Nghe – viết: Voi nhà
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài “ Quả tim khỉ” (Đoạn Bạn là ai.Khỉ hái cho)
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt x/s hoặc vần uc/ ut
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài “ Voi nhà” (Đoạn Con voi lúc lắc bản Tun)
2.Kĩ năng: KN nghe viết
3.Thái độ :Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác
II.Đồ dùng :
Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 24 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 24
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viờ́t: Quả tim khỉ
Ngày dạy : Thứ ba, / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài “ Quả tim khỉ” (Đoạn Bạn là ai....Khỉ hái cho)
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt x/s hoặc vần uc/ ut
2.Kĩ năng: KN nghe viết
3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS viết:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
* Viết chữ khó:
* Hướng dẫn HS viết bài vào vở:
* Chấm, chữa bài:
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT2a: s/x?
ay sưa, ay lúa
* BT3: Thi tìm nhanh tên các con vật bắt đầu bằng s
(sói, sẻ, sứa, sư tử, sóc, sò, sao biển, sên, sơn ca, sáo, sếu...)
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước
- GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu
GV đọc toàn bài chính tả một lượt
?Nội dung đoạn văn?
?Những chữ nào được viết hoa? Vì sao?
?Tìm lời của Khỉ và Cá Sấu -?Những lời ấy đặt sao những dấu câu nào?
- GV đọc từ khó: Cá Sấu; nghe; kết bạn...
- GV lưu ý HS cách trình bày bài
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét
- Yêu cầu hs làm vào SGK
- Chốt lời giải đúng
- Tổ chức cho hs chơi Tiếp sức.
- Nhận xét, đánh giá
-> KL: Tên các con vật bắt đầu bằng s/x: thường là s (Đưa ĐD trực quan)
- Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx
1, 2 HS đọc lại
- TL
- TL
- HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx
- HS viết bài vào vở
- Soát bài + chữa lỗi
- 1 HS đọc yêu cầu
- Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét.
- 1,2 hs đọc lại bài làm
- Đọc yêu cầu
- 2 đội chơi – Nhận xét
- Đọc lại các từ vừa tìm
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 24
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viờ́t: Voi nhà
Ngày dạy : Thứ sáu, / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài “ Quả tim khỉ” (Đoạn Bạn là ai....Khỉ hái cho)
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt x/s hoặc vần uc/ ut
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài “ Voi nhà” (Đoạn Con voi lúc lắcbản Tun)
2.Kĩ năng: KN nghe viết
3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
Dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS viết:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
* Viết chữ khó:
* Hướng dẫn HS viết bài vào vở:
* Chấm, chữa bài:
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT2a: s/x?
(xâu/ sâu): ....bọ; ....kim
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước
- GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
?Nội dung đoạn văn?
?Tìm câu có dấu gạch ngang và câu có dấu chấm than?
- GV đọc từ khó: hươ; quặp; lúc lắc; lững thững...
- GV lưu ý HS cách trình bày bài
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét
- Yêu cầu hs làm vào SGK
- Chốt lời giải đúng
- Lưu ý thêm 1 số trường hợp chính tả tương tự.
(xinh đẹp; xinh tươi; xinh xắn – sinh sống; sinh nhật; sinh sôi)
- Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx
1, 2 HS đọc lại
- TL
- TL
- HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx
- HS viết bài vào vở
- Soát bài + chữa lỗi
- 1 HS đọc yêu cầu
- Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét.
- 1,2 hs đọc lại bài làm
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 24 CT QUA TIM KHI.doc