I. Mục tiêu: Giúp HS
- Rèn kĩ năng đọc âm gi, qu và một số tiếng, từ có các âm đó
- Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có âm đã học
II.Các hoạt động dạy học
13 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 6 (buổi chiều) - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2014
Tiếng việt ( Tăng cường) LUYỆN ĐỌC
I. MỤC TIÊU:
-HS đọc, viết được các âm , tiếng, từ của bài 19, 20
-Làm đựơc các bài tập ở vở BTTV: nối, điền âm (Bài 20)
-Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có âm đã học
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
*Trò chơi: Hái hoa dân chủ
GV chuẩn bị một số tiếng, vào các tấm bìa hoa:
Ví dụ: sẻ, rễ, kẻ, khế
Yêu cầu HS tìm đọc nhanh và gắn hoa đó lên bảng vào vần của mình.
Nhận xét đội nào gắn đúng, nhanh và được nhiều hoa sẽ được tặng một bông hoa hay điểm 10.
*Sau đó GV chỉ lộn xộn yêu cầu HS đọc
Nhận xét, tuyên dương.
* Luyện đọc đoạn
Sở thú
chị hà rủ bé đi sở thú
sở thú có hổ, có khỉ, có kì đà
sở thú có cả hồ
hồ có cá, cò và le le
- GV hướng dẫn học sinh đọc câu, đoạn.
* HD HS làm vở bài tập:
Bài 1: nối
Bài 2: Điền tiếng
Bài 3:Viết:
Thu một số bài chấm, nhận xét
3. Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hát
- 2 đội tham gia
- Mỗi đội 3 em chơi tiếp sức.
- Nhận xét.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
HS khá giỏi đọc trơn trôi chảy cả đoạn.
- HS làm vở.
Thứ năm ngày 2 tháng 10 năm 2014
Tiếng việt ( Tăng cường) LUYỆN ĐỌC
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS
- Đọc được tiếng, từ có âm đã học: p - ph, nh
- Tìm được tiếng, từ có vần vừa ôn.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
*Trò chơi: Hái hoa dân chủ
GV chuẩn bị một số tiếng, từ vào các tấm bìa hoa:
Ví dụ: phố xá, nhà lá, phá cỗ, pha trà, nhà ga
Yêu cầu HS tìm đọc nhanh và gắn hoa đó lên bảng vào vần của mình.
Nhận xét đội nào gắn đúng, nhanh và được nhiều hoa sẽ được tặng một bông hoa hay điểm 10.
*Sau đó GV chỉ lộn xộn yêu cầu HS đọc
Nhận xét, tuyên dương.
* Luyện đọc đoạn:
- GV hướng dẫn học sinh đọc đoạn sau:
Dì như
dì như là nha sĩ
dì ra thị xã, cả nhà nhớ dì
khi về nhà, dì cho hà vở
vở có chữ:
lê thu hà
số 5 phố hồ cá
b/ Hướng dẫn HS làm vở bài tập:
Bài 1: Nối
Bài 2: Điền tiếng.
Bài 3:Viết:
Thu một số bài chấm, nhận xét
3. Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hát
2 đội tham gia
mỗi đội 3 em chơi tiếp sức.
Chơi 2 vòng
Vòng 1: Tìm tiếng có âm ph
Vòng2: tìm từ có tiếng mang âm nh
- Nhận xét
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
HS khá giỏi đọc trôi chảy cả đoạn
- HS làm vở.
Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2014
Tiếng việt ( Tăng cường) LUYỆN VIẾT
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Rèn kĩ năng đọc âm gi, qu và một số tiếng, từ có các âm đó
- Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có âm đã học
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Luyện tập: Ôn tập
a/ Trò chơi: Hái hoa dân chủ
GV chuẩn bị một số tiếng, từ vào các tấm bìa hoa:
Ví dụ: gà giò, cụ già, chả giò, cá quả, quạ, quế
Yêu cầu HS tìm đọc nhanh và gắn hoa đó lên bảng vào vần của mình.
Nhận xét đội nào gắn đúng, nhanh và được nhiều hoa sẽ được tặng một bông hoa hay điểm 10.
* Sau đó GV chỉ lộn xộn yêu cầu HS đọc
Nhận xét, tuyên dương.
Giải lao
b/Luyện viết
* Viết vở : quê nhà, gà giò
GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại quy trình viết
HD HS viết từng hàng
Lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
Thu một số vở chấm, nhận xét.
GV hướng dẫn HS yếu viết đúng chính tả, độ cao chữ
Giải lao
c/HD HS làm vở bài tập: q - qu
Bài 1: nối tranh với từ cho sẵn
Bài 2: nối tiếng thành từ
Bài 3:Viết:
Thu một số bài chấm, nhận xét
3. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Hát
2 đội tham gia
mỗi đội 3 em chơi tiếp sức
Chơi 2 vòng
Vòng 1: Tìm tiếng có âm gi
Vòng 2: tìm từ có tiếng mang âm qu
Nhận xét
HS viết vở
* HS khá, giỏi viết câu:
gió to ghê
HS làm vở
Thứ sáu ngày 3 tháng 10 năm 2014
Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN VIẾT
I . MỤC TIÊU
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có âm ng, ngh, g, gh
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Đọc: GV viết bảng:
Ngọ, nghĩ ngợi,củ nghệ, ghế đá, gà giò
2. Hướng dẫn HS viết
- Chữ ghi tiếng ngọ gồm những con chữ nào ghép lại, độ cao mấy dòng li?
- Viết mẫu hướng dẫn quy trình viết: Đặt bút dưới đường kẻ 3, viết con chữ n, dừng bút dưới đường kẻ ngang 2, lia bút viết chữ g, dừng bút tại đường kẻ ngang 2 lia bút viết chữ o và dấu nặng dưới chữ o, ta được chữ ghi tiếng ngọ.
- Treo bảng con đã viết sẵn chữ mẫu.
- Gọi HS viết bảng, cả lớp viết bảng con. GV nhận xét.
- Chữ ghi các tiếng, từ còn lại hướng dẫn tương tự.
- GV theo dõi, sửa sai.
3. Hướng dẫn HS tập viết từng dòng vào vở
- Chấm bài nhận xét tuyên dương HS vết đúng,
đẹp
- GV nhận xét bài viết của HS.
- HS đọc bài viết trên bảng lớp.
- HS nêu
- HS theo dõi.
- HS tập viết bảng con.
- HS khá giỏi viết: cụ già đi ra ga
- HS viết vào vở ô li.
Thứ năm ngày 2 tháng 10 năm 2014
Hoạt động tập thể: Vệ sinh làm sạch, đẹp trường lớp
1. Chuẩn bị:
- Chổi, khăn lau, thau nước .....
- Phân công các tổ làm việc
2. Tiến hành
- GV chia theo tổ, cho HS tiến hành dọn vệ sinh
Tổ 1: quét lớp, sắp xếp bàn ghế
Tổ 2: Nhặt rác trước và sau lớp học
Tổ 3: Nhặt lá, giấy ở bồn hoa
Tổ 4: Lau cửa sổ
Giải lao
3. HS vệ sinh tay chân
4. Nhận xét
- Buổi lao động vệ sinh trường, lớp
- Tuyên dương những em tích cực trong công việc chung.
- Dặn dò: Ở lứa tuổi các em chưa phải là tuổi lao động nhưng các em nên làm những công việc vừa sức của mình để giúp đỡ bố mẹ.
- Về nhà các thực hiện điều cô đã dặn.
Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2014
Hoạt động tập thể: Giáo dục An toàn giao thông
I. Mục tiêu
- Hiểu được ích lợi của việc giữ ATGT
- Thực hiện tốt trong việc tham gia giao thông
II. Chuẩn bị
- Các câu hỏi. Trò chơi
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Ích lợi của việc giữ ATGT
- Hằng ngày em đến trường bằng cách nào ?
-Nếu em đi bộ thì em sẽ đi trên vỉa hè hay dưới lòng đường ?
- Theo em giữ ATGT có ích lợi gì cho em và cho mọi người ?
- GV nhận xét, bổ sung
Hoạt động 2 : Thực hành
- Em đã thực hiện được những nội dung nào ?
- Gọi 1 số nhóm lên trình bày nội dung sau:
.Đi qua đường
.Đi bộ trên đường
.Đang ngồi trên xe máy
.Xuống xe khi đến nơi
- Nhận xét, bổ sung
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học
- Về thực hiện tốt những điều đã học về ATGT
- HS trả lời : bố mẹ chở bàng xe máy, xe đạp, đi bộ,...
- Đi trên vỉa hè
-An toàn, tránh bị tai nạn giao thông
- Hoạt động nhóm đôi
- HS trả lời
- Các nhóm bổ sung
- HS trình bày
- HS nghe
Thứ tư ngày 1 tháng 10 năm 2014
Thủ công (Tăng cường): Xé dán quả cam
I. Mục tiêu:
Tiếp tục hoàn thành thủ tục xé dán quả cam
Rèn kỹ năng vẽ, xé, dán và trang trí đẹp.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Tiếp tục hoàn thành sản phẩm:
- Buổi sáng em nào chưa hoàn thành sản phẩm tiếp tục làm cho xong.
- Gv hướng dẫn giúp đỡ những em yếu.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm.
2. Rèn kỹ năng vẽ, xé, dán và trình bày sản phẩm:
Sinh hoạt nhóm 4: vẽ, xé, dán quả cam. Trình bày sản phẩm theo nhóm.
Trưng bày sản phẩm 8 nhóm.
Nhận xét, đánh giá và tuyên dương nhóm làm đẹp.
3.Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm.
- Dặn dò: chuẩn bị giấy màu, dụng cụ cho tiết học sau.
HS thực hành
HS thảo luận nhóm
HS nhận xét
Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013
Toán (Tăng cường): LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh củng cố kiến thức về số 10
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ôn: Gv tổ chức cho hs hỏi nhau :
- 1 bé hơn số nào ?
- Số nào bé hơn 8?
- 10 lớn hơn những số nào? .
=> Gv nhận xét
2.Trò chơi:
a.Nêu kết quả đúng: Gv ghi sẵn các bài tập đã điền dấu. Đính bông hoa che dấu >, <, =.Yêu cầu hs nêu kết quả, gv gỡ hoa nhận xét đúng, sai:
10 * 5 10 * 3 2 * 8 7 * 7 .
b. Điền số, dấu: Thi tiếp sức
9 2 10 > 4 =
1 = 6 4 5 5 .
3. Nhận xét, dặn dò.
Nhóm đôi
- Hs tham gia trò chơi
Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013
Tiếng Việt (Tăng cường) LUYỆN ĐỌC
I . MỤC TIÊU
- Rèn kĩ năng đọc âm q, qu, g, gh và một số tiếng, từ có các âm đó.
- Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có âm đã học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
Tuần qua các em học âm gì ?
2.Luyện tập:
- Luyện đọc
*Đọc bảng:
- q, qu, gi, quê, già, chợ quê, cụ già, ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga
Nhận xét
* Đọc SGK
- HS mở sách đọc 2 bài trên.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có âm vừa ôn
Cách chơi: 4 tổ tham gia, mỗi tổ cử 1 bạn lên thi tài, tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ tổ đó thắng
- Nhận xét, tuyên dương.
Thi đọc :
Yêu cầu hs đọc lại các âm, tiếng từ vừa tìm được.
- Một số từ, câu luyện đọc như:
- Phì phò, quả nho, giỏ khế, vỏ ghẹ, nghỉ hè
- Chú chó nhà thư dữ quá.
- Nghỉ lễ, mẹ rủ nga đi ra phố.
- Gọi HS đọc, phân tích một số tiếng.
-Hs đọc bài
- Cả lớp tham gia trò chơi
Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013
Toán (Tăng cường): LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
Kiểm tra kết quả học tập của HS về :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10.
- Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ số từ 0 đến 10.
- Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
Các em đã học được những số nào?
2.Bài mới: Luyện tập
*Bài 1: GV đính hình lên bảng yêu cầu HS đọc số tương ứng.
Nhận xét, ghi điểm
*Bài 2: Trò chơi: Điền số vào chỗ trống
0
5
10
9
6
2
- Đếm xuôi từ 0 đến 10 ?
- Đếm ngược từ 10 về 0 ?
*Bài 3: Viết các số 5, 0, 2, 10, 9, theo thứ tự
a/Từ bé đến lớn :
b/Từ lớn đến bé :
Yêu cầu HS lấy bảng con
Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 4:
Có ......... hình vuông .
Có .........hình tam giác.
- Yêu cầu HS đếm, điền số
vào chỗ chấm.
Nhận xét, tuyên dương.
3.Dặn dò: Về luyện tập thêm.
- Các số trong phạm vi 10.
- HS đọc số.
- Trò chơi cho 2 đội.
Mỗi đội 3 em chơi tiếp sức.
- Nhận xét.
- 2 HS đếm.
- HS làm bảng con
- Nhận xét.
- Bài 2 cho HS TB, Yếu.
- Bài 3, 4 cho HS khá, giỏi.
Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013
Toán (Tăng cường) LUYỆN TẬP: SỐ 9, SỐ 0
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS củng cố các số từ 0 đến 9.
- So sánh các số trong phạm vi 9.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ôn:
- Số 0: GV hỏi
Có hai cái kẹo, cho bạn một cái kẹo. Hỏi còn mấy cái kẹo? Cho tiếp bạn một cái nữa. Hỏi còn lại cái kẹo nào không?
2.Trò chơi:
a/ Điền số:
0
6
10
9
5
0
GV kết hợp hỏi HS về số liền trước, liền sau.
b/ Điền dấu:( HS trung bình, yếu)
6 9 10 8 7 10
4 0 9 10 0 2
c/ Số? (HS khá giỏi)
9 > 9
7 < < 10 8 < < 10
- GV chấm, sửa bài
Dặn hs chuẩn bị bài sau
- HS trả lời.
- HS điền lần lượt.
- HS thi làm bài nhanh
Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013
Toán (Tăng cường): LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố thứ tự dãy số từ 0 -> 10
- So sánh các số , nắm chắc cấu tạo các số.
II.Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ôn
Gắn hoặc vẽ các chấm tròn, yêu cầu HS viết số dưới mỗi hình của chấm tròn.
Yêu cầu HS tự chọn 2 số bất kỳ trong dãy số đó rồi so sánh.
Yêu cầu HS nêu số lớn nhất, bé nhất trong dãy số
=> Gv nhận xét
2.Trò chơi:
a. Điền số
10 7 8 9
Cho HS củng cố lại cấu tạo các số
b. Điền dấu
5..6 10..9 4.8
6..7 10..7 9.9
106 3..3 10...6
GV chấm chữa bài.
Nhận xét, dặn dò.
-Hs viết số và đọc lại dãy số đó.
- HS thực hiện và viết kquả vào bcon.
- HS nêu
- Hs tham gia trò chơi
- HS làm bài cá nhân
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu tuan 6.doc