Giáo án Chính tả 2 tuần 13 - Trường tiểu học Tứ Liên

 

Tiết 26: Nghe – viết: Quà của bố

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nghe - viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài "Quà của bố"

- Tiếp tục luyện tập viết đúng chính tả các chữ có iê / yê; phân biệt cách viết phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn r / d / gi; dấu hỏi / dấu ngã

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phân biệt các âm, thanh dễ lẫn.

- Viết đúng tốc độ.

3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.

- GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác

II. §å dïng :

Gi¸o viªn: b¶ng phô

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 13 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 13 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 25: Tọ̃p chép – Bụng hoa Niờ̀m vui Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Chép lại chính xác một đoạn trong bài "Bông hoa niềm vui", trình bày bài đúng quy định - Làm đúng các bài tập phân biệt iê / yê; r / d / gi hoặc dấu hỏi / dấu ngã 2.Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm, thanh dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. - GD HS KNS: KN nhỡn chộp, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng: vGiáo viên: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS chép bài vào vở: * Chấm, chữa bài c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả * BT2: yê - iê? * BT3:Đặt câu để phân biệt rối / dối; rạ/dạ. 3. Củng cố, dặn dò: - GV đọc cho lớp viết: lặng yên, đêm khuya, đưa võng - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích,yêu cầu của tiết học - GV đọc đoạn cần viết trên bảng ?Cô giáo cho phép Chi hái thêm hai bông hoa nữa cho những ai? Vì sao? ?Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa? - Yêu cầu HS viết:hãy hái nữa, trái tim, dạy dỗ - GV chấm 5, 7 bài. Nxét... - Yêu cầu hs viết bảng con - GV giới thiệu cách viết đúng và sửa chữa bảng viết sai: Đúng (yếu, khiến, khuyên) - GV nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu hs đặt câu ra nháp - GV và HS chữa bài, nhận xét bài làm trên bảng: Cuộn chỉ bị rối / Bố rất ghét nói dối Mẹ lấy rạ đun bếp / Bé Lan dạ một tiếng rõ to - Nhận xét tiết học 2, 3 HS viết bảng + cả lớp viết vở nháp - Theo dõi + 1 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - HS chép bài vào vở - Soát lỗi - 1 HS đọc yêu cầu của bài - HS tìm những từ chứa tiếng có iê hoặc yê - HS giơ bảng. - 1 HS đặt câu phân biệt một cặp từ làm mẫu: Em thích xem rối nước / Em không thích nói dối - Lớp làm vào N + 2,3 hs viết bảng nhóm Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 13 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 26: Nghe – viờ́t: Quà của bụ́ Ngày dạy : Thứ sáu , / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nghe - viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài "Quà của bố" - Tiếp tục luyện tập viết đúng chính tả các chữ có iê / yê; phân biệt cách viết phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn r / d / gi; dấu hỏi / dấu ngã 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phõn biệt cỏc õm, thanh dễ lẫn. - Viết đỳng tốc độ. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp. - GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn nghe viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nhận xét * HD nghe viết: *Chấm, chữa bài: e) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: yê- iê? * BT3: d - gi - r? Dung dăng dung dẻ Dắt trẻ đi chơi Đến ngõ nhà giời Lạy cậu, lạy mợ Cho cháu về quê Cho dê đi học 3. Củng cố, dặn dò: GV đọc: yếu ớt, khuyên bảo, múa rối, nói dối – Nhận xét. GV nêu mục đích,yêu cầu của tiết học - GV đọc ?Quà của bố đi câu về có những gì? ?Bài chính tả có mấy câu? ?Những chữ đầu câu viết thế nào? ?Câu nào có dấu hai chấm? GV đọc - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - GV chữa bài, nhận xét: (câu chuyện, yên lặng, viên gạch, luyện tập) - Lưu ý lại qui tắc viết - GV nêu yêu cầu của bài GV chữa bài, nhận xét bài làm trên bảng ? Trò chơi gì? - Tổ chức cho 1 nhóm chơi. - Nhận xét tiết học 2, 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp -1, 2 HS đọc lại - TL HS tập viết vào bảng con những chữ dễ viết lẫn: cà cuống, quẫy, tóe nước - HS viết bài vào vở - Soát lỗi - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 2 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài vào SGK - 2 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài vào SGK - 1 hs đọc lại bài đồng dao. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 13 CT BONG HOA NIEM VUI.doc
Tài liệu liên quan