Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 5 - Tiết 2: Tiết đọc thư viện đọc to nghe chung - Ai đáng khen nhiều hơn

1. Giới thiệu:

- Hướng dẫnHS ổn định chỗ ngồi.

- Hướng dẫnHS nhắc lại các nội quy thư viện, bảng mã màu.

- GV giới thiệu với HS: Hôm nay chúng ta cùng tham gia hoạt động Đọc to nghe chung.

2. Đọc to nghe chung:

* Trước khi đọc:

- Cho HS xem tranh trang bìa của quyển sách.

 ? Các em thấy gì ở bức tranh này?

- GV giới thiệu về sách:

 Tên truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

 Tranh và lời: Quốc Việt - Trí Đức

 ( Nhà xuất bản trẻ.)

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4663 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 5 - Tiết 2: Tiết đọc thư viện đọc to nghe chung - Ai đáng khen nhiều hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5- Buổi chiều Ngày soạn: 29/ 9/ 2018 Ngày dạy: 01/ 10/ 2018 Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2018 Tiết 1 Tiếng Việt (ôn) ÔN ÂM /kh/ Tiết 2 Tiết đọc thư viện ĐỌC TO NGHE CHUNG- AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN I. Mục đích: - HS được GV đọc cho nghe truyện “Ai đáng khen nhiều hơn”. - Thu hút và khuyến khích học sinh tham gia vào việc đọc. - Giúp học sinh xây dựng thói quen đọc. - HS hiểu ý nghĩa câu chuyện: Làm những việc tốt không phải để được khen mà trước hết vì niềm vui được làm những việc giúp ích cho người khác. - GDHS tính tự giác, thật thà, không ham chơi, không la cà. II. Chuẩn bị: Truyện “Ai đáng khen nhiều hơn”. III. Tiến trình thực hiện: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu: - Hướng dẫnHS ổn định chỗ ngồi. - Hướng dẫnHS nhắc lại các nội quy thư viện, bảng mã màu. - GV giới thiệu với HS: Hôm nay chúng ta cùng tham gia hoạt động Đọc to nghe chung. 2. Đọc to nghe chung: * Trước khi đọc: - Cho HS xem tranh trang bìa của quyển sách. ? Các em thấy gì ở bức tranh này? - GV giới thiệu về sách: Tên truyện: Ai đáng khen nhiều hơn Tranh và lời: Quốc Việt - Trí Đức ( Nhà xuất bản trẻ.) - GV giới thiệu từ mới: + bứt: hái + âu yếm: Biểu lộ tình yêu thương dịu dàng thắm thiết bằng điệu bộ, cử chỉ, giọng nói * Trong khi đọc: - GV đọc chậm , rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể. (GV dừng cho HS xem tranh trang 3, 7, 14) *Sau khi đọc: - GV nêu câu hỏi hướng dẫn HS tìm hiểu những diễn biến chính trong câu chuyện: ? Điều gì xảy ra đầu tiên? ? Điều gì xảy ra tiếp theo? ? Điều gì xảy ra ở cuối câu chuyện? - GV giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện. - Cho HS liên hệ bản thân Hoạt động mở rộng: - GV cho HS nói lại câu nói của Thỏ mẹ khi nói với con của mình ở cuối câu chuyện. - GV nhận xét, dặn HS về tập kể lại nội dung câu chuyện cho người thân nghe. - HS ổn định chỗ ngồi - HS nhắc lại nội quy thư viện, bảng mã màu. - HS nghe, nhắc lại tên hoạt động. - HS xem trang bìa của quyển sách. - HS quan sát tranh, trả lời. - HS nghe, nhắc lại tên truyện - HS nghe. - HS nghe, xem tranh - HS nhớ lại, trả lời. - HS nghe, ghi nhớ. - HS liên hệ. - HS nói trước lớp.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 5 Lop 1_12428968.doc