Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 3 năm học 2018

I.Mục tiêu:

 Kiến thức, kĩ năng:

- Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghiêm đứng nghỉ.Yêu cầu thực hiện đ¬ược động tác cơ bản đúng ,nhanh , trật tự và kỉ luật hơn giờ tr¬ớc.

- Học quay phải,quay trái. Yêu cầu nhận biết đúng h¬ớng và xoay ng¬ời theo khẩu lệnh.

- Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.Yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức độ

t¬ương đối chủ động.

 Năng lực:

- Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ các nhân trong giờ học, chấp hành đúng nội quy giờ học.

 Phẩm chất:

- Giáo dục ý thức tự giác tích cực luyện tập thể dục.

II.Địa điểm- phương tiện

- Địa điểm:Sân trường.

- Phương tiện:Còi, tranh đội hình đội ngũ.

 

docx8 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 3 năm học 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3- Buổi sáng Ngày soạn: 15/ 9/ 2018 Ngày dạy: 17/ 9/ 2018 Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2018 Tiết 1 Chào cờ Tiết 2+3 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /ch/ (STK trang 128 – SGK trang 23) Tiết 4 Tự nhiên và xã hội NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH I.Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Hiểu được :mắt,mũi,lưỡi,tai,tay(da) là các bộ phận giúp ta nhận biết ra các vật xung quanh. Năng lực: Biết lắng nghe chia sẻ, nói đúng nội dung cần trao đổi, làm được các việc theo yêu cầu của giáo viên, làm việc theo sự phân công của nhóm Có khả năng mô tả, nhận diện các vật qua các giác quan. Phẩm chất: Có ý thức giữ gìn và bảo vệ các bộ phận của cơ thể. II.Chuẩn bị: GV:3 khăn bịt mắt,bông hoa,củ gừng,muối,. . . III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra -Sự lớn lên của các em trong cùng lứa tuổi như thế nào? -Nhận xét,đánh giá 2.Bài mới: - Trò chơi: “Nhận biết các vật xung quanh” - Hướng dẫn:Dùng khăn che kín mắt 1 bạn,GV lần lượt để các đồ vật đã chuẩn bị vào tay và bạn đó đoán xem đó là gì? Ai đoán hết được người đó thắng cuộc. - GV giới thiệu bài-Ghi bảng tên bài. Hoạt động 1:Quan sát vật thật. -Mục tiêu: HS mô tả được 1 số vật xung quanh. -Yêu cầu HS quan sát theo cặp và nói về màu sắc,hình dáng,kích cỡ. . .của 1 số vật xung quanh:cái bàn,cái ghế,cặp sách,bút,. . Hoạt động2:Thảo luận nhóm. - Mục tiêu:HS biết được các giác quan và vai trò của nó trong việc nhận ra thế giới xung quanh. -Yêu cầu HS thảo luận trong nhóm theo gợi ý: +Bạn nhận ra màu sắc của các vật bằng gì? +Nhận biết mùi vị các vật bằng gì? +Nhận ra tiếng các con vật bằng gì? +. . .. -Yêu cầu HS nêu kết quả thảo luận-Nhận xét. -Yêu cầu lớp thảo luận câu hỏi: +Điều gì sẽ xảy ra nếu mũi,tai,lưỡi không còn có cảm giác? +Điều gì có thể xảy ra nếu mắt chúng ta bị hỏng? +Điều gì xảy ra nếu tay(da) của chúng ta không còn cảm giác? - GV kết luận và nhắc nhở HS phải giữ gìn và bảo vệ các bộ phận của cơ thể. . . 3.Củng cố,dặn dò: -Trò chơi: “Đoán vật” +Hướng dẫn:Bịt mắt 3 bạn;yêu cầu 3 bạn cùng 1 lúc và lần lượt cho các em sờ,ngửi,nếm,. . .1 số đồ vật đã chuẩn bị,ai đoán đúng hết thì thắng cuộc. +Yêu cầu HS chơi trò chơi-Nhận xét. -GV nhắc nhở HS:không nên sờ vào vật nóng,sắc;không nên ngửi,nếm các vật cay như hạt tiêu,ớt. . . -GV Nhận xét tiết học(tuyên dương) - HStrả lời:giống hoặc khác nhau. -2 HS lên bảng chơi trò chơi-Nhận xét - HS đọc lại tên bài. - HS quan sát theo cặp và trình bày kết quả quan sát-Nhận xét - HS hoạt động theo nhóm 4 người. -Trình bày kết quả thảo luận-Nhận xét - HStrả lời: +Không ngửi,nghe,nếm được. +Không nhìn thấy mọi vật xung quanh. +Không biết các vật,cứng mềm, lạnh, nóng,. . . - HS chơi trò chơi. -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Ngày soạn: 15/ 9/ 2018 Ngày dạy: 19/ 9/ 2018 Thứ tư ngày 19 tháng 9 năm 2018 Tiết 1 Thể dục ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG. I.Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghiêm đứng nghỉ.Yêu cầu thực hiện được động tác cơ bản đúng ,nhanh , trật tự và kỉ luật hơn giờ trớc. Học quay phải,quay trái. Yêu cầu nhận biết đúng hớng và xoay ngời theo khẩu lệnh. Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.Yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động. Năng lực: Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ các nhân trong giờ học, chấp hành đúng nội quy giờ học. Phẩm chất: Giáo dục ý thức tự giác tích cực luyện tập thể dục. II.Địa điểm- phương tiện Địa điểm:Sân trường. Phương tiện:Còi, tranh đội hình đội ngũ. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Định lượng Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu: - Tập hợp lớp thành 3 hàng hàng dọc - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Khởi động:Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. + Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1, 2; 1, 2; . . . 2.Phần cơ bản: - Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng ,đứng nghiêm,đứng nghỉ. - Quay phải,quay trái: +Nhận biết hướng phải, trái. +Tập quay phải,trái +Khẩu lệnh: “Bên phải(trái). . .quay” -Ôn tổng hợp các động tác ĐHĐN đã học. -Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” . 3.Phần kết thúc: -Nêu lại các động tác về ĐHĐN đã học - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài 5 phút 3 hàng 1phút 2phút-3phút 25phút 5phút 3 lần 10phút 5phút 2 lần 5phút 5phút 1phút 2phút 2phút -GV dùng còi cho HS tập hợp hàng dọc. * * * * * * * * * * * * * * * * - Quay hàng ngang phổ biến nội dung yêu cầu. - GV điều khiển- HS thực hiện - GV cho HS quan sát tranh và yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp tập luyện. - GV hỏi HS nhận biết hướng phải (trái). - GV làm mẫu, HS thực hiện (nhìn tranh minh hoạ tập). - GV cho HS tập theo tổ, lớp - Nhận xét - Yêu cầu tổ trưởng điều khiển trò chơi (chơi theo tổ)- Nhận xét. - GV hỏi- HS trả lời- GV nhận xét - 3 HS thực hiện lại các động tác. - GV bắt điệu – HS thực hiện. Tiết 2 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : Kiến thức, kĩ năng: Nhận biết các số trong phạm vi 5; biết đọc,viết, đếm các số trong phạm vi 5; Rèn kỹ năng đọc viết số . Năng lực: Rèn kĩ năng quan sát, lắng nghe, chia sẻ và làm việc cá nhân Phẩm chất: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập và trình bày ý kiến cá nhân II. Chuẩn bị GV : bảng phụ ghi nội dung bài tập 1 HS : bảng con III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: - Yêu cầu HS đếm từ 1 đến 5; đọc số từ 5 đến 1. - GV nhận xét 2. Bài mới: - GV giới thiệu – Ghi bảng. Luyện tập Bài (16):Số? - GV nêu yêu cầu BT trên bảng phụ - Hướng dẫn: các em đếm số lượng các nhóm đồ vật rồi điền số tương ứng. - Yêu cầu HS làm bài – chữa miệng – Nhận xét. Bài 2(16):Số? - GV nêu yêu cầu BT - Hướng dẫn: + Ô trống thứ nhất có mấy que diêm, điền số mấy ? + Ô trống thứ hai có mấy que diêm, điền số mấy ? - Yêu cầu HS làm tương tự với các phần còn lại. - Gọi 3 HS lên bảng thi đua làm – Nhận xét. + Giải lao. Bài 3(16): Số? - GV nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS đếm từ 1 đến 5; từ 5 đến 1. - Yêu cầu HS làm bài vào vở ô li. - Gọi 2 HS lên bảng làm – Nhận xét. Bài 4(16):( Nếu còn thời gian) - GV nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS viết vào vở - GV chữa bài – Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò *Trò chơi: “ Nhận biết ra số lượng nhanh ” - GV Hướng dẫn cách chơi trò chơi -Yêu cầu HS chơi trò chơi-Nhận xét - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về học bài HS nêu Thứ tự các số cần điền là: 4, 5, 5 3, 2, 4 - Chia sẻ kết quả bài làm - HS quan sát và trả lời + Có 1 que diêm, điền số 1. + Có 2 que diêm, điền số 2. - 3 HS lên bảng thi làm – Nhận xét. - HS đếm từ 1 đến 5; từ 5 đến 1. 1 2 5 5 4 - Đếm nối tiếp theo nhóm đôi từ 1 đến 5 và ngược lại - HS viết số 1, 2, 3, 4, 5. - HS chơi trò chơi. - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 3 + 4 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /d/ (STK trang 132 – SGK trang 24) Ngày soạn: 15/ 9/ 2018 Ngày dạy: 20/ 9/ 2018 Thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2018 Tiết 1 Toán BÉ HƠN. DẤU < I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Bước đầu biết so sánh số lượng, biết sử dụng từ bé hơn ,dấu < để so sánh các số. Năng lực: Rèn kĩ năng quan sát, lắng nghe, chia sẻ và làm việc cá nhân, làm việc nhóm. Phẩm chất: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập và trình bày ý kiến cá nhân II. Chuẩn bị: GV: Bộ đồ dùng dạy Toán HS: SGK, bảng,vở III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra - Cho HS viết bảng con từ 1 đến 5 và ngược lại -Nhận xét,đánh giá. - HS viết 2. Bài mới: - Giới thiệu bài- GV ghi bảng tên bài. - HS nhắc lại tên bài Hoạt động 1: Nhận biết quan hệ bé hơn: - Hướng dẫn HS quan sát tranh SGK để nhận biết số lượng của từng nhóm trong 2 nhóm đồ vật rồi so sánh các số chỉ số lượng đó. - HS quan sát tranh thảo luận nhóm đôi, nói: "1ô tô ít hơn 2 ô tô";"1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông". - Giới thiệu:" 1ô tô ít hơn 2 ô tô";"1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông".Ta nói: 1 bé hơn 2 và viết như sau: 1< 2 và giới thiệu dấu < đọc là"bé hơn",dùng để viết kết quả so sánh các số. - HS đọc: "1 bé hơn 2" - Dạy tương tự với tranh tiếp theo - HS đọc:"2 bé hơn 3" - Yêu cầu các cặp thảo luận và so sánh số 3 và số 4;số 4 và số 5 sau đó GV hỏi: - 3 so với 4 thì như thế nào? - Ghi bảng: 3<4 + 4 so với 5 thì như thế nào? + Ghi bảng: 4<5 - HS thảo luận và trả lời: +3 bé hơn 4 +4 bé hơn 5 - HS đọc(cá nhân- đồng thanh): 1< 2 ; 2 < 3; 3 < 4; 4 < 5. Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1(T17): Viết dấu - Yêu cầu HS tìm dấu < trong bộ đồ dùng giơ lên - Nhận xét - Hướng dẫn HS viết dấu < (khi viết dấu < giữa 2 số,bao giờ đầu nhọn cũng chỉ vào số bé) - Nhận xét- chỉnh sửa - HS thực hành - HS quan sát - HS tập viết dấu < trên bảng con – vở Bài 2(17) Viết (theo mẫu): - GV nêu yêu cầu bài tập - Hướng dẫn mẫu - Nhận xét- chỉnh sửa - HS quan sát - HS ghi kết quả vào bảng con Bài 3(18): Viết (theo mẫu): - Cho HS nêu yêu cầu - Nhận xét- chỉnh sửa - HS nêu cách làm - HS chia sẻ kết quả Bài 4 (18): Viết dấu < vào ô trống - Cho HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở- chia sẻ kết quả -Nhận xét –chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: - GV Nhận xét tiết học -HS chú ý lắng nghe. -Dăn HS về ôn bài - Chuẩn bị bài sau. Tiết 2+3 Tiếng Việt Học vần (2 tiết) ÂM /đ/ (STK trang 136 – SGK trang 25) Tiết 4 Tiếng việt (ôn) (Luyện tập việc 3,4 ÂM /đ/ ) Ngày soạn: 15/ 9/ 2018 Ngày dạy: 21/ 9/ 2018 Thứ sáu ngày 21 tháng 9 năm 2018 Tiết 1 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn,lớn hơn khi so sánh hai số;bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn(có 22). Năng lực: Có khả năng tự học, biết vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập Phẩm chất: Mạnh dạn khi thực hiện hiệm vụ học tập và trình bày ý kiến cá nhân, II. Chuẩn bị: GV: bảng phụ HS: bảng con III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra - Cho HS làm bảng con, bảng lớp -Nhận xét. - Điền 31 52 23 25 -HS làm bảng con bảng lớp. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài- GV ghi bảng tên bài. - HS nhắc lại tên bài Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1(21): - Cho HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS cách làm - Nhận xét- chỉnh sửa - GV:Có hai số khác nhau thì bao giờ cũng có một số lớn hơn và một số bé hơn(số còn lại)nên có 2 cách viết khi so sánh số (VD: 5 >2; 2 <5) - HS nêu - HS tự làm bài trên bảng lớp, bảng con - HS chú ý nghe Bài 2(21): Viết (theo mẫu) - Cho HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS cách làm - Nhận xét-chỉnh sửa - HS quan sát làm bảng lớp, bảng con Bài 3(21): Nối với số thích hợp - Cho HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS chơi trò chơi bằng cách nối số với ô trống thích hợp. - HS chơi trò chơi trên bảng phụ đã chuẩn bị - Nhận xét- chỉnh sửa 3.Củng cố,dặn dò: - GV Nhận xét tiết học. -Dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 2 + 3 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /ê/ (STK trang 144 – SGK trang 27) Tiết 4 Hoạt động tập thể KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP TRONG TUẦN 3 I.Mục tiêu: Nêu được những ưu,khuyết điểm có trong tuần. Đề ra kế hoạch tuần tới. Giáo dục HS tự giác thực hiện tốt các nề nếp theo quy định. II.Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động1: - GV yêu cầu em chủ tịch hội đồng tự quản lên duy trì buổi sinh hoạt tuần Hoạt động 2: Đề ra kế hoạch tuần sau. - GVchủ nhiệm nhận xét ưu điểm, tồn tại - Phương hướng tuần tới: +Duy trì nề nếp học tập +Duy trì sĩ số HS +Duy trì nề nếp ra vào lớp,truy bài,vệ sinh +Ôn tập cho HS +Kiểm tra vở học ở nhà của HS +Tập trung rèn chữ viết cho HS +Bồi dưỡng HS chậm tiến. - Yêu cầu ban văn nghệ lên duy trì - Chủ tịch hội đồng tự quản duy trì sinh hoạt: Từng ban nhận xét +Ban nề nếp nhận xét +Ban văn nghệ nhận xét +Ban học tập nhận xét - Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét chung tuần qua và nêu phương hướng tuần tới. - HS lắng nghe - HS vui văn nghệ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 3 Lop 1_12428954.docx