Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 6

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Đọc, viết, so sánh số trong phạm vi 10. Cấu tạo số 10. HS cần hoàn thành BT 1,3,4. Hs mức 4 làm thêm bài 2,5.

2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh các số trong phạm vi 10.

3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; ĐD dạy toán 1.

2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con.

III. Tổ chức các hoạt động dạy - học

1. Khởi động: Chơi trò chơi “Thi đếm nhanh.”

- Mục tiêu: Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược từ 0-10; từ 10-0.

- Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi.

- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.

2. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành

Bài 1. Nối . Làm việc cá nhân.

- HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ.

- Gợi ý giúp H làm mẫu H1 ( 3>2; 2 < 3).

- HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại.

 

doc15 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng. - Tư thế ngồi viết, để vở. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /nh/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /nh/. ĐIỀU CHỈNH: ---------------------------------------------------------------------------- Buổi chiều: TOÁN Tiết 21: Số 10 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết 9 thêm 1được 10; Biết đọc, viết số 10; đếm và so sánh các số trong phạm vi 10, Biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 1 đến 10. - HS cần hoàn thành BT 1,4,5. HS mức 4 hoàn thành tất cả bài tập. 2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. 3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Bộ đồ dùng toán, bảng phụ. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán 1, vở BT. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi trò chơi “Bắn tên”. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: a, Giới thiệu số 10 và chữ số 10. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp. - Bước 1: Treo các tranh vẽ. HS q/s tranh và nêu hình vẽ có số lượng là 10. - Bước 2: HS thực hành trên vật thật: lấy 10 ô vuông, 10que tính, 10 con bướm,... sau đó chỉ và đọc 10. - GVKL: 10 bạn, 10chấm tròn, 10 con tính... ta dùng số 10 để chỉ số lượng các nhóm đồ vật đó. Số 10 được biểu diễn bằng chữ số 10 in( treo hình số 10 in) và chữ số 10 viết (treo hình số 10 viết). Chữ số 10 được viết như sau: (GV viết lên bảng). - Bước 3: HS viết bảng con số 7. b,Tập đếm và xác định thứ tự các số trong dãy 1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8,9,10. (Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp.) - GV Cầm 10 que tính ở tay trái. Lấy từng que tính sang tay phải yêu cầu HS đếm lần lượt. - GV hỏi : + Số 10 đứng ngay sau số nào? + Những số nào đứng trước số 10?... Kết luận : 10 lớn hơn các số 1,2,3,4,5,6,7,8,9 nên 10 là số lớn nhất trong dãy số từ 1 - 10. 3. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành Bài 1. Viết số 10. Làm việc cá nhân. - HS thực hành viết vào bảng con. GV nhận xét – chỉnh sửa. - HS thực hành viết vào vở. GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 2. Số? (HS M4) - Cho HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - HS thực hành làm bài tập vào vở BT (Hình 2,3). Bài 3. Số? (HS M3,4) khuyến khích HS mức 3,4 làm bài. Bài 4. Viết số vào ô trống - Cho HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - Gợi ý giúp HS làm bài ( ô vuông 1). - HS thực hành làm bài tập vào vở BT phần còn lại Bài 4. Khoanh vào số lớn nhất - Cho HS thi làm nhanh bài tập. 4. Các hoạt động tiếp nối: Cho HS chơi trò chơi “ Nhận biết ra số lượng nhanh.” - GV đưa các tờ bìa có đính các nhóm đồ vật. HS nối tiếp giơ số và đọc. - Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết số 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10. ĐIỀU CHỈNH: ---------------------------------------------------------------------------- ĐẠO ĐỨC Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 2) . Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. Hs thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân. HS mức 3,4 biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. 2. Kĩ năng: Rèn KN giữ gìn đồ dùng, sách, vở hàng ngày. 3. Thái độ: Yêu quý sách vở, đồ dùng học tập của mình, của bạn. * Tích hợp BVMT: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, BVMT, làm cho môi trường luôn sạch đẹp. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Bài hát: Sách bút thân yêu ơi. ĐD học tập. 2. HS: Vở bài tập đạo đức 1.ĐD học tập. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học. 1. Khởi động. Lớp trưởng điều khiển lớp hát bài “Sách bút thân yêu ơi”. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: Thi sách vở ai đẹp nhất. Làm việc cả lớp - Mục tiêu: Tìm ra HS có sách vở đẹp nhất. - Tiến hành: GV nêu yêu cầu cuộc thi và chọn ban giám khảo. + HS cả lớp xếp sách vở đồ dùng học tập của mình lên trên bàn + Các tổ tiến hành chấm thi và chọn 2-3 bạn khá nhất để thi vòng 2 + Ban giám khảo chấm và công bố kết quả. - GV nhận xét – đánh giá. b. Hoạt động 2: HS hát bài hát: “ Sách bút thân yêu ơi”. Làm việc cả lớp - Lớp trưởng điều khiển lớp hát bài “Sách bút thân yêu ơi”. - GV hướng dẫn HS đọc 2 câu thơ ở cuối bài. - GVKL: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học của chính mình. *Liên hệ: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, sạch đẹp là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, BVMT, làm cho môi trường sạch đẹp. *GDĐĐHCM:GD hs giữ gìn sách , vở, đồ dùng học tập bền đẹp là thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ. 3. Các hoạt động tiếp nối: - Dặn HS hàng ngày thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, sạch đẹp. - Chuẩn bị bài tiết sau. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------------- KĨ NĂNG SỐNG Chăm sóc sức khỏe răng miệng --------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 3 tháng 10 năm 2017 Buổi sáng: THỂ DỤC (GVchuyên dạy) ------------------------------------------------------------------------------ TOÁN Tiết 22: Luyện tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Đọc, viết, so sánh số trong phạm vi 10. Cấu tạo số 10. HS cần hoàn thành BT 1,3,4. Hs mức 4 làm thêm bài 2,5. 2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh các số trong phạm vi 10. 3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; ĐD dạy toán 1. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Chơi trò chơi “Thi đếm nhanh.” - Mục tiêu: Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược từ 0-10; từ 10-0. - Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành Bài 1. Nối . Làm việc cá nhân. - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - Gợi ý giúp H làm mẫu H1 ( 3>2; 2 < 3). - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại. Bài 2. Số? - Khuyến khích HS mức 4 làm bài. ( Hương, Mai, Hiệp, Khoa, Bảo ) Bài 3. Có mấy hình tam giác? - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - Gợi ý giúp H làm mẫu H1. - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại. Lưu ý: + Đếm cả hình tam giác màu trắng. - GV theo dõi, trực tiếp giúp đỡ em Đức Bình, Cao Hân, Tuyến. Bài 4. , + - Hs nêu yêu cầu; trao đổi cách làm bài. - 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con. - GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 5. Số? - Khuyến khích HS mức 4 làm bài. ( Hương, Mai, Hiệp, Khoa, Bảo ) 3. Các hoạt động tiếp nối: - Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết, so sánh các số từ 0-10. - Chuẩn bị bài tiết sau. ĐIỀU CHỈNH: TIẾNG VIỆT Âm /o/ (2 tiết) (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 190-194) ĐIỀU CHỈNH: ----------------------------------------------------------------------------------- Buổi chiều THỦ CÔNG Xé, dán hình quả cam (t1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết xé dán hình quả cam. Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa, chưa thẳng. Hình dán có thể chưa phẳng. (mức 1,2) - Mức 3,4: Xé dán được hình quả cam. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể xé được hình quả cam có kích thước khác nhau. 2. Kĩ năng: Rèn KN xé dán; KN sử dụng, giữ gìn và bảo quản đồ dùng học tập. 3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả . II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Bài mẫu xé dán hình quả cam; Các loại giấy màu, bìa, kéo, hồ dán. 2. HS: Dụng cụ môn học. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Hát 2. Hình thành kiến thức mới: a, Quan sát, nhận xét. Làm việc cả lớp. - GV đưa bài mẫu xé dán hình quả cam. - HS quan sát và nêu đặc điểm của hình quả cam(tự nêu theo hiểu biết về cạnh, kích thước) b, Quan sát thao tác mẫu. Làm việc cả lớp. - GV thao tác mẫu từng bước (vừa làm vừa kết hợp giảng giải). HS thao tác theo. Bước 1: Vẽ hình quả cam. Bước 2: Xé hình quả cam. - Làm thao tác xé hình quả cam. - Xé xong lật mặt có màu để hs quan sát. Bước 3: Dán hình. Gv hướng dẫn cách dán. 3.Thực hành. - HS nhắc lại các bước xé dán hình quả cam. - HS thực hành xé dán hình quả cam theo các bước đã nêu. - Lưu ý: - Khi xé cần xé đều tay, xé thẳng. - Khi dán chú ý bôi hồ mỏng, miết phẳng. - Tiết kiệm các loại giấy thủ công khi thực hành xé, dán, gấp hình, cắt, dán giấy. 3. Các hoạt động tiếp nối: - HDHStái sử dụng các loại giấy báo, lịch cũ để xé dán hình quả cam theo kích thước khác. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- TỰ NHIÊN XÃ HỘI Chăm sóc và bảo vệ răng I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết cách giữ gìn vệ sinh răng miệng để đề phòng bị sâu răng; Chăm sóc răng đúng cách. HS mức 3,4 nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng. Nêu được việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng. 2. Kĩ năng: Rèn KN tìm tòi, khám phá, chăm sóc, bảo vệ các bộ phận của cơ thể. 3. Thái độ: GD HS có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Các hình trong bài 1SGK. 2. HS: SGK, VBT. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Trò chơi: Nhận biết các vật xung quanh. 1.Khởi động: Trò chơi: “ Ai răng trắng nhất?” - Lớp trưởng điều khiển cuộc chơi, chọn ra bạn có hàm răng trắng nhất - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: a. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm 2. - Mục tiêu: Biết phân biệt được răng khoẻ, đẹp; răng bị sún, bị sâu hoặc thiếu vệ sinh. - Tiến hành: GV cho 2 HS quay mặt vào nhau, quan sát hàm răng của bạn và nhận xét. - Kết luận: Hàm răng của trẻ em có 20 chiếc, khoảng 6 tuổi sẽ thay răng vĩnh viễn. Vì vậy, cần giữ vệ sinh và bảo vệ răng miệng là quan trọng và cần thiết. b. Hoạt động 2: Làm việc với SGK. - Mục tiêu: Học sinh nắm được việc nên làm, việc không nên làm để bảo vệ răng. - Tiến hành: GV chia hs theo nhóm 2, hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: + Viêc làm nào đúng, việc làm nào sai? Tại sao? - Kết luận: Nên đánh răng sau mỗi bữa ăn. 3. Thực hành: Tập đánh răng đúng cách mỗi ngày - Gv hướng dẫn hs tập đánh răng đúng cách mỗi ngày. - Gv làm mẫu và hướng dẫn làm các động tác. - HS thực hành. Kết luận: Muốn răng chắc khỏe chúng ta phải đánh răng 2 lần/ ngày trước khi ngủ và sau khi ăn. 4. Các hoạt động tiếp nối: - Cho HS thi đánh răng đúng cách - Dặn hs đánh răng hàng ngày; thực hiện điều đã học để có hàm răng chắc khỏe sáng bóng. - Dặn hs chuẩn bị bài sau: Thực hành đánh răng và rửa mặt. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- LUYỆN TIẾNG VIỆT Ôn bài: Âm /o/ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /o/. 2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /o/. 3. Thái độ: HS yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD. 2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện. - HS nối tiếp đọc l,m,n,ng,nh,o. - GV giới thiệu nội dung ôn tập. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /o/. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /0/. * Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV-CCG lớp 1 trang 48,49. - Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay. - Hs luyện đọc theo 4 mức độ. - Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp. Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang,Thái,Thanh Hân,Hùng cách phát âm. b. Hoạt động 2: Luyện viết ngõ nhà nhi nho nhỏ; mẹ cho bò bó cỏ.. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh. * Cách tiến hành: - HS thực hành viết trên bảng con. - Gv đọc, HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD. Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng. - Tư thế ngồi viết, để vở. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /o/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /o/. ĐIỀU CHỈNH: ----------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 4 tháng 10 năm 2017 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT Âm /ô/ (2 tiết) (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 194-197) ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- LUYỆN TIẾNG VIỆT Ôn bài: Âm /ô/ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /ô/. 2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /ô/. 3. Thái độ: HS yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD. 2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện. - HS nối tiếp đọc l,m,n,ng,nh,o,ô. - GV giới thiệu nội dung ôn tập. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /ô/. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /ô/. * Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV-CCG lớp 1 trang 50. - Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay. - Hs luyện đọc theo 4 mức độ. - Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp. Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang,Thái,Thanh Hân,Hùng cách phát âm. b. Hoạt động 2: Luyện viết cô chỉ cho lê: ngô, đỗ, cà, bí, cả cá mè. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh. * Cách tiến hành: - HS thực hành viết trên bảng con. - Gv đọc, HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD. Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng. - Tư thế ngồi viết, để vở. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /ô/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /ô/. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- TOÁN Tiết 23: Luyện tập chung I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Đọc viết, so sánh số trong phạm vi 10; thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. BT cần làm 1,3,4. HS mức 4 làm thêm bài 2,5. 2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh các số trong phạm vi 10. 3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; ĐD dạy toán 1. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Chơi trò chơi “Thi đếm nhanh.” - Mục tiêu: Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược từ 0-10; từ 10-0. - Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành Bài 1. Nối . Làm việc cá nhân. - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - Gợi ý giúp H làm mẫu H1 ( 3>2; 2 < 3). - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại. Bài 2. Viết - Khuyến khích HS mức 4 làm bài. Bài 3. Số? - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - Gợi ý giúp H làm mẫu H1. - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại. Bài 4. Viết các số 6,1,3,7,10 theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại. - Hs nêu yêu cầu; trao đổi cách làm bài. - 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con. - GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 5. Xếp hình theo mẫu – Hs cả lớp xếp hình. 3. Các hoạt động tiếp nối: - Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết, so sánh các số từ 0-10. - Chuẩn bị bài tiết sau. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- Buổi chiều TIẾNG ANH (2 tiết) (GV chuyên dạy) ------------------------------------------------------------------------------ KĨ NĂNG SỐNG Chăm sóc sức khỏe khi thời tiết thay đổi --------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 5 tháng 10 năm 2017 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT Âm /ơ/ (2 tiết) (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 197-200) ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- LUYỆN TIẾNG VIỆT Ôn bài: Âm /ơ/ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /ơ/. 2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /ơ/. 3. Thái độ: HS yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD. 2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện. - HS nối tiếp đọc l,m,n,ng,nh,o,ô,ơ. - GV giới thiệu nội dung ôn tập. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /ơ/. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /ơ/. * Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV-CCG lớp 1 trang 51. - Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay. - Hs luyện đọc theo 4 mức độ. - Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp. Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang,Thái,Thanh Hân,Hùng cách phát âm. b. Hoạt động 2: Luyện viết bé nghĩ cô gà mơ khá ghê. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh. * Cách tiến hành: - HS thực hành viết trên bảng con. - Gv đọc, HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD. Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng. - Tư thế ngồi viết, để vở. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /ơ/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /ơ/. ĐIỀU CHỈNH: ----------------------------------------------------------------------------------- TOÁN Tiết 24: Luyện tập chung I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Đọc viết, so sánh số trong phạm vi 10; thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. BT cần làm 1,2,3,4. HS mức 4 làm thêm bài 5. 2. Kĩ năng: Rèn KN nhận biết so sánh các số trong phạm vi 10. 3. Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, ham thích học toán II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; ĐD dạy toán 1. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Chơi trò chơi “Thi đếm nhanh.” - Mục tiêu: Rèn kĩ năng đếm xuôi, đếm ngược từ 0-10; từ 10-0. - Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Thực hành: PP Luyện tập, thực hành Bài 1. Số? Làm việc cá nhân. - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung bài. - Gợi ý giúp H làm mẫu cột 1 ( 0 1 2). - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại. Bài 2. , = ? - Hs nêu yêu cầu; trao đổi cách làm bài. - 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con. - GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 3. Số? - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung hình vẽ. - Gợi ý giúp H làm mẫu cột 1. - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại. Bài 4. Viết các số 6,1,3,7,10 theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại. - Hs nêu yêu cầu; trao đổi cách làm bài. - 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con. - GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 5. Khuyến khích HS mức 4 làm bài. 3. Các hoạt động tiếp nối: - Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết, so sánh các số từ 0-10. - Chuẩn bị bài tiết sau. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2017 Buổi sáng: TIẾNG VIỆT Âm /p/và âm / ph/ (2 tiết) (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 200-204) ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------- ÂM NHẠC (2 tiết) Ôn 2 bài hát đã học. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát. - Biết hát kết hợp một vài động tác phụ họa đơn giản. 2. Kĩ năng: Rèn KN hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. 3. Thái độ: Giúp HS yêu thích môn học, yêu quý, tự hào về quê hương mình; có ý thức bảo vệ, giữ gìn MT để quê hương luôn tươi đẹp. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát. 2. HS: Vở Tập bài hát 1. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Hát - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Ôn bài hát: Quê hương tươi đẹp, Mời bạn múa vui ca - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại hai bài hát bằng các hình thức:CN, nhóm, lớp. - Cho học sinh tự nhận xét. - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 3. Thực hành: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - HS thực hành theo CN, nhóm, lớp. - GV nhận xét, sửa cho học sinh. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - HS thực hành theo CN, nhóm, lớp. - GV nhận xét, sửa cho học sinh. - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát. 4. Các hoạt động tiếp nối: - Cho HS hát lại bài hát vừa học 1 lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. ĐIỀU CHỈNH: Tiết 2 Học bài: Tìm bạn thân 1. Khởi động: Hát - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: Dạy hát bài: Tìm bạn thân - GV giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát. - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong,GV cho HS hát lại bài hát nhiều lần bằng các hình thức(CN, nhóm, lớp). - Cho học sinh tự nhận xét. - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 3. Thực hành: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - HS thực hành theo CN, nhóm, lớp. - GV nhận xét, sửa cho học sinh. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - HS thực hành theo CN, nhóm, lớp. - GV nhận xét, sửa cho học sinh. - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát. 4. Các hoạt động tiếp nối: - Cho HS hát lại bài hát vừa học 1 lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt. *GD HS yêu quý bạn bè. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------------- Buổi chiều: LUYỆN TIẾNG VIỆT Ôn bài: Âm /p/và âm / ph/ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về âm /p/,/ph/. 2. Kĩ năng: Rèn KN đọc, viết các tiếng, từ chứa âm /p/,/ph/. 3. Thái độ: HS yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Sách thực hành TV1.CGD. 2. Học sinh: Sách thực hành TV1.CGD, bảng con. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động khởi động: TC: Truyền điện. - HS nối tiếp đọc l,m,n,ng,nh,o,ô,ơ, p, ph. - GV giới thiệu nội dung ôn tập. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: Luyện đọc bài âm /p/,/ph/. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng phát âm mẫu /p/,/ph/. * Cách tiến hành: Cho HS đọc sách TV-CCG lớp 1 trang 52,53. - Chỉ vào SGK đọc và phân tích tay. - Hs luyện đọc theo 4 mức độ. - Cho HS đọc cá nhân; đọc thi đua theo nhóm, tổ,cả lớp. Lưu ý: GV trực tiếp hướng dẫn em Quang,Thái,Thanh Hân,Hùng cách phát âm. b. Hoạt động 2: Luyện viết bé nghĩ cô gà mơ khá ghê. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết cho học sinh. * Cách tiến hành: - HS thực hành viết trên bảng con. - Gv đọc, HS tự viết vào sách thực hành TV1.CGD. Lưu ý: - HS về độ cao con chữ, cách nối chữ và khoảng cách giữa các tiếng. - Tư thế ngồi viết, để vở. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện đọc bài âm /p/,/ph/. Sưu tầm thêm các tiếng có âm /p/,/ph/. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------- LUYỆN TOÁN Ôn tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về: đọc, viết được từ 0 đến 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. * Phân hóa: HS mức 1, 2 chỉ làm tự chọn 3 trong 4 bài tập; HS mức 3,4 thực hiện hết các yêu cầu. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Vở thực hành Toán 1/1, bảng phụ. 2. HS: Vở thực hành Toán 1/1. III. Tổ chức các hoạt động dạy - học 1. Khởi động: Trò chơi “ Thi đọc đúng đọc nhanh.” - HS nối tiếp nhau đọc các số từ 0-10 và ngược lại. - GV nhận xét, giới thiệu nội dung ôn tập. 2. Thực hành: Bài 1. Viết số thích hợp. Làm việc cá nhân. - HS nêu yêu cầu bài tập dựa vào nội dung bài. - Gợi ý giúp H làm mẫu cột 1 ( 3 4 5). - HS thực hành làm bài tập vào vở các phần còn lại vào vở luyện toán. Bài 2. , = ? - Hs nêu yêu cầu; trao đổi cách làm bài. - 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con. - GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 3. Khoanh vào số lớn nhất? - HS nêu yêu cầu bài tập - HS thực hành viết vào bảng con. GV nhận xét – chỉnh sửa. Bài 4. Xếp hình theo mẫu - Cả lớp thực hành xếp hình theo mẫu trong vở luyện toán trang 24. 3. Các hoạt động tiếp nối: Cho HS chơi trò chơi “ Nhận biết ra số lượng nhanh.” - GV đưa các tờ bìa có đính các nhóm đồ vật. HS nối tiếp giơ số và đọc. - Nhận xét, dặn về nhà ôn lại cách đọc - viết số từ 0-10. ĐIỀU CHỈNH: ------------------------------------------------------------------------------------- SINH HOẠT Kiểm điểm các hoạt động trong tuần I. MỤC TIÊU: - Tổng kết, đánh giá ưu – nhược điểm các hoạt động của lớp trong tuần. - Đề ra phương hướng phấn đấu cho tuần sau. II. TIẾN HÀNH 1. Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt. - Các tổ tự thảo luận đánh giá tình hình học tập, sinh hoạt các thành viên. - Tổ trưởng báo cáo, xếp loại tổ viên. - Lớp trưởng nhận xét chung.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 6 Lop 1_12393866.doc
Tài liệu liên quan