Giáo án Chính tả 2 tuần 26 - Trường tiểu học Tứ Liên

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Nghe – viết: Sông Hương

I.Môc tiªu:

1.Kiến thức:- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi (từ Mỗi mùa hè.dát vàng)

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d hoặc ưt/ ưc.

2.Kĩ năng: KN nghe viết

3.Thái độ :Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 789 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 26 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 26 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tọ̃p chép: Vì sao cá khụng biờ́t nói? Ngày dạy : Thứ ba, / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nhìn chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức mẩu chuyện vui. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d hoặc ưt/ ưc. 2.Kĩ năng: KN tập chộp 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: r/d; ưt/ưc? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Câu chuyện vui ở điểm nào? ?Những chữ nào được viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu hs luyện viết các tên riêng + 1 số chữ # như: say sưa; ngậm... - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 26 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Sụng Hương Ngày dạy : Thứ sáu , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi (từ Mỗi mùa hè...dát vàng) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d hoặc ưt/ ưc. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: - giải/dải/rải? : .....thưởng; ....rác; .....núi. * BT3: Tìm các tiếng 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Vào mùa hè và những đêm trăng sông Hương đổi màu ntn? ? Tìm và viết các tên riêng trong bài? - Yêu cầu viết thêm: dải lụa; dát vàng - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng - Nhận xét, đánh giá + lưu ý lại 1 số trường hợp chính tả hs hay nhầm. - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL + tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 2 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm - Đọc yêu cầu - Viết bảng con + 2 hs lên bảng – Nhận xét. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 26 CT SONG HUONG.doc