu.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Khởi động:Hát
*Bài cũ
2/ Các hoạt động:
-Giới thiệu bài- ghi tựa lên bảng: con ốc,đôi guốc,rước đèn,kênh rạch, vui thích,xe đạp.
HĐ1:HD viết bảng con
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp
- Gv nêu cách viết
-Gv viết mẫu
Nghỉ giữa tiết
HĐ2: HD viết tập
-Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu:Hs viết đúng đơn vịchữ, đều nét, đẹp
-Gv hướng dẫn hs viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút.
HĐ3: thu tập chấm điểm
2/ Hoạt động nối tiếp
-Thi đua viết chữ đẹp: rước đèn, vui thích.
-GV nhận xét tuyên dương.
- Dặn dò về nhà tập viết lại ở bảng con nhiều lần.
Hs viết trên không- bàn-bảng con
Hs viết tập
5 hs
4 hs / 4tổ
Rút kinh nghệm:
: SHCN
TUẦN 19
I/ Kiểm điểm tuần 19
Tổ trưởng các tổ báo cáo tình hình học tập của các tổ
Học có tiến bộ:
Các em chưa cẩn thận việc giữ gìn vở sạch, đẹp:
GV nhận xét và xếp loại từng tổ
Biểu dương HS viết tốt
HS viết mực cịn lem, chưa cẩn thận
Các em tham gia thi Viết đúng , viết đẹp
Kết quả thi HKI: Tiếng việt: Đạt 94,2%, Tốn : Đạt 91,43%,
Tuy hhiên đọc, viết, tốn cịn chậm: Thoại, Quyền, Thuận, Minh tiến, Trung Tiến
II/Phương hướng tuần 20
Tiếp tục rèn chữ:
Tiếp tục biểu dương các em viết có tiến bộ
Nhắc nhở HS khi viết bài phải cẩn thận giới hạn dùng bút xóa dơ
Tiếp tục truy bài đầu giờ và kiểm tra đôi bạn học tập.ø.
Rèn chữ viết , nhắc nhở HS tư thế ngồi viết
BAN GIÁM HIỆU
BUỔI CHIẾU
Thứ ba ngày 2 tháng 1 năm 2018
RÈN TIẾNG VIỆT
+ Đọc: uc - ưc
I/ MỤC TIÊU:
HS đọc được các vần : uc - ưc
HS tự tìm tiếng, từ cóvần : uc - ưc
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Đọc vần uc - ưc
GV viết các vần lên bảng
GV cho HS nhắéc lại các vần vừa học ở tuần qua. GV sửa sai các em đọc yếu
b/.Hoạt động 2: Đọc tiếng , từ
- GV lần lượt đính các tiếng , từ có các vần trên lên bảng cho HS đọc
c/. Hoạt động 3: Thi đua tìm tiếng , từ
Cho HS thi đua tiếp sức tìm và đọc từ
GV ghi bảng
d/. Hoạt động 4:Củng cố
- Cho HS đọc lại các từ HS vừa tìm
HS đọc các nhân , HS đồng thanh
HS đọc các nhân( đọc trơn – HS yếu thì đánh vần)
6 tổ thực hiện
Thứ tư ngày 3 tháng 1 năm 2018
RÈN CHỮ ĐẸP
RÈN TIẾNG VIỆT
Bài: VIẾT : ơc - uơc
I/ MỤC TIÊU:
HS, viết được vần ơc - uơc
HS tự ráp các vần thành tiếng, từ : ơc - uơc
Rèn chữ viết cho đẹp và đúng mẫu
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Viết vần ơc - uơc
- GV đọc các vần: ơc - uơc
b/.Hoạt động 2: Viết từ
GV đính các từ đã học như SGK hoặc từ khác: GV cho HS phân tích từ và GV hướng dẫn cách viết kĩ để HS viết đúng
c/. Hoạt động 3: Thi đua viết từ
Cho HS thi đua tìm từ
GV đính các từ HS vừa nêu lên bảng
d/. Hoạt động 4:Củng cố
- GV cho HS viết lại các từ trên bảng
HS tự đánh vần và viết bảng con
HS tự đánh vần và viết bảng con
6 tổ thi đua tiếp sức
Thứ sáu ngày 5 tháng 1 năm 2018
RÈN TIẾNG VIỆT
+ Đọc: iêc -
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 19 Lop 1_12307218.doc