1. Giới thiệu:
- Hướng dẫnHS ổn định chỗ ngồi.
- Hướng dẫnHS nhắc lại các nội quy thư viện, bảng mã màu.
- GV giới thiệu với HS: Hôm nay chúng ta cùng tham gia hoạt động Đọc to nghe chung.
2. Đọc to nghe chung:
* Trước khi đọc:
- Cho HS xem tranh trang bìa của quyển sách.
? Các em thấy gì ở bức tranh này?
- GV giới thiệu về sách:
Tên truyện: Ai đáng khen nhiều hơn
Tranh và lời: Quốc Việt - Trí Đức
( Nhà xuất bản trẻ.)
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4683 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 5 - Tiết 2: Tiết đọc thư viện đọc to nghe chung - Ai đáng khen nhiều hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5- Buổi chiều
Ngày soạn: 29/ 9/ 2018
Ngày dạy: 01/ 10/ 2018
Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2018
Tiết 1
Tiếng Việt (ôn)
ÔN ÂM /kh/
Tiết 2
Tiết đọc thư viện
ĐỌC TO NGHE CHUNG- AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN
I. Mục đích:
- HS được GV đọc cho nghe truyện “Ai đáng khen nhiều hơn”.
- Thu hút và khuyến khích học sinh tham gia vào việc đọc.
- Giúp học sinh xây dựng thói quen đọc.
- HS hiểu ý nghĩa câu chuyện: Làm những việc tốt không phải để được khen mà trước hết vì niềm vui được làm những việc giúp ích cho người khác.
- GDHS tính tự giác, thật thà, không ham chơi, không la cà.
II. Chuẩn bị: Truyện “Ai đáng khen nhiều hơn”.
III. Tiến trình thực hiện:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu:
- Hướng dẫnHS ổn định chỗ ngồi.
- Hướng dẫnHS nhắc lại các nội quy thư viện, bảng mã màu.
- GV giới thiệu với HS: Hôm nay chúng ta cùng tham gia hoạt động Đọc to nghe chung.
2. Đọc to nghe chung:
* Trước khi đọc:
- Cho HS xem tranh trang bìa của quyển sách.
? Các em thấy gì ở bức tranh này?
- GV giới thiệu về sách:
Tên truyện: Ai đáng khen nhiều hơn
Tranh và lời: Quốc Việt - Trí Đức
( Nhà xuất bản trẻ.)
- GV giới thiệu từ mới:
+ bứt: hái
+ âu yếm: Biểu lộ tình yêu thương dịu dàng thắm thiết bằng điệu bộ, cử chỉ, giọng nói
* Trong khi đọc:
- GV đọc chậm , rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.
(GV dừng cho HS xem tranh trang 3, 7, 14)
*Sau khi đọc:
- GV nêu câu hỏi hướng dẫn HS tìm hiểu những diễn biến chính trong câu chuyện:
? Điều gì xảy ra đầu tiên?
? Điều gì xảy ra tiếp theo?
? Điều gì xảy ra ở cuối câu chuyện?
- GV giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện.
- Cho HS liên hệ bản thân
Hoạt động mở rộng:
- GV cho HS nói lại câu nói của Thỏ mẹ khi nói với con của mình ở cuối câu chuyện.
- GV nhận xét, dặn HS về tập kể lại nội dung câu chuyện cho người thân nghe.
- HS ổn định chỗ ngồi
- HS nhắc lại nội quy thư viện, bảng mã màu.
- HS nghe, nhắc lại tên hoạt động.
- HS xem trang bìa của quyển sách.
- HS quan sát tranh, trả lời.
- HS nghe, nhắc lại tên truyện
- HS nghe.
- HS nghe, xem tranh
- HS nhớ lại, trả lời.
- HS nghe, ghi nhớ.
- HS liên hệ.
- HS nói trước lớp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 5 Lop 1_12428968.doc