Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 11 năm 2018 - 2019

A. Mục tiêu: Giúp hs:

- Thuộc bảng trừ vàbiết làm tính trừ trong phạm vi 4

-Biết mối quan hệ giữa phép (+) và phép (-)

- Tăng thời gian làm BT1,3

- HS NLHTHC: Lm BT1

- HS NLHTT: Lm BT3

.B. Đồ dùng dạy học:

- Sử dụng bộ đd học toán lớp 1.

- Các mô hình, vật thực phù hợp với các hình vẽ trong bài học.

C. Các hoạt động dạy học: (40)

 

doc13 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 11 năm 2018 - 2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai ngày 12 tháng 11 năm 2018 Tiết 2+3: TIẾNG VIỆT ÂM /NH/ (VIỆC 3,4) Tăng thời gian luyện đọc, luyện viết vào vở (Thời gian: 100’) ********************* Tiết 4: TOÁN: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp hs -Biết làm tính trừ trong phạm vi 3 -Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. -Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép trừ. Tăng thời gian làm BT2,4 HS NLHTHC: Làm BT2 HS NLHTT: Làm BT4 B. Các hoạt động dạy học:(40’) I. KTBC:(5’)Viết bảng cho HS nêu miệng 3 – 1 = ? 2 – 1= 1 + 2 = ? 3 – 2 = ? 2 + 1= 1 + 1 = ? Gv nhận xét II. Dạy học bài mới:(40’) GV HS Khởi động:(1’) *1/ Hướng dẫn HS làm các BT ở sgk/55 -* Bài 1:(cột 2,3) GV viết lên bảng, cho 3 tổ lenâ (mỗi tổ 3 em) thi đua điền kết quả nhanh, đúng (chơi tiếp sức) -* Bài 2:(HS NLHTHC) HDHS cách làm, sau đó cho các em làm miệng -* Bài 3:(cột 2,3) HDHS nêu cách làm rồi vào vở. -* Bài 4: (HS NLHT)Cho HS xem tranh rồi nêu bài toán theo tình huống trong tranh. Sau đó cho 2 em lên bảng điền bào toán vào ô trống. -hát HS yếu: BT 1(cột 2,3 ). -Chọn 1 tổ 3 em lên -HS thực hiện theo Y/cầu của cô -HS nêu lại bài toán -2 em lên bảng ghi phép tính HSG: BT4 2 em điền vào ô trống III. Củng cố – Dặn dò:(5’) - Củng cố: Hỏi ở bảng: 3 – 2 = ? ; 3 - ? = 2 2 – ? = 1 ; 2 + 1 = ? Hãy nêu 2 phép tính trừ có mối quan hệ với phép cộng trên Dặn dò: Làm BT 1, 5/40 vào BTT vào vở bt *************************************** Chiều Tiết 1: ĐẠO ĐỨC ( 30') LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ – NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ ( T2 ) I/Mục đích yêu cầu: (các tiết trước đã nêu) II/ Các hoạt động dạy và học: 1/ổn định lớp: 2/ Kiểm tra bài cũ: GV yêu cầu HS nêu lại bài đã học ở tuần trước : “lễ phép với anh chi, nhường nhịn em nhỏ” GV nhận xét. 3/Bài mới: a/Giới thiệu bài: GV giới thiệu ngắn gọn tên bài GV HS GV yêu cầu HS nêu lại bài đã học ở tuần trước : “lễ phép với anh chi, nhường nhịn em nhỏ” GV nhận xét. -HS làm bài tập 3 - Làm việc cá nhân -hoạt động nhóm -Chơi đóng vai Chuẩn bị đóng vai Các nhóm lên đóng vai Cả lớp nhận xét -HS tự liên hệ kể hoặc kể các tấm gương vế lễ phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ . ****************************** Tiết 2+3: TV luyện đọc, luyện viết Âm / NH/ (90') ........................................................................................................................................ Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018 Tiết 1+2: TIẾNG VIỆT Âm: /O/ (Việc 1,2- thời gian: 100’) Tăng thời gian luyện đọc, luyện viết vào bảng con. HS NLHTT: đọc trơn tiếng, từ, câu trong bài. ********************************** Tiết 3: TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4 A. Mục tiêu: Giúp hs: - Thuộc bảng trừ vàbiết làm tính trừ trong phạm vi 4 -Biết mối quan hệ giữa phép (+) và phép (-) Tăng thời gian làm BT1,3 HS NLHTHC: Làm BT1 HS NLHTT: Làm BT3 .B. Đồ dùng dạy học: Sử dụng bộ đd học toán lớp 1. Các mô hình, vật thực phù hợp với các hình vẽ trong bài học. C. Các hoạt động dạy học: (40’) I. KTBC:(5’) Gọi một số em lên làm BT 1, 5 vở BT (Lớp làm b/con) Nhận xét bài làm của HS. II. Dạy học bài mới:(40’) GV HS 1/* HĐ1: Giới thiệu phép (-) bảng (-) trong phạm vi 4. a. Giới thiệu, hướng dẫn HS lập phép (-) 4 – 1 = 3 ; 4 – 2 = 2 ; 4 – 3 = 1 - Y/cầu HS xem tranh, nêu bài toán, tự trả lời câu hỏi của bài toán, tự giải bài toán bằng bảng con. + Cho HS nhắc lại phép tính. + GV ghi lại ở bảng lớp 4 – 1 = 3 - Hướng dẫn tương tự nt với 2 tranh còn lại để có 4 – 2 = 2 4 – 3 = 1 b. Hướng dẫn HS học thuộc bảng trừ trong phạm vi 4. - Cho HS luyện đọc thuộc các công thức,gv xóa dần 4-1=3 4-2=2 -cho HS thi đua lập lại). c/. Hướng dẫn HS nhận biết mối quan hệ giữa phép (+) và phép (-) - Cho HS xem sơ đồ 3 chấm tròn và 1 chấm tròn. -Y/cầu HS xếp phép (+) ở bảng cài. - Y/cầu tiếp: Từ phép (+) này ta có hể lập được 1 phép (-) có quan hệ với phép cộng này. - Hướng dẫn nt với 2 chấm tròn và 2 chấm tròn & GV ghi: 2 + 2 = 4 & Y/cầu HS xếp phép (-) có mối quan hệ với phép cộng này. * Kết luận: Phép (+) và phép (-) có mối quan hệ với nhau. 2/* HĐ2: Thực hành. -* Bài 1:(cột 1,2)(HS NLHTHC) Gọi HS lên thi đua điền kết quả vào phép tính GV đã ghi trên bảng. -* Bài 2: HS nêu cách làm rồi tự làm vào vở trắng. -chú ý cách đặt tính thẳng cột * Bài 3(HS NLHTT) Cho HS q/sát tranh nêu bài toán và nhiều em nêu miệng bài toán Õ GV ghi. -HS nêu bài toán theo tình huống vẽ trong sgk. -Lớp cài 4 – 1 = 3 -HS nêu và cài phép tính -HS thực hành luyện đọc theo Y/cầu của cô. -thi nhau đọc c/thức -HS xếp 3 + 1 = 4 -HS xếp 4 – 3 = 1 -HS xếp 4 – 2 = 2 -Mỗi tổ 3 em lên chơi tiếp sức. -HS thực hiện vào b/con -hs viết phép tính vào b/con III. Củng cố – Dặn dò:(5’) Trò chơi: Thi đua nối phép tính 4 - 1 4 - 3 4 - 2 1 2 3 Cho HS nêu lại các phép tính cộng trong phạm vi 4 qua trò chơi. Dặn dò: Học thuộc phép (-) trong phạm vi 4 + Làm vở bài tập 1 -4/41 vở BTT + Xem trước bài kế: Luyện tập *********************************** Tiết 4: TCTV ( 20') .......................................................................................................................... Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018 Tiết 1+2: TIẾNG VIỆT ÂM /0/ (VIỆC 3,4) Tăng thời gian luyện đọc, luyện viết vào vở (Thời gian: 100’) ***************************************** Tiết : 3 TOÁN LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp hs: Biết làm tính (-) trong phạm vi 3 và phạm vi 4 Biết biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp (cộng hoặc trừ). Tăng thời gian làm BT1,5 HS NLHTHC: Làm BT1 HS NLHTT: Làm BT5 B. Các hoạt động dạy học:(40’) I. KTBC:(5’) Hỏi HS ở bảng: 4 – 1 = ? ; 4 – 2 = ? , 4 – 3 = ? Vài HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 4 Ghi sẵn ở bảng : 3 + 1 = 4 1 + 3 = 4 gọi HS lập 2 phép (-) có mối quan hệ với phép cộng GV nhận xét II. Dạy học bài mới:(30’) GV HS 1/Khởi động: 2/ HĐ1: Cho HS làm các bài tập ở sgk T/57 -* Bài 1:(HS NLHC) Tính :Cho HS nêu Y/cầu của bài rồi cho HS làm bảng (lưu ý thẳng cột). *- Bài 2:(dòng 1) HS nêu cách làm bài rồi làm miệng. - * Bài 3: HS nhắc lại cách tính. -GV gọi 3 em đại diện 3 nhóm lên làm thi. Bài 4: - *- Bài 5b HS NLHTT( làm ý b thay cho ý a )Cho HS q/sát tranh và nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với tình huống trong tranh. - HS lên viết bảng viết phép tính -hát -Hsyếu làm bảng -Nhiều hs làm miệng -3 HS lên làm, mỗi em 1 bài - 3 HS lên bảng tính. Cho HS nêu Y/cầu của bài rồi cho HS làm bảng -HS q/sát tranh nêu: cĩ 4 con vịt đang bơi 1 con lên bơ,ø cịn lại máy con ;viết dược phép tính 4-1 =3 III. Củng cố – Dặn dò:(5’) Trò chơi: Cả lớp cùng chơi ở bảng. Cho các em ghi đúng, sai vào mỗi mặt bảng. Cô lần lượt ghi các bài tập, các em sẽ giơ bảng Đ hay S 4 - 2 = 1 4 - 1 - 1 = 1 4 - 3 = 3 4 - 2 - 2 = 0 Dặn dò: Ghi nhớ bài vừa luyện tập. Về làm bài 1-, 4/42 vở BTT ****************************** Tiết 4: TCTV (20') ****************************** Chiều: Tiết 1+2: TV gian luyện đọc, luyện viết vào vở Âm /o/ ................................................................................................................. Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2018 Tiết 1+2: TIẾNG VIỆT Âm: /Ơ/ (Việc 1,2- thời gian: 100’) Tăng thời gian luyện đọc, luyện viết vào bảng con. HS NLHTT: đọc trơn tiếng, từ, câu trong bài. *********************** Tiết 3: TỐN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 A. Mục tiêu: Giúp hs: Thuộc bảng trừ vàbiết làm tính trừ trong phạm vi 5 -Biết mối quan hệ giữa phép (+) và phép (-) Tăng thời gian làm BT1,5 HS NLHTHC: Làm BT1 HS NLHTT: Làm BT5 B. Đồ dùng dạy học: Sử dụng bộ đd học toán lớp 1 C. Các hoạt động dạy học:(40’) I. KTBC:(5’)Cho HS sửa bài 1,4/42 ở vở BT toán và chấm một số bài. II. Dạy học bài mới(40’) GV HS * 1/: Giới thiệu phép trừ, bảng trừ trong PV 5. a. Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 5 - Cho HS q/sát tranh sgk T1/58, tự nêu bài toán lần lượt từ tranh 1 Õ 4. Tự giải bằng phép tính - GV lần lượt ghi phép tính ở bảng 5 – 1 = 4 5 – 2 = 3 5 – 3 = 2 5 – 4 = 1 b. Hướng dẫn học bảng trừ phạm vi 5 - Hướng dẫn HS đọc thuộc các công thức trên bằng cách xóa một vài số. c. HDHS nhận biết về mối quan hệ giữa phép (+) và (-) - GV đưa học hiệu: 4 chấm tròn và 1chấm tròn. - Y/cầu HS xếp miệng 2 phép tính cộng. - GV gắn ở bảng cài 2 phép tính cộng, Y/cầu HS lên gắn 2 phép tính trừ có mối quan hệ với phép tính trừ trên. - Lại đưa học hiệu 3 chấm tròn, 2 chấm tròn Y/cầu HS nêu 2 phép tính cộng - GV ghi: 3 + 2 = 5 2 + 3 = 5 - Y/cầu cả lớp gắn ở bảng cài 2 phép trừ có mối quan hệ với 2 phép cộng trên * Kết luận: Phép (+) và phép (-) có mối quan hệ với nhau. * 2/: Thực hành làm các bài tập ở sgk T1/59 -* Bài 1:(HS NLHC) Cho HS nêu cách làm rồi làm miệng -* Bài 2:(cột 1) Tương tự như bài 1, GV cho HS làm vào vở -* Bài 3: GV cho HS viết vào bảng (lưu ý viết thẳng cột) -* Bài 4(a): Cho HS xem tranh, nêu bài toán rồi 4 em đại diện 4 tổ lên ghi bài toán thi đua ai nhanh, đúng - Lưu ý: HS có thể nêu phép tính khác nhau nhưng chủ yếu là phải phù hợp với tình huống trong tranh. Nếu HS nêu phép (+) GV gợi ý để HS nêu phép (-) -* Bài 3:(HS NLHTT) -HS nêu trên cành có 5 quả táo, rụng 1 quả. Hỏi trên cành còn mấy quả táo và giải 5-1=4 -Nêu tương tự như trên với các BT ở tranh 2, 3, 4 -HS thực hành luyện học thuộc -HS nêu 4 + 1 = 5 1 + 4 = 5 -HS lên gắn 5 – 4 = 1 5 – 1 = 4 -HS nêu 3 + 2 = 5 2 + 3 = 5 -Cả lớp gắn 5 – 2 = 3 5 – 3 = 2 -HS thực hiện theo Y/cầu của cô. - HS yếu: Thực hiện BT 1 Nhiều HS làm miệng (1 em nêu kết quả 1 em nhận xét) -HS làm vào vở toán HS giỏi BT3 -HS làm bảng -HS nêu: trên cành có 5 quả táo, bạn trai hái 2 quả. Hỏi trên cành còn mấy quả táo? -HS viết phép tính 5– 2 = 3 III. Củng cố – Dặn dò:(5’) Trò chơi: Thi đua nối phép tính 5 - 1 5 - 2 5 - 3 5 - 4 3 4 1 2 0 Cho HS nêu phép (-) phạm vi 5 qua trò chơi. Dặn dò: Học thuộc bảng trừ phạm vi 5/58 Làm ở vở trắng bài 1-, 4/43 ở vở BTT1. *************************** Tiết 4: TCTV ( 20') ........................................................................................................................ Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018 TIẾNG VIỆT ÂM /Ơ/ (VIỆC 3,4) Tăng thời gian luyện đọc, luyện viết vào vở (Thời gian: 100’) **************** TỰ NHIÊN –Xà HỘI ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ I/ MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan . Có thói quen vệ sinh ,cá nhân hàng ngày để có sức khỏe tốt . *BĐKH: Thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày( ăn nhiều rau xanh hơn,vừa tốt cho sức khỏe, vừa gĩp phần giảm phát thải khí nhà kính. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC (20’) GV HS 1/ Ơn đinh (1’): 2 /KTBC: (3’) 3 / Bài mới : (15’) *a/ Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể người và các giác quan . + Hãy kể tên các bộ phận của cơ thể ? + Cơ thể người gồm có mấy phần ? + Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những bộ phận nào của cơ thể ? b/* Hoạt động 2: Nhớ và kể lại việclàm vệ sinh cá nhân trong một ngày . - Buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ ? Buổi trưa em thường ăn gì ? có đủ no không ? Có đắnh răng rửa mặt trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy hay không ? * Kết luận : Nhắc lại các việc vệ sinh hàng ngày để HS khắc sâu và có ý thức thực hiện -hát Thảo luận cả lớp Đầu ,mình ,tay ,chân . 3 phần . Mắt ,tai ,mũi ,lưỡi ,da . từng HS lần lượt kể Tự liên hệ và kể lại . HS nhắc lại 4/ Củng cố –dặn dò :(2’) Nhắc HS ý thức vệ sinh cá nhân *BĐKH: Thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày( ăn nhiều rau xanh hơn,vừa tốt cho sức khỏe, vừa gĩp phần giảm phát thải khí nhà kính. Chuẩn bị bài mới . ******************** Tiết 4: SINH HOẠT LỚP + HĐ TN 30') I/Sinh hoạt lớp : 1/Mục tiêu: -HS nhận biết ưu khuyết điểm trong tuần -Biết được kế hoạch tuần đến. 2/Lến lớp : -GV giới thiệu buổi sinh hoạt -Các tổ nhận xét phần theo dõi của mình -Tổ trưởng nhận xét phần theo dõi của mình -GV nhận xét chung +ưu:-Thực hiện tốt 15’ đầu buổi -Vệ sinh lớp sạch sẽ -Đi học chuyên cần ,riêng em Hoa, Tron hay nghỉ học -Thực hiện tốt an toàn giao thông +khuyết: -Còn viết chữ xấu *Kế hoạch tuần đến -Thực hiện tốt ATGT -Duy trì nề nếp lớp -Thực hiện tốt 15’ đầu buổi -Đi học chuyên cấn, đúng giờ II/ BÀI :EM YÊU TRƯỜNG EM (TT) 1/Mục tiêu : -hs hát thuộc bài hát -giáo dục hs biết yêu trường ,yêu lớp ,yêu thầy cô ,yêu bạn bè 2/Cách tiến hành ;(T/tự như tiết 1) 3/G/dục : -Trường lớp là của chúng ta,ta phải biết giữ gìn vả bảo vệ -Thầy cô đã dạy dỗ chúng ta nên người ,chúng ta phải kính trong và lễ phép ************** **********

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclop 1 Tuan 11_12469868.doc