1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1.
a/ Viết các số từ 0 đến 10
b/ Viết các số từ 10 đến 0
- Hướng dẫn, nhận xét.
15 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 17 - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 16 tháng 12 năm 2015
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
- Biết cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
- Viết các số trong phạm vi 10 theo thứ tự đã biết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1.
a/ Viết các số từ 0 đến 10
b/ Viết các số từ 10 đến 0
- Hướng dẫn, nhận xét.
Bài 2. Tính
- Nêu yêu cầu.
6 8 7 10 9 4 7
3 2 4 5 8 6 1
10 2 8 1 6 4 3
7 6 3 9 6 4 0
- Yêu cầu HS làm bảng con.
9
Bài 3. Số?
- 5
- 1
- 3
+ 6
2
Bài 4. Điền dấu >, <, =
- Nêu yêu cầu
7 - 3 4 10 – 0 9 + 1
3 + 4 8 8 – 3 7 – 3
10 – 4 5 7 + 3 9 – 0
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
Có: 9 bút chì
Bớt: 4 bút chì
Còn: bút chì
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, sửa bài.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- HS nêu yêu cầu.
- HS yếu làm bài 1, 2.
- Tính theo cột dọc.
- 7 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
- Nêu yêu cầu
- HS khá, giỏi làm bài 3, 4.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con.
- Điền dấu thích hợp.
- Làm miệng.
- Nêu yêu cầu.
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
Thứ tư ngày 17 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN ĐỌC: OT, AT, ĂT, ÂT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
- Luyện đọc tiếng có chứa vần ot, at, ăt, ât, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK/ 138 - 141 và yêu cầu đọc.
- Cho HS đọc, GV sửa sai cho HS yếu.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: chót vót, xót xa, mát mẻ, nhạt nhẽo, tắt đèn, đuổi bắt, cất giữ, vất vả.
- GV giải nghĩa một số từ cho HS.
* Trò chơi: Tìm tiếng có chứa các vần: ot, at, ăt, ât.
Lớp chia thành hai đội chơi, nối tiếp nhau tìm các từ chứa vần đã cho. Đội nào dừng lại trước là thua.
3. Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về đọc ôn.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS luyện đọc SGK.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- Phân tích từ.
- HS lắng nghe.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
- HS chơi.
Thứ tư ngày 17 tháng 12 năm 2015
Toán (Tăng cường): LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính?
Bài 2. Tính?
3 + 5 = 4 + 6 = 10 - 2 = 0 + 1 =
8 + 1 = 9 – 5 = 8 – 1 = 6 – 3 =
Bài 3. Điền dấu >, <, =
2 + 7 10 10 – 1 9 + 1
5 + 4 8 7 – 3 8 – 4
10 – 4 5 5 + 5 10 - 0
- GV hướng dẫn.
* Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- 2 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- HS TB, yếu làm bài 1, 2.
- HS làm bảng con.
- HS khá, giỏi làm bài 3.
- 3 HS làm bảng, lớp làm nháp.
Thứ tư ngày 17 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: ÔT, ƠT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần ôt, ơt
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Luyện viết bài ôt, ơt, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định: Cho HS hát 1 bài
2.Bài mới:
-Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK và yêu cầu đọc.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: tốt bụng, sốt sắng, chốt cửa, chuồn chuồn ớt, cái thớt, bớt xén.
- Hà Nội có chùa Một Cột.
- Những trái ớt chín đỏ.
* Viết các từ vừa đọc
- GV hướng dẫn, viết mẫu.
- Yêu cầu HS viết bảng con: tốt bụng, sốt sắng, chốt cửa, chuồn chuồn ớt, cái thớt, bớt xén.
- Yêu cầu HS viết vào vở: tốt bụng, cái thớt.
* Làm vở bài tập Tiếng Việt:
+ Nối: Cho HS đọc từ và nối tranh vẽ với từ.
+ Nối hai cột từ: HS đọc hai cột từ
3.Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- HS lắng nghe.
- HS làm vào vở.
- HS viết vở.
- Hs yếu viết từ chốt cửa, cái thớt.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
- HS viết vào vở BTTV
Thứ năm ngày 18 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường): Luyện đọc: ăt, ât, ôt, ơt
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc và viết được tiếng, từ có các vần: ăt, ât, ôt, ơt
- Tìm được tiếng, từ có các vần trên.
II. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Ổn định
2. Các hoạt động:
-HĐ1: Các vần: ăt, ât, ôt, ơt
- Các từ: mật ong, cắt cỏ, xanh ngắt, bắt tay, thật thà, bột mì, đốt tre, cái thớt, trái đất, gặt lúa, dệt vải, bắt cá, lá lốt, quả ớt.
- Câu: Dòng kênh xanh trong vắt..
Có bột mới gột nên hồ.
- GV đọc mẫu các câu, cho hs tìm tiếng mới, phân tích
-Trò chơi: Thi đọc
Giải lao
HĐ2: HS viết vào bảng con: bắt cá, lá lốt,
HĐ3: Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Phổ biến luật chơi, chia thành 4 đội
Yêu cầu HS tìm tiếng, từ có 4 vần trên.
- Nhận xét, tuyên dương đội thắng.
- Sau đó yêu cầu cả lớp đọc tiếng từ HS tìm được, phân tích tiếng.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Xem trước bài: et, êt
- Hát
- HS đọc CN, ĐT
- Đọc và phân tích
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Hs thi đọc
- HS viết bảng con
- 4 tổ, mỗi tổ 1 đội
- HS đọc cá nhân, đồng thanh, phân tích.
Thứ năm ngày 18 tháng 12 năm 2015
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP CHUNG
I . MỤC TIÊU
- Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10.
- Thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Tính:
7- 4 – 3 = 10 – 8 – 6 = 8 – 3 – 4 = 5 + 0 – 2 =
5 + 5 – 9= 3 + 5 – 1 = 8 + 2 – 9 = 4 – 2 + 2 =
Bài 2. Số?
a/ 9 = 4 + 7 = + 3 6 = + 6
10 = 8 + 8 = 6 + 4 = 4 -
b/ 6 + 3+ 0 = 7 - 4 + 7 = 8 - 2 - 4 =
5 + 5 - 1 = 9 + 0 - 2 = 6 - 6 + 9 =
- GV hướng dẫn
- Nhận xét.
- Yêu cầu HS làm bảng con.
Bài 3. a/ Khoanh vào số lớn nhất: 6, 8, 3, 5, 7
b/ Khoanh vào số bé nhất: 9, 2, 10, 0, 6
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, sửa bài.
Bài 4. Viết phép tính thích hợp
a/ Có : 6 cây
Trồng thêm: 3 cây
Có tất cả : cây?
b/ Có :10 cái bát
Làm vỡ : 1 cái bát
Còn lại : cái bát?
* Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- 4 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con.
- HS khá, giỏi làm bài 2, 3.
- HS làm miệng.
- 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
Thứ năm ngày 18 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: ET, ÊT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần et, êt.
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Luyện đọc, viết bài et, êt làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
- Cho HS hát.
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK và yêu cầu đọc.
- Cho HS đọc, GV sửa sai cho HS yếu.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: xem xét, con vẹt, vệt sáng, nết na, lũ lụt, đón tết, mệt mỏi, cái mẹt
- GV giải nghĩa một số từ cho HS.
- GV hướng dẫn, viết mẫu.
- HS tập viết các từ trên vào bảng con.
* Viết các từ: xem xét, vệt sáng
- Yêu cầu HS viết vào vở.
- Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập.
3.Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về đọc ôn.
- Lớp hát.
- HS đọc.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- HS lắng nghe.
- HS viết bảng con.
- HS viết vở.
- HS yếu viết từ nết na, đón Tết
Thứ tư ngày 11 tháng 12 năm 2013
Thủ công (tăng cường): Gấp cái ví
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Củng cố lại cách gấp cái ví
- Biết trình bày sản phẩm một cách sáng tạo.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Luyện tập:
1. Kiểm tra dụng cụ thủ công
2. Cho HS nhắc lại quy trình gấp ví
3. GV treo quy trình gấp ví:
*Cho 1 HS lên bảng dùng giấy màu thực hiện các bước vừa nêu.
*GV theo dõi sữa sai.
4.GV thực hiện lại 1 lần bằng giấy màu khổ lớn cho HS dễ quan sát.
B. HS thực hành:
“Thi gấp ví đẹp”
- Cả lớp tham gia.
- GV cho mỗi HS lấy 1 tờ giấy trắng và làm theo hiệu lệnh của GV bắt đầu gấp.
- GV thu 10 bài gấp nhanh nhất treo ở bảng.
- Lớp nhận xét bạn nào gấp đẹp nhất.
- Em nào được cả lớp bình chọn là đẹp nhất thì được cả lớp vỗ tay tuyên dương.
C. Nhận xét tiết học:
- Khen những em có tinh thần học tập,gấp sản phẩm nhanh và đẹp.
+Dặn dò:
Thực hành gấp ví bằng giấy màu.
- Tất cả để dụng cụ lên bàn cho GV kiểm tra
- Gấp các nếp cách đều
- Gấp đường dấu giữa
- Dán ví
- 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát.
- Tất cả chú ý theo dõi.
- Tất cả lớp tham gia.
- 10 HS nộp bài.
- Cả lớp chọn bài đẹp nhất.
Thứ năm ngày 12 tháng 12 năm 2013
Tiếng việt (Tăng cường ): Luyện viết: ut, ưt
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Viết được tiếng, từ có vần: ut, ưt
- Tìm được tiếng, từ có các vần trên.
II.Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập: Ôn tập
- Đọc các vần: ut, ưt, hộp bút, mứt gừng, ông bụt, đứt dây, nứt nẻ, hun hút, vùn vụt.
-Câu: Mũi tên bay vùn vụt.
Mặt đất khô nứt nẻ.
Trò chơi: Thi đọc
- Luyện viết
Viết bảng con: hộp bút, mứt gừng
GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại qui trình viết
HD HS viết từng từ
-Nhận xét.
Trò chơi: “Chiếc thẻ kỳ diệu”
*Cách chơi:
- GV ghi sẵn 4 vần ở bảng lớp và 10 thẻ có ghi từ chứa 4 vần trên. Lật mặt sau ghi số từ 1 đến 10
- Dùng nam châm các thẻ lên bảng lớp (mặt có ghi số ở ngoài)
- Cho từng HS lên chơi: Trước tiên em chọn vần(1 trong 4 vần). Sau đố chọn số. GV có nhiệm vụ lật thẻ của bạn chọn thì lập tức bạn đó đọc từ ở bảng. Nếu có tiếng mang vần bạn chọn thì được điểm 10,nếu sai thì không ghi điểm
- Cho HS tiếp tục chơi cho đến hết thẻ và tổng kết khen thưởng.
* Hướng dẫn làm bài tập tiếng việt:
- Bài 1: Nối
- Bài 2: Điền: ut hay ưt?
- Viết.
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Hát
- Đọc cá nhân, đồng thanh
Nhận xét
- HS tham gia
- HS viết bảng con
- HS thi tìm
Thứ sáu ngày 13 tháng 12 năm 2014
Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN ĐỌC: VẦN CÓ ÂM M ĐỨNG SAU
I . MỤC TIÊU
- Rèn kĩ năng đọc các tiếng có vần có âm m đứng sau.
- Rèn cách phát âm đúng cho học sinh, tránh phát âm theo tiếng địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
- Cả lớp hát.
2. Hướng dẫn HS đọc
- Giới thiệu
- Ghi các từ luyện đọc: bom đạn, rau sam, chăm bẵm, bóng râm, hôm qua, thơm tho, thèm thuồng, sao đêm, lim dim, chùm quả, kim tiêm, âu yếm, cánh buồm, chườm đá.
* Từ bom đạn
- Trong từ bom đạn tiếng nào có chứa vần kết thúc bằng âm m?
- Phân tích tiếng bom?
- Đánh vần tiếng bom?
- Đọc trơn tiếng bom?
- Đọc trơn từ bom đạn?
- Hướng dẫn tương tự với các từ: rau sam, chăm bẵm, bóng râm, hôm qua, thơm tho, thèm thuồng, sao đêm, lim dim, chùm quả, kim tiêm, âu yếm, cánh buồm, chườm đá.
- Trò chơi: Tìm tiếng có chứa vần có âm m đứng sau.
3. Nhận xét, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- HS hát.
- HS theo theo dõi, phát hiện vần đã học.
- Tiếng bom có chứa vần om.
- Tiếng bom có âm b đứng trước, vần om đứng sau.
- Cá nhân, đồng thanh.
- HS luyện đọc theo nhóm đôi.
- HS tìm.
- Hoàn thành vở BT Tiếng Việt.
Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Luyện tập về phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Làm được các dạng bài tập liên quan.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính
- Nêu yêu cầu.
Bài 2. Số?
- Nêu yêu cầu.
9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 3 + 5 = 8 7 + 3 = 10
1+ 9 = 10 2 + 8 = 10 5 + 3 = 8 3 + 7 = 10
10 - 1 = 9 10 - 2 = 8 10 - 3 = 7 10 - 4 = 6
10 - 0 = 10 10 - 9 = 1 10 - 8 = 2 10 - 7 = 3
Bài 3. Viết phép tính thích hợp
a. Có : 5 con thỏ
Thêm : 2 con thỏ
Có tất cả : con thỏ?
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh.
- Tính theo hàng dọc.
- 3 HS làm bảng, cả lớp làm bảng con.
- HS yếu làm bài 1.
- Điền số vào chỗ trống.
- Làm miệng.
- HS khá, giỏi làm bài 2, 3.
- 1 HS lên bảng viết phép tính. Cả lớp viết bảng con.
Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
(Ôn múa hát tập thể và các trò chơi dân gian tháng 12)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu Tuần 17.doc