Buổi sáng
Tiết 1: Thể dục TRÒ CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH” (Trang 119)
I. Mục tiêu.
* Ôn trò chơi “Tung vòng vào đích” “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi chủ động.
II. Chuẩn bị.
1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi.
2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Phần mở đầu:
* Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành:
- Xếp hàng, điểm số, báo cáo.
* Cho học sinh khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
* Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
* Ôn bài TD phát triển chung 8 động tác.
83 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 639 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Lớp 2 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sân
trường sạch sẽ, gọn gàng.
- Thể dục : Các em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đúng động tác.
- Đạo đức : Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, có ý thức đạo đức tốt.
2. Kết quả đạt được.
- Tuyên dương :
- Phê bình: .
3. Phương hướng
- Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.
- Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra
.
Tuần 28 Thứ hai ngày 20 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Chào cờ
.
Tiết 2: Mĩ thuật
.
Tiết 3+4:Tiếng việt Bài 28A: CÂY CỐI VÀ CUỘC SỐNG CỦA CON NGƯỜI
(Tiết 1+2) (Trang 3)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, Phiếu HT.
HS: Sách hướng dẫn, Bút chì.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 28A: Cây cối và cuộc sống của con người (trang 3)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Kho báu.
A. Hoạt động cơ bản:
Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn xem tranh thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
- Logo 2: Hoạt động cả lớp
- Học sinh nghe GV đọc chuyện.
- HS theo dõi
- Lo go 3: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A.
- Nhóm thảo luận báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 4: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc từ và lời giải nghĩa từ.
- Nhóm đọc nối tiếp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 5: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc câu.
- Nhóm đọc nối tiếp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
- Lo go 6: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nối tiếp đoạn.
- Nhóm đọc nối tiếp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
Tiết 2:
Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Kho báu.
Logo 7: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
B. Hoạt động thực hành.
Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc đoạn và trả lời câu hỏi
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng việt
Bài 28A: CÂY CỐI VÀ CUỘC SỐNG CỦA CON NGƯỜI (Tiết 3) (Trang 6)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 28A: Cây cối và cuộc sống của con người (trang 6)
* Tiết 3:
Mục tiêu: Nói và đáp lời chúc mừng. Mở rộng vốn từ ngữ về cây cối.
- Lo go 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi đóng vai nói và đáp lời chúc mừng.
- Nhóm đóng vai nói và đáp lời chúc mừng.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
- Lo go 4: Hoạt động cá nhân.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi ghép từ.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 5: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể tên các loài cây theo nhóm.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể về một cây em thích.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
..
Tiết 2: Luyện toán: ĐƠN VỊ, CHỤC TRĂM, NGHÌN,
SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM
Bài 1: Tính.
10 : 2 = 35 : 5 = 25 : 5 =
21 : 3 = 40 : 4 = 36 : 4 =
Bài 2: Tính chu vi hình tam giác ABC có các cạnh là 5 dm
Bài 3:
a, Đọc và viết số.
số đơn vị, số chục, số tròn trăm bất kì.
b, Chọn hình phù hợp với số.
- GV đọc số tròn trăm bất kì. HS viết vào vở
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 3: Luyện đọc: ÔN: KHO BÁU
1) Hoạt động 1. Hoạt động nhóm:.
- Luyện đọc trong nhóm
- HS GV nhận xét
2) Hoạt động 2. Hoạt động cả lớp:.
- Luyện đọc trước lớp
- HS GV nhận xét
3. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học
..
Thứ ba ngày 21 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Thể dục: TRÒ CHƠI “ TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH” (Trang 118)
I. Mục tiêu.
* Tiếp tục làm quen với trò chơi “ Tung vòng vào đích” Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. Chuẩn bị.
1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi.
2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Phần mở đầu:
* Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành:
- Xếp hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Cho học sinh khởi động.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
* Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
- ễn lại bài cũ: Động tác đi nhanh chuyển sang chạy.
B. Phần cơ bản
* Hoạt động 1: (HĐ cả lớp):
* CTHĐTQ điều hành:
* - Điểm số 1-2, 1-2..... và điểm số từ 1 đến hết theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang).
* Hoạt động 2: (HĐ cả lớp):
* CTHĐTQ điều hành:
a. Ôn tập.
- Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Đi nhanh chuyển sang chạy
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
* Hoạt động 3: (Cả lớp) Chơi trò chơi
* ễn trò chơi. “ Tung vòng vào đích”.
- Nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho HS chơi thử.
- Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi.
C. Phần kết thúc:
* CTHĐTQ điều hành:
- Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
Tiết 2: Âm nhạc GV chuyên
.
Tiết 3+4: Tiếng việt
BÀI 28B: TRỒNG CÂY ĐỂ LÀM GÌ ? (Tiết 1+2) (Trang 8)
I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu bài tập
Học sinh: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động, tạo hứng thú
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 28B: Trồng cây để làm gì ? (trang 8)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Kể được câu chuyện Kho báu. Viết được chữ hoa Y.
A. Hoạt động cơ bản:
Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể cho các bạn trong nhóm về một loài cây mà em biết.
- HS kể, báo cáo.
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
Lo go 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn nhìn tranh rồi kể tiếp từng đoạn câu chuyện.
- Nhóm kể nối tiếp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Lo go 3: Hoạt động cả lớp.
- Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa Y....
- HS theo dõi
* Tiết 2:
Mục tiêu: Viết được chữ hoa Y, Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n, chép đúng đoạn văn.
Lo go 4: Hoạt động cá nhân.
- HS viết bài
- GV quan sát hướng dẫn
- HS đổi vở soát lỗi.
- HS, GV nhận xét
B. Hoạt động thực hành
Lo go 1: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn điền vào chỗ trống ua/uơ.
- HS thảo luận báo cáo.
- HS, GV nhận xét
Lo go 2: Hoạt động cả lớp.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc đoạn chép.
- HS đọc và viết từ khó.
- HS chép bài.
Lo go 3: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đổi vở soát lỗi.
- HS soát lỗi, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng việt
BÀI 28B: TRỒNG CÂY ĐỂ LÀM GÌ ? (Tiết 3) (Trang 8)
I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu bài tập
Học sinh: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động, tạo hứng thú
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 28B: Trồng cây để làm gì ? (trang 8)
* Tiết 3:
Mục tiêu: Hỏi và trả lời câu hỏi để làm gì ?
- Logo 4: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn viết tên cây bắt đầu bằng l/n.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Lo go 5: Hoạt động nhóm đôi.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn hỏi đáp theo mẫu câu để làm gì ?.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Lo go 6: Hoạt động cá nhân.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chon 2 câu trả lời ở HĐ 5 vào vở.
- HS chép bài vào vở.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể câu chuyện Kho báu cho người thân nghe.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 2: Luyện Tiếng Việt ÔN TẬP TỔNG HỢP
. Tiết 3: Luyện đọc Sinh hoạt sao
Buổi sáng
Thứ tư ngày 22 tháng 3 năm 2017
Tiết 1+2: Toán Bài 80: ĐƠN VỊ,CHỤC, TRĂM, NGHÌN,
SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM (Tiết 1+2) (Trang 3)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 80: Đơn vị, chục, trăm, nghìn, so sánh các số tròn trăm (trang 3)
A. Hoạt động cơ bản
* Tiết 1:
Mục tiêu: Em nhận biết được các số tròn trăm và một nghìn.
- Logo 1: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn xếp 10 ô vuông thành một thanh một chục, xếp 10 bảng 1 trăm thành một nghìn.
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát mẫu sau.
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
- Logo 3: Hoạt động cả lớp.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đố bạn chọn dấu , =.
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
* Tiết 2:
Mục tiêu: Em nhận biết được các số tròn trăm và một nghìn.
- Logo 1: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 2: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 3: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
- HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
- Đọc và trả lời câu hỏi.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3: Tự nhiên
Bài 13: LOÀI CÂY SỐNG Ở ĐÂU ? (Tiết 1) (trang 78)
I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Sách hướng dẫn
Học sinh: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động, tạo hứng thú
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 13: Loài cây sống ở đâu ? (trang 78)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Tìm hiểu nơi sống của các loài vật. Nêu được tên, ích lợi, tác hại của một số loài vật đối với con người.
A. Hoạt động cơ bản:
Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh, thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận.
- HS báo cáo, HS, GV nhận xét
Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại các con vật.
- Nhóm thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 3: Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thi hát tên bài hát có tên loài vật.
- Nhóm thảo luận, thi hát, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 4: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn liên hệ thực tế kể tên một số loại con vật.
- Nhóm thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 5: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc đoạn văn sau.
- Nhóm phân công đọc
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 6: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học
Tiết 4: Luyện viết (NV): KHO BÁU
1) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp:
- §äc mÉu ®o¹n viết. (HS theo dõi)
- Hưíng dÉn viÕt tõ khã (HS viết bảng, nháp)
- §ưa tõ khã lªn b¶ng.
2) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp:.
- GV đọc HS luyÖn viÕt chÝnh t¶.
- GV đäc l¹i ®o¹n viÕt HS so¸t lçi
3) Hoạt động 2.
- ChÊm - ch÷a bµi.
- Tr¶ vë - nhËn xÐt.
4. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Toán Bài 81: CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200
CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 (Tiết 1) (Trang 8)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 81: Các số tròn chục từ 110 đến 200 các số từ 101 đến 110 (trang 8)
A. Hoạt động cơ bản
* Tiết 1:
Mục tiêu: Em biết đếm, đọc, viết, so sánh các số tròn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110.
- Logo 1: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi đố bạn.
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện lần lượt các hoạt động sau.
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
- Logo 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện lần lượt các hoạt động sau.
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
- Logo 4: Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát mẫu sau và biết vào vở.
- GV QS hướng dẫn.
- HS đọc và viết vào vở.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2: Luyện toán CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 111 – 200
CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
Bài 1: Viết theo mẫu.
110
111
117
157
181
195
Một trăm mười
Bài 2: Điền dấu , =.
123 ... 124 120 ..... 152
129 .... 120 186 ..... 186
126 ... 122 135 .... 125
136 .... 136 148 .... 128
155 .... 158 199 .... 200
Bài 3: Tính
Số bị chia
10
10
18
9
21
Số chia
2
2
2
3
3
Thương
Bài 4: Một can chứa được 5 lít. Hỏi 4 can chứa được bao nhiêu lít
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 3: Luyện đọc: ÔN: KHO BÁU
1) Hoạt động 1. Hoạt động nhóm:.
- Luyện đọc trong nhóm
- HS GV nhận xét
2) Hoạt động 2. Hoạt động cả lớp:.
- Luyện đọc trước lớp
- HS GV nhận xét
3. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học
..
Thứ năm ngày 23 tháng 3 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Thể dục TRÒ CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH” (Trang 119)
I. Mục tiêu.
* Ôn trò chơi “Tung vòng vào đích” “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi chủ động.
II. Chuẩn bị.
1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi.
2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Phần mở đầu:
* Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành:
- Xếp hàng, điểm số, báo cáo.
* Cho học sinh khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
* Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
* Ôn bài TD phát triển chung 8 động tác.
B. Phần cơ bản
* Hoạt động 1: (HĐ cả lớp):
a. Ôn tập.
- Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Đi kiễng gót hai tay chống hông.
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
b. Học đi thờng theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Đi thờng theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
* Hoạt động 2: (Cả lớp) Chơi trò chơi
- GV nêu tên trò chơi. a) Trò chơi.
“ Tung vòng vào đích”.
b) Trò chơi.
“ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”.
- Nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho HS chơi thử.
- Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi.
C. Phần kết thúc:
* CTHĐTQ điều hành:
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
- GVNX – Giao việc về nhà.
............................................................................
Tiết 2+3: Tiếng việt
BÀI 28C: BẠN THÍCH CÂY GÌ ? (Tiết 1+2) (Trang 12)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, phiếu HT
HS: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
- Gv nêu cách chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 28C: Bạn thích cây gì ? (trang 12)
Tiết 1:
Mục tiêu: Đọc và hiểu bài thơ Cây dừa.
A. Hoạt động cơ bản:
- Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể về loài cây ăn quả mình biết.
- Nhóm kể về loài cây.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 2: Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn nghe thầy cô đọc bài.
- HS theo dõi.
- Lo go 3: Hoạt động nhóm đôi.
- Nhóm trưởng điều khiển đọc từ và lời giải nghĩa từ.
- Đọc từ nối tiếp đến hết.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 4: Hoạt động cả lớp.
- Nhóm trưởng điều khiển đọc từ, câu.
- Đọc từ nối tiếp đến hết.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 5: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp đoạn.
- Đọc đoạn nối tiếp đến hết.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Tiết 2:
Mục tiêu: Đọc và hiểu bài Cây dừa. Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x...
- Lo go 6: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
B. Hoạt động thực hành.
- Lo go 1: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn HTL 6 đến 8 dòng thơ.
- Nhóm đọc HTL, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 2: Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thi đọc HTL bài thơ.
- Nhóm đọc HTL, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 3: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể tên các loài cây bắt đầu bằng s/x.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 4: Hoạt động cá nhân.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn viết vào vở 4 từ em tìm được ở HĐ 3.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 5: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đóng vai nói lời chúc mừng.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
4: Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học.
Tiết 4: Đạo đức GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (Tiết 1) (Trang 40)
I. Mục tiêu.
1. KT: Mọi người đều phải hỗ trợ giúp đỡ, đối sử bình đẳng với người khuyết tật.
2. KN: Nêu được một số hành động viẹc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
3. TĐ: Có thái độ thông cảm với người khuyết tật trong lớp, trong trường, trong cộng đồng.
* GDKNS: HS biết: Biết cảm thôngvới người KT; ra QĐ và giải quyết
vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan đến người KT; thui thập và xử lý
thông tin về các hđ giúp đỡ người KT ở địa phương.
* TGĐĐHCM: Gúp đỡ người KT là thể hiện lòng nhân ái theo gương Bác.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu học tập
2. Học sinh: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy - học cơ bản:
1. HĐ của HĐTQ: Các trưởng ban điều hành
2. Khởi động tạo hứng thú:
+ GV giới thiệu bài: Giúp đỡ người khuyết tật (trang 40)
A. Hoạt động cơ bản.
1) Hoạt động 1:
* Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được một hành vi cụ thể về giúp đỡ người khuyết tật.
* Cách tiến hành:
- GV kể chuyện: Cõng bạn đi học trong SGK.
2) Hoạt động 2. (Kết nối).
* Mục tiêu : Giúp HS hiểu sự cần thiết một số việc cần làm để giúp đỡ người khuyết tật.
* Cách tiến hành :
? Vì sao Tứ phải cõng Hồng đi học ? - Vì Hồng bị liệt không đi được nhưng Hồng rất muốn đi học.
? Những chi tiết nào cho thấy Tứ không ngại khó, ngại khổ để cõng bạn đi học ? - Dù trời nắng hay trời mưa, dù có những hôm ốm mệt. Tứ vẫn cõng Bạn đi học để bạn không mất buổi học.
? Các bạn trong lớp đã học được điều gì ở Tứ ? - Các bạn đã thay nhau cõng Hồng đi học.
? Em rút ra được bài học gì qua câu chuyện ? - Chúng ta cần giúp đỡ người khuyết tật.
? Những người như thế nào được gọi là người khuyết tật ? - Những người mất chân tay, khiếm thị, khiếm thính, trí tuệ không bình thường sức khoẻ yếu
* Kết luận : Chúng ta cần giúp đỡ người khuyết tật vì họ là những người thiệt thòi trong cuộc sống. Nếu được giúp đỡ, họ sẽ vui hơn và cuộc sống đỡ vất vả hơn.
3. Hoạt động 3: (Liờn hệ)
* Mục tiêu : Giúp HS có thái độ đúng đối với việc giúp đỡ người khuyết tật.
* Cách tiến hành :
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm để tìm những việc nên làm và không nên làm đối với người khuyết tật.
- Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Trình bày kết quả thảo luận.
- Những việc nên làm:
+ Đẩy xe cho người bị liệt.
+ Đưa những người khiếm thị qua đường.
+ Vui chơi với các bạn khuyết tật
- Những việc không nên làm:
+ Trêu chọc người khuyết tật.
+ Chế giễu xa lánh người khuyết tật.
- Nhận xét đánh giá.
* Kết luận : Tuỳ theo khả năng và điều kiện của mình mà các em làm những việc giúp đỡ người tàn tật cho phù hợp. Không nên xa lánh, thờ ơ, chế giễu người tàn tật.
- Nêu bài học. HS đọc: CN - ĐT.
3. Củng cố - dặn dò: (Liên hệ)
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng việt
BÀI 28C: BẠN THÍCH CÂY GÌ ? (Tiết 3) (Trang 12)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, phiếu HT
HS: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
- Gv nêu cách chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 28C: Bạn thích cây gì ? (trang 12)
* Tiết 3:
Mục tiêu: Viết đoạn văn ngắn nói về cây hoặc quả.
- Lo go 4: Hoạt động cá nhân.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn viết về một loài quả hoặc cây mà em thích theo câu hỏi gợi ý.
- HS làm bài, báo cáo.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Đọc đoạn văn nói về loài cây hoạc quả cho người thân nghe.
4: Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2: Luyện Tiếng Việt ÔN TẬP TỔNG HỢP
.
Tiết 3: Luyện viết (NV): KHO BÁU
1) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp:
- §äc mÉu ®o¹n viết. (HS theo dõi)
- Hưíng dÉn viÕt tõ khã (HS viết bảng, nháp)
- §ưa tõ khã lªn b¶ng.
2) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp:.
- GV đọc HS luyÖn viÕt chÝnh t¶.
- GV đäc l¹i ®o¹n viÕt HS so¸t lçi
3) Hoạt động 2.
- ChÊm - ch÷a bµi.
- Tr¶ vë - nhËn xÐt.
4. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
..
Thứ sáu ngày 24 tháng 3 năm 2017
Tiết 1: Toán Bài 81: CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200
CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 (Tiết 2) (Trang 14)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 81: Các số tròn chục từ 110 đến 200 các số từ 101 đến 110 (trang 14)
B. Hoạt động thực hành.
* Tiết 2:
Mục tiêu: Em biết đếm, đọc, viết, so sánh các số tròn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110.
- Logo 1: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 2: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 3: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
- GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
- Đọc cho mẹ nghe những con số trong bảng số lượng trẻ em đi tiêm chủng của một xã.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 2: Toán Bài 82: CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200 CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
(Tiết 1) (Trang 16)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 82: Các số từ 111 đến 200 các số có ba chữ số (trang 16)
A. Hoạt động cơ bản
* Tiết 1:
Mục tiêu: Em biết đến, đọc, viết các số có ba chữ số.
- Logo 1: Hoạt động nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi đố bạn.
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện lần lượt các hoạt động sau.
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
- Logo 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện lần lượt các hoạt động sau.
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm thảo luận, báo cáo.
- HS, GV nhận xét
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 3: Thủ công LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY (TIẾT 2) (Trang 242)
I. Mục tiêu.
* Biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.làm được đồng hồ đeo tay đẹp trên giấy thủ công.
- GDVSMT: Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ
II. Chuẩn bị.
- GV:
- HS: - Giấy thủ công, bút màu.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động của HĐTQ: Các ban hoạt động đầu giờ
2. Khởi động - Tạo hứng thú:
3. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động 1: ( nhóm 4): Đồ dùng
- Các nhóm trưởng KT sự chuẩn bị của nhóm
- Thảo luận nhóm: - Cho hs quan sát mẫu đã chuẩn bị
* Hoạt động 2: Hướng dẫn quan sát nhận xét:
- Giơí thiệu bài mẫu.
- Yêu cầu HS quan sát nêu nhận xét mẫu.
? Đũng hồ đeo tay làm bằng gì.
? Hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào.
* Hoạt động 3: Thực hành làm đồng hồ.
- Yêu cầu nhắc lại quy trình.
- Treo quy trình – nhắc lại.
- Thực hiện qua 4 bước:
Bước1 Cắt các nan giấy.
Bước 2 làm mặt đồng hồ.
Bước 3 gài dây đeo đồng hồ.
Bước 4 vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
- Yêu cầu thực hành làm đồng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 26 Lop 2_12519864.doc