C.Bài mới:
1.GTB:Giờ chính tả hôm nay , các em sẽ chép lại chính xác và trình bày đúng lời nói của cô giáo trong bài Bông hoa niềm vui.Làm Luyện tập bài 1phân biệt iê, yê.
-GV ghi tựa bài- Mở bảng che ở lớp ra.
2.Gv đọc mẫu – hs dò theo.
- Cô giáo cho phép Chi hái thêm hai bông hoa nữa cho những ai?
( à, cô giáo cho phép Chi hái thêm hai bông hoa nữa cho bản thân bạn Chi và mẹ .Cho Chi vì Chi là cô bé có trái tim nhân hậu, cho mẹ vì bố mẹ đã dạy dỗ Chi thành cô bé hiếu thảo).ND đoạn này chính là lời cô giáo khen
ngợi bạn Chi.
3.Chuyển: Cô vừa hd các con nắm được nội dung đoạn viết , nhằm giúp các con viết đúng .Viết đúng không cũng chưa đủ , các con cần viết đẹp nữa.
Muốn vậy , các con cần biết cách trình bày.Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách trình bày đọa viết.
-Cả lớp đọc thầm đoạn viết 1 lần nữa và cho cô biết đoạn viết có mấy câu?( 3 câu ).
- Trong đoạn viết có những chữ nào cần viết hoa?
(Chữ đầu đoạn Em, chữ đầu câu Một,tên riêng nhân vật Chi, tên riêng bông hoa Niềm Vui).
+ Tên riêng: Niềm Vui chúng ta cần viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng của bông hoa.
Lưu ý:Vì đoạn viết là lời nói của cô giáo nên có dấu gạch ngang ở đầu dòng.
4.Chuyển: Các con lấy bảng con để luyện viết một số từ khó của bài.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2: Bông hoa niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG : TAM ĐÔNG 2 Thứ ngày tháng năm 2017
LỚP 2C Chính tả
Bông hoa niềm vui
Gv: LÊ NGỌC BẢO TRÂM
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1.Chép lại chính xác, trình bày đúng nội dung đoạn trong bài Bông Hoa Niềm vui.
2.Làm đúng các bài tập phân biệt iê, yê,r/d, thanh ngã, thanh hỏi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng lớp viết bài tập chép theo mẫu chữ quy định.
-Bút dạ và bảng phụ để HS làm BT3.
-VBT ( nếu có).
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A.Ổn định lớp: Hát
B. Kiểm tra bài củ:
-Bài viết chính tả tập chép : Mẹ
- Bài viết trước đa số các em viết đúng , đẹp.Có 32 bạn đạt điểm 10, 8 bạn đạt điểm 9, 4 bạn đạt điểm 8.Cô khen ngợi bài của bạn Liên, Phương viết đúng và rất đẹp.Tuy nhiên còn 1 số bạn viết chữ còn chưa đẹp , còn nguệch ngoạc như bạn Phú, Minh, Sang.Cô mong rằng tiết này các con sẽ viết tiến bộ hơn.
- Bây giờ các con sẽ viết lại 1 số từ khó ở bài cũ mà các em còn viết sai:
- giấc tròn, khuya
C.Bài mới:
1.GTB:Giờ chính tả hôm nay , các em sẽ chép lại chính xác và trình bày đúng lời nói của cô giáo trong bài Bông hoa niềm vui.Làm Luyện tập bài 1phân biệt iê, yê.
-GV ghi tựa bài- Mở bảng che ở lớp ra.
2.Gv đọc mẫu – hs dò theo.
- Cô giáo cho phép Chi hái thêm hai bông hoa nữa cho những ai?
( à, cô giáo cho phép Chi hái thêm hai bông hoa nữa cho bản thân bạn Chi và mẹ .Cho Chi vì Chi là cô bé có trái tim nhân hậu, cho mẹ vì bố mẹ đã dạy dỗ Chi thành cô bé hiếu thảo).ND đoạn này chính là lời cô giáo khen
ngợi bạn Chi.
3.Chuyển: Cô vừa hd các con nắm được nội dung đoạn viết , nhằm giúp các con viết đúng .Viết đúng không cũng chưa đủ , các con cần viết đẹp nữa.
Muốn vậy , các con cần biết cách trình bày.Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách trình bày đọa viết.
-Cả lớp đọc thầm đoạn viết 1 lần nữa và cho cô biết đoạn viết có mấy câu?( 3 câu ).
- Trong đoạn viết có những chữ nào cần viết hoa?
(Chữ đầu đoạn Em, chữ đầu câu Một,tên riêng nhân vật Chi, tên riêng bông hoa Niềm Vui).
+ Tên riêng: Niềm Vui chúng ta cần viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng của bông hoa.
«Lưu ý:Vì đoạn viết là lời nói của cô giáo nên có dấu gạch ngang ở đầu dòng.
4.Chuyển: Các con lấy bảng con để luyện viết một số từ khó của bài.
- Niềm Vui
- Gv đọc câu : “Một bông hoa cho em, vì trái tim nhân hậu của em.
- Rút từ trái tim( một bộ phận trên cơ thể con người giúp máu lưu thông nuôi sống cơ thể) (# tiêm, tiêm ngừa , kim tiêm ).
-GV đọc câu:” Một bông hoa cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.
- Rút từ : dậy dỗ # dậy ( thức dậy, dậy sớm).
Lưu ý : nhấn giọng ở thanh ngã .Vì đọc đúng sẽ giúp các con viết đúng.
- Từ hiếu thảo: có lòng kính yêu cha mẹ, ông bà.
- Cô vừa hướng dẫn các con viết đúng 1 số từ khó của bài.Cô mời 1 bạn đọc lại các từ khó.
5. Gv đọc lại đoạn viết.
- Nhắc nhở Hs ngồi đẹp, lưu ý cách cầm bút , cách viết:
- Con cần viết hoa chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng người Chi, tên riêng bông hoa Niềm Vui.
- Hs chép tựa bài- Niềm vui.
6.Gv đọc từng câu cho Hs chép.
- Câu-> cụm từ-> câu , lần lượt đến hết bài.Chú ý cách ngắt cụm từ, tên riêng.
Gv đọc lại cả bài cho Hs dò lại( đọc cả dấu câu).
7.Chữa lỗi:
- Tổng kết lỗi- chấm 5 quyển-> Nhận xét.
Hs chơi trò chơi “ Con thỏ”.
8 .Luyện tập.Nhầm giúp các con viết đúng chính tả, chúng ta đi vào phần Luyện tập phân biệt iê , yê.
- Treo bài tập 1-> Hs đọc đề.
- Hs làm.
- Sữa bài bằng trò chơi :” Đố bạn”
- Khi nào viết yê?
- Khi nào viết iê?
Chốt: BT1 vừa giúp các em phân biệt iê, yê.Các em đã tìm được từ theo yêu cầu của bài.Lưu ý ta viết iê có âm đầu, còn yê là không có âm đầu hoặc có âm đầu thì trước nó có âm đệm u.
9.Cũng cô, nhận xét tiết học.
-Hs hát.
- HS lắng nghe.
- Hs viết bảng con.
- Hs viết từ giấc tròn, khuya.
Hs nhìn sách.
- Hs trả lời.
- Hs lắng nghe.
- Hs cả lớp đọc thầm.
- Có 3 câu.
- Chữ đầu đoạn Em, chữ đầu câu Một,tên riêng nhân vật Chi, tên riêng bông hoa Niềm Vui
2 hs đọc, viết bảng con.
- 3 hs đọc, viết bảng.
- 3 hs đọc, viết bảng.
- 3 hs đọc, viết bảng.
- Hs đọc lại.
- Hs chơi.
Hs đọc đề bài tập 1.
- Hs làm -> che
- Không có âm đầu hoặc có âm đầu thì trước nó có âm đệm u.
- Khi có âm đầu.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 13 Tap chep Bong hoa Niem Vui_12426758.docx