MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viết: Cây xoài của ông em
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng doạn đầu bài "Cây xoài của ông em"
- Làm đúng các bài tập phân biệt g / gh; s / x (ươn / ương)
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phân biệt các âm dễ lẫn.
- Viết đúng tốc độ.
3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 701 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 11 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 11
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Tọ̃p chép: Bà cháu
Ngày dạy : Thứ ba, / 11 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chép lại chính xác bài chính tả: "Bà cháu", trình bày đúng quy định viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí
- Làm đúng các bài tập phân biệt g / gh; s / x; ươn / ương
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm , cỏc thanh dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động
dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS tập chép:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
* Hướng dẫn HS nhận xét:
* Viết chữ khó:
* Hướng dẫn HS chép bài vào vở
* Chấm, chữa bài
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT1: Tìm những tiếng có nghĩa để điền vào ô trống
* BT2: Rút ra nhận xét
* BT3: s / x?
a. nước sôi, ăn xôi, cây xoan, siêng năng
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét bài viết trước, yêu cầu hs sửa lỗi:
-> Nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu của tiết học
?Tìm những lời nói của hai anh em trong bài chính tả?
?Lời nói ấy được viết với dấu câu nào?
- Yêu cầu hs viết:
màu nhiệm, ruộng vườn, móm mém, dang tay
- GV theo dõi, uốn nắn
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét.
GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài
- GV hướng dẫn cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
? Khi nào viết g/ gh?
-> KL lại
- Nhận xét tiết học, nhắc HS ghi nhớ quy tắc viết g / gh và các trường hợp chính tả khác.
2, 3 bạn viết trên bảng lớp, cả lớp viết vào vở nháp – Nhận xét.
2, 3 HS đọc đoạn cần viết trên bảng phụ
- TL
HS tập viết vào bảng con
2,3 hs lên bảng - Nx
- HS chép bài vào vở
HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
- 1 HS làm mẫu -> 1HS lên bảng làm bài tập
- Cả lớp làm vào SGK.
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu
- Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 11
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viờ́t: Cõy xoài của ụng em
Ngày dạy : Thứ sỏu, / 11 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng doạn đầu bài "Cây xoài của ông em"
- Làm đúng các bài tập phân biệt g / gh; s / x (ươn / ương)
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phõn biệt cỏc õm dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ :
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS nghe viết:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
* Hướng dẫn HS nắm nội dung
* Hướng dẫn HS nghe viết:
* Chấm, chữa bài:
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT1: g/ gh/
* BT2: x/s?
Nhà sạch, bát sạch
Cây xanh, lá cũng xanh
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs sửa lỗi ở bài viết trước.
GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học
GV đọc 1 lần bài chính tả.
?Cây xoài cát có gì đẹp?
?Đoạn trích có mấy câu?
- Yêu cầu hs viết:lẫm chẫm; lúc lỉu; chùm quả;
- Đọc từng cụm từ
GV chấm 5, 7 bài – Nx
? Qui tắc chính tả với g/ gh?
- Yêu cầu hs đọc lại 2 câu tục ngữ
? Câu tục ngữ khuyên gì?
- Nhận xét tiết học, khen HS học tốt
2, 3 HS lên bảng + Lớp viết nháp - Nx
- 1,2 hs đọc lại
- TL
- HS viết bảng con - Nx
- Viết bài + Soát lỗi
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- Cả lớp làm bài vào SGK + 1, 2 hs làm bảng
- Nhận xét
- HS nhắc lại quy tắc viết g / gh
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- 2 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài vào SGK
- Nhận xét.
- 1,2 hs đọc
- TL; bổ sung
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 11 CT BA CHAU.doc