HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu cho HS
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 637 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 5 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
híng dÉn häc
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
Đọc hiểu và trả lời câu hỏi. Biết điền âm vàomô hình cấu tạo vần
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy
Thời gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
12’
22’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt
Bài 1: Đọc hiểu
Bài 2:
Bài 3:
3.Củng cố - Dặn dò
-Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi tự trả lời câu hỏi.
-GV nhận xét
* GV phát phiếu cho HS.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- GV nhận xét,tuyên dương.
.
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
-HS nêu.
-HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- 3 - 4 HS đọc bài “Niềm vui mới
”. Cả lớp theo dõi,đọc thầm.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả.
1 d 2 b 3 c
-Nhóm khác nhận xét.
-HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm rồi tự nêu
- HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT.
-Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả.
-Nhóm khác nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm rồi tự nêu
-HS lắng nghe
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- HS biết dùng từ đồng âm và đặt câu.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
TG
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
3’
12’
20’
5’
A.Bài cũ:
-Buổi sáng các con học những bài gì?
B.Bài mới:
1.Hoàn thành các bài tập trong ngày.
- GV theo dõi, giúp đỡ.
2. Củng cố kiến thức về môn tiếng Việt.
Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV theo dõi , giúp đỡ HS làm bài.
- GV nhận xét
Bài 3:
- GV cho HS làm bài.
- GV nhận xét, tuyên dương .
Bài 7: Lập bảng thống kê các bạn trong tổ mình giành được nhiều bông hoa điểm 10 nhất.
- GV gợi ý, HD làm bài.
- GV phát phiếu cho HS.
- HS làm bài vào vở.
-GV nhận xét,tuyên dương.
3.Củng cố - Dặn dò.
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
-2HS nêu
-HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- HS nêu yêu cầu bài tập,tự làm bài vào vở.
-HS nối tiếp đọc bài làm của mình.
- HS nhận xét.
-HS nêu yêu cầu BT.
- Líp lµm vµo vë
- Vµi HS ®äc bµi lµm cña m×nh. Dòng 1- c ; dòng 2 - b ;
dòng 3 - a; dòng 4 - d
- HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT.
-Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả.
-Nhóm khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
TUẦN 6 híng dÉn häc
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
Đọc hiểu và trả lời câu hỏi. Biết điền tiếng thích hợp vào chỗ.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy
TG
Nội dung
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
3’
12’
20’
5’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt
Bài 1: Đọc hiểu
Bài 2:
4. Củng cố - Dặn dò
-Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- Gọi HS đọc bài
* GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi tự trả lời câu hỏi.
.
- GV nhận xét
- GV cho HS.
-GV nhận xét, tuyên dương.
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
-HS nêu.
- HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- 3 - 4 HS đọc bài “ Quê hương”.
- Cả lớp theo dõi,đọc thầm.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả.
1 b 2 c
- HS nối tiếp nhau nêu.
- Nhóm khác nhận xét.
-HS nêu yêu cầu bài tập.
+Tiếng cần điền là: Thưa; mưa; nước; được.
- HS nhận xét.
-HS lắng nghe
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu cho HS
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy
Thời gian
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
12’
20’
5’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3: Hãy viết đơn xin ra nhập đội tình nguyện
4.Củng cố - Dặn dò
- Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV theo dõi , giúp đỡ HS làm bài.
- GV nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- GV cho HS làm bài.
- GV nhận xét, tuyên dương .
- GV gợi ý, HD làm bài.
- GV phát phiếu cho HS.
- HS làm bài
- GV nhận xét,tuyên dương.
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
-2HS nêu
-HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- HS nêu yêu cầu bài tập,tự làm bài vào vở.
-HS nối tiếp đọc bài làm của mình.
- HS nhận xét.
-HS nêu yêu cầu BT.
- Líp lµm vµo vë
- Vµi HS ®äc bµi lµm cña m×nh:
+ Khoanh vào: a ;c ;d ;g ; h ; i.
- HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT.
- Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả.
-Nhóm khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
TUẦN 7
híng dÉn häc
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Biết dùng từ đặt câu khi làm văn tả cảnh.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
Thời gian
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2’
12’
20’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt
Bài 1:
Bài 3:
Bài 4:Viết một đoạn văn tả sự thay đổi cảnh hồ (hoặc cảnh sông, biển) vào sáng sớm,vào lúc trời nắng hoặc vào buổi trưa...
4. Củng cố - Dặn dò.
- Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV theo dõi , giúp đỡ HS làm bài.
- GV nhận xét
- GV phát phiếu cho HS.
- GV nhận xét, tuyên dương .
- HS làm bài vào vở.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
- HS nêu.
- HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- HS nêu yêu cầu bài tập, tự làm bài vào vở.
- HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình.
- HS nhận xét.
-HS nêu yêu cầu BT.
- HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT.
-Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả.
VD:+ Bé đang ăn bột.
Em ăn kem.
+ Xe này ăn ít xăng.
Mưa nhiều, em bị nước ănchân.
- Nhóm khác nhận xét.
- HS ®äc yªu cÇu bµi
- Líp lµm vµo vë
- Vµi HS ®äc bµi lµm cña m×nh
- Líp nhËn xÐt
-HS lắng nghe.
híng dÉn häc
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Biết điền dấu thanh và xếp từ vào nhóm thích hợp.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
TG
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
12’
25’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt
Bài 1: Đọc hiểu
Bài 2:
Bài 3:
4. Củng cố - Dặn dò.
- Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- Yêu cầu HS đọc đầu bài
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi tự trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- GV nhận xét .
- GV phát phiếu cho HS.
-GV nhận xét,tuyên dương.
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
- HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- 3 - 4 HS đọc bài “Biển đẹp”.Cả lớp theo dõi,đọc thầm.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả.
1 b 2 a
3 Em thích hình ảnh: Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào... trời xanh. Vì đó là hình ảnh đẹp trên biển vào 1 ngày đẹp trời.
-Nhóm khác nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài rồi nêu kết quả.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT.
-Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả.
Từ gợi tả hình ảnh
Từ gợi tả âm thanh
Loáng thoáng,dăng dăng ,óng ánh.
Ào ào, ì ầm, rì rào.
-Nhóm khác nhận xét.
-HS lắng nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Biết so sánh số thập phân.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
TG
Nội dung
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
12’
25’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn toán.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
4. Củng cố - Dặn dò:
- Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
-HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Cả lớp làm vở
- GV nhận xét.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- GV hướng dẫn HS cách lập số thập phân.
- GVnhận xét, tuyên dương.
- GV nhận xét giờ học.
- Về chuẩn bị giờ sau.
HS nêu.
- HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
-HS nêu yêu cầu bài tập.
- 2 HS lên bảng làm.
21,070 = 21,07 0,1000 = 0,1
3,1200 = 3,12 121,810 =121,81
84,0500 = 84,05 520,0500=520,05
- HS nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- 2 HS lên làm.
a) 2,700 b) 52,780
15,630 1,100
241,008 42,0100
- HS đổi chéo vở kiểm tra.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận làm vào phiếu. Đại diện trình bày kết quả.
1,26 ; 1,62 ; 2,16 ; 2,61; 6,12 ; 6,21.
- Nhóm khác nhận xét.
-HS chú ý lắng nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Biết so sánh số thập phân. Chuyển đổi ĐV đo độ dài.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
TG
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
12’
25’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn toán.
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 5:
3.Củng cố - Dặn dò.
- Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
* HS đọc yêu cầu bài.
- Cho HS làm vở.
- HS cùng GV nhận xét
* Gọi HS nêu yêu cầu BT.
- GV phát phiếu, Y/c HS thảo luận theo nhóm.
- GV nhận xét, tuyên dương.
-Hướng dẫn HS làm bài
- Lớp làm vở
- GV nhận xét.
* Gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Y/c cả lớp làm bài vào vở.
- GVnhận xét.
- GV nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
* HS nêu yêu cầu BT.
- HS làm vở.
- Các số thập phân bằng nhau là:
2,84 = 2,8400 5,920 = 5,92
* HS nêu yêu cầu BT.
-HS nêu cách làm.
- HS thảo luận , làm bài vào phiếu.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
- Nhóm khác nhận xét
- HS nêu yêu cầu bài tập
- 1HS lên làm
10 < x < 11
x = 10,1 hoặc 10,2....
- HS nhận xét
* HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài.
a)5m 12cm = 5,12m
17m 9cm = 17,09m
b) 182cm = 1,82m
5cm 3mm = 5,3cm
-HS lắng nghe.
TUẦN 8
híng dÉn häc
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hoàn thành các bài tập trong ngày.
2. Kĩ năng:
- Đọc hiểu và trả lời câu hỏi. Biết tìm từ gợi tả hình ảnh và gợi tả âm thanh.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Giấy A4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
TG
Nội dung
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
12’
25’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Hoàn thành các bài tập trong ngày.
3. Củng cố kiến thức về môn toán.
Bài 1: Đọc hiểu.
Bài 3:
4.Củng cố - Dặn dò
- Buổi sáng các con học những bài gì?
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- HS đọc bài.
* GV gọi HS nêu yêu cầu (phần 1 và 2) bài tập.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi trả lời câu hỏi.
-GV nhận xét
* Phần 3:
- GV phát phiếu cho HS.
-GV nhận xét,tuyên dương.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- GV nhận xét .
- GV nhận xét giờ học
- CB bµi sau
-HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
- 3 - 4 HS đọc bài “Núi rừngTrường Sơn sau cơn mưa”.Cả lớp theo dõi,đọc thầm.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả.
1 c 2 c
-HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT.
-Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả.
Từ gợi tả hình ảnh
Từ gợi tả âm thanh
...............................
...............................
...............................
.............................
.............................
.............................
-Nhóm khác nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- HS lắng nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an theo Tuan Lop 5 Giao an Tuan 5 Lop 5_12363581.doc